ขออนุญาตสอบถามทางเจ้าหน้าที่ AirAsia หน่อยนะครับ คือทางบริษัทที่ทำงานผมมีจัด Company Outing เมื่อวันที่ 7 ถึง 11 มกราคมที่ผ่านมา โดยทางบริษัททัวร์มีการจัดซื้อตั๋วสำหรับทัวร์ใน Booking GUCTUF แต่ด้วยความผิดพลาดของผม ภรรยาผมตกเครื่องขาออกจาก BKK ไปยัง Osaka (XJ 610) เมื่อวันที่ 7 ที่ผ่านมา ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นผมยินดีที่จะซื้อ ตั๋วขาไปใหม่ให้กับทางภรรยาของผม แต่อย่างไรก้อทาง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่บริษัททัวร์กลับแจ้งให้ทางภรรยาผมทราบว่าต้องซื้อตั๋วกลับใหม่ทั้งหมดทั้งไปและกลับเพราะถือว่าเวลาเรา No Show ขาไปแล้ว ก้อจะถือว่า No Show ขากลับโดยอัตโนมัติ ไม่สามารถช่วยเหลืออะไรได้ และยังอ้างอีกด้วยว่าตั๋วที่ซื้อตาม Booking ดังกล่าวเป็นตั๋วราคาพิเศษจากทางสายการบินไม่สามารถช่วยเหลืออะไรได้
แต่อย่างไรก้อตามเมื่อผมให้ทางภรรยาผมติดต่อทาง AirAsia Contact Center ในวันที่ 7 มกราคม 2560 เวลา 20.45 น. และ วันที่ 8 มกราคม 2560 เวลา 10.45 น. (ซึ่งผมว่าทาง AirAsia เองสามารถตรวจสอบสนทนาดังกล่าวได้นะครับ ผ่านทาง Recording ของ Contact Center) กลับได้คำตอบที่แตกต่างกันจากการพูดคุยกับบริษัททัวร์ กล่าวคือ ทางภรรยาผมเองสามารถซื้อตั๋วขาไปอย่างเดียวได้เลยโดยไม่ต้องซื้อขากลับก้อได้ โดยทาง Contact Center ได้นำชื่อภรรยาผมไปตรวจสอบข้อมูลการ Booking และ แจ้งหมายเลข Booking ที่อยู่ตามด้านบนกลับมาได้อย่างถูกต้องและอธิบายว่าในกรณีการ No Show ขาไป แต่ Show ตัวที่สนามบิน Kansai ตอนขากลับได้โดยซื้อตั๋วใหม่แต่ขาไปขายเดียว และให้ไปติดต่อบริษัททัวร์เพื่อแจ้งให้ทาง AirAsia ทราบและนำชื่อภรรยาของผมไปอยู่บน Flight ขากลับ (XJ 611) ของวันที่ 11 มกราคม โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างไร
แต่ท้ายที่สุดผมตัดสินใจไม่ให้ภรรยาตามมาด้วยเพราะเนื่องจากต้องไปซื้อตั๋ว Last Minute ที่หน้าเคาเตอร์และจวนตัวมากๆ ซึ่งอาจจะทำให้ตกเครื่องอีกครั้งหนึ่งก้อเป็นได้ แต่อย่างไรก้อตามผมยังรู้สึกสงสัยกับ Policy การ No Show ของ AirAsia เพราะเท่าที่เคยได้ยินจากสายการบินอื่นๆ ผมสามารถซื้อตั๋วขาไปได้เลยและไป Show ตัวตอนขากลับขึ้นเครื่องได้โดยไม่เสียเงินตั๋วขากลับแต่อย่างไร
รบกวนทาง AirAsia Online ตอบคำถามตรงนี้ให้หน่อยนะครับ คราวหน้าถ้ามีปัญหาอีก ผมอยากให้คนอื่นๆ รับทราบเป็นความรู้ในการแก้ไขสถานการณ์เดียวกันนี้ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตครับ
สอบถาม AirAsia เรื่องรายละเอียดของผู้โดยสารที่ตกเครื่องตอนขาไป แต่ต้องการจะนั่งเครื่องขากลับไฟล์เดิม บนตั๋วทัวร์
แต่อย่างไรก้อตามเมื่อผมให้ทางภรรยาผมติดต่อทาง AirAsia Contact Center ในวันที่ 7 มกราคม 2560 เวลา 20.45 น. และ วันที่ 8 มกราคม 2560 เวลา 10.45 น. (ซึ่งผมว่าทาง AirAsia เองสามารถตรวจสอบสนทนาดังกล่าวได้นะครับ ผ่านทาง Recording ของ Contact Center) กลับได้คำตอบที่แตกต่างกันจากการพูดคุยกับบริษัททัวร์ กล่าวคือ ทางภรรยาผมเองสามารถซื้อตั๋วขาไปอย่างเดียวได้เลยโดยไม่ต้องซื้อขากลับก้อได้ โดยทาง Contact Center ได้นำชื่อภรรยาผมไปตรวจสอบข้อมูลการ Booking และ แจ้งหมายเลข Booking ที่อยู่ตามด้านบนกลับมาได้อย่างถูกต้องและอธิบายว่าในกรณีการ No Show ขาไป แต่ Show ตัวที่สนามบิน Kansai ตอนขากลับได้โดยซื้อตั๋วใหม่แต่ขาไปขายเดียว และให้ไปติดต่อบริษัททัวร์เพื่อแจ้งให้ทาง AirAsia ทราบและนำชื่อภรรยาของผมไปอยู่บน Flight ขากลับ (XJ 611) ของวันที่ 11 มกราคม โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างไร
แต่ท้ายที่สุดผมตัดสินใจไม่ให้ภรรยาตามมาด้วยเพราะเนื่องจากต้องไปซื้อตั๋ว Last Minute ที่หน้าเคาเตอร์และจวนตัวมากๆ ซึ่งอาจจะทำให้ตกเครื่องอีกครั้งหนึ่งก้อเป็นได้ แต่อย่างไรก้อตามผมยังรู้สึกสงสัยกับ Policy การ No Show ของ AirAsia เพราะเท่าที่เคยได้ยินจากสายการบินอื่นๆ ผมสามารถซื้อตั๋วขาไปได้เลยและไป Show ตัวตอนขากลับขึ้นเครื่องได้โดยไม่เสียเงินตั๋วขากลับแต่อย่างไร
รบกวนทาง AirAsia Online ตอบคำถามตรงนี้ให้หน่อยนะครับ คราวหน้าถ้ามีปัญหาอีก ผมอยากให้คนอื่นๆ รับทราบเป็นความรู้ในการแก้ไขสถานการณ์เดียวกันนี้ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตครับ