ผู้เสียหายถูกหลอกโอนเงินมาที่ บช น้องผมโดยที่น้องไม่รู้เรื่องเลย

สวัสดีครับ พอดีผมมีเรื่องจะมาปรึกษาหรือขอความช่วยเหลือหน่อยครับผม

        เรื่องมีอยู่ว่า
                 น้องผมครับ เขารับเติม ทรู วอลเลท ซึ่งวิธีการเติมนั้นจะทำได้โดยการให้ คนที่เติม โอนเงินเข้า บช ซึ่ง บช ที่น้องผมใช้งานเรื่องนี้นั้นเป็นของพ่อเขาครับ (ธนาคารทหารไทย) โดยมีการโอนเงินมา ตามยอดที่ต้องการเติมครับ แล้วหักค่าบริการไปตามแต่ความเหมาะสมทั้งสองฝ่าย ครับ   
        ที่นี่ เรื่องที่เกิดขึ้นคือ มีเฟสบุ๊คคนนึงทักน้องผมมาให้เติม ทรูวอลเลท ให้ น้องผมก็เติทไปตามปกติครับ ก้ไม่ได้มีปัญหาอะไร ยอดเติมแรกก็ประมาน 2 - 3 พัน จนวันที่ 9 ที่ผ่านมา มียอดการเติม 9000 บาทเข้ามา จากนั้นก็เริ่มมาเยอะขึ้นเป็นหลักหมื่น แต่หลักฐานการโอนที่ส่งมาให้ดูนั้น เลข บช ของคนโอนมา มักจะไม่ซ้ำกันเลย แต่น้องผมก็ยังไม่ได้เอ๊ะใจอะไรครับก็โอนไปปกติ ครับ

จนเมื่อ เช้าวันที่ 11/1/2560 เพื่อของผมคนนึงได้แท็กโพสของบุคคนนึงมาให้ผม

โดยรายละเอียดในโพสบ่งบอกว่า ชื่อ บช นี่ได้มีการโกงเงินไปโดยการแฮกเฟสคนอื่น เพื่อเข้าไปแชทในเฟสบุคผู้เสียหาย แล้วไปทำทีว่า ขอยืมเงินคนอื่น โดยการให้โอนเข้าบัญชี ของ พ่อน้องผมครับ


และเมื่อมีการโอนเข้า บช เรียบร้อยแล้ว โจรที่แฮกเฟสจะขอหลักฐานการโอนจากผู้เสียหายครับ แล้วนำมาให้น้องผมเช็คยอดเงิน แล้วแจ้งว่า เขาเป้นคนโอนเงินเอง และขอให้น้องผมรีบเติมเข้าให้ทันที



    จากนั้น น้องผมก็ทำการเติมกลับไปเป็นปกติ โดยที่ไม่ได้ ตรวจสอบว่า ที่มาที่ไปของเงินนั้น มาจากไหน (จริงๆมีแชทที่คุยกันอีกเยอะครับ)
    และผู้เสียหายก้ได้มีการโพสเฟสว่าโดนแฮกโดยการแชทมาขอยืมตัง มีผู้เสียหายจำนวนมาก

   อยากจะสอบถามว่า เรื่องแบบนี้ เราต้องดำเนินการอย่างไรบ้างครับ
รายละเอียดการโอนเข้าเบอร์ทรูทั้งหมดครับ
099-132-6014
088-374-9283
093-473-1191
086-112-5740

เรียงตามลำดับการทำรายการมาเลยครับ เบอร์ล่างสุดคือเบอร์ที่ทำการโอนทรูวอลเลทไปให้ครับ
ตอนนี้ทางฝั่งเจ้าทุก แจ้งความแล้วครับเป็นชื่อคนโกง อาผม พ่อของน้องเจ้าของบัญชี ครับ

ขอบคุณครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่