สวัสดีครับ เพื่อนชาวพันทิพ
รถ MZ BT50pro 8หมื่นกว่าโล
เรื่องคือ ก่อนหน้านั้น รถชนต้นไม้ ที่ล้อหน้าขวา
เลยต้องรื้อเครื่อง ดัดแชสชีส์ เปลี่ยนอะไหล่
หลังจากซ่อมหลายเดือน (รออะไหล่บางตัว)
ก็ได้รับรถมาจากอู่( อู่บ้าน ในอำเภอ น่ะครับ)
แล้วขับใช้อยู่ 2-3 วัน ก่อนที่จะขับทางไกล
ปรากฏว่า ประมาณ 4-500 กิโลเมตร
รถวูบดับ คาดว่าน่าจะ ลูกสูบติด แต่เกจ์ความร้อนไม่ขึ้นนะครับ
ผมตรวจดูน้ำมันเครื่อง ก็เหมือนมีปกติ ชักดูทุก ร้อยกิโล เลยหลังจากนั้น
ขับยาว ๆ จาก สงขลา มาถึง ชุมพร เกิดครั้งแรก
หลังจากนั้น พักเครื่องที่ประจวบฯ
เช้ามา ออกมา ถึง ราชบุรี น๊อคดับอีก
ทีนี้น้ำมันเครื่องหายเกลี้ยง
เติมไป 6 ลิตร
หลังจากนั้น เติมอีกทีนครปฐม 2 ลิตร
เติมอีกที ที่ พนมสารคาม ฉะเชิงเทรา อีกหลายลิตร
ปลายทาง สระแก้ว
" สรุปคือ ปลายทาง สระแก้ว แจ้งว่า เครื่องพัง ฝาสูบโก่ง "
" ซ่อมเครื่องไม่ได้ เปลี่ยนอย่างเดียว ประมาณ แสนแปด "
ขอปรึกษา ดังนี้ครับ
กะว่าจะสไลด์ กลับมา กทม.
แล้วอยากขอช่วยแนะนำอู่ ที่รับโอเวอร์ฮอลล์เครื่องยนต์รุ่นนี้
หากมีผู้มีประสบการณ์ โปรดแนะนำ
BT50pro เครื่องพัง ศูนย์เสนอเปลี่ยนเครื่อง ขอคำแนะนำ
รถ MZ BT50pro 8หมื่นกว่าโล
เรื่องคือ ก่อนหน้านั้น รถชนต้นไม้ ที่ล้อหน้าขวา
เลยต้องรื้อเครื่อง ดัดแชสชีส์ เปลี่ยนอะไหล่
หลังจากซ่อมหลายเดือน (รออะไหล่บางตัว)
ก็ได้รับรถมาจากอู่( อู่บ้าน ในอำเภอ น่ะครับ)
แล้วขับใช้อยู่ 2-3 วัน ก่อนที่จะขับทางไกล
ปรากฏว่า ประมาณ 4-500 กิโลเมตร
รถวูบดับ คาดว่าน่าจะ ลูกสูบติด แต่เกจ์ความร้อนไม่ขึ้นนะครับ
ผมตรวจดูน้ำมันเครื่อง ก็เหมือนมีปกติ ชักดูทุก ร้อยกิโล เลยหลังจากนั้น
ขับยาว ๆ จาก สงขลา มาถึง ชุมพร เกิดครั้งแรก
หลังจากนั้น พักเครื่องที่ประจวบฯ
เช้ามา ออกมา ถึง ราชบุรี น๊อคดับอีก
ทีนี้น้ำมันเครื่องหายเกลี้ยง
เติมไป 6 ลิตร
หลังจากนั้น เติมอีกทีนครปฐม 2 ลิตร
เติมอีกที ที่ พนมสารคาม ฉะเชิงเทรา อีกหลายลิตร
ปลายทาง สระแก้ว
" สรุปคือ ปลายทาง สระแก้ว แจ้งว่า เครื่องพัง ฝาสูบโก่ง "
" ซ่อมเครื่องไม่ได้ เปลี่ยนอย่างเดียว ประมาณ แสนแปด "
ขอปรึกษา ดังนี้ครับ
กะว่าจะสไลด์ กลับมา กทม.
แล้วอยากขอช่วยแนะนำอู่ ที่รับโอเวอร์ฮอลล์เครื่องยนต์รุ่นนี้
หากมีผู้มีประสบการณ์ โปรดแนะนำ