คำถามเกียวกับ AIS fibre

กระทู้คำถาม
ผมใช้ AIS fibre 50/10 ที่ขอนแก่น ระยะเวลาเกิน 1 ปี ภายใต้โครงข่าย SInet โดยรวมก็ใช้ได้ปกติมาตลอด แต่มีปัญหาเล็กน้อยจุกจิกที่ค่อนข้างสำคัญคือ...

ปัญหาเรื่องการเข้าดูวงจรปิดผ่าน DDNS ของ AIS ที่ช้ามากใช้เวลาโหลดเกือบครึ่งนาที(ดูในวงแลนไม่มีปัญหา / ก่อนหน้านี้ที่ยังไม่มี THDDNS ก็ปกติ) --> ไม่สามารถแก้ปัญหาได้
แล้วก็อีกปัญหาคือเรื่องความเร็วที่ไม่เสถียรกับ ping(server AIS) ที่นานกว่า fibre ที่ควรเป็น เลยลองอัพเป็น 100/10 หวังว่าจะดีขึ้นแต่ก็ไม่ได้ช่วยอะไร เลยจะกลับมาใช้ 50/10 เหมือนเดิม (ชั่งใจอยู่ว่าจะไป 3BB)

พนักงานเลยให้ทางออกคือ จะให้สมัครใหม่ เป็นโครงข่ายของ AIS เอง จะเดินสายใหม่ทั้งหมด(เดิมใช้โครงข่าย SINET) หวังว่าจะแก้ปัญหาทั้งหมดได้ (จริงๆ พนักงานให้ promotion พิเศษ ลด 50% แต่ไปๆมาๆ ก็โทรมาบอกใหม่ว่าให้ไม่ได้ ทั้งๆที่ตกลงกันไว้เรียบร้อยแล้ว)

ผมอยากสอบถามว่า
1. การยกเลิกแล้วติดตั้งใหม่นี้อุปกรณ์ต่างๆ ที่ติดตั้งเดิมผมต้องคืนหรือไม่(router และ playbox) (ติดตั้งเกิน 1ปี)
2. พนักงานบอกว่าไม่มีสัญญาผูกมัด 12 เดือน ทั้งๆที่อันนี้เป็นการสมัครใหม่เลย ได้เบอร์ internet ใหม่เลย ผมเลยสงสัยว่ามันจะเป็นจริงตามนั้นไหม
3. ผมจะเสียโอกาสในเรื่องของระยะเวลาเช่น สิทธิพิเศษต่างๆของลูกค้าเก่าที่ใช้งานมาระยะเวลาเกินหนึ่งปีที่อาจจะมีมาในอนาคต

ผมสงสัยว่าทำไมไม่ย้ายโครงข่ายภายในภายใต้เบอร์ internet เดิมเลย ทำไมต้องมาสมัครใหม่ เริ่มต้นใหม่ รู้สึกแปลกๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่