ใคร ออกแบบ 5 แยก ลาดพร้าวครับ

ขับเข้าแยกนี้กี่ที ก็งงทุกที รู้ตัวอีกที....อ้าววว ผิดทาง
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 3

เครดิทภาพ อยู่ในภาพแล้วครับ จาก link นี้ครับ
http://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=owl&month=09-2010&date=29&group=1&gblog=14

อันที่จริง ไม่ได้ออกแบบครับ แต่ก่อน เดิม ๆ มีแค่ถนนพหลโยธินมุ่งหน้ารังสิต

พอมีการก่อสร้างถนนมิตรภาพจากสระบุรีไปโคราช
ช่วงปี 2498 ทางรัฐบาลและสหรัฐ ก็คิดสร้าง ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ สี่ช่องจราจร
ไปบรรจบกับถนนพหลโยธินเดิมแถวๆ ลำลูกกา จากนั้นก็รวมกันเป็นถนนพหลโยธิน
ไปถึงสระบุรี แล้วก็มีแยกทางขวามุ่งหน้าไปโคราช (ทางซ้ายเป็นทางเดิม ไปลพบุรี)
โครงการถนน ซุปเปอร์ไฮเวย์นี้ เปิดใช้ในปี 2509  ขณะที่ถนน พระนคร - สระบุรี เปิดใช้ในปี 2501

เส้นลาดพร้าว สมัยนั้น เป็นถนนดิน ต่อมาก็มีลูกรังมาบดอัดบ้าง ต้นถนน ก็เป็นลาดยางนิดหน่อย

พอเปิดใช้ ซุปเปอร์ไฮเวย์ ก็จึงเกิดเป็นห้าแยกลาดพร้าวขึ้นมา
ช่วงนั้น ไม่มีสะพานลอยแม้แต่ที่เดียว ในพระนครอย่างเก่งก็มีแค่สัญญานไฟจราจรเท่านั้น
ให้ตำรวจคอยยืนกดอยู่ใกล้ๆ เสานั่นแหละ
(คำว่า กทม ยังไม่มีการใช้นะครับ มีแต่คำว่า กรุงเทพฯ กับคำว่า พระนคร หรือ บางกอกเท่านั้น)
คนทั่วๆไปจะเรียกว่า บางกอก สมุทรปราการก็เรียกว่า ปากน้ำ
ออกมาจากสะพานควายถือว่านอกเมืองแล้ว  ห้าแยกลาดพร้าวโล่งเหมือนลานวิ่งควาย
ด้านหลังรถเก๋งสีฟ้า (น่าจะเป็น เฟียตครับ) คงเป็นเซ็นทรัลลาดพร้าว สังเกตจากแนวสายไฟแรงสูง
ที่ยังมีอยู่ ถึงทุกวันนี้ แนวนี้จะผ่านแถวๆ ใกล้ตึกช้างมาที่ลาดพร้าวซอยแปด (ตรงข้ามเยื้อง กับ Union mall ไปหน่อยนึง)

จะเห็นว่า ถนนลาดพร้าวเล็กนิดเดียว ช่วงนั้นคนทำคงไม่คิดว่ามันจะสับสนอลม่านเหมือนทุกวันนี้
เพราะ คือการมองอนาคตไปถึง  60 ปีนะครับ ใครจะมองได้ถึงเพียงนั้น ในทุกๆที่
ความคิดเห็นที่ 10
เข้ามา กทม. ใหม่ๆ ขับมอเตอร์ไซค์ ใช้เวลาทำใจหลายเดือนมากกว่าจะกล้าขับไป 5แยกลาดพร้าว
นั่งดู Google Map อยู่นาน ศึกษาจนมั่นใจ
ตกกลางคืน ไม่มีรถแล้วถึงลองขับไปดูอยู่หลายวัน

ถึงขั้นต้องจดว่า จะไปทางไหน ต้องอยู่เลนไหน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่