เมื่อวันที่ 19/11/2016 ได้ไปงาน HomePro Expo ที่เมืองทอง ทั้งๆที่บ้านอยู่ ย่านท่าพระ ฝั่งธน ด้วยความหวังที่ว่าจะถูกกว่านอกงาน จริงๆราคาไม่ต่างจากนอกงานเลย
ได้จัดการซื้อของ HomePro ในงานมากมาย แล้วนัดติดตั้งในเดือน ธันวาคม 1 ในนั้น คือ แอร์ DAIKIN ขนาด 18000BTU นัดติดตั้ง วันที่ 24/12/2016
ช่างก็มาตามนัด 9.30น.
ก่อนติด
ระหว่างติด สีถลอกมาก แต่ไม่เป็นไร ครอบท่อแอร์บังให้
ปัญหา ที่ 1
-พอเริ่มติดไปได้ซักพัก ช่างแจ้งผมว่า แถมท่อแอร์+ครอบท่อ 4 เมตร หน้างานใช้จริง 6 เมตร จ่ายเพิ่ม 2 เมตร 1400บาท+ค่าขาแขวนคอยร้อน500บาท รวม1900บาท ผมก็ OK
-หลังจากติดตั้งเสร็จผมได้สอบถาม เพื่อนบ้าน ในกลุ่ม Line ได้คำตอบว่า ไม่มีใครติดท่อแอร์เกิน 4 เมตรเลย นอกจากติด กลางห้องเหนือประตูครัว คือ 5 เมตร
ปัญหา ที่ 2
-พอติดๆไปใกล้เสร็จ ช่างต้องมีการเชื่อมท่อน้ำยาแอร์ รอบแรกเชื่อมเสร็จ กำลังเก็บสาย ช่างบอกท่อน้ำยามีรั่ว ต้องแกะมาเชื่อมใหม่ ช่างเริ่มหงุดหงิด ด้วยพื้นที่ระเบียงแคบ + ช่างอารมณ์ไม่ดีเพราะงานล่าช้า เห็นโทรไปเลื่อนงานที่ต่อไป ช่างปิดประตูกระจกที่ระเบียงดังมาก ทั้งๆที่ผมยืนดูการทำงานเค้าอยู่ต่อหน้านะ ผมเลยต้องเดินไปถอดประตูกระจกออกให้เลย
เสียงดังที่ว่าคงเป็นตัวนี้กระแทกกัน นี่ขนาดมีตัวกันกระแทกแล้วนะ
ปัญหา ที่ 3
-ช่วงใกล้เสร็จช่างทำสว่านหล่นใส่พื้นลามิเนต ตอนแรกไม่รู้ นึกว่าไม่เป็นอะไร เพราะมีแผ่นพลาสติกสีฟ้าๆปูพื้นอยู่ด้วยเลยไม่เห็น
และช่วงบ่าย มีช่างมาติดตู้เสื้อผ้ามาติดตั้งพอดี ช่างแอร์ใกล้เสร็จแล้วเลยเก็บของในห้อง เหลือแค่เชื่อมท่อน้ำยาแอร์ด้านนอก
-พอตอนเย็นช่างตู้เสื้อผ้าติดตั้งเสร็จขนของกลับ ถึงเห็นรูที่ช่างแอร์ทำสว่านตกในพื้นลามิเนต ผมโมโหมาก คอนโดห้องนี้เพิ่งซื้อมาไม่ถึงเดือน ยังไม่ทันได้เข้าอยู่เจอแบบนี้ แล้วพื้นลามิเนต โดนน้ำ บวมแน่นอน เช่นถ้า ถูห้องแล้วน้ำลงรูไปเรื่อยๆ ไม่ถึงปี บวมแน่นอน
รูทำผมช็อคสุดๆ
รูเท่าหัวกุญแจ
ลงตู้เสื้อผ้าแล้วจะรื้อยังไงละ
ปัญหา ที่ 4
เก็บงานไม่เรียบร้อย ในหลายๆจุด ชุดครัวผมมาลงก่อนแล้ว ช่างก็เอาอุปกรณ์ เครื่องมือมาวางบน TOPหิน สีดำ ทำให้เป็นรอยขนแมวบางๆเยอะเลย รู้เพราะว่าผมยังไม่ได้ใช้งานเลย แล้วรอยมันจะมาได้อย่างไร
-บางคนอาจบอกผม ซีเรียสเกินไป แต่ สำหรับผม มันคือเงินเก็บทั้ง ชีวิตของผม ทุ่มเงินซื้อคอนโดนี้มา อาจจะแค่ ล้านเศษ แต่สำหรับผมมันเยอะมากเพราะผมไม่ได้รวยมาจากไหน ทำงานเก็บเงินเองทั้งนั้น
อันนี้ระเบียง ผมเห็นรอย เลยไปขอสีจากช่างที่เก็บงานส่วนกลางในตึกมาทา แต่มันคนละสี สีภายนอกมันจะเข้มกว่า ว่างๆคงต้องเรียกช่าง นิติ มาโป่วปิดรอย ค่อยทาสีใหม่
เลยแจ้งไปทาง Call Center กับปัญหาที่ได้รับ ได้คำตอบ ว่า จะส่งหัวหน้าช่างมาวัดท่อแอร์หน้างาน ในวันที่ 31/12/59
31/12/59 ช่างมาถึงก็วัดท่อดู วัดมั่วๆ การวัดต้องแนวฉากถึงจะทราบความยาวแท้จริง แต่ช่างวัดแบบเอียงๆ แล้วก็ ตอบผมว่าวัดได้ 5 เมตรกว่า ช่างเลยปัดขึ้นเป็น 6 เมตร
- ผมเลยถามย้ำว่าวัดได้ 5 เมตรกว่าจริงๆหรือ ช่างเลยทำการวัดใหม่ แล้วตอบผม 4 เมตรครับ แล้วได้โทรถามใครไม่รู้ แล้วถามผมว่า ผมจะเอายังไง จะให้ผมเอาเลขบัญชี มาเดี๋ยวให้ช่างโอนเงินคืนให้
- ส่วน พื้นลามิเนตเป็นรู+เก็บงานไม่เรียบร้อย ช่างบอกทำอะไรไม่ได้ แก้ให้ไม่ได้ ไม่มีเครื่องมือ ให้ผมเรียกช่างนิติมาทำเอง
แปลนห้อง+แนวเดินท่อแอร์ ด้านนอก 1.20 + 1.50 ด้านใน 1.10
แนวการเดินท่อแอร์
ในห้องวัดได้ 1.35 เมตร
สุดท้ายโทรมาเคลียร์กับผม ว่า จะโอนเงินคืนให้ค่าท่อแอร์ที่เก็บเงินเกินจริง + แต่พื้นลามิเนตให้แก้เอง โดยเรียกช่างจากนิติคอนโดมาแก้ แล้วค่าใช้จ่ายให้แจ้งเค้าจะจ่ายคืนให้
ความรู้สึกผม คือ การโกงลูกค้า ที่คุณคิดเงินเกินจริงแบบนี้ เรื่องพื้นลามิเนต ผมทำอะไรไม่ได้มาก เพราะ ลงตู้เสื้อผ้าไปการ รื้อพื้นมันต้องไล่จากขอบ
ความคิดที่ว่า ซื้อห้างแพงกว่า ร้านข้างนอก แล้วจะดีกว่า คงใช้ไม่ได้แล้ว
-----------------------------------------------------------------------------------------
เรื่องแอร์ยังไม่จบ ผมก็ไว้ใจซื้อของ Home Pro ต่อไปนะ
ในวันที่ 31/12/59 ได้ไปซื้อของ Home Pro สาขา พระราม3 มาหลายอย่างเหมือนกัน
ปัญหามาเกิด ที่ เครื่องทำน้ำอุ่น รอบนี้ซื้อมาติดตั้งเองดีกว่า (ตอนนี้ไม่กล้าใช้ช่างจาก Home Pro แล้ว จ่ายแพงแต่คุณภาพ ห่วย!!) เลยใช้ช่างของนิติแทน
ติดเสร็จมีปัญหาว่า
1.ตัวเปิด-ปิด สวิตซ์ปรับอุณหภูมิความร้อน ติดไม่สนิท หมุนแล้วฟรี เวลาหมุนต้องคอยดันเข้าไปแน่นๆ
2.ใช้งานครั้งแรก อยู่ๆไฟ ELCB+HEATER ดับเอง ซักพักติดเอง เลยไม่มั่นใจQCแล้ว
วันที่ 03/01/60 โทรไปถาม พนักงาน Home Pro สาขา พระราม3 บอกเปลี่ยนได้ เลยถอดรีบไปเปลี่ยน ทั้งๆที่มีธุระต้องรีบไปทำ แต่อยากให้มันจบๆ
พอไปถึงปัญหามันน่าจะจบ แต่ไม่จบ พนักงานแจ้งว่า เครื่องสภาพไม่สมบูรณ์ 90% เพราะมีการเจาะรูสายไฟเพื่อติดตั้ง
รูสายไฟเข้าที่เครื่องทำมาให้ คือ ด้านข้าง เบ้าสายไฟอยู่แบบนี้จะติดได้อย่างไร ถ้าไม่เจาะรู หรือ ต้องให้จั๊มสายต่อเพิ่ม
ติดตั้งแล้ว ก็จะเป็นแบบนี้นี่ก็ชิดกำแพงห้องน้ำแล้ว
ช่วยดูที QC ยอดเยี่ยมแค่ไหน
เครื่องทำน้ำอุ่น TURBORA รุ่น MR 3500E โฮมโปรขาย 3,390บาท ต้องมาติดตั้งเอง
เสียเวลาถอดไปเปลี่ยนที่สาขาพระราม3 ทั้งๆที่โทรถามก่อนแล้ว บอกเปลี่ยนได้ พอยกไปถึงบอกเปลี่ยนไม่ได้ อ้างว่า ไม่ได้มีปัญหาจากตัวเครื่อง
ทางHomePro มีให้2ตัวเลือก คือ
1.ฝากโฮมโปร แจ้ง ส่งศูนย์บริการ ไม่เกิน45วัน "การันตี ไม่เกิน45วัน"
2.ยกกลับบ้าน โทรเรียก ศูนย์บริการมาดูอาการเอง
วันที่ 03/01/60 โทรติดไม่มีคนรับ
วันที่ 04/01/60 โทรติดไม่มีคนรับเช่นเคย
สรุปคือ Home Pro ต้องการให้คืนเครื่องในสภาพสมบูรณ์ เพื่อ เอาไปวางขายต่อ ? ทั้งๆที่เครื่องมันมีปัญหาหรือ ?
บริการหลังการขายแบบนี้ (ขายแล้วจบ เครื่องมีปัญหา ก็ส่งศูนย์ซ่อมเอง) ซื้อผ่านเวปออนไลน์ชื่อดังก็ได้ ส่งฟรีด้วย แถมถูกกว่าอีก
สุดท้ายนี้ ตั้งแต่ซื้อคอนโดนี้มา 1 เดือน ซื้อของ Home Pro ไป ร่วมแสนบาท แต่สิ่งที่ได้รับโคตรประทับใจเลยครับ
ต่อไปนี้คงไม่เดินเข้า Home Pro อีกแล้ว ห้างอื่นก็มี ใกล้กว่า สะดวกกว่า แล้วจะมาทนไปทำไม
-----------------------------------------
ล่าสุด หลังจากตั้งกระทู้เสร็จ ไปอาบน้ำ เปิดรอบแรกน้ำร้อนปกติดี พอปิดน้ำกำลังถูสบู่ ไฟ ELCB ตัด ดับยาวเลย ปกติมันดับด้วยหรือขณะเครื่องกำลังทำงานแบบนี้
สรุปไม่กล้าใช้ต่อ ต้องออกไป ปิดเบรคเกอร์ ทั้งๆที่ตัวยังเลอะสบู่
---------
แก้ไขคำผิด
เตือน+แชร์ประสบการณ์ จากลูกค้า Home Pro
ได้จัดการซื้อของ HomePro ในงานมากมาย แล้วนัดติดตั้งในเดือน ธันวาคม 1 ในนั้น คือ แอร์ DAIKIN ขนาด 18000BTU นัดติดตั้ง วันที่ 24/12/2016
ช่างก็มาตามนัด 9.30น.
ก่อนติด
ระหว่างติด สีถลอกมาก แต่ไม่เป็นไร ครอบท่อแอร์บังให้
ปัญหา ที่ 1
-พอเริ่มติดไปได้ซักพัก ช่างแจ้งผมว่า แถมท่อแอร์+ครอบท่อ 4 เมตร หน้างานใช้จริง 6 เมตร จ่ายเพิ่ม 2 เมตร 1400บาท+ค่าขาแขวนคอยร้อน500บาท รวม1900บาท ผมก็ OK
-หลังจากติดตั้งเสร็จผมได้สอบถาม เพื่อนบ้าน ในกลุ่ม Line ได้คำตอบว่า ไม่มีใครติดท่อแอร์เกิน 4 เมตรเลย นอกจากติด กลางห้องเหนือประตูครัว คือ 5 เมตร
ปัญหา ที่ 2
-พอติดๆไปใกล้เสร็จ ช่างต้องมีการเชื่อมท่อน้ำยาแอร์ รอบแรกเชื่อมเสร็จ กำลังเก็บสาย ช่างบอกท่อน้ำยามีรั่ว ต้องแกะมาเชื่อมใหม่ ช่างเริ่มหงุดหงิด ด้วยพื้นที่ระเบียงแคบ + ช่างอารมณ์ไม่ดีเพราะงานล่าช้า เห็นโทรไปเลื่อนงานที่ต่อไป ช่างปิดประตูกระจกที่ระเบียงดังมาก ทั้งๆที่ผมยืนดูการทำงานเค้าอยู่ต่อหน้านะ ผมเลยต้องเดินไปถอดประตูกระจกออกให้เลย
เสียงดังที่ว่าคงเป็นตัวนี้กระแทกกัน นี่ขนาดมีตัวกันกระแทกแล้วนะ
ปัญหา ที่ 3
-ช่วงใกล้เสร็จช่างทำสว่านหล่นใส่พื้นลามิเนต ตอนแรกไม่รู้ นึกว่าไม่เป็นอะไร เพราะมีแผ่นพลาสติกสีฟ้าๆปูพื้นอยู่ด้วยเลยไม่เห็น
และช่วงบ่าย มีช่างมาติดตู้เสื้อผ้ามาติดตั้งพอดี ช่างแอร์ใกล้เสร็จแล้วเลยเก็บของในห้อง เหลือแค่เชื่อมท่อน้ำยาแอร์ด้านนอก
-พอตอนเย็นช่างตู้เสื้อผ้าติดตั้งเสร็จขนของกลับ ถึงเห็นรูที่ช่างแอร์ทำสว่านตกในพื้นลามิเนต ผมโมโหมาก คอนโดห้องนี้เพิ่งซื้อมาไม่ถึงเดือน ยังไม่ทันได้เข้าอยู่เจอแบบนี้ แล้วพื้นลามิเนต โดนน้ำ บวมแน่นอน เช่นถ้า ถูห้องแล้วน้ำลงรูไปเรื่อยๆ ไม่ถึงปี บวมแน่นอน
รูทำผมช็อคสุดๆ
รูเท่าหัวกุญแจ
ลงตู้เสื้อผ้าแล้วจะรื้อยังไงละ
ปัญหา ที่ 4
เก็บงานไม่เรียบร้อย ในหลายๆจุด ชุดครัวผมมาลงก่อนแล้ว ช่างก็เอาอุปกรณ์ เครื่องมือมาวางบน TOPหิน สีดำ ทำให้เป็นรอยขนแมวบางๆเยอะเลย รู้เพราะว่าผมยังไม่ได้ใช้งานเลย แล้วรอยมันจะมาได้อย่างไร
-บางคนอาจบอกผม ซีเรียสเกินไป แต่ สำหรับผม มันคือเงินเก็บทั้ง ชีวิตของผม ทุ่มเงินซื้อคอนโดนี้มา อาจจะแค่ ล้านเศษ แต่สำหรับผมมันเยอะมากเพราะผมไม่ได้รวยมาจากไหน ทำงานเก็บเงินเองทั้งนั้น
อันนี้ระเบียง ผมเห็นรอย เลยไปขอสีจากช่างที่เก็บงานส่วนกลางในตึกมาทา แต่มันคนละสี สีภายนอกมันจะเข้มกว่า ว่างๆคงต้องเรียกช่าง นิติ มาโป่วปิดรอย ค่อยทาสีใหม่
เลยแจ้งไปทาง Call Center กับปัญหาที่ได้รับ ได้คำตอบ ว่า จะส่งหัวหน้าช่างมาวัดท่อแอร์หน้างาน ในวันที่ 31/12/59
31/12/59 ช่างมาถึงก็วัดท่อดู วัดมั่วๆ การวัดต้องแนวฉากถึงจะทราบความยาวแท้จริง แต่ช่างวัดแบบเอียงๆ แล้วก็ ตอบผมว่าวัดได้ 5 เมตรกว่า ช่างเลยปัดขึ้นเป็น 6 เมตร
- ผมเลยถามย้ำว่าวัดได้ 5 เมตรกว่าจริงๆหรือ ช่างเลยทำการวัดใหม่ แล้วตอบผม 4 เมตรครับ แล้วได้โทรถามใครไม่รู้ แล้วถามผมว่า ผมจะเอายังไง จะให้ผมเอาเลขบัญชี มาเดี๋ยวให้ช่างโอนเงินคืนให้
- ส่วน พื้นลามิเนตเป็นรู+เก็บงานไม่เรียบร้อย ช่างบอกทำอะไรไม่ได้ แก้ให้ไม่ได้ ไม่มีเครื่องมือ ให้ผมเรียกช่างนิติมาทำเอง
แปลนห้อง+แนวเดินท่อแอร์ ด้านนอก 1.20 + 1.50 ด้านใน 1.10
แนวการเดินท่อแอร์
ในห้องวัดได้ 1.35 เมตร
สุดท้ายโทรมาเคลียร์กับผม ว่า จะโอนเงินคืนให้ค่าท่อแอร์ที่เก็บเงินเกินจริง + แต่พื้นลามิเนตให้แก้เอง โดยเรียกช่างจากนิติคอนโดมาแก้ แล้วค่าใช้จ่ายให้แจ้งเค้าจะจ่ายคืนให้
ความรู้สึกผม คือ การโกงลูกค้า ที่คุณคิดเงินเกินจริงแบบนี้ เรื่องพื้นลามิเนต ผมทำอะไรไม่ได้มาก เพราะ ลงตู้เสื้อผ้าไปการ รื้อพื้นมันต้องไล่จากขอบ
ความคิดที่ว่า ซื้อห้างแพงกว่า ร้านข้างนอก แล้วจะดีกว่า คงใช้ไม่ได้แล้ว
-----------------------------------------------------------------------------------------
เรื่องแอร์ยังไม่จบ ผมก็ไว้ใจซื้อของ Home Pro ต่อไปนะ
ในวันที่ 31/12/59 ได้ไปซื้อของ Home Pro สาขา พระราม3 มาหลายอย่างเหมือนกัน
ปัญหามาเกิด ที่ เครื่องทำน้ำอุ่น รอบนี้ซื้อมาติดตั้งเองดีกว่า (ตอนนี้ไม่กล้าใช้ช่างจาก Home Pro แล้ว จ่ายแพงแต่คุณภาพ ห่วย!!) เลยใช้ช่างของนิติแทน
ติดเสร็จมีปัญหาว่า
1.ตัวเปิด-ปิด สวิตซ์ปรับอุณหภูมิความร้อน ติดไม่สนิท หมุนแล้วฟรี เวลาหมุนต้องคอยดันเข้าไปแน่นๆ
2.ใช้งานครั้งแรก อยู่ๆไฟ ELCB+HEATER ดับเอง ซักพักติดเอง เลยไม่มั่นใจQCแล้ว
วันที่ 03/01/60 โทรไปถาม พนักงาน Home Pro สาขา พระราม3 บอกเปลี่ยนได้ เลยถอดรีบไปเปลี่ยน ทั้งๆที่มีธุระต้องรีบไปทำ แต่อยากให้มันจบๆ
พอไปถึงปัญหามันน่าจะจบ แต่ไม่จบ พนักงานแจ้งว่า เครื่องสภาพไม่สมบูรณ์ 90% เพราะมีการเจาะรูสายไฟเพื่อติดตั้ง
รูสายไฟเข้าที่เครื่องทำมาให้ คือ ด้านข้าง เบ้าสายไฟอยู่แบบนี้จะติดได้อย่างไร ถ้าไม่เจาะรู หรือ ต้องให้จั๊มสายต่อเพิ่ม
ติดตั้งแล้ว ก็จะเป็นแบบนี้นี่ก็ชิดกำแพงห้องน้ำแล้ว
ช่วยดูที QC ยอดเยี่ยมแค่ไหน
เครื่องทำน้ำอุ่น TURBORA รุ่น MR 3500E โฮมโปรขาย 3,390บาท ต้องมาติดตั้งเอง
เสียเวลาถอดไปเปลี่ยนที่สาขาพระราม3 ทั้งๆที่โทรถามก่อนแล้ว บอกเปลี่ยนได้ พอยกไปถึงบอกเปลี่ยนไม่ได้ อ้างว่า ไม่ได้มีปัญหาจากตัวเครื่อง
ทางHomePro มีให้2ตัวเลือก คือ
1.ฝากโฮมโปร แจ้ง ส่งศูนย์บริการ ไม่เกิน45วัน "การันตี ไม่เกิน45วัน"
2.ยกกลับบ้าน โทรเรียก ศูนย์บริการมาดูอาการเอง
วันที่ 03/01/60 โทรติดไม่มีคนรับ
วันที่ 04/01/60 โทรติดไม่มีคนรับเช่นเคย
สรุปคือ Home Pro ต้องการให้คืนเครื่องในสภาพสมบูรณ์ เพื่อ เอาไปวางขายต่อ ? ทั้งๆที่เครื่องมันมีปัญหาหรือ ?
บริการหลังการขายแบบนี้ (ขายแล้วจบ เครื่องมีปัญหา ก็ส่งศูนย์ซ่อมเอง) ซื้อผ่านเวปออนไลน์ชื่อดังก็ได้ ส่งฟรีด้วย แถมถูกกว่าอีก
สุดท้ายนี้ ตั้งแต่ซื้อคอนโดนี้มา 1 เดือน ซื้อของ Home Pro ไป ร่วมแสนบาท แต่สิ่งที่ได้รับโคตรประทับใจเลยครับ
ต่อไปนี้คงไม่เดินเข้า Home Pro อีกแล้ว ห้างอื่นก็มี ใกล้กว่า สะดวกกว่า แล้วจะมาทนไปทำไม
-----------------------------------------
ล่าสุด หลังจากตั้งกระทู้เสร็จ ไปอาบน้ำ เปิดรอบแรกน้ำร้อนปกติดี พอปิดน้ำกำลังถูสบู่ ไฟ ELCB ตัด ดับยาวเลย ปกติมันดับด้วยหรือขณะเครื่องกำลังทำงานแบบนี้
สรุปไม่กล้าใช้ต่อ ต้องออกไป ปิดเบรคเกอร์ ทั้งๆที่ตัวยังเลอะสบู่
---------
แก้ไขคำผิด