สวัสดีครับ
เรื่องมีอยู่ว่า วันที่ 3 มกราคม 2017 เวลา 21.25 (เวลาตามใบเสร็จรับเงิน)
ผมได้ซื้อ โบโลญ่า ไก่พริกฮาลาล จาก Family mart สาขา ซัสโก้ ยานนาวา อุ่นโดยเครื่องไมโครเวฟ ในร้านนั้น
ผมได้ชำระเงิน ตามปกติ เเล้วนำโบโลญ่ามา รับประทาน โดยใช้ไม้เสียบอาหารที่พนักงาน Family mart นำให้มา ในขณะที่จิ้มโบโลญ่าเพื่อจะรับประทาน
ปรากฏว่า โบโลญ่า นั้น มีเมือก ติดกันทุกแผ่น ซึ่ง ถ้าใครเคยทาน ผลิตภัณฑ์โบโลญ่า ไส้กรอก แฮม จะรู้ว่า ไม่ควรจะมีเมือก แบบนี้ ผมได้ดูวันหมดอายุ
ที่บรรจุภัณฑ์สินค้า และ สินค้าก็ยังไม่หมดอายุ แต่ ผมไม่กล้ารับประทาน จึงขอเปลี่ยนสินค้ากับพนักงาน Family mart สาขา ซัสโก้ยานนาวา
ขณะนั้นมีพนักอยู่ในร้านประมาณ 4 คน ซึ่งแต่ละคนได้ ให้คำตอบกับผมว่า
- พี่วันก่อนผมก็กิน มีเมือกมากกว่านี้อีก ผมยังกินได้เลย
- สินค้าไม่หมดอายุ ทางร้านไม่ให้เปลี่ยนนะครับ
- เปลี่ยนไม่ได้ค่ะพี่ ตรงนี้ไม่ใช่ความผิดเรา
ผมเลยตอบไปว่า งั้นพี่โทรไปถามส่วนกลางนะ ว่ากรณีแบบนี้จะให้ลูกค้าเปลี่ยนได้รึเปล่า พนักงานทั้งหลายตอบว่า โทรเลยครับพี่ สินค้าไม่หมดอายุ
ผมไม่ผิดหรอก โทรตามสบายครับ
ผมยืนยันว่าสินค้าไม่ได้หมดอายุ แต่ถ้ามีความผิดพลาดจาก การจัดเก็บของร้านค้าล่ะ เช่น ตู้ที่เก็บสินค้า อุณหภูมิไม่ถึงระดับ หรือ มีความผิดพลาดจากการผลิต หรือ ความผิดพลาดจากการขนส่ง แล้วอย่างนี้ ผู้บริโภคจะเรียกร้องกับใครได้เมื่อ ผู้ขายสินค้า อย่าง Family mart ไม่รับผิดชอบสินค้าที่ตนเองขาย ผู้บริโภคต้องตามกับผู้ผลิตเอาเองหรือ
ถ้าต่อไปมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นกับ ผู้บริโภคหลายๆคน ความรับผิดชอบอยู่ที่ใคร หรือว่า ผู้บริโภครับกรรมไป ผมคิดว่าเรื่องนี้เป็นผลกระทบโดยตรงต่อประชาชน โดยส่วนรวม เเละเป็นเรื่องที่มีประโยชน์ต่อสังคม Family mart ไม่รับผิดชอบอะไรเลย ขายอย่างเดียวนั้นเท่า ลูกค้าซื้อ คือ จบหน้าที่!!
ผมไม่ได้หมายถึง ร้านค้าสะดวกซื้อ Family mart เท่านั้น ยังมี ร้านสะดวกซื้อ ชื่อดัง อื่นๆ ควรจะอบรบพนักงานในแบบเดียวกัน
จะให้ผมเสี่ยงรับประทานคงไม่คุ้มกับค่ายา มูลค่าสินค้า เพียง30 บาท ผมยอมรับได้ว่าจะเสียเงินไป แต่ความรู้สึก กับคำตอบที่ได้ รู้สึกเหมือนถูกเอาเปรียบ บวกกับความท้าทายให้โทรไปฝ่ายร้องเรียนของพนักงาน
ผมคงต้องรอดูว่า ฝ่ายร้องเรียนของ Family mart จะมีคำตอบอย่างไร
ผมขอปิด ตราสินค้าดังกล่าวนะครับ
http://www.uppic.org/image-2DB2_586BE0A6.jpg
http://www.uppic.org/image-023D_586BE0A6.jpg
http://www.uppic.org/image-52B4_586BE0A6.jpg
http://www.uppic.org/image-F1FF_586BE0A6.jpg
http://www.uppic.org/image-2ABA_586BE0A6.jpg
[img]http://www.uppic.org/image-2DB2_586BE0A6.jpg[/img]
[img]http://www.uppic.org/image-023D_586BE0A6.jpg[/img]
[img]http://www.uppic.org/image-52B4_586BE0A6.jpg[/img]
[img]http://www.uppic.org/image-F1FF_586BE0A6.jpg[/img]
[img]http://www.uppic.org/image-2ABA_586BE0A6.jpg[/img]
ซื้ออาหาร Family mart แล้ว พบว่า อาหารไม่ปกติ แต่ป้ายฉลากยังไม่หมดอายุ พนักงานไม่ให้เปลี่ยน เรียกร้องกับใครได้
เรื่องมีอยู่ว่า วันที่ 3 มกราคม 2017 เวลา 21.25 (เวลาตามใบเสร็จรับเงิน)
ผมได้ซื้อ โบโลญ่า ไก่พริกฮาลาล จาก Family mart สาขา ซัสโก้ ยานนาวา อุ่นโดยเครื่องไมโครเวฟ ในร้านนั้น
ผมได้ชำระเงิน ตามปกติ เเล้วนำโบโลญ่ามา รับประทาน โดยใช้ไม้เสียบอาหารที่พนักงาน Family mart นำให้มา ในขณะที่จิ้มโบโลญ่าเพื่อจะรับประทาน
ปรากฏว่า โบโลญ่า นั้น มีเมือก ติดกันทุกแผ่น ซึ่ง ถ้าใครเคยทาน ผลิตภัณฑ์โบโลญ่า ไส้กรอก แฮม จะรู้ว่า ไม่ควรจะมีเมือก แบบนี้ ผมได้ดูวันหมดอายุ
ที่บรรจุภัณฑ์สินค้า และ สินค้าก็ยังไม่หมดอายุ แต่ ผมไม่กล้ารับประทาน จึงขอเปลี่ยนสินค้ากับพนักงาน Family mart สาขา ซัสโก้ยานนาวา
ขณะนั้นมีพนักอยู่ในร้านประมาณ 4 คน ซึ่งแต่ละคนได้ ให้คำตอบกับผมว่า
- พี่วันก่อนผมก็กิน มีเมือกมากกว่านี้อีก ผมยังกินได้เลย
- สินค้าไม่หมดอายุ ทางร้านไม่ให้เปลี่ยนนะครับ
- เปลี่ยนไม่ได้ค่ะพี่ ตรงนี้ไม่ใช่ความผิดเรา
ผมเลยตอบไปว่า งั้นพี่โทรไปถามส่วนกลางนะ ว่ากรณีแบบนี้จะให้ลูกค้าเปลี่ยนได้รึเปล่า พนักงานทั้งหลายตอบว่า โทรเลยครับพี่ สินค้าไม่หมดอายุ
ผมไม่ผิดหรอก โทรตามสบายครับ
ผมยืนยันว่าสินค้าไม่ได้หมดอายุ แต่ถ้ามีความผิดพลาดจาก การจัดเก็บของร้านค้าล่ะ เช่น ตู้ที่เก็บสินค้า อุณหภูมิไม่ถึงระดับ หรือ มีความผิดพลาดจากการผลิต หรือ ความผิดพลาดจากการขนส่ง แล้วอย่างนี้ ผู้บริโภคจะเรียกร้องกับใครได้เมื่อ ผู้ขายสินค้า อย่าง Family mart ไม่รับผิดชอบสินค้าที่ตนเองขาย ผู้บริโภคต้องตามกับผู้ผลิตเอาเองหรือ
ถ้าต่อไปมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นกับ ผู้บริโภคหลายๆคน ความรับผิดชอบอยู่ที่ใคร หรือว่า ผู้บริโภครับกรรมไป ผมคิดว่าเรื่องนี้เป็นผลกระทบโดยตรงต่อประชาชน โดยส่วนรวม เเละเป็นเรื่องที่มีประโยชน์ต่อสังคม Family mart ไม่รับผิดชอบอะไรเลย ขายอย่างเดียวนั้นเท่า ลูกค้าซื้อ คือ จบหน้าที่!!
ผมไม่ได้หมายถึง ร้านค้าสะดวกซื้อ Family mart เท่านั้น ยังมี ร้านสะดวกซื้อ ชื่อดัง อื่นๆ ควรจะอบรบพนักงานในแบบเดียวกัน
จะให้ผมเสี่ยงรับประทานคงไม่คุ้มกับค่ายา มูลค่าสินค้า เพียง30 บาท ผมยอมรับได้ว่าจะเสียเงินไป แต่ความรู้สึก กับคำตอบที่ได้ รู้สึกเหมือนถูกเอาเปรียบ บวกกับความท้าทายให้โทรไปฝ่ายร้องเรียนของพนักงาน
ผมคงต้องรอดูว่า ฝ่ายร้องเรียนของ Family mart จะมีคำตอบอย่างไร
ผมขอปิด ตราสินค้าดังกล่าวนะครับ
http://www.uppic.org/image-2DB2_586BE0A6.jpg
http://www.uppic.org/image-023D_586BE0A6.jpg
http://www.uppic.org/image-52B4_586BE0A6.jpg
http://www.uppic.org/image-F1FF_586BE0A6.jpg
http://www.uppic.org/image-2ABA_586BE0A6.jpg
[img]http://www.uppic.org/image-2DB2_586BE0A6.jpg[/img]
[img]http://www.uppic.org/image-023D_586BE0A6.jpg[/img]
[img]http://www.uppic.org/image-52B4_586BE0A6.jpg[/img]
[img]http://www.uppic.org/image-F1FF_586BE0A6.jpg[/img]
[img]http://www.uppic.org/image-2ABA_586BE0A6.jpg[/img]