ผมทราบมาว่าทาง TOT ได้ออกโปรโมชั่นเสริมสำหรับโทรศัพท์ระบบเติมเงิน คือโปรโมชั่น 69 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว) สามารถใช้งานอินเตอร์เน็ตได้ที่ความเร็ว 384 Kbps โดยไม่จำกัดปริมาณ และผมได้ลองหาข้อมูลเพิ่มเติมในเบื้องต้นแล้ว พบว่าหากอยู่ในพื้นที่ที่มีสัญญาณ จะสามารถใช้งานได้ค่อนข้างดี และพบว่าขณะนี้ทาง TOT อยู่ระหว่างการขยายสัญญาณ ซึ่งจะมีผลให้ในอนาคต พื้นที่ใดที่มีสัญญาณของ AIS พื้นที่นั้นก็จะมีสัญญาณของ TOT3G ด้วย จากเดิมที่จะเป็นการโรมมิ่งสัญญาณจาก AIS มาใช้งาน หากพื้นที่นั้นไม่มีสัญญาณของ TOT3G ผมได้ลองค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับพื้นที่ครอบคลุมของสัญญาณ TOT3G ในย่านที่ผมพักอาศัยและเดินทางไปบ่อยๆ จากเว็บไซต์
http://icoverage.tot3g.net/ พบว่ามีเสาสัญญาณค่อนข้างครอบคลุมพอสมควร และได้ลองใช้มือถือสแกนหาสัญญาณโทรศัพท์มือถือ ก็พบว่ามีสัญญาณของ TOT3G ในพื้นที่ที่ผมพักอาศัยอยู่ ผมจึงสนใจสมัครใช้บริการครับ ขอสอบถามครับว่า
1) จากการดูข้อมูลในเว็บไซต์
http://www.tot3g.net/ แล้ว พบว่า ในเว็บไซต์ได้ระบุว่าต้องสมัครใช้บริการและซื้อซิม TOT3G ที่ศูนย์บริการลูกค้า TOT พื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล จึงขอสอบถามครับว่า นอกจากการสมัครใช้บริการและซื้อซิมที่ศูนย์บริการลูกค้า TOT แล้ว ทาง TOT มีตัวแทนจำหน่ายสำหรับการสมัครใช้บริการและซื้อซิมที่อื่นอีกหรือไม่ครับ เนื่องจากศูนย์บริการ TOT แถวบ้านของผม ไม่ได้อยู่ในห้างฯ (และน่าจะเปิดเฉพาะเวลาราชการ) ส่วนสาขาที่อยู่ในห้างฯ ที่เพิ่งพบในการค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมในปัจจุบัน ก็เป็นห้างฯ ที่เดินทางจากบ้านไปไม่ค่อยสะดวก (ห้างฯ ที่เดินทางไปสะดวกก็ไม่มีศูนย์บริการ TOT) จึงไม่ค่อยจะสะดวกในการไปใช้บริการที่ศูนย์บริการโดยตรงเท่าไหร่นักอะครับ
2) หากต้องสมัครใช้บริการที่ศูนย์บริการลูกค้า TOT เท่านั้นจริงๆ ขอสอบถามครับว่า ศูนย์บริการลูกค้า TOT ที่ให้บริการในห้างฯ และข้อมูลตามเว็บไซต์
http://www.tot.co.th/Location/ ระบุว่าเปิดให้บริการทุกวัน คือวันเสาร์-อาทิตย์ ก็ยังเปิดทำการ ในส่วนนี้ แม้เป็นช่วงวันหยุดนักขัตฤกษ์ วันหยุดช่วงเทศกาลต่างๆ เช่น วันขึ้นปีใหม่ วันสงกรานต์ ฯลฯ ก็ยังคงเปิดให้บริการใช่ไหมครับ
3) จากการค้นหาข้อมูลศูนย์บริการ TOT จากเว็บไซต์
http://icoverage.tot3g.net/ และ
http://www.tot.co.th/Location/ พบว่าข้อมูลไม่ตรงกันในส่วนของศูนย์บริการแถวบ้านของผม โดยเว็บไซต์แรกระบุว่าศูนย์บริการแถวบ้านของผม คือ ศูนย์บริการที่ผมเคยไปใช้บริการเมื่อหลายปีก่อน (ปัจจุบันนั่งรถเมล์ผ่าน บริเวณด้านหน้าของสถานที่ที่ศูนย์บริการ TOT ไปเช่าพื้นที่อยู่นี้ ก็ยังคงมีสัญลักษณ์ของ TOT ติดอยู่ตรงทางเข้าจุดนั้น รวมกับตราสัญลักษณ์ของร้านอื่นๆ ที่มีให้บริการในบริเวณนั้น) เพียงศูนย์ฯ เดียว ส่วนเว็บไซต์หลังระบุว่าศูนย์บริการแถวบ้านของผม คือศูนย์บริการที่อยู่ในห้างฯ เพียงศูนย์ฯ เดียว เช่นกัน โดยข้อมูลหมายเลขโทรสารของสาขาที่อยู่ในห้างฯ ตรงกับหมายเลขโทรศัพท์ของศูนย์บริการ TOT จุดเดิม ที่ผมเคยใช้บริการ ที่แสดงในเว็บไซต์แรก ในส่วนนี้คือมีการเปลี่ยนแปลงที่ทำการของศูนย์บริการ ไปอยู่ในห้างฯ หรือทั้งสองศูนย์ฯ ยังคงให้บริการตามปกติทั้งสองที่ครับ
4) จากการค้นหาข้อมูล พบว่า มีบริการซื้อซิมแบบออนไลน์ ของเว็บไซต์อื่นๆ ที่ไม่ใช่ทีโอทีโดยตรง ซึ่งตามข้อกำหนดของ กสทช. กำหนดให้การเปิดใช้หมายเลขโทรศัพท์ระบบเติมเงิน จะต้องมีการลงทะเบียนซิมก่อน จึงจะใช้งานได้ การซื้อซิมผ่านช่องทางออนไลน์จึงต้องมีการให้สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนแก่ผู้ขายทางอินเตอร์เน็ต เพื่อทำการลงทะเบียนซิมการ์ด การซื้อซิมลักษณะนี้มีความปลอดภัยของข้อมูลมากน้อยอย่างไรบ้างครับ
5) การเติมเงินผ่านช่องทางอื่นๆ ที่ไม่ใช่ศูนย์บริการทีโอทีโดยตรง เช่น ตู้บุญเติม มีค่าธรรมเนียมการเติมเงินหรือไม่ และอย่างไรบ้างครับ รวมถึงหากซื้อบัตรเติมเงินของ TOT นอกจากที่ศูนย์บริการของ TOT แล้ว มีการจำหน่ายบัตรเติมเงินผ่านช่องทางไหนบ้างครับ เช่น ตามร้านสะดวกซื้อ หรือห้างสรรพสินค้า เป็นต้น อะครับ
6) หากหลังวันที่ 31 มกราคม 2560 ทีโอทีกลับมาคิดค่าบริการสำหรับการโรมมิ่งบนเครือข่าย AIS แยกต่างหากจากค่าบริการตามแพ็กเกจปกติเช่นเดิม เราจะสามารถเลือกได้หรือไม่ครับว่าเราจะใช้บริการเฉพาะเครือข่าย TOT3G เท่านั้น ไม่ประสงค์ไปใช้บริการเครือข่ายโรมมิ่งอะครับ และมีวิธีการอย่างไรบ้างครับ
7) จากที่ได้ค้นหาข้อมูล พบว่าในกระทู้เก่าๆ จะมีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องซิมการ์ด ที่ TOT3G ไม่มีซิมการ์ดขนาดอื่นๆ ให้บริการ ต้องทำการตัดซิมเอาเอง ขอสอบถามครับว่า ในปัจจุบัน TOT3G มีซิมขนาดอื่นๆ เช่น ไมโครซิม หรือนาโนซิม ให้บริการแล้วหรือยังครับ (คือผลิตมาโดยตรง ไม่ต้องใช้เครื่องมือตัดเอาเองอะครับ)
8) สำหรับแพ็กเกจเสริม Topping เช่น 69 บาท ใช้งานได้ไม่จำกัดที่ความเร็ว 384 Kbps นาน 30 วัน ซึ่งเมื่อครบกำหนดเวลาจะตัดกลับมาคิดค่าบริการตามแพ็กเกจหลัก (
http://www.tot3g.net/Prepaid/Promotion/net-topping-prepaid.aspx#.WGlV4lOLTIV ) ก็คือจะตัดมาคิดค่าบริการตามโปรฯ เพลย์เพลิน อินเตอร์เน็ต MB ละ 0.50 บาท (
http://www.tot3g.net/Prepaid/Promotion/SimPlearnPlearn.aspx#.WGlWH1OLTIU ) ใช่ไหมครับ
9) ในส่วนของแพ็กเกจเสริม Topping 59 บาท ได้เน็ต 500 MB และ FUP 128 Kbps (
http://www.tot3g.net/Prepaid/Promotion/net-topping-prepaid.aspx#.WGte6FOLTIU ) นี้ ความเร็วของอินเตอร์เน็ตในช่วง 500 MB จะได้รับความเร็วสูงสุดที่ 42 Mbps เลย ใช่ไหมครับ
10) ในกรณีที่ไม่ได้สมัครโปรฯ เสริม และใช้งานแต่เพียงโปรฯ หลัก ซึ่งคิดค่าบริการอินเตอร์เน็ต MB ละ 0.50 บาท เพียงอย่างเดียว (โปรฯ เพลย์เพลิน) (
http://www.tot3g.net/Prepaid/Promotion/SimPlearnPlearn.aspx#.WGtfIlOLTIU ) อินเตอร์เน็ตจะให้บริการที่ความเร็วสูงสุด 42 Mbps หรือให้บริการที่ความเร็วเท่าใดครับ
11) ในอนาคต ทางทีโอทีจะมีการเพิ่มศูนย์บริการ โดยเฉพาะตามห้างสรรพสินค้าต่างๆ หรือเปล่าครับ เพื่อการเข้าถึงและใช้บริการได้อย่างสะดวกยิ่งขึ้น รวมถึงรองรับการชำระค่าบริการโทรศัพท์บ้านแบบไม่เสียค่าธรรมเนียมเพิ่มเติม และการใช้บริการหลังการขายของโทรศัพท์บ้านทรู ที่จะหมดสัมปทานในอนาคต และถูกโอนไปอยู่ในความดูแลของทีโอทีโดยตรงอะครับ
12) หมายเลขคอลล์เซ็นเตอร์ 1777 ของทีโอที 3G นี้ คิดค่าบริการครั้งละหรือนาทีละกี่บาทครับ และมีหมายเลขพื้นฐาน (02) หรือหมายเลขโทรศัพท์อื่น สำหรับการสอบถามข้อมูลของ TOT3G อีกหรือไม่ครับ
ขอบคุณครับ
สอบถามเกี่ยวกับการสมัครใช้บริการ TOT 3G ครับ
1) จากการดูข้อมูลในเว็บไซต์ http://www.tot3g.net/ แล้ว พบว่า ในเว็บไซต์ได้ระบุว่าต้องสมัครใช้บริการและซื้อซิม TOT3G ที่ศูนย์บริการลูกค้า TOT พื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล จึงขอสอบถามครับว่า นอกจากการสมัครใช้บริการและซื้อซิมที่ศูนย์บริการลูกค้า TOT แล้ว ทาง TOT มีตัวแทนจำหน่ายสำหรับการสมัครใช้บริการและซื้อซิมที่อื่นอีกหรือไม่ครับ เนื่องจากศูนย์บริการ TOT แถวบ้านของผม ไม่ได้อยู่ในห้างฯ (และน่าจะเปิดเฉพาะเวลาราชการ) ส่วนสาขาที่อยู่ในห้างฯ ที่เพิ่งพบในการค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมในปัจจุบัน ก็เป็นห้างฯ ที่เดินทางจากบ้านไปไม่ค่อยสะดวก (ห้างฯ ที่เดินทางไปสะดวกก็ไม่มีศูนย์บริการ TOT) จึงไม่ค่อยจะสะดวกในการไปใช้บริการที่ศูนย์บริการโดยตรงเท่าไหร่นักอะครับ
2) หากต้องสมัครใช้บริการที่ศูนย์บริการลูกค้า TOT เท่านั้นจริงๆ ขอสอบถามครับว่า ศูนย์บริการลูกค้า TOT ที่ให้บริการในห้างฯ และข้อมูลตามเว็บไซต์ http://www.tot.co.th/Location/ ระบุว่าเปิดให้บริการทุกวัน คือวันเสาร์-อาทิตย์ ก็ยังเปิดทำการ ในส่วนนี้ แม้เป็นช่วงวันหยุดนักขัตฤกษ์ วันหยุดช่วงเทศกาลต่างๆ เช่น วันขึ้นปีใหม่ วันสงกรานต์ ฯลฯ ก็ยังคงเปิดให้บริการใช่ไหมครับ
3) จากการค้นหาข้อมูลศูนย์บริการ TOT จากเว็บไซต์ http://icoverage.tot3g.net/ และ http://www.tot.co.th/Location/ พบว่าข้อมูลไม่ตรงกันในส่วนของศูนย์บริการแถวบ้านของผม โดยเว็บไซต์แรกระบุว่าศูนย์บริการแถวบ้านของผม คือ ศูนย์บริการที่ผมเคยไปใช้บริการเมื่อหลายปีก่อน (ปัจจุบันนั่งรถเมล์ผ่าน บริเวณด้านหน้าของสถานที่ที่ศูนย์บริการ TOT ไปเช่าพื้นที่อยู่นี้ ก็ยังคงมีสัญลักษณ์ของ TOT ติดอยู่ตรงทางเข้าจุดนั้น รวมกับตราสัญลักษณ์ของร้านอื่นๆ ที่มีให้บริการในบริเวณนั้น) เพียงศูนย์ฯ เดียว ส่วนเว็บไซต์หลังระบุว่าศูนย์บริการแถวบ้านของผม คือศูนย์บริการที่อยู่ในห้างฯ เพียงศูนย์ฯ เดียว เช่นกัน โดยข้อมูลหมายเลขโทรสารของสาขาที่อยู่ในห้างฯ ตรงกับหมายเลขโทรศัพท์ของศูนย์บริการ TOT จุดเดิม ที่ผมเคยใช้บริการ ที่แสดงในเว็บไซต์แรก ในส่วนนี้คือมีการเปลี่ยนแปลงที่ทำการของศูนย์บริการ ไปอยู่ในห้างฯ หรือทั้งสองศูนย์ฯ ยังคงให้บริการตามปกติทั้งสองที่ครับ
4) จากการค้นหาข้อมูล พบว่า มีบริการซื้อซิมแบบออนไลน์ ของเว็บไซต์อื่นๆ ที่ไม่ใช่ทีโอทีโดยตรง ซึ่งตามข้อกำหนดของ กสทช. กำหนดให้การเปิดใช้หมายเลขโทรศัพท์ระบบเติมเงิน จะต้องมีการลงทะเบียนซิมก่อน จึงจะใช้งานได้ การซื้อซิมผ่านช่องทางออนไลน์จึงต้องมีการให้สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนแก่ผู้ขายทางอินเตอร์เน็ต เพื่อทำการลงทะเบียนซิมการ์ด การซื้อซิมลักษณะนี้มีความปลอดภัยของข้อมูลมากน้อยอย่างไรบ้างครับ
5) การเติมเงินผ่านช่องทางอื่นๆ ที่ไม่ใช่ศูนย์บริการทีโอทีโดยตรง เช่น ตู้บุญเติม มีค่าธรรมเนียมการเติมเงินหรือไม่ และอย่างไรบ้างครับ รวมถึงหากซื้อบัตรเติมเงินของ TOT นอกจากที่ศูนย์บริการของ TOT แล้ว มีการจำหน่ายบัตรเติมเงินผ่านช่องทางไหนบ้างครับ เช่น ตามร้านสะดวกซื้อ หรือห้างสรรพสินค้า เป็นต้น อะครับ
6) หากหลังวันที่ 31 มกราคม 2560 ทีโอทีกลับมาคิดค่าบริการสำหรับการโรมมิ่งบนเครือข่าย AIS แยกต่างหากจากค่าบริการตามแพ็กเกจปกติเช่นเดิม เราจะสามารถเลือกได้หรือไม่ครับว่าเราจะใช้บริการเฉพาะเครือข่าย TOT3G เท่านั้น ไม่ประสงค์ไปใช้บริการเครือข่ายโรมมิ่งอะครับ และมีวิธีการอย่างไรบ้างครับ
7) จากที่ได้ค้นหาข้อมูล พบว่าในกระทู้เก่าๆ จะมีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องซิมการ์ด ที่ TOT3G ไม่มีซิมการ์ดขนาดอื่นๆ ให้บริการ ต้องทำการตัดซิมเอาเอง ขอสอบถามครับว่า ในปัจจุบัน TOT3G มีซิมขนาดอื่นๆ เช่น ไมโครซิม หรือนาโนซิม ให้บริการแล้วหรือยังครับ (คือผลิตมาโดยตรง ไม่ต้องใช้เครื่องมือตัดเอาเองอะครับ)
8) สำหรับแพ็กเกจเสริม Topping เช่น 69 บาท ใช้งานได้ไม่จำกัดที่ความเร็ว 384 Kbps นาน 30 วัน ซึ่งเมื่อครบกำหนดเวลาจะตัดกลับมาคิดค่าบริการตามแพ็กเกจหลัก ( http://www.tot3g.net/Prepaid/Promotion/net-topping-prepaid.aspx#.WGlV4lOLTIV ) ก็คือจะตัดมาคิดค่าบริการตามโปรฯ เพลย์เพลิน อินเตอร์เน็ต MB ละ 0.50 บาท ( http://www.tot3g.net/Prepaid/Promotion/SimPlearnPlearn.aspx#.WGlWH1OLTIU ) ใช่ไหมครับ
9) ในส่วนของแพ็กเกจเสริม Topping 59 บาท ได้เน็ต 500 MB และ FUP 128 Kbps ( http://www.tot3g.net/Prepaid/Promotion/net-topping-prepaid.aspx#.WGte6FOLTIU ) นี้ ความเร็วของอินเตอร์เน็ตในช่วง 500 MB จะได้รับความเร็วสูงสุดที่ 42 Mbps เลย ใช่ไหมครับ
10) ในกรณีที่ไม่ได้สมัครโปรฯ เสริม และใช้งานแต่เพียงโปรฯ หลัก ซึ่งคิดค่าบริการอินเตอร์เน็ต MB ละ 0.50 บาท เพียงอย่างเดียว (โปรฯ เพลย์เพลิน) ( http://www.tot3g.net/Prepaid/Promotion/SimPlearnPlearn.aspx#.WGtfIlOLTIU ) อินเตอร์เน็ตจะให้บริการที่ความเร็วสูงสุด 42 Mbps หรือให้บริการที่ความเร็วเท่าใดครับ
11) ในอนาคต ทางทีโอทีจะมีการเพิ่มศูนย์บริการ โดยเฉพาะตามห้างสรรพสินค้าต่างๆ หรือเปล่าครับ เพื่อการเข้าถึงและใช้บริการได้อย่างสะดวกยิ่งขึ้น รวมถึงรองรับการชำระค่าบริการโทรศัพท์บ้านแบบไม่เสียค่าธรรมเนียมเพิ่มเติม และการใช้บริการหลังการขายของโทรศัพท์บ้านทรู ที่จะหมดสัมปทานในอนาคต และถูกโอนไปอยู่ในความดูแลของทีโอทีโดยตรงอะครับ
12) หมายเลขคอลล์เซ็นเตอร์ 1777 ของทีโอที 3G นี้ คิดค่าบริการครั้งละหรือนาทีละกี่บาทครับ และมีหมายเลขพื้นฐาน (02) หรือหมายเลขโทรศัพท์อื่น สำหรับการสอบถามข้อมูลของ TOT3G อีกหรือไม่ครับ
ขอบคุณครับ