เรื่องเกิดขึ้น เมื่อเดือน สิงหาคม 2559 เล่าเป็นอุทาหรณ์แล้วกันนะคะ
ดิชั้นมีการตกลงทำประกันภัยรถยนต์กับบริษัทตัวแทนทางโทรศัพย์แห่งหนึ่ง หรือเรียกง่ายๆว่าโบรคเกอร์ และทำการจ่ายเงินด้วยการตัดบัตรเคดิต แต่เพราะด้วยความไม่มั่นใจ และเหตุผลส่วนตัว จึงได้ทำการยกเลิกการทำประกันนั้นๆ กับหัวหน้างานตัวแทนนั้นๆ โดยการโทรไปแจ้งตามเบอร์ที่ให้ไว้ และทางไลน์ ของหัวหน้างาน ทางนั้นก็รับเรื่องไว้แต่ไม่ได้แจ้งลายละเอียดที่ถูกต้องว่าต้องทำยังไง
(แค๊บหน้าจอหลักฐานไว้ด้วย)
ดิชั้นจึงได้ติดต่อไปทางเฟจแฟสบุ๊ส ในวันที่ 25/08 และได้รับคำตอบว่าได้ทำเรื่องยกเลิกไว้เรียบร้อยแล้ว และให้เบอร์ติดต่อที่สำนักงานใหญ่ โดยทางหัวหน้างานคนเก่าที่รับเรื่องการยกเลิกเป็นคนโทรมา เพราะดิชั้นระบุชื่อไว้ในเฟจเฟสบุ๊ส เรื่องการคืนเงิน
(อันนี้ก็ยังมีอยู่ในเฟส และ เซฟรูปไว้เป็นหลักฐานค่ะ )
ดิชั้นรอจนถึงวันที่ 15/09 โดยไม่มีการติดต่อใดๆจาก บ.โบรคเกอร์ดังกล่าว แต่มีเอกสารรับเงินมาแทน จึงได้ติดต่อกลับไปที่เบอร์โทรสำนักงานใหญ่ที่ให้ไว้ (มีหลักฐานการโทรนะคะ) พร้องทั้งโพสทวงถามหน้าเพจเฟสบุ๊สของโบรคเกอร์ และมี่การร้องขอให้ลบเฟสที่ทางดิชั้นโพสไว้ด้วย แต่ดิชั้นไม่ทำเพราะให้เหตุผลที่ว่าถ้าได้เงินคืนจะลบโพสให้ จึงได้ความกระจ่างว่าต้องส่งเอกสารตัวจริงของใบเสร็จรับเงิน สำเนาบัตร และ สำเนาทะเบียนบ้าน ไปที่สำนักงานใหญ่
(อันนี้ก็มีหลักฐานการรับเอกสานเพราะส่งแบบEMSไป)
จากนั้น ก็มีการติดต่อกลับมาทงโทรศัพย์ว่าได้รับเอกสารเรียบร้อยแล้ว และมีการโทรกลับมาอีกเป็นครั้งที่ 2 เป็นการถามเหตุผลว่าเพราะอะไรถึงยกเลิกการทำประกันกับ บ.ของเค้า มีการแจ้งให้ทราบด้วยว่าเงินที่ได้คืนนั้นจะไม่ได้รับเต็มจำนวน จะถูกหักค่าดำเนินการ 500 บาท และจะทำการคืนเงินไปให้ทางบัตรเคดิตที่ตัดไปภายในวันทำการ 45-60 วัน
ได้รับโทรศัพย์แบบนี้ ก็วางใจว่าเรื่องของเราคงเรียบร้อยแล้ว น่าจะมีการยกเลิกให้เรียบร้อยด้วย ดิชั้นรอการคืนเงินถึงการตัตรอบบินของบัตรเคดิตเดือนธันวาคมในวันที่ 20 ธันวาคม ก็ยังไม่ได้เงินคืน และดิชั้นมีกำหนดตัดค่าประกันที่ทำไว้อีกครั้งเป็นจำนวน 13,000 กว่าๆ ในวันที่ 1/01/17 จึงโทรไปสอบถามที่สำนักงานใหญ่ (มีหลักฐานการโทรนะคะ) ก็ได้คำตอบที่ว่าระบบการคืนเงินบัตรเคดิตอาจจะมีปัญหา จะส่งเซ็คขีดค่อม มาให้แทนการคืนเงินในบัตรเคิต
มันพีคตรงนี้แหละค่ะ กลับบ้านมาในวันที่30/12 แม่บอกมีกรมธรรม์ประกันภัยมาที่บ้านจ้า ดิชั้นก็สติแตกสิคะ เพราะเป็นวันหยุดติดต่อใครก็ไม่ได้ จึงทำกรากระหน่ำเฟสบุ๊สของ บ.โบรคเกอร์ จนคนที่อ้างตัวว่าเป็นกรรมการผู้จัดการฝ่ายขายของโบรคเกอร์นั้นๆโทรมา และให้เบอร์โทรติดต่อกลับ และบอกว่าจะดำเนินการและจัดการกับปัญหานี้โดยเร็วในวันเปิดงานวันที่ 4/01/17 ซึ่งอีกไม่กี่วันนี้แล้วค่ะ
ป.ล. อาจจะเล่าไม่ครบทุกอย่างนะคะ ใจนี้อยากโพสหลักฐานทุกอย่างเลย แต่ว่า..เอาไว้เป็นหลักฐานในขั้นต่อไปดีกว่า ใบ้ให้ว่าเป็น บ.โบรคเกอร์ที่มีการขายเซลหน้าที่วีด้วยนะคะ ทำงานตัดเงินรวดเร็วแต่เพิกเฉยการยกเลิก ไม่มีความน่าเชื่อถือจริงๆ
เข็ดมากกับตัวแทนการขายประกันผ่านทางโทรศัพย์
เรื่องจะเป็นยังไงต่อจะกลับมาเล่าให้ฟังอีกนะคะ
อุทาหรณ์ยกเลิกประกันรถยนต์กับ บ.โปรคเกอร์
ดิชั้นมีการตกลงทำประกันภัยรถยนต์กับบริษัทตัวแทนทางโทรศัพย์แห่งหนึ่ง หรือเรียกง่ายๆว่าโบรคเกอร์ และทำการจ่ายเงินด้วยการตัดบัตรเคดิต แต่เพราะด้วยความไม่มั่นใจ และเหตุผลส่วนตัว จึงได้ทำการยกเลิกการทำประกันนั้นๆ กับหัวหน้างานตัวแทนนั้นๆ โดยการโทรไปแจ้งตามเบอร์ที่ให้ไว้ และทางไลน์ ของหัวหน้างาน ทางนั้นก็รับเรื่องไว้แต่ไม่ได้แจ้งลายละเอียดที่ถูกต้องว่าต้องทำยังไง
(แค๊บหน้าจอหลักฐานไว้ด้วย)
ดิชั้นจึงได้ติดต่อไปทางเฟจแฟสบุ๊ส ในวันที่ 25/08 และได้รับคำตอบว่าได้ทำเรื่องยกเลิกไว้เรียบร้อยแล้ว และให้เบอร์ติดต่อที่สำนักงานใหญ่ โดยทางหัวหน้างานคนเก่าที่รับเรื่องการยกเลิกเป็นคนโทรมา เพราะดิชั้นระบุชื่อไว้ในเฟจเฟสบุ๊ส เรื่องการคืนเงิน
(อันนี้ก็ยังมีอยู่ในเฟส และ เซฟรูปไว้เป็นหลักฐานค่ะ )
ดิชั้นรอจนถึงวันที่ 15/09 โดยไม่มีการติดต่อใดๆจาก บ.โบรคเกอร์ดังกล่าว แต่มีเอกสารรับเงินมาแทน จึงได้ติดต่อกลับไปที่เบอร์โทรสำนักงานใหญ่ที่ให้ไว้ (มีหลักฐานการโทรนะคะ) พร้องทั้งโพสทวงถามหน้าเพจเฟสบุ๊สของโบรคเกอร์ และมี่การร้องขอให้ลบเฟสที่ทางดิชั้นโพสไว้ด้วย แต่ดิชั้นไม่ทำเพราะให้เหตุผลที่ว่าถ้าได้เงินคืนจะลบโพสให้ จึงได้ความกระจ่างว่าต้องส่งเอกสารตัวจริงของใบเสร็จรับเงิน สำเนาบัตร และ สำเนาทะเบียนบ้าน ไปที่สำนักงานใหญ่
(อันนี้ก็มีหลักฐานการรับเอกสานเพราะส่งแบบEMSไป)
จากนั้น ก็มีการติดต่อกลับมาทงโทรศัพย์ว่าได้รับเอกสารเรียบร้อยแล้ว และมีการโทรกลับมาอีกเป็นครั้งที่ 2 เป็นการถามเหตุผลว่าเพราะอะไรถึงยกเลิกการทำประกันกับ บ.ของเค้า มีการแจ้งให้ทราบด้วยว่าเงินที่ได้คืนนั้นจะไม่ได้รับเต็มจำนวน จะถูกหักค่าดำเนินการ 500 บาท และจะทำการคืนเงินไปให้ทางบัตรเคดิตที่ตัดไปภายในวันทำการ 45-60 วัน
ได้รับโทรศัพย์แบบนี้ ก็วางใจว่าเรื่องของเราคงเรียบร้อยแล้ว น่าจะมีการยกเลิกให้เรียบร้อยด้วย ดิชั้นรอการคืนเงินถึงการตัตรอบบินของบัตรเคดิตเดือนธันวาคมในวันที่ 20 ธันวาคม ก็ยังไม่ได้เงินคืน และดิชั้นมีกำหนดตัดค่าประกันที่ทำไว้อีกครั้งเป็นจำนวน 13,000 กว่าๆ ในวันที่ 1/01/17 จึงโทรไปสอบถามที่สำนักงานใหญ่ (มีหลักฐานการโทรนะคะ) ก็ได้คำตอบที่ว่าระบบการคืนเงินบัตรเคดิตอาจจะมีปัญหา จะส่งเซ็คขีดค่อม มาให้แทนการคืนเงินในบัตรเคิต
มันพีคตรงนี้แหละค่ะ กลับบ้านมาในวันที่30/12 แม่บอกมีกรมธรรม์ประกันภัยมาที่บ้านจ้า ดิชั้นก็สติแตกสิคะ เพราะเป็นวันหยุดติดต่อใครก็ไม่ได้ จึงทำกรากระหน่ำเฟสบุ๊สของ บ.โบรคเกอร์ จนคนที่อ้างตัวว่าเป็นกรรมการผู้จัดการฝ่ายขายของโบรคเกอร์นั้นๆโทรมา และให้เบอร์โทรติดต่อกลับ และบอกว่าจะดำเนินการและจัดการกับปัญหานี้โดยเร็วในวันเปิดงานวันที่ 4/01/17 ซึ่งอีกไม่กี่วันนี้แล้วค่ะ
ป.ล. อาจจะเล่าไม่ครบทุกอย่างนะคะ ใจนี้อยากโพสหลักฐานทุกอย่างเลย แต่ว่า..เอาไว้เป็นหลักฐานในขั้นต่อไปดีกว่า ใบ้ให้ว่าเป็น บ.โบรคเกอร์ที่มีการขายเซลหน้าที่วีด้วยนะคะ ทำงานตัดเงินรวดเร็วแต่เพิกเฉยการยกเลิก ไม่มีความน่าเชื่อถือจริงๆ
เข็ดมากกับตัวแทนการขายประกันผ่านทางโทรศัพย์
เรื่องจะเป็นยังไงต่อจะกลับมาเล่าให้ฟังอีกนะคะ