ไม่สามารถใช้บัตรเครดิต AEON ทำรายการออนไลน์ได้ครับ

เนื่องจากผมต้องการใช้บัตรเครดิต AEON ไปจ่ายบิลของทั้ง AIS และ DTAC
ซึ่งแต่ก่อนก็สามารถใช้งานได้ตามปกติ

แต่มีช่วงหลังๆมานี้ มันไม่สามารถใช้งานได้ครับ
ทั้งๆที่ผมลงทะเบียนตัว 3S ทางเว็บ AEON แล้ว

อย่างแรกเลยคือการจ่ายบิล AIS รายเดือนผ่าน e-Service
กรอกทุกอย่างเรียบร้อย จนได้รับ OTP ก็กรอกลงไป
หลังจากนั้นมันขึ้นข้อความไม่สำเร็จตามนี้ครับ



เลยลองไปจ่ายบิล DTAC รายเดือนผ่านแอพฯ Mobile Credit Card ของทาง Paysbuy
เพียงขั้นตอนการผูกบัตรเครดิต ก็ไม่ผ่านแล้วครับ
ระบบขึ้นข้อความแบบนี้มาให้



ข้อความเหมือนประมาณว่า ยังไม่ได้ลงทะเบียน MasterCard SecureCode
ทั้งๆที่ผม เพิ่งลงทะเบียนตัว 3S จากทางหน้าเว็บของ AEON ไปอ่ะครับ
(และที่แปลกคือ สามารถลงทะเบียนซ้ำๆได้ เหมือนระบบไม่มีการตรวจสอบว่า บัตรฯนี้ได้เคยลงทะเบียนไปแล้วหรือไม่)

ผมเลยโทรไป Call Center เล่าทุกอย่างตามข้างบน (2-3 รอบ ใน 2-3 วันที่ผ่านมา)
คำตอบที่ได้คือ คุณลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว สามารถใช้งานได้แล้วค่ะ
หรือไม่ทางเว็บดังกล่าว อาจไม่รองรับการจ่ายผ่านบัตรเครดิตนะครับ (เว็บ AIS อ่ะนะครับ?)
ผมเลยแจ้งกลับไปว่า ระบบแจ้งว่า ยังไม่ได้ลงทะเบียน SecureCode แต่ผมลงไปแล้ว ผมต้องทำอย่างไร?
พนักงานแจ้งกลับมาว่า "โค๊ตสีเขียวอะไรนะคะ?" (dead air) ผมเลยขอวางสายแล้วกัน

หลังจากนั้น ผมเลยลองจ่ายบิล DTAC ผ่านหน้าเว็บ PAYSBUY ปรากฎว่าสามารถทำรายการได้สมบูรณ์ (ซะอย่างงั้น)

ผมเลย งง ว่าตกลงแล้ว ปัญหานี้มันเกิดจากอะไรอ่ะครับ
มีใครเคยเจอเหตุการณ์ประมาณนี้กับบัตรเครดิต Aeon บางครับ อยากทราบว่าจะต้องทำอย่างไรดีอ่ะครับ?

อันที่จริงผมมีบัตรใบอื่นสามารถทำรายการได้ปกติ เพียงแต่เกิดความสงสัย และอยากทราบคำตอบว่าทำไมถึงทำรายการไม่ได้อ่ะครับ
เผื่อมีใครที่พบเจอเหตุการณ์แบบเดียวกัน จะได้สามารถเป็น reference ในการแก้ปัญหาได้ครับ

ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  AIS dtac บัตรเครดิต AEON ธุรกรรมออนไลน์
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่