ทำไมสายการบินโปรโมทให้สะสมไมล์ แต่เวลาเอาไมล์ไปแลกตั๋วเดินทาง ถึงแลกยากมาก ส่วนใหญ่จะเต็ม ?

เป็นสมาชิกในกลุ่ม Star Alliance และถือบัตรทองของการบินไทยอยู่ ต้องการบินไป Auckland โดยใช้ไมล์ซึ่งมีอยู่ 200,000ไมล์
แลกตั๋วชั้น Business Class กับการบินไทย แต่ Quota ไมล์แลกตั๋วเต็มจนถึงเดือน เมษายน เพราะเช็คแล้ว ถ้าใช้เงินซื้อมีตั๋วครับ

การที่ลูกค้ามีไมล์สะสมเยอะ แสดงว่าต้องเป็นลูกค้าที่มีการซื้อซ้ำที่สูง และโดยเฉพาะบัตรทองด้วยแล้ว ต้องบินสะสมไมล์อย่างน้อยปีหนึ่ง 50,000ไมล์ถึงจะได้  ถือว่าเป็นลูกค้า VIP ซึ่งสายการบินควรดูแลลูกค้ากลุ่มนี้  ให้ดีกว่านี้มั้ยครับ คือ ไม่ควรจำกัดที่นั่ง ในการใช้ไมล์แลกตั๋ว

ธุรกิจสายการบินเป็นธุรกิจที่มีการแข่งขันที่สูงมาก การสร้าง Brand Royalty มีความจำเป็นอย่างยิ่ง การบริการที่มีความซับซ้อนและเงื่อนไขเยอะจะทำให้การสร้าง Brand Royalty เกิดยาก เพราะลูกค้าอยากได้การบริการที่ง่ายตรงไปตรงมาโดยที่ไม่รู้สึกว่าถูกเอาเปรียบ  

ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  สายการบิน คุ้มครองผู้บริโภค การบินไทย
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่