จองโรงแรมกับทาง Booking.com แต่พอใกล้วันพัก ทางโรงแรมกับบอกว่าไม่มีห้องให้

ผมได้ทำการจองโรงแรม Arbani Seaview หาดจอมเทียน (เป็นอพาร์นเมนท์กึ่งคอนโดของชาวต่างชาติสร้างมาเพื่อให้เช่า) กับทาง Booking.com จำนวน 3 ห้อง เพื่อเข้าพักวันที่ 31 ธันวาคม - 2 มกราคม 2560 โดยจองไว้ตั้งแต่ 14 ตุลาคม 2559 ซึ่งการจองกับทาง Booking.com ไม่ต้องโอนเงินก่อน ไปจ่ายวันเข้าพักได้เลย ซึ่ง Booking.com จะโฆษณาเน้นคำนี้มาก

แต่พอถึงวันที่ 28 ธันวาคม 2559 ทางเจ้าของโรงแรม ตอบกลับมาผ่านทางอีเมล์ของ Booking.com ว่า "our rooms are not enough แปลว่าห้องพักของเรามีไม่เพียงพอ"  ผมก็ไม่ถนัดภาษาอังฏฤษด้วย อาศัย google แปลเอา ซึ่งผม งง มาก คือผมจองกับทางเว๊ปนะ น่าจะได้การการันตีว่ามีห้องให้ และมันเป็นช่วงเทศกาล ทางโรงแรมกลับพึ่งมาบอกตอนใกล้วันที่จะเข้าพัก แค่ 4 วัน แล้วผมจะไปหาโรงแรมที่ไหนทัน

ตรงนี้ผมพยายามโทรติดต่อกับทาง Booking.com แต่สายไม่เคยว่าง ไม่รู้จะมีคนโทรเข้าไปเยอะแยะอะไรขนาดนั้น โทรไปทางโรงแรมก็เป็นคนต่างชาติซึ่งพูดภาษาไทยไม่ได้ ซึ่งผมก็พูดไม่ได้เลยเหมือนกัน เลยคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง

แต่ผมมีเบอร์ของแม่บ้าน (พี่สาวเคยแวะไปดูและขอเบอร์แม่บ้านไว้)แม่บ้านบอกว่าลาออกแล้วประมาณ 1 อาทิตย์ แต่สาเหตุน่าจะมีคนจีนมาลงห้องเลยเต็ม แบบว่าเออดี แล้วจะมาลงกับ Booking ทำไม ไม่ขายห้องเองไปเลย

สุดท้ายก็ช่างมัน ไม่พักก็ไม่พัก

เอามาแชร์ประสบการณ์ครับ ใครจะจองกับ Booking.com ก็คอนเฟิร์มกับทางโรงแรมให้เรียบร้อยนะครับ เดี่ยวจะเจอแบบผม

และจำชื่อโรงแรมนี้ไว้นะครับ Arbani Seaview หาดจอมเทียน





แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่