วันนี้ไปซื้อสลากธกส.ที่สาขาย่อยแฮปปี้แลนด์ เอาเงินเหรียญที่หยอดกระปุกไว้ไปซื้อเราก็นับแบ่งประเภทไว้ถุงละ 100 แยกเหรียญ 1,5,10 ตามประเภทของมัน พอไปถึงพนักงานคนอ้วนๆรับเหรียญเราไป นางก็ตัดถุงเลยโดยที่ไม่นับว่าเราเอามาเท่าไหร่ ตัดรวมกันหมด บาทรวมบาท ห้ารวมห้า สิบรวมสิบ สักพักนางนับเสร็จ ก็ตะโกนขึ้นมาว่าเงินไม่ครบคะ เราก็บอกว่าใช่ไม่ครบเพราะที่ขาดพี่จะเอาเงินเติม นางก็ถามเราว่านับมาเท่าไหร่ เราก็บอกประมาณ สองพันกว่าบาท แต่กว่าเท่าไหร่จำไม่ได้แล้ว นางก็บอกว่าคราวหลังให้นับมาด้วยนะ เราก็บอกว่าน้องนับได้เท่าไหร่ก็เท่านั้นแหละพี่ไม่ worry หรอก นางก็สวนมาทันควันเลยว่า หนู worry คะ เราก็ตอบไปว่าพี่ก็มาฝากที่นี่บ่อยนะ เขาก็นับไม่เห็นมีปัญหาอะไรเลย นางก็บอกมันเป็นเทคนิคของแต่ละคน เราก็เลยสงสัยว่า การที่ ธกส.รับคนเข้าทำงานเขาไม่เทรนพนักงานเหรอ ไม่มี ระบบในการทำงานเหรอ ถามหน่อยการเป็น teller พอรับเงินจากลูกค้าแล้วไม่นับก่อนเหรอ จับรวมๆนับทีเดียวเหรอ ไม่มีการ first check and recheck เหรอ ถ้าเราไม้แยกเหรียญไปเอามาถุงใหญ่ๆรวมกันมา เราจะไม่ว่าเลย อันนี้แยกไปหมดแล้ว พูดจาก็ไม่มี service mind ธกส.อย่าคิดว่าลูกค้าส่วนใหญ่เป็นเกษตรกรเป็นชาวบ้าน จะบริการยังไงก็ได้นะ บอกเลยไม่ happy และคงไม่ซื้อสลากกับที่นี่อีก เสียความรู้สึก
การบริการ ธกส. เราผิดมากใช่ไหม