ipad มีเสียงดังเหมือนคลื่นแทรก ใครประสบปัญหาเดียวกันบ้างคะ

ใครมีปัญหา ipad เสียงดังซ่าๆ ผิดปกติ แล้ว รู้สาเหตุช่วยบอกหน่อยค่ะ

เริ่มจากที่
ปลายเดือน ตค ปี 59 ได้ไปซื้อไอแพดแอร์2 จาก istudio CTW หลังจากซื้อได้ประมาณ 1เดือน มีปัญหา เสียงดังจากตัวเครื่องผิดปกติ (เสียงแบบซ๋าๆๆๆ เหมือนลำโพงแตก แต่ลำโพงปกติ) เป็นๆหายๆ ระบุเวลาเป็นไม่ได้แน่นอน เสียงดังบางครั้ง นาน 4 ชม แล้ว หายไปเอง ไปที่ร้านครั้งแรก iserve  CTW เจอ ช่างชื่อแชมป์ บอกว่า ตรวจสอบแล้วน่าจะเป็นจากซอฟแวร์ แต่ไม่เคยเจออาการแบบนี้ จะทำการล้างเครื่องให้ ลง ซอฟแวร์ใหม่ ถ้าเป็นอีกให้ถ่ายคลิปวีดีโอมาให้หน่อย เพื่อไปยืนยันเวลาบริษัทแม่ ตรวจสอบไม่เจอ  
หลังจากนั้น มีเสียงดังขึ้นอีก ประมาณ 2อาทิตย์หลังลงเครื่องใหม่ ครั้งที่ 1 จึงกลับไปที่ร้าน เจอช่างคนที่สอง ช่างคนนี้บอกว่าห้ามเอาข้อมูลเดิมกลับไป เพราะจะตรวจสอบไมได้ว่า เป็นที่ของข้อมูลเก่าหรือใหม่ (เราเอาข้อมูลที่ back up ไว้กลับไปหลังล้างเครื่อง) แล้ว ทำการล้างเครื่องให้วันนั้น ครั้งที่2 ต้นเดือน ธคช่างคนนี้บอกว่า เจอมาหลายคนแล้ว เป็นปกติของระบบ ios10.1 แน่นอน เปลี่ยนเครื่องใหม่มาก็เป็นอยู่ดี จากนั้น ล้างเครื่องให้อีก บอกว่า ถ้าหลังจากวันนี้เป็นให้กลับมา แต่ห้ามลงข้อมูลเดิมลงไป  วันรุ่งขึ้น มีเสียงดังผิดปกติ ตั้งแต่ 8-12.00 จึงกลับไปที่ศูนย์อีกครั้ง บอกว่า เป็นเสียงผิดปกติอีกแล้ว คราวนี้เจอช่าง ของวันที่ 12/12/59 ช่างได้ยินเองตอนที่นำเครือ่งให้ดูช่าง บอกว่า เดี๋ยวต้องรอ ios 10.2 ออกใหม่ น่าจะแก้ปัญหานี้ได้ ระหว่างนี้ถ้าเป็น ให้ทำการ  soft reset เครื่อง แล้วจะหาย หลังจากนั้น วันถัดๆมาเกิดเสียงดังขึ้นอีก จึงกลับไปให้ช่างดูเจอช่างคนที่2 ช่างบอกว่า วันนี้ ios 10.2ออกใหม่แล้ว จะอัพเวอร์ชั่นให้ ถ้าหลังจากอัพแล้ว เกิดเสียงผิดปกติอีก ให้กลับมาเลย ตนจะรับเครื่องส่งศูนย์ใหญ่ให้เอง โดยที่ไม่ต้องมีคลิปวีดีโอยืนยันก็ได้  

หลังจาก อัพ 10.2 ได้ไม่กี่วัน เครื่องมีเสียงผิดปกติอีก จึงกลับไปที่iserve สาขาเดิม คราวนี้เจอช่างครบทุกคนที่เคยซ่อม (ช่างจำหน้าเราได้แล้ว) ให้ และช่างคนแรกชื่อแชมป์ บอกว่าจะทำเรื่องเอาเครื่องไปส่งศูนย์เช็คให้ โดย ลูกค้าเอาคลิปวีดีโอให้ดูด้วย ล่าสุดวันที่ 21/12/59 วันที่จะมาส่งสินค้าไปซ่อม ช่างคนที่รับบอกว่า เอาเครื่องไป7 วันอย่างต่ำ แต่ไมได้บอกว่าจะเปลี่ยนเครื่องให้ ถ้าต้นสังกัด ตรวจแล้วไม่ผิดปกติ ก็จะคืนเครื่องเดิมให้ แล้วอ้างอีกว่า คลิปที่ถ่ายมา ตนไมได้เป็นคนสั่งให้ถ่าย ต้องไปถามคนที่สั่ง ว่า ให้ถ่ายคลิปทำไม ( คือ งงมั้ย ทำไมต้องพูดแแบบนี้) หลังจากนั้น บอกอีกว่า ตนได้ดูคลิปแล้ว พบว่าเป็นช่วงที่อัดเสียงตอนเล่น แอพไลน์ และ เมสเซนเจอร์ ซึ่ง บอกอีกว่า อั้นนี้ไม่ใช่โปรแกรมพื้นฐานของแอปเปิ้ล เราจะไม่รับผิดชอบถ้ามันเกิดตอนเล่นโปรแกรมอื่นที่ไม่ใช่โปรเเกรมพื้นฐาน เราจึงบอกว่า มันเป็นทุกตอน โปรแกรมพื้นฐานเช่นนาฬิกาปลุกของที่ติดมากับเครื่องก็เป็น แต่ตอนที่อัดคลิปไม่รู้ว่าต้องเอาโปรแกรมไหน เป็นพิเศษ (คือไม่รู้มันจะแถเลือดซิบขนาดนี้) คลิปตอนที่เป็นเสียงผิดปกติ  ตอนที่นาฬิกาปลุกดังก็มี แต่อยู่ในมือถือ ซัมซุงของคนข้างบ้าน (เพราะตอนเกิดเหตุ เราไม่มีเครื่องไหนอัดคลิปได้เลย เลยต้องไปขอคนข้างบ้านใช้มือถืออัด ) และยังเอาคลิปออกมาไม่ได้เพราะมันใหญ่มากกกก และ การที่เราซื้อเครื่องมาแล้วถ้าไม่ให้โหลด แอพอะไรมาใช้เลย ก็เหมือนแทบจะเป็นเครื่องที่ไร้ค้า ทำงานไม่ได้  แต่ช่างก็ไม่สนใจยืนยันว่าถ้าตรวจไม่เจอ ก็คืนเครื่องเก่า และคลิปที่ให้ดูก็ไม่มีประโยชน์ ถ้ามีคลิปที่เป็นตอนนาฬิกาปลุกให้ส่งเมลล์ให้ตนดู จนถึงวันนี้ 25/12/59 ยังไม่มีความคืบหน้าจาก iserve และ ศูนย์ iserve ใหญ่ ที่ไปร้องเรียนเรื่องมาอีกเลย


ใครมีความรู้ หรือรู้วิธีแก้ไข ช่วยด้วยค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่