เนื่องจากกระทู้นี้เป็นกระทู้แรกในชีวิต หากมีอะไรผิดพลาด ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ **กราบเบญจางคประดิษฐ์
เผอิญได้ไปเดินเล่นที่ห้าง...งามวงศ์วาน และจ๊ะเอ๋กับเคาน์เตอร์กระเป๋าเป้แบรนด์ดังจากญี่ปุ่น จึงเข้าไปดูเพราะมีแพลนจะถอยใบใหม่ (วันนี้จขกท.สะพายกระเป๋าเป้แบรนด์นี้ไปพอดี แต่ไม่ได้ซื้อจากที่นี่นะคะ) จขกทก็ถามๆหาเป้แบบไม่มีโครง (คือจขกท.ชอบใช้แบบนี้อ่ะค่ะ เลยจะดูสีอื่นไว้ใช้โอกาสอื่นบ้าง) ซึ่งน้องPCก็พาไปตรงrackที่แขวนเป้แบบเดียวสีเดียวกับที่จขกทใช้ ซึ่งจขกทก็แอบงงนะ คือจะดูสีอื่น ไหงพามาดูแบบที่เราใช้หว่า...
แต่ตรงนั้นไม่มีไซส์miniที่จขกท.ใช้อยู่ ทางจขกท.จึงสอบถามกับน้องPCไปว่า ไม่มีไซส์miniเหรอคะ ทางน้องPCก็แจ้งว่า ไซส์(กลาง)ที่โชว์อยู่คือไซส์mini ทางเราก็บอกไป ไซส์นี้ไซส์กลางนี่คะ
จากนั้น เป็นเรื่องเลยค่ะ น้องPCเหมือนโดนพลังงานบางอย่างเข้าสิง และเริ่มถามกับเราว่า ที่เราใช้คือไซส์อะไร แบรนด์ A..N..L..O รุ่นที่จขกท.ใช้ไม่มีไซส์แบบนี้ พร้อมทั้งบอกเดี๋ยวเอาcatalogให้ดูก็ได้ เราก็เริ่มงงละ คือ แค่จะมาดูกระเป๋า ทำไมกลายเป็นแบบนี้หว่า....
จากนั้นน้องPC ก็ถามเราอีกค่ะว่า ใบนี้ซื้อจากไหน ทางเราก็ตอบไปห้างเซ็น....ลาดพร้าวค่ะ น้องPCก็เถียงขึ้นมา A.N.L.Oไม่มีชอปในห้างนั้นค่ะเดี๋ยวหนูจะแจ้งทางบริษัทหนู เพราะตอนนี้มีการจับของปลอม แล้วคนขายเค้าแต่งตัวเหมือนหนูมั๊ย....เราก็งงค่ะ คือ กระเป๋าใบนี้ซื้อในเคาน์เตอร์ห้างฯ แล้วมันก็ไม่ใช่ประเด็นที่น้องPCควรมาถาม หรือ กล่าวหาว่าเป็นของปลอม ประเด็นคือ ....น้องควรขายของมั๊ยคะ???
เราก็เลยพยายามอธิบายน้องPCว่า ใบนี้พี่ซื้อในเคาน์เตอร์ห้างฯค่ะ ไม่ใช่ชอปข้างนอก แล้วแบรนด์นี้ ตอนแรกมีบริษัทนำเข้าหลายบริษัทค่ะ มันจะมีบางรุ่นที่ไม่เหมือนกันนะคะ แต่น้องPCก็ยังคงหลงประเด็นอยู่ และพูดวน แบรนด์นี้รุ่นนี้ไม่มีไซส์นี้ เดี๋ยวจะเปิดcatalogของบริษัทให้ดู พร้อมทั้งบอกว่าที่หนูแจ้ง เพราะหนูพยายามปกป้องแบรนด์หนูอยู่ ....คือไร!? การที่เราใช้แบบที่ไม่มีในเคาน์เตอร์ที่นี่ แต่มีที่เคาน์เตอร์อื่น กลายเป็นเราใช้ของปลอม?? แล้วจะไม่ให้เราดูกระเป๋าในเคาน์เตอร์นี้เหรอ!?
ทางพี่จขกท.เห็นน้องPC พูด เลยถามกับจขกท.และน้องPCว่ามีอะไร ที่พูดอยู่คืออะไร ทางน้องPCก็ตรอกมาเลยค่ะว่า พี่ไม่เข้าใจ ถามทางจขกท.แล้วกัน ทางเราก็พยายามใจเย็น หันไปบอกพี่ว่า อืม เดี๋ยวค่อยคุยกัน พี่จขกท.ก็ถามจขกท.อีกค่ะว่า มีไรอ่ะ เค้าพูดคืออะไร คือจะกล่าวหาเหรอ ทางน้องPCก็แทรกค่ะว่า พี่ไม่เข้าใจอีกละ ถามพี่จขกท.แล้วกัน พี่เค้าเข้าใจ จขกท.ขึ้นเลยค่ะ หันไปบอกน้องPCว่า พี่อ่ะ ก็ไม่เข้าใจน้องว่าพูดแบบนี้เพื่ออะไร มากล่าวหากันคืออะไร คือจะมาซื้อกระเป๋า แล้วมาว่ากระเป๋าที่พี่ใช้อยู่คืออะไร!? ตอนนั้นคือไม่ไหวแล้วค่ะ เลยจูงมือพี่เดินออกไป เผอิญเจอทางหัวหน้าฝ่ายที่เค้าดูแลfloorนี้อยู่ เลยไปแจ้งไว้ ทางพี่เค้าพูดจาดีมากค่ะ จากที่ร้อนๆอยู่ เย็นลงทันที แล้วพี่เค้าก็ขอโทษแทนและรับปากจะเตือนทางน้องPCให้ค่ะ ต้องขอบคุณพี่เค้าจริงๆค่ะ
เรื่องที่จขกท.เจอมาก็มีแค่นี้ค่ะ ตอนนี้มานั่งเรียบเรียงเรื่องก็ยัง งงๆค่ะ แค่ไปดูกระเป๋ายังไม่ได้ทำอะไรเลย อยู่ดีๆมาโดนว่าซะงั้น
ปล1. Point ของเรื่องนี้ คือ จขกท.อึดอัดค่ะ T__T อยากระบาย คืออยากซื้อกระเป๋า แต่ไม่ได้ดู แถมโดนกล่าวหาอีก
ปล2. อยากจะฝากทางแบรนด์ ก่อนส่งน้องPCไปประจำเคาน์เตอร์ ควรจัดอบรมproduct knowledge และเรื่องสำคัญคือ service mind ค่ะ คือในกรณีนี้ ลูกค้าใช้ของจริงไปกล่าวหาของเค้าว่าเป็นของปลอมมันก็ไม่ถูก แต่ถ้าเป็นลูกค้าที่ใช้ของปลอมและอยากจะไปซื้อของจริง คุณจะพูดแบบนี้เพื่อกดเค้าจมดินเหรอคะ
***ขอโทษที่บ่นเยอะนะคะ แต่มันทนไม่ไหวจริงๆ รู้สึกเหมือนโดนกล่าวหาทั้งๆที่แค่จะไปซื้อของ ขอโทษที่ระบายเยอะไปหน่อยค่ะ หลายคนอาจจะคิดว่าเราคิดมากไปเอง เค้าอาจจะไม่ได้ดูถูกก็ได้ แต่ก็รู้สึกเสียความรู้สึกเบาๆอ่ะค่ะ T___T มีใครเคยเจอหรือโดนดูถูกแบบนี้มั๊ยคะ แชร์กันหน่อยค่ะ
****ที่ตั้งชื่อกระทู้ว่า ปสก.ขนหัวลุก เพราะน้องPC แกเฮี้ยนจริงๆค่ะ เหมือนมีวิญญาณแบรนด์เข้าสิง
****Edit : ขอลบชื่อบริษัทที่นำเข้าออกนะคะ จขกท.ไม่ได้มีเจตนาทำให้บริษัทเสียหายค่ะ
ปสก.ขนหัวลุก ณ เคาน์เตอร์กระเป๋าเป้ A..N..L..O ที่ห้างดังย่านงามวงศ์วาน!!!
เผอิญได้ไปเดินเล่นที่ห้าง...งามวงศ์วาน และจ๊ะเอ๋กับเคาน์เตอร์กระเป๋าเป้แบรนด์ดังจากญี่ปุ่น จึงเข้าไปดูเพราะมีแพลนจะถอยใบใหม่ (วันนี้จขกท.สะพายกระเป๋าเป้แบรนด์นี้ไปพอดี แต่ไม่ได้ซื้อจากที่นี่นะคะ) จขกทก็ถามๆหาเป้แบบไม่มีโครง (คือจขกท.ชอบใช้แบบนี้อ่ะค่ะ เลยจะดูสีอื่นไว้ใช้โอกาสอื่นบ้าง) ซึ่งน้องPCก็พาไปตรงrackที่แขวนเป้แบบเดียวสีเดียวกับที่จขกทใช้ ซึ่งจขกทก็แอบงงนะ คือจะดูสีอื่น ไหงพามาดูแบบที่เราใช้หว่า...
แต่ตรงนั้นไม่มีไซส์miniที่จขกท.ใช้อยู่ ทางจขกท.จึงสอบถามกับน้องPCไปว่า ไม่มีไซส์miniเหรอคะ ทางน้องPCก็แจ้งว่า ไซส์(กลาง)ที่โชว์อยู่คือไซส์mini ทางเราก็บอกไป ไซส์นี้ไซส์กลางนี่คะ
จากนั้น เป็นเรื่องเลยค่ะ น้องPCเหมือนโดนพลังงานบางอย่างเข้าสิง และเริ่มถามกับเราว่า ที่เราใช้คือไซส์อะไร แบรนด์ A..N..L..O รุ่นที่จขกท.ใช้ไม่มีไซส์แบบนี้ พร้อมทั้งบอกเดี๋ยวเอาcatalogให้ดูก็ได้ เราก็เริ่มงงละ คือ แค่จะมาดูกระเป๋า ทำไมกลายเป็นแบบนี้หว่า....
จากนั้นน้องPC ก็ถามเราอีกค่ะว่า ใบนี้ซื้อจากไหน ทางเราก็ตอบไปห้างเซ็น....ลาดพร้าวค่ะ น้องPCก็เถียงขึ้นมา A.N.L.Oไม่มีชอปในห้างนั้นค่ะเดี๋ยวหนูจะแจ้งทางบริษัทหนู เพราะตอนนี้มีการจับของปลอม แล้วคนขายเค้าแต่งตัวเหมือนหนูมั๊ย....เราก็งงค่ะ คือ กระเป๋าใบนี้ซื้อในเคาน์เตอร์ห้างฯ แล้วมันก็ไม่ใช่ประเด็นที่น้องPCควรมาถาม หรือ กล่าวหาว่าเป็นของปลอม ประเด็นคือ ....น้องควรขายของมั๊ยคะ???
เราก็เลยพยายามอธิบายน้องPCว่า ใบนี้พี่ซื้อในเคาน์เตอร์ห้างฯค่ะ ไม่ใช่ชอปข้างนอก แล้วแบรนด์นี้ ตอนแรกมีบริษัทนำเข้าหลายบริษัทค่ะ มันจะมีบางรุ่นที่ไม่เหมือนกันนะคะ แต่น้องPCก็ยังคงหลงประเด็นอยู่ และพูดวน แบรนด์นี้รุ่นนี้ไม่มีไซส์นี้ เดี๋ยวจะเปิดcatalogของบริษัทให้ดู พร้อมทั้งบอกว่าที่หนูแจ้ง เพราะหนูพยายามปกป้องแบรนด์หนูอยู่ ....คือไร!? การที่เราใช้แบบที่ไม่มีในเคาน์เตอร์ที่นี่ แต่มีที่เคาน์เตอร์อื่น กลายเป็นเราใช้ของปลอม?? แล้วจะไม่ให้เราดูกระเป๋าในเคาน์เตอร์นี้เหรอ!?
ทางพี่จขกท.เห็นน้องPC พูด เลยถามกับจขกท.และน้องPCว่ามีอะไร ที่พูดอยู่คืออะไร ทางน้องPCก็ตรอกมาเลยค่ะว่า พี่ไม่เข้าใจ ถามทางจขกท.แล้วกัน ทางเราก็พยายามใจเย็น หันไปบอกพี่ว่า อืม เดี๋ยวค่อยคุยกัน พี่จขกท.ก็ถามจขกท.อีกค่ะว่า มีไรอ่ะ เค้าพูดคืออะไร คือจะกล่าวหาเหรอ ทางน้องPCก็แทรกค่ะว่า พี่ไม่เข้าใจอีกละ ถามพี่จขกท.แล้วกัน พี่เค้าเข้าใจ จขกท.ขึ้นเลยค่ะ หันไปบอกน้องPCว่า พี่อ่ะ ก็ไม่เข้าใจน้องว่าพูดแบบนี้เพื่ออะไร มากล่าวหากันคืออะไร คือจะมาซื้อกระเป๋า แล้วมาว่ากระเป๋าที่พี่ใช้อยู่คืออะไร!? ตอนนั้นคือไม่ไหวแล้วค่ะ เลยจูงมือพี่เดินออกไป เผอิญเจอทางหัวหน้าฝ่ายที่เค้าดูแลfloorนี้อยู่ เลยไปแจ้งไว้ ทางพี่เค้าพูดจาดีมากค่ะ จากที่ร้อนๆอยู่ เย็นลงทันที แล้วพี่เค้าก็ขอโทษแทนและรับปากจะเตือนทางน้องPCให้ค่ะ ต้องขอบคุณพี่เค้าจริงๆค่ะ
เรื่องที่จขกท.เจอมาก็มีแค่นี้ค่ะ ตอนนี้มานั่งเรียบเรียงเรื่องก็ยัง งงๆค่ะ แค่ไปดูกระเป๋ายังไม่ได้ทำอะไรเลย อยู่ดีๆมาโดนว่าซะงั้น
ปล1. Point ของเรื่องนี้ คือ จขกท.อึดอัดค่ะ T__T อยากระบาย คืออยากซื้อกระเป๋า แต่ไม่ได้ดู แถมโดนกล่าวหาอีก
ปล2. อยากจะฝากทางแบรนด์ ก่อนส่งน้องPCไปประจำเคาน์เตอร์ ควรจัดอบรมproduct knowledge และเรื่องสำคัญคือ service mind ค่ะ คือในกรณีนี้ ลูกค้าใช้ของจริงไปกล่าวหาของเค้าว่าเป็นของปลอมมันก็ไม่ถูก แต่ถ้าเป็นลูกค้าที่ใช้ของปลอมและอยากจะไปซื้อของจริง คุณจะพูดแบบนี้เพื่อกดเค้าจมดินเหรอคะ
***ขอโทษที่บ่นเยอะนะคะ แต่มันทนไม่ไหวจริงๆ รู้สึกเหมือนโดนกล่าวหาทั้งๆที่แค่จะไปซื้อของ ขอโทษที่ระบายเยอะไปหน่อยค่ะ หลายคนอาจจะคิดว่าเราคิดมากไปเอง เค้าอาจจะไม่ได้ดูถูกก็ได้ แต่ก็รู้สึกเสียความรู้สึกเบาๆอ่ะค่ะ T___T มีใครเคยเจอหรือโดนดูถูกแบบนี้มั๊ยคะ แชร์กันหน่อยค่ะ
****ที่ตั้งชื่อกระทู้ว่า ปสก.ขนหัวลุก เพราะน้องPC แกเฮี้ยนจริงๆค่ะ เหมือนมีวิญญาณแบรนด์เข้าสิง
****Edit : ขอลบชื่อบริษัทที่นำเข้าออกนะคะ จขกท.ไม่ได้มีเจตนาทำให้บริษัทเสียหายค่ะ