เมื่อผม สั่งของ จาก lazada แล้วสิ่งที่เกิดขึ้น

สวัสดีครับ วันนี้ผมจะมาเล่า ปัญหาที่เกิดขึ้นกับตัวผม เมื่อผม สั่งของจาก lazada
เมื่อวันที่ 14 ธ.ค นี้ ผมได้สั่งของ เป็น mouse MSI ราคา1150 บาท ตรงนี้ ผมได้จ่ายผ่าน linepay แล้วใช้โค้ดส่วนลด จนเหลือราคา1012  บาทดังรูปสินค้า

https://www.mx7.com/view2/zyPXCWxyP0ROuP0S
กำหนดส่งสินค้า ช่วง 16-21 ธ.ค. ตามนี้ครับ
https://www.mx7.com/view2/zyQ7vRMJ6mZtlBGP

ผมได้มีการติดตาม สินค้าของผมมาโดยตลอด แล้วจะเห็นได้ว่า ของ"สินค้าของคุณถูกบรรจุเรียบร้อยแล้ว" ตั้งแต่วันที่ 17 ธ.ค. จากนั้นก็ไม่มี อัพเดท อะไรเลยนับจากนั้น
https://www.mx7.com/view2/zyPZD16g4eNgzqVE



จนกระทั่งถึงวันที่ 21 สินค้าก็ยังไม่ได้รับการส่ง ผมจึงตัดสินใจโทรไปหา lazada และสอบถามว่าเกิดอะไรขึ้น หรือมีปัญหาอะไร ช่วง 11.00 ของวันที 21 ธ.ค. ทำไมสินค้าถึงได้ล่าช้า
lazada ก็ได้ถามผม ว่า "โดยปกติแล้วเมื่อสินค้ามีปัญหาเกิดขึ้นคุณจะได้รับอีเมลล์แจ้งเตือน"  (ซึ่งผมไม่ได้รับการแจ้งเตือนใดๆทั้งสิ้น ไม่ว่าจากทางร้าน หรือ lazada  ) เมื่อ lazada รู้ว่าผมไม่ได้รับเมลล์อะไรเลย  ทาง lazada เขาก็โทรประสานงานกับทางร้าน ผมก็รอว่ายังไง จนกระทั่ง ผมโทรไปอีกรอบตอนประมาณ 16.00 น. สิ่งที่ได้รับคำตอบ จากทาง lazada คือ "สินค้าไม่สามารถจัดส่งได้ ทางlazada จะทำการ cancel สินค้า และ คืนเงินของท่าน"

คือ ผมคิดในใจแบบว่า "แค่นี้เองหรอ สิ่งที่lazadaทำ คืนเงินแล้วจบ? คุณประสานกันยังไงครับ ทำไมผมรู้สึกว่า มันห่วยขนาดนี้"
ณ ตอนนั้น ... ผมเสียความรู้สึกมาก เพราะผมก็ดีใจว่าได้สินค้าแน่ๆ เพราะแจ้งเตือนวันที่ 17 ธ.ค. บอกว่า สินค้าของคุณถูกบรรจุเรียบร้อยแล้ว
คือผม นั่งรอมา 1 อาทิตย์ เสียเวลา เสียความรู้สึก และเสียความเชื่อมั่น มาก ถ้าเกิดผมไม่ไปโทรตามสินค้าผม ก็หมายความว่าผมจะไม่รู้เรื่องเลย ว่าสินค้าไม่สามารถจัดส่งสินค้าได้ แล้วถ้าผมจะสั่งสินค้าใหม่ ผมก็ต้องจ่ายในราคาที่มันแพงขึ้น ไม่ใช่ราคาที่ลดกัน ถึงแม้ผมจะสามารถใช้โค้ดลดได้อยู่ ผมก็ต้องจ่ายเแพงขึ้นอยู่ดี เพราะร้านอื่นขายในราคาที่ไม่เท่ากันอยู่แล้ว และร้านที่ผมสั่งก็ถูกที่สุดแล้ว


โอกาสที่ผมเสียไป 1 อาทิตย์ ผมสามารถไปหาสินค้า ที่มัน ใกล้เคียงกันได้ เพราะช่วงนี้(ท้ายปี) ยังไงก็ต้องมี การลด ราคาสินค้า อยู่แล้ว ยก ตัวอย่างเช่น advice ก็ มี clearance sale ที่ผ่านมา

นี่เป็นรูปที่ผม แคปไว้เมื่อวันที่ 21 ธ.ค.
https://www.mx7.com/view2/zyQi14Jy0vKpiEJv
แชร์ต่อไปเรื่อยๆนะครับ 1 แชร์ 1 comment ในกระทู้นี้ มีความหมายมากสำหรับผม ผมขอร้องละ ผมเดือดร้อนจริงๆ




English version

On 14 of December, I purchased computer mouse  through  lazada website which could be send between 14-21 December.
Everything was going well, my status of tracking my product was updated immediately, but after 17 of December,i didn't see any update status about my product.Today(21 Dec),i decide to contact lazada call center at 11.00 am for asking my product
then lazada said "In this case, if there is something wrong about your product then email must be sent to your email, but in your case, we did't see any email that send to you then we will contact to shop to ask about your product". I have been waiting until 4.00 pm then i contact back to lazada call center again, so the answer is "sorry, we have to cancel your product.Shop can not send product then we will refund after we cancel your order".
I'm so disappointed because at the status on 17 December said "the product is already packed" that mean i should get this product.If i don't contact to call center, i will not know anything about my product.

Sorry for bad grammar.

** ถ้า lazada เห็น ช่วยตอบกระทู้นี้ทีนะครับ**
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่