Airnet ปล่อยให้เสาสัญญาณหมดสัญญาเช่าได้อย่างไร?

กระทู้คำถาม
เมื่อวันที่ 21 พ.ย. ที่ผ่านมาพบว่า internet ของ Airnet ที่ใช้งานอยู่ ไม่สามารถใช้งานได้ และได้ติดต่อสอบถามจากผู้ให้บริการ AIS Airnet พบว่าการแก้ไขปัญหาหลังจากรับเรื่องค่อนข้างล่าช้า ซึ่ง จขกท ติดต่อทาง call center ทุกวัน ได้เพียงคำตอบว่าจะรีบดำเนินการให้ และแจ้งสาเหตุเป็นเพราะอุปกรณ์เสียหาย จนครั้งสุดท้าย call center ให้เวลานัดกับทีมช่างและเราก็รอสุดท้ายทีมช่างโทรมาบอกว่าเพิ่งทราบเรื่อง จนมาแก้ไขในวันที่ 28/11/2016 ที่ทำให้ จขกท. เสียความรู้สึกที่สุดหลังทราบสอบถามสาเหตุที่แท้จริงจากทีมช่างว่าเสาสัญญาณเดิมหมดสัญญาเช่า เนื่องจากตัวรับสัญญาณที่บ้านเคยรับสัญญาณจากทิศตะวันตก ระยะทางประมาณ 1 km เปลี่ยนตัวรับสัญญาณใหม่ไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ ประมาณ 5 km แบบมีต้นไม้บัง กว่าทีมช่างจะ active ตัวรับสัญญาณที่บ้าน จขกท ได้ต้องใช้เวลานานเมื่อให้กด activate ได้ทันตอน -75dbm หลังจากนั้นสัญญาณกลับไปที่ -85 dbm และความเร็วลดลงเหลือ 5 Mbps หรือ 0.2xx Mbps และต้องทนใช้งานไปก่อนแบบนี้ไปจนถึงวันที่ 5-6/12/2016 แล้วยกเลิกใช้บริการ และขอให้ AIS Airnet ช่วยชี้แจงและดูแลลูกค้าในเคสนี้ด้วย ทางทีม Ais Airnet รับปากและขอไปปรึกษากับหัวหน้า แต่สุดท้ายวันนี้ได้รับคำตอบว่าคุณยกเลิกใช้บริการแล้ว ไม่สามารถดำเนินการต่อให้ได้

ดังนั้นจึงอยากสอบถามกับ เพื่อนๆ ผู้รู้ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องและทีม AIS airnet ว่า
1. หากเสาสัญญาณตัวส่งหมดสัญญาจริง การปล่อยให้หมดสัญญาเช่าและกระทบกับลูกค้าถือเป็นการบกพร่องของผู้ให้บริการโดยเจตนาหรือไม่ ต้องมีหน่วยงานใดเข้ามาช่วยดูแล คล้ายๆ กับเคสซิมดับหรือเปล่า เพราะกระทบต่อลูกค้าผู้รับสัญญาณในวงกว้าง
2. ตามข้อ 1 การที่เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเป็นเพราะอุปกรณ์เสีย ไม่ได้รายงานสาเหตุที่ใช้งานไม่ได้จริง ถือเป็นการปิดบังข้อมูลอันพึงได้รับของผู้บริโภคหรือไม่
3. วิธีการดูแล ลูกค้ารับปากว่าจะแก้ไขโดยเร็ว ชี้แจง และรับผิดชอบลูกค้ากับเหตุการณ์ที่ได้รับผลกระทบอันเนื่องอาจจะข้อบกพร่องเอง ควรเป็นอย่างไร
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่