คุณ Mazda ผมโดนเบี้ยวรับรถ และเงินจองยังไม่ได้รับคืน

เรื่องมีอยู่ว่า ผมต้องการซื้อรถยนต์ Mazda CX5 2.0S สีขาว และผมต้องการได้รถเลย ผมจึงได้ตามหาตามโชว์รูมและเซลต่างๆ ในวันที่ 18 - 19 พ.ย. 59 จนเจอเซลคนหนึ่งประการว่ามีรถตามที่ผมต้องการ ซึ่งถูกประกาศในเวปเพจ mazda cx5 club ผมก็ได้ทำการคุยตกลงเรื่องรายละเอียดกับเซลคนนั้นผ่านไลน์ จนถึงเช้าวันที่ 20 พ.ย. 59 ผมได้ไปทำการวางเงินจองจำนวน 5,000฿ ที่โชว์รูม (โชว์รูมตั้งอยู่บนถนนสุขุมวิท ใกล้วัดธาตุทองและโรงเรียนศรีวิกรม์) มีใบจองเรียบร้อยและมีการถ่ายรูปกับเซลคนนั้นไว้ (เขาเป็นคนขอถ่ายเอง) ทำการตกลงไว้ว่า เมื่อไฟแนนซ์ผ่านสามารถรับรถได้ภายใน 3 วัน และในใบจองเขียนว่ารับรถเลย ก่อนออกจากโชว์รูมผมก็ได้ถามเซลว่ามีรถให้ผมดูเลยได้มั้ย เซลตอบผมว่ารถถูกเก็บไว้อีกที่นึง

          ผมได้ทำการดำเนินเรื่องกับไฟแนนซ์จนผ่านในวันที่ 25 พ.ย. 59 พอถึงตอนเย็นผมได้ไลน์ผ่านเซลว่าต้องทำอะไรต้อง เซลก็บอกเรื่องเงินที่ต้องใช้วันรับรถ และถามเรื่องติดฟิล์มเป็นที่เรียบร้อยผมก็ไม่ได้ขัดข้องอะไร เราได้นัดรับรถในวันที่ 30 พ.ย. 59 ซึ่งเซลก็ตกลงดี หลังจากนั้นผมก็วางใจจนมาถึงวันก่อนหน้าวันนัด (29 พ.ย. 59) เซลได้โทรมาบอกว่ารถไม่มี ผมก็โกรธสิครับ คุยดิบดีถามทุกเรื่องแต่สุดท้ายบอกว่าไม่มีก่อนหน้าวันรับรถ ผมจึงโทรไปหาผู้จัดการเค้าแต่ก็ไม่ได้แสดงความรับผิดชอบอะไร บอกว่าไม่มีก็ต้องรอ และทางโชว์ก็ไม่ได้แสดงความรับผิดชอบใดๆ จนที่สุดเซลคนนั้นต้องหารถให้ผม ซึ่งเป็นโชว์รูมแถวบางใหญ่ผมก็ต้องจ่ายเงินจองเป็นจำนวน 10,000฿ แต่ผมก็ต้องรอรถอยู่ดีถึงจะได้รับ สุดท้ายผมได้รับรถวันที่ 4 ธ.ค. 59 กับโชว์รูมที่บางใหญ่ไม่มีปัญหาใดๆทั้งสิ้นครับ

แต่เรื่องยังไม่จบเท่านั้น!!!

           สรุปคือเรื่องเงินจองรถของผมที่จองไว้ที่โชว์รูมแรกหละ 5,000฿ เลยนะ ตั้งแต่ 20 พ.ย. 59 - 18 ธ.ค. 59 จะเดือนแล้วนะคุณเงินผมยังไม่ได้คืนเลย เงินผมต้องไปอยู่กับคนอื่นโดยที่ไม่ได้ประโยชน์อะไรกลับคืน และยังไม่รู้ว่าจะได้คืนเมื่อไหร่ ก็ได้ถามเซลคนนั้นเกี่ยวกับเรื่องเงินจองในวันที่ 1 ธ.ค. 59 เค้าบอกให้ผมถ่ายหน้าสมุดบัญชีให้ ผมก็ทำให้เรียบร้อย และผมก็รอจนถึงวันที่ 12 ธ.ค. 59 เงินจองผมก็ยังคงไม่ได้รับคืน จนผมต้องโทรไปถามทางลูกค้าสัมพันธ์ของโชว์รูม ได้ข้อสรุปมาว่าจะได้รับ คืนถายใน 3 - 7 วัน และจะให้ผู้จัดการของเซลคนนั้นโทรมาหา นับตั้งแต่วันนั้น (12 ธ.ค. 59) จนถึงวันนี้ (18 ธ.ค.  59) ผมก็ยังคงไม่ได้รับเงินคืน ซึ่งครบกำหนด 7 วัน และก็ไม่มีโทรศัพท์ใดๆจากผู้จัดการ หรือใครจากทางโชว์รูมอีกเลย

คำถามทิ้งท้าย
1. เวลาเซลจะบอกว่ามีรถหรือไม่มีจะใช้เกณฑ์อะไร และจะมาบอกลูกค้าว่าไม่ได้รถก่อนหน้าวันรับรถหรอ? แล้วจะถามเรื่องฟิล์มไปทำไมถ้ารถไม่มี
2. ผมจะได้เงินผมคืนมั้ย ได้เมื่อไหร่ และทำยังไงถึงจะได้
3. ความรับผิดชอบของทางโชว์รูมคืออะไร ผมต้องตามเงินของผมคืนเองหรอ
4. ใครเคยมีประสบการณ์แบบผมบางครับ

ฝากผู้มีส่วนเกี่ยวข้องหรือผู้รู้รบกวนช่วยตอบคำถามผมด้วยครับ

ปล.ผมได้พิมพ์และโพสเรื่องราวนี้ในเฟสบุ๊ควันที่ 18 ธ.ค. 59 ขอโทษที่ไม่ได้อัพเดทในกระทู้นี้ และขออภัยถ้ามีความผิดพลาดเรื่องภาษาใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่