เตือนคนที่จะซื้อตั๋วหนังของ Major Cineplex ออนไลน์ ผมเสียเงินฟรีไปแล้วถึงสองครั้ง

ตามหัวข้อเลยครับ

ครั้งแรกเมื่อนานมาแล้ว ผมซื้อตั๋วหนังผ่านแอปแอนดรอย ระหว่างที่ระบบกำลังทำ Transaction ครั้งสุดท้ายเวลามันหมดลงพอดี แล้ว App ก็แจ้ง Error พร้อมกับเงินที่ถูกตัดไปจากบัตรแล้วเรียบร้อย ผมเลยลองไปติดต่อสาขาของโรงที่ผมจองตั๋วดูเผื่อมันจะได้ตั๋ว ผลคือไม่ได้ ผมเลยถามเรื่องคืนเงิน พนักงานก็บอกจะประสานงานให้ ผมรอประมาณสองอาทิตย์ก็ยังไม่ได้เงินคืน ก็เลยถอดใจไป

ครั้งที่สองน่าจะช่วงกลางปีนี้ รอบนี้ผมซื้อผ่านเว็บ พอ Redirect กลับมาจาก Payment Gateway ก็เจอ Error แต่รอบนี้ผมโทรไปโวยวายที่ Call Center เลยได้เงินคืน

ครั้งที่สามนี่สดๆร้อนๆเมื่อวันที่ 10 ที่ผ่านมา เหมือนครั้งที่สองเป๊ะเลย พอ Redirect กลับมาจาก Payment Gateway แล้วเจอ Error พร้อมกับข้อความบอกว่า ระบบได้ทำการคืนเงินให้เรียบร้อยแล้ว แต่จนปัจจุบันวันที่ 18 เงินก็ยังไม่ได้คืน แถมผมต้องจ่ายบัตรในส่วนนี้ด้วย

ระบบเขียนมาได้แย่มาก หลังจากตัดเงินแล้วมันไม่ควรจะมีอะไรผิดพลาดแล้ว การตัดเงินควรจะเป็นขั้นตอนสุดท้ายจริงๆ ถ้าการตัดเงินล้มเหลวก็แค่ Rollback พวก Transaction ทั้งหลายที่ฝั่งระบบของตัวเอง หรืออาจจะไม่ได้สนใจจะแก้ตรงจุดนี้จริงจังเพราะทำให้ได้เงินฟรีๆ เพราะปัญหานี้ครั้งแรกที่ผมเจอมันอย่างต่ำสามสี่ปีแล้ว จนปัจจุบันก็ยังมีปัญหาแนวๆเดิมอยู่อีก

ต่อจากนี้ผมคงไม่เข้าโรงหนังของ Major อีก ไม่ว่าจะยังไงก็ตาม เงิน 520 บาทครั้งสุดท้ายกับครั้งแรกที่จำจำนวนไม่ได้ถือว่าทำบุญทำทานไป แต่มันก็คงไม่กระทบอะไรกับรายได้เขาหรอก เพราะลูกค้าหายไปแค่คนเดียว

ส่วนคนอื่นที่จะดูหนังโรง Major ผมแนะนำว่าอย่าซื้อตั๋วออนไลน์ถ้าไม่อยากเจอเรื่องปวดหัว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่