คือผมกำลังศึกษาเรื่องเครื่องยนต์ส่วนประกอบมอเตอร์ไซค์อยุ่น่ะครับ เกิดข้อสงสัยที่ว่า
ครีบระบายความร้อนที่อยู่ตรงเสื้อสูบของมอเตอร์ไซค์ ถ้าเป็นรุ่นใหม่ๆสไตล์ sport bike มันมักจะไม่มี หรือว่ามีเล็ก
แต่ถ้าเป้นรถเมื่อก่อน หรือรถคลาสสิคก็จะยังทำออกมาอยู่ อยากทราบความต่างๆของมันน่ะครับ
ว่าทำไมบางคันก็ยังมี บางคันก้เปลี่ยนรูปแบบ เป็นเพราะอะไร วัสดุ? กำลังเครื่องยนต์ ? ระบบภายใน ?
ผมเองก็ยังความรู้ไม่เยอแต่สงสัย ก็ขอผู้รู้วานมาให้คำตอบเผื่อจะเป็นประโยชน์กับทุกๆคนบ้างนะครับ
CB400 ยังมีครีบอยู่
CB750
CBR 650f ไม่มีครีบแล้ว
ninja 300 มีนิดนึง
สูบวี harley davidson
สูบวี SV650 ไม่มี
แต่ DUCATI ก้ยังมี
จะเห็นว่าแตกต่างกันทั้งเรื่องสีของเสื้อสูบ รูปแบบ ลักษณะครีบ อยากทราบว่าความต่างของมันนี้มีผลมาจากอะไรบ้างครับ
ขอบคุณครับ
ขอความรู้เรื่องเสื้อสูบมอเตอร์ไซค์หน่อยครับ
ครีบระบายความร้อนที่อยู่ตรงเสื้อสูบของมอเตอร์ไซค์ ถ้าเป็นรุ่นใหม่ๆสไตล์ sport bike มันมักจะไม่มี หรือว่ามีเล็ก
แต่ถ้าเป้นรถเมื่อก่อน หรือรถคลาสสิคก็จะยังทำออกมาอยู่ อยากทราบความต่างๆของมันน่ะครับ
ว่าทำไมบางคันก็ยังมี บางคันก้เปลี่ยนรูปแบบ เป็นเพราะอะไร วัสดุ? กำลังเครื่องยนต์ ? ระบบภายใน ?
ผมเองก็ยังความรู้ไม่เยอแต่สงสัย ก็ขอผู้รู้วานมาให้คำตอบเผื่อจะเป็นประโยชน์กับทุกๆคนบ้างนะครับ
CB400 ยังมีครีบอยู่
CB750
CBR 650f ไม่มีครีบแล้ว
ninja 300 มีนิดนึง
สูบวี harley davidson
สูบวี SV650 ไม่มี
แต่ DUCATI ก้ยังมี
จะเห็นว่าแตกต่างกันทั้งเรื่องสีของเสื้อสูบ รูปแบบ ลักษณะครีบ อยากทราบว่าความต่างของมันนี้มีผลมาจากอะไรบ้างครับ
ขอบคุณครับ