ตามที่หัวข้อบอกเลยนะคะ
เราจะมาแชร์ประสบการณ์ที่พึ่งเกิดขึ้นเมื่อเช้าของเรา (17 ธันวาคมเมื่อเช้าเวลาแคนาดา)เราเรียนอยู่ที่เเคนนาดา ด้วยความที่จะกลับบ้านในช่วงคริสต์มาสค่ะ เลยจองตัวไปกลับ ในวันที่17 ธันวาคม 2016
ในการเดินทางครั้งนี้เราไปกับสายการบิน Etihad ที่เราได้จองผ่าน expedia
ซึ่งมันมีทั้งหมด 3 connecting flight (รวมไฟต์แรกด้วย) ไฟต์แรกเราไปกับEtihad operated by Air Canada จาก Halifax ไป Toronto ซึ่งเป็นไฟต์ภายในประเทศ แต่ไฟต์ที่สองกับสามบินกับEtihad โดยตรงเลย
พอมาถึงสนามบินเราก็เดินไปcheck in ที่ เครื่องเช็คอินอัตโนมัติค่ะซึ้งไฟต์แรกเราไปกับ Air Canada เราก็ไปเช็คอินที่เครื่องเช็คอินอัตโนมัติ มันก็ขึ้นประมาณว่า Error ซึ่งหมายความว่าเราไม่ได้จองตั๋ว แต่เราจองแล้วก็มีทุกอย่างค่ะ มีทั้งbooking reference ticket number มีทุกอย่างที่เราต้องการ
พนักงานที่ดูแลเครื่องเช็คอินอัตโนมัติเห็นก็เลยเดินมาช่วย เขาลองช่วยเราเช็คอินประมาน 3 ครั้งค่ะ แล้วก็ไม่ได้ทั้ง3ครั้งเลยเค้าก็เลยบอกว่าให้เราไปต่อคิวที่ check- in assistance counter เพราะว่ามันมีเจ้าหน้าที่ เราก็เดินไปต่อคิวค่ะ
พอถึงคิวเรา เราก็เดินไป แล้วยื่นทุกอย่างที่เขาต้องการ สักพัก.... เขาก็บอกว่าตั๋วเธอแคนเซิลไปแล้วนะ เราก็บอกว่าไม่เห็นรู้เรื่อง แล้วเขาก็บอกว่าโดนแคนเซิลตั้งแต่วันที่20ตุลาคม โดย agent นั่นก็คือ agent นั้นก็คือ Expedia นั้นเอง
งงสิค่ะรออะไร คือตอนนั้นแบบหัวโล่งไปเลยสักพักแล้วเขาก็ทำอะไรไม่ได้ด้วยเพราะไฟต์เต็มหมดเลย แล้วอีกอย่างเรามาก่อนcut off แค่5 นาที
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้เราผิดเองและที่น่าจะมาเร็วกว่านี้แต่มันก็คิดไม่ถึงค่ะว่าจะมีเหตุการณ์นี้ด้วยด้วยความที่มั่นใจมากค่ะว่าทุกอย่างเราพร้อมซึ่งตอนวางแผนจะถึง90นาทีก่อนเครื่องออกแต่ถนนลื่นกว่าที่คิดเลย ถึง15นาทีมาช้ากว่าที่คิด เลยมีเวลาแค่75นาทีก่อนเครื่องออก
ความรู้สึกของเราในตอนนั้นคือแบบช็อคมากค่ะไม่เห็นรู้เรื่องอะไรเลยว่าตั๋วโดนยกเลิกไปแล้ว เราก็เลยโทรหาพ่อเราบอกพ่อเราว่า Expedia งยกเลิกตั๋วของเราหรอ? พ่อเราก็เลยโทรหาทาง Expedia ค่ะ แล้วก็โอนสายมาให้เราคุยกับทาง Expedia (ด้านภาษาอังกฤษของเราค่อนข้างจะแข็งแรงกว่าคุณพ่อค่ะเราเลยเป็นคนคุยกับเจ้าหน้าที่แทน) ก็บอกว่าตั๋วเราไม่ได้มีการยกเลิกใดๆทั้งสิ้น ทุกอย่างเรามันเรียบร้อยสมบูรณ์แล้ว ตอนนี้ statusก็ยังขึ้นคอมเฟิร์มอยู่เลยไม่ได้ มีการยกเลิกจริงๆ
เราก็เลยให้เค้าคุยกับเจ้าหน้าที่ของ Air Canada เค้าก็คุยกันบอกว่า เรามาก่อนcut off แค่4ถึง 5นาที เค้าเลยทำไรไม่ได้ แล้วตอนนั้นExpedia ก็บอกว่า เป็นความผิด Etihad ค่ะ เพราะEtihad เป็นคนดูแลเรื่องนี้ เราก็เลยให้โทรไปโวย Etihad โทรไปบอกประมาณว่าทำไฟต์ หรือ ticket เราโดน cancel โดยที่เราไม่รู้เรา เค้าก็ส่งหลักฐานมาว่า status ตั๋วเราconfirm ทุกอย่างดี status ตอนนี้ก็ยังคอนเฟิร์มอยู่เลยแถมยังบอกอีกว่าเราcheck in แถมยังส่งหลักฐานมาให้เราว่า ณ เวลานั้นเลยมายังขึ้นคอมเฟิร์มอยู่
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้แล้วตอนนี้ที่ใครผิดมีหลักฐานกันหมดเลย?
แต่ก่อนที่เราจะโทรไปโวย Etihad เราวิ่งไปดูอีกสายการบิน เพราะมีแค่2สายการบินค่ะ ที่บินในประเทศเราก็ไปดูเพื่อจะได้ สายการบินนั้นคือwet jet เราเดินไปที่เคานเตอร์แล้วต่อคิวค่ะเพื่อไปดูว่าพอมีที่นั้งเหลือไหมทั้ง 2สายการบินบอกว่า ไม่ค่ะเต็มเพราะว่าช่วงคริสต์มาส คนเดินทางเยอะค่ะคือถามว่ามีไฟต์ไหมตอบว่ามีค่ะแต่เวลาไม่สามารถทำให้เราไปต่ออีกเครื่องได้ทันเวลา ที่จะออกตอนบ่าย2ได้
เราหมดหวังมากค่ะคิดว่าคงไม่ได้กลับบ้านแล้ว แต่ทาง Air canada ให้ตั๋วมารอบ11:10 ค่ะแต่เป้นstand by เราก็มีกำลังใจค่ะเพราะว่าตั๋วใบนั้นมันอาจจะทำไปทันต่อเครื่องจาก Toronto ไป Abu Dhabi ค่ะ เเต่เค้าก็รู้ค่ะว่าไม่มีทางทำให้เราขึ้นเครื่องได้เพราะมีคนstand By หลายคนค่ะ ซึ้งเป็นไปไม่ได้ค่ะว่าจะมีคนตกเครื่อง7-8คน แต่ทางนู้นเหมือนให้ตั๋วเราไปงั้นๆทั้งๆที่รู้ว่าเราไม่ได้ขึ้นเครื่องแต่เราก้อยังมีหวังเล็กๆค่ะเรานั้งรอกับโฮสแฟมมิลี่ค่ะซึ่งโฮสเราก็ใจดีมาก ทั้งที่เค้าไม่ต้องมานั้งรอเราก็ได้ แต่เขาเรารอค่ะเพราะว่า ถ้าเราไม่ได้ขึ้นเครื่องโฮสก็ต้องพาเรากลับบ้านแต่โฮสก็จะเช็คกับ counter ข้างล่างว่าเราได้ขึ้นเครื่องไหมเมื่อถึงเวลา
พอใกล้ถึงเวลาboarding เราเข้าไปนั้งรอที่เกตค่ะเพราะเขาบอกว่าเขาจะประกาศชื่อเราตรงเกตถ้าเราได้ที่นั่งและจะบอกเมื่อไม่ได้ที่นั่ง แล้วเมื่อใกล้ถึงเวลา boarding เราเดินไปถาม counter เพราะรอไม่ไว้และไม่อยากให้โฮสรอนานแต่โดนไล่ค่ะสุดท้ายก็กลับมานั่งรอเรานั้งรออย่างมีความหวังค่ะทั้งที่รู้ว่าไม่มีทางได้รู้ทั้งรู้ว่าสุดท้ายกินแห้วค่ะแล้วเราเข้าใจค่ะว่าเราไม่ได้รอคนเดียวมีอีกหลายคนที่รอ stand by แต่ก็นะเราก็อดตามเคยค่ะเขาให้คนอื่นที่stand by ไปก่อนเราทั้งที่เราไม่ได้เป็นคนผิดเราคิดว่าเราควรได้สิทธิ์นั้นนะ ตอนนี้แต่มันก็เป็นแค่ความคิดเรา
ทุกคนบอกว่าเราใจเย็นเกินไปเราควรแสดงอารมณ์โกรธให้มากกว่านี้เอาให้ผิดกันให้หมดเลย เพราะว่าถ้าเป็นคนอื่นคงจะได้ขึ้น flight stand by ไปแล้วเพราะไม่ยอม (ยกตัวอย่างที่เพื่อนพูดค่ะ) เพื่อนพูดแบบขำๆค่ะ
(เพื่อนเราโกรธหนักกว่าที่เราโกรธอีก) แล้วก็มีคนอื่นที่พูดแบบนี้เหมือนกัน
แต่ ระหว่างที่รอไฟต์11:10 เราก็โทรไปโวย Etihadค่ะ แต่ไม่รู้จะเรียกว่าโวยได้หรือเปล่า แต่เราก็พยายามค่ะ เราถามทุกฝ่ายแล้วทุกคนเลยนะค่ะว่าเราผิดหรอ ทุกคนบอกว่าเราไม่ผิดค่ะ เราก็คิดว่าเราไม่ผิดค่ะ
ถ้าตั๋วเราไม่โดน cancel เราคงจะเดินเข้าเกตแบบสวยๆค่ะ คงได้กลับบ้านไปเที่ยวปีใหม่กับครอบครัวแบบพร้อมหน้าพร้อมตา แล้วเชื่อไหมค่ะทุกคนตอนนั้นทุกฝ่ายโวยกันไปโวยกันมาแบบสุดๆ Air Canada โวย Expedia Expedia โวย Etihad โวย Etihad Etihad โวยAir Canada โยนกันไปโยนกันมา ไม่มีใครยอมรับ
ตอนแรกนะค่ะ ไฟต์7:45 แต่เขาเปลี่ยนเป้นเวลา 7:50 ซึ้งมันเป้นวันเดียวกับที่ตั๋วเราโดน Cancel วันที่20 ตุลาคม ค่ะและวันเป็นวันเดียวกับที่เรารู้ว่า ไฟต์เปลี่ยนเวลาค่ะเราก็เลย คิดว่ามันเป็นความผิดพลาดจากระบบของ air canada แต่ดูเหมือน air Canada จะโยนไปให้ Expedia อย่างเดียวเลยแบบไม่รับผิดชอบฉันไม่ผิดExpedia ผิดช่วยไม่ได้
ขอบอกก่อนนะค่ะว่าโดน cancel เเค่ไฟต์เดียวค่ะ ไฟต์ที่เหลือไม่โดนค่ะ ซึ่งแน่นอนถ้าพลาดไฟต์แรกคุนต้องพลาดทั้งหมด ตอนนี้เราได้แต่กลับมาตั้งหลักที่บ้านโฮสแฟมมิลี่ ด้วยความรู้สึกแย่ๆค่ะ หมดกันแผนที่วางไว้ว่าจะไปไหนบ้างเมื่อกลับไทย ค่าตั๋วก็แพง สุดท้ายก็ทำอะไรไม่ได้ได้แต่กลับบ้านโฮสแล้วรอว่าจะเอาไงต่อดีแล้วรอขอสรุปอยู่😔( ตอนนี้Expedia กำลังช่วยดูอยู่คิดว่าน่าจะเป็นอย่างนั้นนะคะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ไฟต์แรกเป็นไฟต์ภายในประเทศค่ะก็เลยมาก่อน 1 ชั่วโมง
เราก็เลยอยากมาบอกว่า ระวังเหตุการณ์นี้นะค่ะ ถึงแม้มันจะเกิดขึ้นได้น้อยมากแต่ก็เกิดขึ้นได้ค่ะ
ใครเคยเจอเหตุการคล้ายกันหรือแบบนี้มาแชร์กันได้นะค่ะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
คือนะตรงนี้ขอยอมรับค่ะว่าควรมาเร็วกว่านี้ซึ่งถ้ามาเร็วกว่านี้จะช่วยได้มากขึ้น ด้วความสะเพร่าของเราเอง แต่ด้วยความที่เราเดินทางบ่อยแต่ยังไม่เคยเจอปัญหาอะไรแบบนี้ ทำให้เราชะล่าใจ และคิดว่า 75นาทีก่อนเครื่องจะพอดี มาเช็คอินใช้เวลา แค่ 5นาทียังมีเวลาเหลือ อีกตั้ง ชั่วโมง
แต่แล้วเรามารู้ที่หลังอีกทีด้วยว่าไฟต์ที่เราต้องขึ้น มันดีเลย์ไปประมานเกือบ8โมงครึ่ง น่าจะเพราะเครื่องบินยังมาไม่ถึง แต่เราก็คิดนะว่าถ้ามาเร็วกว่านี้จะพอแก้ไขอะไรได้บ้างไหม เราก็เลยลองถามพนักงานดูเขาก็บอกว่าไม่มาก แค่คุณได้ stand by ซึ้งหลังจากที่เครื่องออกเรา ก็เลยลองไปเช็คกับพนักงานดูเขาบอกว่าถ้าเธอ stand by เธอก็ไม่ได้อยู่ขึ้นเพราะทุกคนมาครบจ้าาา ไม่มีใครตกเครื่องเลย เราเลยรู้สึกว่าเราโชคร้ายขนาดนั้นเลยหรอ?
***ได้แก้ไขภาษาไทยและจัดรูปย่อหน้าให้ดีขึ้นแล้วหวังว่าทุกคนจะอ่านได้ง่ายขึ้นนะคะขอบคุณมากๆค่ะ***
ประสบการณ์สุดเฟลของสายการบิน....
เราจะมาแชร์ประสบการณ์ที่พึ่งเกิดขึ้นเมื่อเช้าของเรา (17 ธันวาคมเมื่อเช้าเวลาแคนาดา)เราเรียนอยู่ที่เเคนนาดา ด้วยความที่จะกลับบ้านในช่วงคริสต์มาสค่ะ เลยจองตัวไปกลับ ในวันที่17 ธันวาคม 2016
ในการเดินทางครั้งนี้เราไปกับสายการบิน Etihad ที่เราได้จองผ่าน expedia
ซึ่งมันมีทั้งหมด 3 connecting flight (รวมไฟต์แรกด้วย) ไฟต์แรกเราไปกับEtihad operated by Air Canada จาก Halifax ไป Toronto ซึ่งเป็นไฟต์ภายในประเทศ แต่ไฟต์ที่สองกับสามบินกับEtihad โดยตรงเลย
พอมาถึงสนามบินเราก็เดินไปcheck in ที่ เครื่องเช็คอินอัตโนมัติค่ะซึ้งไฟต์แรกเราไปกับ Air Canada เราก็ไปเช็คอินที่เครื่องเช็คอินอัตโนมัติ มันก็ขึ้นประมาณว่า Error ซึ่งหมายความว่าเราไม่ได้จองตั๋ว แต่เราจองแล้วก็มีทุกอย่างค่ะ มีทั้งbooking reference ticket number มีทุกอย่างที่เราต้องการ
พนักงานที่ดูแลเครื่องเช็คอินอัตโนมัติเห็นก็เลยเดินมาช่วย เขาลองช่วยเราเช็คอินประมาน 3 ครั้งค่ะ แล้วก็ไม่ได้ทั้ง3ครั้งเลยเค้าก็เลยบอกว่าให้เราไปต่อคิวที่ check- in assistance counter เพราะว่ามันมีเจ้าหน้าที่ เราก็เดินไปต่อคิวค่ะ
พอถึงคิวเรา เราก็เดินไป แล้วยื่นทุกอย่างที่เขาต้องการ สักพัก.... เขาก็บอกว่าตั๋วเธอแคนเซิลไปแล้วนะ เราก็บอกว่าไม่เห็นรู้เรื่อง แล้วเขาก็บอกว่าโดนแคนเซิลตั้งแต่วันที่20ตุลาคม โดย agent นั่นก็คือ agent นั้นก็คือ Expedia นั้นเอง
งงสิค่ะรออะไร คือตอนนั้นแบบหัวโล่งไปเลยสักพักแล้วเขาก็ทำอะไรไม่ได้ด้วยเพราะไฟต์เต็มหมดเลย แล้วอีกอย่างเรามาก่อนcut off แค่5 นาที
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ความรู้สึกของเราในตอนนั้นคือแบบช็อคมากค่ะไม่เห็นรู้เรื่องอะไรเลยว่าตั๋วโดนยกเลิกไปแล้ว เราก็เลยโทรหาพ่อเราบอกพ่อเราว่า Expedia งยกเลิกตั๋วของเราหรอ? พ่อเราก็เลยโทรหาทาง Expedia ค่ะ แล้วก็โอนสายมาให้เราคุยกับทาง Expedia (ด้านภาษาอังกฤษของเราค่อนข้างจะแข็งแรงกว่าคุณพ่อค่ะเราเลยเป็นคนคุยกับเจ้าหน้าที่แทน) ก็บอกว่าตั๋วเราไม่ได้มีการยกเลิกใดๆทั้งสิ้น ทุกอย่างเรามันเรียบร้อยสมบูรณ์แล้ว ตอนนี้ statusก็ยังขึ้นคอมเฟิร์มอยู่เลยไม่ได้ มีการยกเลิกจริงๆ
เราก็เลยให้เค้าคุยกับเจ้าหน้าที่ของ Air Canada เค้าก็คุยกันบอกว่า เรามาก่อนcut off แค่4ถึง 5นาที เค้าเลยทำไรไม่ได้ แล้วตอนนั้นExpedia ก็บอกว่า เป็นความผิด Etihad ค่ะ เพราะEtihad เป็นคนดูแลเรื่องนี้ เราก็เลยให้โทรไปโวย Etihad โทรไปบอกประมาณว่าทำไฟต์ หรือ ticket เราโดน cancel โดยที่เราไม่รู้เรา เค้าก็ส่งหลักฐานมาว่า status ตั๋วเราconfirm ทุกอย่างดี status ตอนนี้ก็ยังคอนเฟิร์มอยู่เลยแถมยังบอกอีกว่าเราcheck in แถมยังส่งหลักฐานมาให้เราว่า ณ เวลานั้นเลยมายังขึ้นคอมเฟิร์มอยู่
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แต่ก่อนที่เราจะโทรไปโวย Etihad เราวิ่งไปดูอีกสายการบิน เพราะมีแค่2สายการบินค่ะ ที่บินในประเทศเราก็ไปดูเพื่อจะได้ สายการบินนั้นคือwet jet เราเดินไปที่เคานเตอร์แล้วต่อคิวค่ะเพื่อไปดูว่าพอมีที่นั้งเหลือไหมทั้ง 2สายการบินบอกว่า ไม่ค่ะเต็มเพราะว่าช่วงคริสต์มาส คนเดินทางเยอะค่ะคือถามว่ามีไฟต์ไหมตอบว่ามีค่ะแต่เวลาไม่สามารถทำให้เราไปต่ออีกเครื่องได้ทันเวลา ที่จะออกตอนบ่าย2ได้
เราหมดหวังมากค่ะคิดว่าคงไม่ได้กลับบ้านแล้ว แต่ทาง Air canada ให้ตั๋วมารอบ11:10 ค่ะแต่เป้นstand by เราก็มีกำลังใจค่ะเพราะว่าตั๋วใบนั้นมันอาจจะทำไปทันต่อเครื่องจาก Toronto ไป Abu Dhabi ค่ะ เเต่เค้าก็รู้ค่ะว่าไม่มีทางทำให้เราขึ้นเครื่องได้เพราะมีคนstand By หลายคนค่ะ ซึ้งเป็นไปไม่ได้ค่ะว่าจะมีคนตกเครื่อง7-8คน แต่ทางนู้นเหมือนให้ตั๋วเราไปงั้นๆทั้งๆที่รู้ว่าเราไม่ได้ขึ้นเครื่องแต่เราก้อยังมีหวังเล็กๆค่ะเรานั้งรอกับโฮสแฟมมิลี่ค่ะซึ่งโฮสเราก็ใจดีมาก ทั้งที่เค้าไม่ต้องมานั้งรอเราก็ได้ แต่เขาเรารอค่ะเพราะว่า ถ้าเราไม่ได้ขึ้นเครื่องโฮสก็ต้องพาเรากลับบ้านแต่โฮสก็จะเช็คกับ counter ข้างล่างว่าเราได้ขึ้นเครื่องไหมเมื่อถึงเวลา
พอใกล้ถึงเวลาboarding เราเข้าไปนั้งรอที่เกตค่ะเพราะเขาบอกว่าเขาจะประกาศชื่อเราตรงเกตถ้าเราได้ที่นั่งและจะบอกเมื่อไม่ได้ที่นั่ง แล้วเมื่อใกล้ถึงเวลา boarding เราเดินไปถาม counter เพราะรอไม่ไว้และไม่อยากให้โฮสรอนานแต่โดนไล่ค่ะสุดท้ายก็กลับมานั่งรอเรานั้งรออย่างมีความหวังค่ะทั้งที่รู้ว่าไม่มีทางได้รู้ทั้งรู้ว่าสุดท้ายกินแห้วค่ะแล้วเราเข้าใจค่ะว่าเราไม่ได้รอคนเดียวมีอีกหลายคนที่รอ stand by แต่ก็นะเราก็อดตามเคยค่ะเขาให้คนอื่นที่stand by ไปก่อนเราทั้งที่เราไม่ได้เป็นคนผิดเราคิดว่าเราควรได้สิทธิ์นั้นนะ ตอนนี้แต่มันก็เป็นแค่ความคิดเรา
ทุกคนบอกว่าเราใจเย็นเกินไปเราควรแสดงอารมณ์โกรธให้มากกว่านี้เอาให้ผิดกันให้หมดเลย เพราะว่าถ้าเป็นคนอื่นคงจะได้ขึ้น flight stand by ไปแล้วเพราะไม่ยอม (ยกตัวอย่างที่เพื่อนพูดค่ะ) เพื่อนพูดแบบขำๆค่ะ
(เพื่อนเราโกรธหนักกว่าที่เราโกรธอีก) แล้วก็มีคนอื่นที่พูดแบบนี้เหมือนกัน
แต่ ระหว่างที่รอไฟต์11:10 เราก็โทรไปโวย Etihadค่ะ แต่ไม่รู้จะเรียกว่าโวยได้หรือเปล่า แต่เราก็พยายามค่ะ เราถามทุกฝ่ายแล้วทุกคนเลยนะค่ะว่าเราผิดหรอ ทุกคนบอกว่าเราไม่ผิดค่ะ เราก็คิดว่าเราไม่ผิดค่ะ
ถ้าตั๋วเราไม่โดน cancel เราคงจะเดินเข้าเกตแบบสวยๆค่ะ คงได้กลับบ้านไปเที่ยวปีใหม่กับครอบครัวแบบพร้อมหน้าพร้อมตา แล้วเชื่อไหมค่ะทุกคนตอนนั้นทุกฝ่ายโวยกันไปโวยกันมาแบบสุดๆ Air Canada โวย Expedia Expedia โวย Etihad โวย Etihad Etihad โวยAir Canada โยนกันไปโยนกันมา ไม่มีใครยอมรับ
ตอนแรกนะค่ะ ไฟต์7:45 แต่เขาเปลี่ยนเป้นเวลา 7:50 ซึ้งมันเป้นวันเดียวกับที่ตั๋วเราโดน Cancel วันที่20 ตุลาคม ค่ะและวันเป็นวันเดียวกับที่เรารู้ว่า ไฟต์เปลี่ยนเวลาค่ะเราก็เลย คิดว่ามันเป็นความผิดพลาดจากระบบของ air canada แต่ดูเหมือน air Canada จะโยนไปให้ Expedia อย่างเดียวเลยแบบไม่รับผิดชอบฉันไม่ผิดExpedia ผิดช่วยไม่ได้
ขอบอกก่อนนะค่ะว่าโดน cancel เเค่ไฟต์เดียวค่ะ ไฟต์ที่เหลือไม่โดนค่ะ ซึ่งแน่นอนถ้าพลาดไฟต์แรกคุนต้องพลาดทั้งหมด ตอนนี้เราได้แต่กลับมาตั้งหลักที่บ้านโฮสแฟมมิลี่ ด้วยความรู้สึกแย่ๆค่ะ หมดกันแผนที่วางไว้ว่าจะไปไหนบ้างเมื่อกลับไทย ค่าตั๋วก็แพง สุดท้ายก็ทำอะไรไม่ได้ได้แต่กลับบ้านโฮสแล้วรอว่าจะเอาไงต่อดีแล้วรอขอสรุปอยู่😔( ตอนนี้Expedia กำลังช่วยดูอยู่คิดว่าน่าจะเป็นอย่างนั้นนะคะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
เราก็เลยอยากมาบอกว่า ระวังเหตุการณ์นี้นะค่ะ ถึงแม้มันจะเกิดขึ้นได้น้อยมากแต่ก็เกิดขึ้นได้ค่ะ
ใครเคยเจอเหตุการคล้ายกันหรือแบบนี้มาแชร์กันได้นะค่ะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
***ได้แก้ไขภาษาไทยและจัดรูปย่อหน้าให้ดีขึ้นแล้วหวังว่าทุกคนจะอ่านได้ง่ายขึ้นนะคะขอบคุณมากๆค่ะ***