http://ppantip.com/topic/35898587
พุทธศาสนานั้น สอนให้ห่างจากการปรุงแต่ง
แต่เหล่าผู้เบือนธรรมทั้งหลาย มักดึงผู้หลงเชื่อเข้าหาการปรุงแต่ง
ธรรมกาย กับ สันติอโศก เหมือนกันตรงนี้
ต่างกันเพียงว่า ธรรมกายใช้วิธีหะรูหะราอ่าโอ่ ขายบุญซื้อสวรรค์เป็นเครื่องปรุงแต่งเพื่อสร้างศรัทธา
ขณะที่สันติอโศก ใช้ความสมถะ ใช้ความเรียบง่ายเป็นเครื่องปรุงแต่งดึงดูดศรัทธา
แต่ทั้งสองสำนัก ล้วนบิดเบือนพระธรรมเหมือน ๆ กัน
ปฏิเสธไม่ได้หรอกครับ ว่าทั้งธรรมกาย และ สันติอโศก นั้น ก็อยู่ในแวดวงการเมือง
สันติอโศกอาจชัดกว่าในการร่วมม็อบ
ส่วนธรรมกายก็ตามรูปแบบของธรรมกาย คือใช้อำนาจเงินและเส้นสายของสานุศิษย์ในทางการเมือง
ไม่แค่สองสำนักนี้หรอกครับ
พระทุกวันนี้มีเยอะ ที่อ้างพระธรรมคำสอนแบบผิด ๆ
คืออ่านมา จำมา แล้วปรุงแต่งเพิ่มเติมตัดต่อ ทำเหมือนคิดเอง นำมาสอน มาแนะอบาสก-อุบาสิกาแบบผิด ๆ
มีทั้งเบือนธรรมด้วยเจตนา ทั้งไม่เจตนา
ปวดตับครับ
เมื่อพระเองยังไม่เข้าใจพระธรรม แต่ใช้พระธรรมเพื่อหารับประทานทั้งลาภและยศเท่านั้น
วันนี้มีเวลาและอารมณ์ ถกได้ทั้งวันครับ
นี่ไงครับ คือความอันตรายต่อพุทธศาสนา และความน่ากลัวของธรรมกาย ส่งผลต่อทั้งทางการเมืองและการศาสนา
พุทธศาสนานั้น สอนให้ห่างจากการปรุงแต่ง
แต่เหล่าผู้เบือนธรรมทั้งหลาย มักดึงผู้หลงเชื่อเข้าหาการปรุงแต่ง
ธรรมกาย กับ สันติอโศก เหมือนกันตรงนี้
ต่างกันเพียงว่า ธรรมกายใช้วิธีหะรูหะราอ่าโอ่ ขายบุญซื้อสวรรค์เป็นเครื่องปรุงแต่งเพื่อสร้างศรัทธา
ขณะที่สันติอโศก ใช้ความสมถะ ใช้ความเรียบง่ายเป็นเครื่องปรุงแต่งดึงดูดศรัทธา
แต่ทั้งสองสำนัก ล้วนบิดเบือนพระธรรมเหมือน ๆ กัน
ปฏิเสธไม่ได้หรอกครับ ว่าทั้งธรรมกาย และ สันติอโศก นั้น ก็อยู่ในแวดวงการเมือง
สันติอโศกอาจชัดกว่าในการร่วมม็อบ
ส่วนธรรมกายก็ตามรูปแบบของธรรมกาย คือใช้อำนาจเงินและเส้นสายของสานุศิษย์ในทางการเมือง
ไม่แค่สองสำนักนี้หรอกครับ
พระทุกวันนี้มีเยอะ ที่อ้างพระธรรมคำสอนแบบผิด ๆ
คืออ่านมา จำมา แล้วปรุงแต่งเพิ่มเติมตัดต่อ ทำเหมือนคิดเอง นำมาสอน มาแนะอบาสก-อุบาสิกาแบบผิด ๆ
มีทั้งเบือนธรรมด้วยเจตนา ทั้งไม่เจตนา
ปวดตับครับ
เมื่อพระเองยังไม่เข้าใจพระธรรม แต่ใช้พระธรรมเพื่อหารับประทานทั้งลาภและยศเท่านั้น
วันนี้มีเวลาและอารมณ์ ถกได้ทั้งวันครับ