คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 5
ขอวิเคราะห์ดังต่อไปนี้
1. มีความคล่องตัวในระดับดีถึงดีมาก (ใช้ใน กทม เส้นที่ใช้ประจำคือ สุขุมวิท)
ใช้สุขุมวิทเป็นประจำตัด Ducati ออกได้เลยครับ ไข่สุก
ผมเองใช้ Ducati(รุ่นมีหม้อน้ำ)เส้นพระราม 4 ทุกวัน มันขี่ได้ แต่ไม่ค่อยมีความสุขเท่าที่ควร
และเคยใช้ CB650F มา ก็หนักเกินไปครับ และเครื่องรอรอบตอนออกตัว
ขับในเมืองไม่สนุกเท่าไหร่
ข้อนี้ผมยกให้ 2 สูบ น้ำหนักน้อยๆ
2. ขี่ยืนพื้นที่ความเร็วที่ 110-130km/hr
ข้อนี้กลุ่ม 500cc ขึ้นไปตอบโจทน์ได้อย่างเพียงพอ(เหลือๆ)
3. บำรุงรักษาระดับง่าย ถึง ปานกลาง อะไหล่ไม่ยากเกินไป
ข้อนี้รถญี่ปุ่นน่าจะชนะ
ส่วนตัวผมคิดว่าเหมาะกับ
- CB500F
- SV650
- MT-07
1. มีความคล่องตัวในระดับดีถึงดีมาก (ใช้ใน กทม เส้นที่ใช้ประจำคือ สุขุมวิท)
ใช้สุขุมวิทเป็นประจำตัด Ducati ออกได้เลยครับ ไข่สุก
ผมเองใช้ Ducati(รุ่นมีหม้อน้ำ)เส้นพระราม 4 ทุกวัน มันขี่ได้ แต่ไม่ค่อยมีความสุขเท่าที่ควร
และเคยใช้ CB650F มา ก็หนักเกินไปครับ และเครื่องรอรอบตอนออกตัว
ขับในเมืองไม่สนุกเท่าไหร่
ข้อนี้ผมยกให้ 2 สูบ น้ำหนักน้อยๆ
2. ขี่ยืนพื้นที่ความเร็วที่ 110-130km/hr
ข้อนี้กลุ่ม 500cc ขึ้นไปตอบโจทน์ได้อย่างเพียงพอ(เหลือๆ)
3. บำรุงรักษาระดับง่าย ถึง ปานกลาง อะไหล่ไม่ยากเกินไป
ข้อนี้รถญี่ปุ่นน่าจะชนะ
ส่วนตัวผมคิดว่าเหมาะกับ
- CB500F
- SV650
- MT-07
แสดงความคิดเห็น
ช่วงนี้ มีรุ่นไหนน่าสนใจบ้างครับ พิกัด 400+CC
ที่จริงแล้วไม่ได้มีซีซีในสมอง แต่ผมชอบขี่ยืนพื้นที่ความเร็วที่ 110-130km/hr จึงอยากได้รถที่ตอบสนองย่านความเร็วได้ประมาณนี้เป็นอย่างต่ำ และมีกำลังเหลือเฟือที่จะใช้แซงขึ้นอีก จึงคิดว่า 400+CC น่าจะเหมาะสมกว่า
คันเดิมที่ปล่อยไป คือ CB500F ตัวนี้ชอบมาก คือ ตอบโจทก์ผมได้ดีทุกอย่าง
- อัตราเร่ง
- ประหยัดน้ำมัน
- คล่องตัว
คราวนี้พอปลดไปแล้ว ก็เลยมองหาคันใหม่ ที่ขี่สนุกพอ ๆ กัน จึงอยากจะ scan คร่าวๆ ก่อนจะศึกษาอย่างจริงจังในรุ่นนั้นๆ เลยมาสอบถามรุ่นที่เหมาะสมที่ควรจะมองก่อน
โจกท์ คือ
- งบประมาณ ได้ถึง 350k
- มือหนึ่งมือสองได้ทั้งหมด
- ทรง Naked หรือ Cafe Modern
- มีความคล่องตัวในระดับดีถึงดีมาก (ใช้ใน กทม เส้นที่ใช้ประจำคือ สุขุมวิท)
- บำรุงรักษาระดับง่าย ถึง ปานกลาง อะไหล่ไม่ยากเกินไป
ขอบคุณสำหรับความเห็นครับ