ก่อนอื่นเราขอเล่าเรื่องมหากาพย์ก่อนว่าก่อนหน้านี้ตั้งใจจะไปย้ายค่ายเพื่อไปซื้อ iphone 7 ของอีกค่ายนึง เหตุผลก็คือมันมีส่วนลดย้ายค่าย แต่จริงๆ แล้ว เหตุผลนี้เป็นแค่เหตุผลรอง เพราะเหตุผลหลักคืออีกค่ายมี 4G ที่แรงที่สุด แล้วปกติเราก็ใช้เน็ตมือถือต่อกับโน๊ตบุ๊ค เพื่อดู YouTube ฟังเพลง อยู่ตลอด แต่เน็ตที่หอต้องเสียเงินเพิ่ม แล้วใช้ได้บ้างใช้ไม่ได้บ้าง ก็เลยไม่อยากเสียเงินหลายต่อ เลยต้องการจะหาโปรและเน็ตแรงๆไปเลย
อ่ะ..พอตัดสินใจจะไปย้ายค่าย ก็อ่านขั้นตอนในเน็ต เราก็ไปจ่ายเงินค่าบริการรายเดือนล่วงหน้า เสร็จแล้วก็ไปถามที่ shop เรื่องการย้ายค่าย เค้าก็บอกว่า จขกท ได้จ่ายเงินล่วงหน้าไว้แล้ว ไปติดต่อค่ายใหม่ได้เลย ต่อมาเราก็ไปทำเรื่องอีกค่ายนึงไว้ เค้าก็บอกรอการอนุมัติจากค่ายเดิมสามถึงห้าวัน รอไปยาวๆ วันที่สี่มีข้อความจากค่ายที่ทำเรื่องย้ายค่ายส่งข้อความมาว่า Dtac ไม่อนุมัติเพราะติดสัญญา เราก็เลยโทรกลับไปที่ดีแทค โทรไปถามเหตุผลว่าทำไม เค้าก็แจ้งว่าเราได้ติดโปรลด 50% ซึ่งจะบอกว่าก่อนที่เราจะติดโปรนี้ไปนั้น เราไม่รู้เรื่องมาก่อนเลย คือก่อนหน้านั้นไปอีกเคยทำเรื่องย้ายค่ายมาแล้ว แล้วพนง.โทรมาเสนอโปรฯ เราก็โอเคอยู่ต่อ แต่ ณ ตอนนั้นเค้าไม่ได้บอกนะว่าจะต้องติดโปร ไม่มีการทำสัญญาอะไรทั้งนั้น
อ่ะ..เข้าเรื่อง พนักงานก็เลยให้ส่วนงานอื่นโทรมาอีก เค้าก็โทรมาบอกว่ามีโปรช้อปช่วยชาติอยู่ ราคาตามรูปภาพประกอบด้านบน เริ่มวันนี้วันแรก เราก็เน้นกลับเลยว่าบอกพนักงานราคานี้เลยใช่มั้ยคะ เค้ารู้อยู่แล้วใช่มั้ยคะ พนง.ก็ตอบว่าใช่ค่ะ เป็นโปรวันแรกเลย ด้วยความที่เออ มันย้ายยากเย็นนัก อยู่ต่อก็ได้ เลยแวะไปดูที่ shop โดยที่ก็ไม่ได้หาข้อมูลในเน็ต กะว่าพนักงานเค้าก็ต้องรู้โปรฯ อยู่แล้ว ก็จองคิวซื้อเครื่องไปเลย เข้าไปก็บอกรุ่นที่ต้องการ โปรรายเดือนที่ต้องการ เราก็ถามว่าตอนนี้ที่ดีแทคมีโปรฯ 22,500 อยู่ใช่มั้ยคะพอดีโทรคุยกับ call center มา เค้าก็บอกว่าไม่มีนะ มีราคา 24,500 รวมกับจ่ายล่วงหน้าอีก 3,000 บาท เป็น 27,500 บาท เราก็งงขึ้นมาเลย (คิดในใจ: แล้วที่ call center โทรมาล่ะ เค้าโกหกงั้นหรอ) เราก็เลยเล่าเรื่องที่คุยกับมา call center มา (ตอนนั้นไม่ได้พูดว่าเป็นโปรฯช้อปช่วยชาติ เพราะจำชื่อโปรฯ ไม่ได้ บอกแต่ราคาที่ลดเหลือ 22,500) แต่คือเค้าก็ยังย้ำว่าไม่มี เป็น iphone 6s หรือป่าว เราก็เริ่มโมโหแล้วอ่ะ นี่ call center โกหกเพื่อยื้อใช่มะ ก็เลยบอกพนง.ที่ shop ว่าขอโทรไปคุยกับ call center ก่อน
พอโทรไปเค้าก็ยืนยันว่ามีโปรฯนี้จริงๆ ชื่อโปรฯ ช้อปช่วยชาติ ก็เลยกลับมาที่ shop อีก มาเจอพนง.อีกคนที่น่าจะระดับสูงอยู่ เค้าก็บอกว่ามีโปรนี้อยู่ เราก็อ้าวก่อนหน้านี้จะซื้อเครื่องอยู่แล้ว แต่พนง.บอกไม่มี เค้าก็บอกว่า พนง.คนไหนบอก ฮ่าๆๆ สรุปก็คือพนง.ที่เราไปติดต่อซื้อตอนแรกไม่รู้โปรฯนี้ คือที่เขียนมาอยากจะบอก พนง.ว่าถ้าคุณไม่รู้หรือไม่แน่ใจทำไมคุณไม่เช็คให้ดีก่อน มันทำให้ลูกค้าเสียทั้งเวลาแล้วก็อารมณ์เสียมาก รบกวนทางดีแทคช่วยกระจายข้อมูลให้พนังงานอย่างทั่วถึงด้วยนะคะ รู้สึกแย่กับบริการโดยรวมของดีแทคมากๆค่ะ บายยยยยยยยยยยย.........
ขอแจ้งโปรโมชั่นส่วนลด iphone แก่พนักงานใน Dtac shop สาขาในตัวเมือง ชลบุรี ที่ยังไม่รู้
ก่อนอื่นเราขอเล่าเรื่องมหากาพย์ก่อนว่าก่อนหน้านี้ตั้งใจจะไปย้ายค่ายเพื่อไปซื้อ iphone 7 ของอีกค่ายนึง เหตุผลก็คือมันมีส่วนลดย้ายค่าย แต่จริงๆ แล้ว เหตุผลนี้เป็นแค่เหตุผลรอง เพราะเหตุผลหลักคืออีกค่ายมี 4G ที่แรงที่สุด แล้วปกติเราก็ใช้เน็ตมือถือต่อกับโน๊ตบุ๊ค เพื่อดู YouTube ฟังเพลง อยู่ตลอด แต่เน็ตที่หอต้องเสียเงินเพิ่ม แล้วใช้ได้บ้างใช้ไม่ได้บ้าง ก็เลยไม่อยากเสียเงินหลายต่อ เลยต้องการจะหาโปรและเน็ตแรงๆไปเลย
อ่ะ..พอตัดสินใจจะไปย้ายค่าย ก็อ่านขั้นตอนในเน็ต เราก็ไปจ่ายเงินค่าบริการรายเดือนล่วงหน้า เสร็จแล้วก็ไปถามที่ shop เรื่องการย้ายค่าย เค้าก็บอกว่า จขกท ได้จ่ายเงินล่วงหน้าไว้แล้ว ไปติดต่อค่ายใหม่ได้เลย ต่อมาเราก็ไปทำเรื่องอีกค่ายนึงไว้ เค้าก็บอกรอการอนุมัติจากค่ายเดิมสามถึงห้าวัน รอไปยาวๆ วันที่สี่มีข้อความจากค่ายที่ทำเรื่องย้ายค่ายส่งข้อความมาว่า Dtac ไม่อนุมัติเพราะติดสัญญา เราก็เลยโทรกลับไปที่ดีแทค โทรไปถามเหตุผลว่าทำไม เค้าก็แจ้งว่าเราได้ติดโปรลด 50% ซึ่งจะบอกว่าก่อนที่เราจะติดโปรนี้ไปนั้น เราไม่รู้เรื่องมาก่อนเลย คือก่อนหน้านั้นไปอีกเคยทำเรื่องย้ายค่ายมาแล้ว แล้วพนง.โทรมาเสนอโปรฯ เราก็โอเคอยู่ต่อ แต่ ณ ตอนนั้นเค้าไม่ได้บอกนะว่าจะต้องติดโปร ไม่มีการทำสัญญาอะไรทั้งนั้น
อ่ะ..เข้าเรื่อง พนักงานก็เลยให้ส่วนงานอื่นโทรมาอีก เค้าก็โทรมาบอกว่ามีโปรช้อปช่วยชาติอยู่ ราคาตามรูปภาพประกอบด้านบน เริ่มวันนี้วันแรก เราก็เน้นกลับเลยว่าบอกพนักงานราคานี้เลยใช่มั้ยคะ เค้ารู้อยู่แล้วใช่มั้ยคะ พนง.ก็ตอบว่าใช่ค่ะ เป็นโปรวันแรกเลย ด้วยความที่เออ มันย้ายยากเย็นนัก อยู่ต่อก็ได้ เลยแวะไปดูที่ shop โดยที่ก็ไม่ได้หาข้อมูลในเน็ต กะว่าพนักงานเค้าก็ต้องรู้โปรฯ อยู่แล้ว ก็จองคิวซื้อเครื่องไปเลย เข้าไปก็บอกรุ่นที่ต้องการ โปรรายเดือนที่ต้องการ เราก็ถามว่าตอนนี้ที่ดีแทคมีโปรฯ 22,500 อยู่ใช่มั้ยคะพอดีโทรคุยกับ call center มา เค้าก็บอกว่าไม่มีนะ มีราคา 24,500 รวมกับจ่ายล่วงหน้าอีก 3,000 บาท เป็น 27,500 บาท เราก็งงขึ้นมาเลย (คิดในใจ: แล้วที่ call center โทรมาล่ะ เค้าโกหกงั้นหรอ) เราก็เลยเล่าเรื่องที่คุยกับมา call center มา (ตอนนั้นไม่ได้พูดว่าเป็นโปรฯช้อปช่วยชาติ เพราะจำชื่อโปรฯ ไม่ได้ บอกแต่ราคาที่ลดเหลือ 22,500) แต่คือเค้าก็ยังย้ำว่าไม่มี เป็น iphone 6s หรือป่าว เราก็เริ่มโมโหแล้วอ่ะ นี่ call center โกหกเพื่อยื้อใช่มะ ก็เลยบอกพนง.ที่ shop ว่าขอโทรไปคุยกับ call center ก่อน
พอโทรไปเค้าก็ยืนยันว่ามีโปรฯนี้จริงๆ ชื่อโปรฯ ช้อปช่วยชาติ ก็เลยกลับมาที่ shop อีก มาเจอพนง.อีกคนที่น่าจะระดับสูงอยู่ เค้าก็บอกว่ามีโปรนี้อยู่ เราก็อ้าวก่อนหน้านี้จะซื้อเครื่องอยู่แล้ว แต่พนง.บอกไม่มี เค้าก็บอกว่า พนง.คนไหนบอก ฮ่าๆๆ สรุปก็คือพนง.ที่เราไปติดต่อซื้อตอนแรกไม่รู้โปรฯนี้ คือที่เขียนมาอยากจะบอก พนง.ว่าถ้าคุณไม่รู้หรือไม่แน่ใจทำไมคุณไม่เช็คให้ดีก่อน มันทำให้ลูกค้าเสียทั้งเวลาแล้วก็อารมณ์เสียมาก รบกวนทางดีแทคช่วยกระจายข้อมูลให้พนังงานอย่างทั่วถึงด้วยนะคะ รู้สึกแย่กับบริการโดยรวมของดีแทคมากๆค่ะ บายยยยยยยยยยยย.........