ส่งข่าวเพื่อทราบนะครับ... เห็นใจ เข้าใจในความหวังดีของ ทอท. เพียงแต่ส่วนตัวคิดว่า ยังมีวิธีดีกว่านี้... Nartia, Perth, London, Los Angeles, Washington National เค้าทำกันยังไงกัน ลองเปิด Google Map ดูก็ได้ครับท่านๆ ท่านสนใจคอมเม้นท์ตรงก็เชิญที่ต้นฉบับนะครับ
หากว่ามีการจัดที่จัดทางให้เหมาะสมลงตัว ก็น่าจะไม่สร้างปัญหาแล้วนะครับ... จริงอยู่ว่า นอกพื้นที่ควบคุมของ ทอท. แต่ก็น่าจะทำได้ ถ้าจะขอความร่วมมือจากเจ้าของพื้นที่แล้ว ก็น่าจะทำให้ดีขึ้นอีกได้ครับ...
ต้นฉบับ :
https://www.facebook.com/AOToffcial/posts/1785263745059320
---
ท่าอากาศยานภูเก็ต (ทภก.) ได้ดำเนินการติดตั้งระบบประกาศแจ้งเตือนเขตความปลอดภัย ทภก. บริเวณหัวทางวิ่ง (09) หาดไม้ขาว เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ที่นักท่องเที่ยวจำนวนมากนิยมมาถ่ายรูปกับอากาศยานขณะอากาศยานทำการร่อนลง ซึ่งการกระทำดังกล่าวอาจก่อให้เกิดความไม่ปลอดภัยต่อบุคคลและอากาศยาน
ในการนี้ ทภก. ได้ดำเนินการติดตั้งระบบประกาศแจ้งเตือนจำนวน 4 ชุด ซึ่งเป็นระบบประกาศที่จัดทำขึ้นเพื่อชี้แจงให้นักท่องเที่ยวและผู้ที่สัญจรทราบถึงมาตรการการรักษาความปลอดภัย และบทลงโทษหากเกิดการกระทำที่อาจเป็นอันตรายต่ออากาศยาน เช่น มีสิ่งแปลกปลอมพัดเข้าอากาศยาน หรือบุคคลอาจได้รับกระแสไอพ่นและเสียงเครื่องยนต์ของอากาศยานได้ และหากผู้ใดผ่าฝืนต้องระวางโทษประหารชีวิต จำคุกตลอดชีวิต หรือจำคุกตั้งแต่ 5 – 20 ปี ตามพระราชบัญญัติว่าด้วยความผิดบางประการต่อการเดินอากาศ พ.ศ. 2521 มาตรา 6 (3) ทั้งนี้ ทภก.ได้จัดทำระบบประกาศดังกล่าวทั้งหมด 3 ภาษา ได้แก่ ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ และภาษาจีน
นอกจากนี้ ทภก. ได้มีการประสานนายอำเภอถลางเพื่อขอสนับสนุนกำลังเจ้าหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.) เพื่อคอยให้คำแนะนำและทำความเข้าใจกับนักท่องเที่ยวในพื้นที่ดังกล่าว
พร้อมนี้ ทภก. ขอความร่วมมือทุกท่านให้ปฏิบัติตามประกาศดังกล่าว เพื่อความปลอดภัยสูงสุดของอากาศยานและผู้โดยสาร ทภก. อนึ่ง ทภก. ต้องขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้
---
Phuket International Airport (HKT) has begun the installation of a Safety Zone Alert and Notification System in the Mai Khao Beach runway safety zone (09). The installation has begun due to the area’s high tourist occupancy for picture taking during aircraft landing causing possible risk towards both the individual and aircraft.
HKT has begun the installation of 4 Safety Zone Alert and Notification Systems in order to inform tourists and travelers of security measures and penalties regarding actions causing danger towards the landing aircraft. Such actions include allowing unanimous objects to blow into the aircraft or the individual may inquire impact from the aircrafts jet stream or jet noise. Those in violation of the security measures will be liable for capital punishment, life in prison or 5 – 20 years in prison as enforced by Such actions are considered dangerous and a violation of Act on Certain Offenses Against Air Navigations B.E.2521 (1978). Therefore, HKT has prepared the notification system in 3 languages; Thai, English and Chinese. In addition, HKT has coordinated with the Thalang District Prefect in order to support a Neighborhood Security Staff Team to advise and inform the local tourists mentioned.
In conclusion, Phuket International Airport would like to ask for your cooperation towards the mentioned procedures in order to provide the highest level of safety for both the passenger and the aircraft. Again, we apologize for this inconvenience.
สนามบินภูเก็ต ติดตั้งลำโพงเตือนที่หาดไม้ขาว หลัง นทท.ไปถ่ายรูปเครื่องบินมาก อาจไม่ปลอดภัย
หากว่ามีการจัดที่จัดทางให้เหมาะสมลงตัว ก็น่าจะไม่สร้างปัญหาแล้วนะครับ... จริงอยู่ว่า นอกพื้นที่ควบคุมของ ทอท. แต่ก็น่าจะทำได้ ถ้าจะขอความร่วมมือจากเจ้าของพื้นที่แล้ว ก็น่าจะทำให้ดีขึ้นอีกได้ครับ...
ต้นฉบับ : https://www.facebook.com/AOToffcial/posts/1785263745059320
---
ท่าอากาศยานภูเก็ต (ทภก.) ได้ดำเนินการติดตั้งระบบประกาศแจ้งเตือนเขตความปลอดภัย ทภก. บริเวณหัวทางวิ่ง (09) หาดไม้ขาว เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ที่นักท่องเที่ยวจำนวนมากนิยมมาถ่ายรูปกับอากาศยานขณะอากาศยานทำการร่อนลง ซึ่งการกระทำดังกล่าวอาจก่อให้เกิดความไม่ปลอดภัยต่อบุคคลและอากาศยาน
ในการนี้ ทภก. ได้ดำเนินการติดตั้งระบบประกาศแจ้งเตือนจำนวน 4 ชุด ซึ่งเป็นระบบประกาศที่จัดทำขึ้นเพื่อชี้แจงให้นักท่องเที่ยวและผู้ที่สัญจรทราบถึงมาตรการการรักษาความปลอดภัย และบทลงโทษหากเกิดการกระทำที่อาจเป็นอันตรายต่ออากาศยาน เช่น มีสิ่งแปลกปลอมพัดเข้าอากาศยาน หรือบุคคลอาจได้รับกระแสไอพ่นและเสียงเครื่องยนต์ของอากาศยานได้ และหากผู้ใดผ่าฝืนต้องระวางโทษประหารชีวิต จำคุกตลอดชีวิต หรือจำคุกตั้งแต่ 5 – 20 ปี ตามพระราชบัญญัติว่าด้วยความผิดบางประการต่อการเดินอากาศ พ.ศ. 2521 มาตรา 6 (3) ทั้งนี้ ทภก.ได้จัดทำระบบประกาศดังกล่าวทั้งหมด 3 ภาษา ได้แก่ ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ และภาษาจีน
นอกจากนี้ ทภก. ได้มีการประสานนายอำเภอถลางเพื่อขอสนับสนุนกำลังเจ้าหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.) เพื่อคอยให้คำแนะนำและทำความเข้าใจกับนักท่องเที่ยวในพื้นที่ดังกล่าว
พร้อมนี้ ทภก. ขอความร่วมมือทุกท่านให้ปฏิบัติตามประกาศดังกล่าว เพื่อความปลอดภัยสูงสุดของอากาศยานและผู้โดยสาร ทภก. อนึ่ง ทภก. ต้องขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้
---
Phuket International Airport (HKT) has begun the installation of a Safety Zone Alert and Notification System in the Mai Khao Beach runway safety zone (09). The installation has begun due to the area’s high tourist occupancy for picture taking during aircraft landing causing possible risk towards both the individual and aircraft.
HKT has begun the installation of 4 Safety Zone Alert and Notification Systems in order to inform tourists and travelers of security measures and penalties regarding actions causing danger towards the landing aircraft. Such actions include allowing unanimous objects to blow into the aircraft or the individual may inquire impact from the aircrafts jet stream or jet noise. Those in violation of the security measures will be liable for capital punishment, life in prison or 5 – 20 years in prison as enforced by Such actions are considered dangerous and a violation of Act on Certain Offenses Against Air Navigations B.E.2521 (1978). Therefore, HKT has prepared the notification system in 3 languages; Thai, English and Chinese. In addition, HKT has coordinated with the Thalang District Prefect in order to support a Neighborhood Security Staff Team to advise and inform the local tourists mentioned.
In conclusion, Phuket International Airport would like to ask for your cooperation towards the mentioned procedures in order to provide the highest level of safety for both the passenger and the aircraft. Again, we apologize for this inconvenience.