พอดีเราจองตั๋วสายการบินกานต์แอร์ในช่วงเดือน พ.ย.
จะเดินทางวันที่ 29 ธ.ค.เพื่อกลับบ้าน จากเชียงใหม่ ไปลง อุบลฯ
ไม่ได้กลับบ้านมาสามปีแล้ว ปีนี้กะจะไปกราบปู่ย่าให้หายคิดถึง
ซะหน่อย
เมื่อก่อนเคยใช้บริการบ่อยนะ เชียงใหม่-ขอนแก่น ไม่เคยมีปัญหาเลย บริการดี ตรงต่อเวลามาก จึงประทับใจอยากใช้บริการอีก
เมื่อเช้ากำลังหลับฝันดี (12/12/59) มีเสียงโทรศัพท์เข้ามา พนักงานแจ้งว่า "ทางสายการบินขอทำการยกเลิกไฟลต์........ ที่เราบิน และไม่มีบินไปจนถึง 31 ธ.ค.นี้" ไม่มีการรับผิดชอบในการหาสายการบินสำรองใดๆทั้งสิ้น ไม่รับผิดชอบอะไรเลย นอกจากคืนเงินในราคาเดิม แต่กว่าจะได้คืนก็ 14 วันทำการ รอไปสิ จะเดินทางทางอื่นก็ควักกระเป๋าสำรองไปก่อนนะ (แต่เวลาจ่ายเงินตอนจอง ต้องภายใน 5 ชั่วโมง)
เราจึงถามกลับไปว่า "ทำไมถึงยกเลิกกะทันหันในช่วงเวลานี้ จะไปหาตั๋วที่ไหนทัน รถทัวร์ก็เต็มหมดแล้วป่านนี้เพราะเป็นช่วงปีใหม่ด้วย" พนักงานตอบกลับน้ำเสียงจิกนิดๆว่า " ไม่ทราบค่ะ ดิฉันมีแค่หน้าที่แจ้ง ทางนั้นเค้าแจ้งมาแบบนี้" คำขอโทษไม่มีไม่ว่า แต่เทกระจาดกันแบบนี้เลยเหรอ อยากทราบว่ามีใครโดนเหมือนกันบ้าง และได้รับการรับผิดชอบอย่างไร......สำหรับเรา ปีใหม่ความหวังที่จะได้กลับบ้าน เกือบล่ม คือเราต้องลงไปเอารถยนต์กลับขึ้นมาเชียงใหม่ด้วย
แล้ววันที่ 1 ม.ค. แฟนจะบินกานต์แอร์นี่แหละ ตามลงไปเพื่อมาช่วยขับรถกลับเชียงใหม่ จึงถามพนักงานอีกว่า แล้วไฟลต์ของวันที่ 1 ม.ค.ยกเลิกด้วยไหมเพราะแฟนจะบินกลับตามไป กลับได้รับคำตอบว่า "ไม่ทราบค่ะ" ถามอะไรไปคือไม่ทราบอย่างเดียว แล้วแบบนี้
ต้องมานั่งลุ้นเอาเหรอว่าจะได้บินไหม โทรเข้า call center ก็ไม่ติด คำตอบก็ไม่ชัดเจน เราควรจะทำยังไง ของวันที่ 29 ยังดี มีตั๋วนครชัยแอร์เหลือท้ายรถแถวสุดท้ายให้นั่ง เป็นบุญเหลือเกินที่ยังได้กลับบ้าน แต่ตั๋ววันที่ 1 ม.ค. คือไม่ทราบ ไม่รู้ ให้รอลุ้นเอางี้ก็ได้เหรอ
คือมายกเลิกตอนช่วงปีใหม่ ถามหน่อยว่า ใครจะไปหาการเดินทางสำรองทันในช่วงที่คนจองตั๋วเต็มหมดแล้วแบบนี้.....รู้สึกแย่มาก
ไม่คิดว่าจะมีสายการบินที่ไม่เป็นมืออาชีพมาบิน แบบจองตั๋ว
จ่ายตังไปหมดแล้ว conferm แล้ว จะบินไม่บินก็ได้ งี้ก็ได้เหรอ อยากเทกระจาด ผดส.วันไหน งี้ก็ได้เหรอ ผู้โดยสารเดือดร้อนทั้งลำ แบบนี้เส้นทางไหนไม่พร้อม ปิดไปเลยไม่ดีกว่าเหรอ ดีกว่ามาปล่อยให้คนจอง แล้วจะบินวันไหนก็ตามใจฉัน
สายการบินกานต์แอร์ กับการยกเลิกไฟลต์ในช่วงปีใหม่ด้วยการเทผู้โดยสาร
จะเดินทางวันที่ 29 ธ.ค.เพื่อกลับบ้าน จากเชียงใหม่ ไปลง อุบลฯ
ไม่ได้กลับบ้านมาสามปีแล้ว ปีนี้กะจะไปกราบปู่ย่าให้หายคิดถึง
ซะหน่อย
เมื่อก่อนเคยใช้บริการบ่อยนะ เชียงใหม่-ขอนแก่น ไม่เคยมีปัญหาเลย บริการดี ตรงต่อเวลามาก จึงประทับใจอยากใช้บริการอีก
เมื่อเช้ากำลังหลับฝันดี (12/12/59) มีเสียงโทรศัพท์เข้ามา พนักงานแจ้งว่า "ทางสายการบินขอทำการยกเลิกไฟลต์........ ที่เราบิน และไม่มีบินไปจนถึง 31 ธ.ค.นี้" ไม่มีการรับผิดชอบในการหาสายการบินสำรองใดๆทั้งสิ้น ไม่รับผิดชอบอะไรเลย นอกจากคืนเงินในราคาเดิม แต่กว่าจะได้คืนก็ 14 วันทำการ รอไปสิ จะเดินทางทางอื่นก็ควักกระเป๋าสำรองไปก่อนนะ (แต่เวลาจ่ายเงินตอนจอง ต้องภายใน 5 ชั่วโมง)
เราจึงถามกลับไปว่า "ทำไมถึงยกเลิกกะทันหันในช่วงเวลานี้ จะไปหาตั๋วที่ไหนทัน รถทัวร์ก็เต็มหมดแล้วป่านนี้เพราะเป็นช่วงปีใหม่ด้วย" พนักงานตอบกลับน้ำเสียงจิกนิดๆว่า " ไม่ทราบค่ะ ดิฉันมีแค่หน้าที่แจ้ง ทางนั้นเค้าแจ้งมาแบบนี้" คำขอโทษไม่มีไม่ว่า แต่เทกระจาดกันแบบนี้เลยเหรอ อยากทราบว่ามีใครโดนเหมือนกันบ้าง และได้รับการรับผิดชอบอย่างไร......สำหรับเรา ปีใหม่ความหวังที่จะได้กลับบ้าน เกือบล่ม คือเราต้องลงไปเอารถยนต์กลับขึ้นมาเชียงใหม่ด้วย
แล้ววันที่ 1 ม.ค. แฟนจะบินกานต์แอร์นี่แหละ ตามลงไปเพื่อมาช่วยขับรถกลับเชียงใหม่ จึงถามพนักงานอีกว่า แล้วไฟลต์ของวันที่ 1 ม.ค.ยกเลิกด้วยไหมเพราะแฟนจะบินกลับตามไป กลับได้รับคำตอบว่า "ไม่ทราบค่ะ" ถามอะไรไปคือไม่ทราบอย่างเดียว แล้วแบบนี้
ต้องมานั่งลุ้นเอาเหรอว่าจะได้บินไหม โทรเข้า call center ก็ไม่ติด คำตอบก็ไม่ชัดเจน เราควรจะทำยังไง ของวันที่ 29 ยังดี มีตั๋วนครชัยแอร์เหลือท้ายรถแถวสุดท้ายให้นั่ง เป็นบุญเหลือเกินที่ยังได้กลับบ้าน แต่ตั๋ววันที่ 1 ม.ค. คือไม่ทราบ ไม่รู้ ให้รอลุ้นเอางี้ก็ได้เหรอ
คือมายกเลิกตอนช่วงปีใหม่ ถามหน่อยว่า ใครจะไปหาการเดินทางสำรองทันในช่วงที่คนจองตั๋วเต็มหมดแล้วแบบนี้.....รู้สึกแย่มาก
ไม่คิดว่าจะมีสายการบินที่ไม่เป็นมืออาชีพมาบิน แบบจองตั๋ว
จ่ายตังไปหมดแล้ว conferm แล้ว จะบินไม่บินก็ได้ งี้ก็ได้เหรอ อยากเทกระจาด ผดส.วันไหน งี้ก็ได้เหรอ ผู้โดยสารเดือดร้อนทั้งลำ แบบนี้เส้นทางไหนไม่พร้อม ปิดไปเลยไม่ดีกว่าเหรอ ดีกว่ามาปล่อยให้คนจอง แล้วจะบินวันไหนก็ตามใจฉัน