ซื้อคอมประกอบมาจากร้านมากสาขาสีน้ำเงินครับ แล้วคอมมีอาการค้างหลังจากการใช้งานหนักระดับหนึ่ง

อันนี้เป็นกระทู้แรกนะครับ ถ้าเขียนแล้วอ่านยาก รบกวนแนะนำและขอโทษด้วยครับ

เนื่องจาก ได้ทำการซื้อคอมประกอบเองมาจากร้านมากสาขาสีน้ำเงิน ตั้งแต่ช่วงต้นเดือน พฤศจิกายน

แต่เมื่อนำมาใช้งานกลับพบว่ามีอาการค้าง หลังจากใช้งานจากการเป็น โปรแกรม เกมส์ ต่าง ๆ เช่น DotA2 Overwatch และ GTA รวมไปถึงการเปิดดู Youtube และ Twitch แบบ Full Screen โดย ได้มีการรวบรวม สถิติการค้าง ภายใน 4 วัน มีการค้างถึง 50 ครั้ง โดยจะมีการค้างหลังจากเปิดโปรแกรมดังกล่าวไปสักระยะหนึ่ง โดยครั้งแรกที่ค้างจะใช้เวลานานกว่าครั้งต่อ ๆ มา แต่เมื่อการการใช่งานต่อเนื่องทันทีอาการค้างจะค่อย ๆ เกิดถี่ขึ้นเรื่อย ๆ ระยะเวลาที่จะเกิดอาการค้างนานสุด 3 ชม. สั้นที่สุด 4 นาที

โดยอาการที่ค้าง คือ หน้าจอจะค้าง ไม่มีอาการจอฟ้า แต่ก็ไม่สามารถใช้งานคอมได้ต่อ และไม่สามารถปิดคอมโดยวิธีกด restart หรือกดปุ่มเปิดเครื่องค้างไว้ได้ วิธีที่สามารถปิดคอมที่ค้างได้อยู่คือ การดึงปลั๊คไฟออก เพื่อบังคับให้คอมปิดตัวลงโดยการตัดไฟฟ้า

แต่ถ้าเป็นการใช้งาน ธรรมดา จะไม่มีอาการค้างใด ๆ เกิดขึ้น

ก่อนหน้านี้ได้มีการส่งเครื่องให้ทางร้านมากสาขาสีน้ำเงิน ทำการตรวจสอบและแก้ไข ซึ่งทางร้านได้เปลี่ยนอุปกรณ์ไปทั้งหมด 4 ชิ้น คือ การ์ดจอ PowerSupply Mainboard และ SSD แต่ก็ไม่สามารถแก้ไขปัญหาอาการค้างได้ ปล.ทางร้านได้มีการพบอาการค้างจริงจึงเปลี่ยนให้

และเนื่องจากทางร้านใช้เวลานานในการตรวจสอบและแก้ไข รวมถึงมีการใช้คำพูดที่ไม่เหมาะสม ทางเราจึงได้มีการท้วงติงไปทางศูนย์ใหญ่ ศูนย์ใหญ่จึงรับช่วงต่อเพื่อขอซ่อมและแก้ไขเองแทนหน้าร้าน ซึ่งเมื่อศูนย์ใหญ่รับเครื่องไปก็ไม่สามารถตรวจสอบพบอาการค้าง จึงแค่ทำการเพียงลง windows ให้ใหม่ ซึ่งก็ไม่สามารถแก้ไขอาการค้างที่เกิดขึ้นได้ และแนะนำให้ทางเรา ไปติดต่อหน้าร้านเดิมเพื่อขอเคลมชิ้นส่วนที่เหลือที่ยังไม่ได้ทำการเปลี่ยน

ซึ่ง ณ ตอนนี้ ทางเรารู้สึกได้ว่าทางหน้าร้าน ไม่อยากให้บริการทางเราแล้ว เนื่องจากมีการพูดบ่ายเบี่ยงในการรับเรื่องซ่อม เมื่อมีการติดต่อไป

ทำให้ ตอนนี้ทางเราคงต้องพึ่งตัวเองเพราะทางร้านมากสาขาสีน้ำเงิน ไม่มีนโยบายคืนเงินให้ลูกค้า แต่ก็ไม่สามารถแก้ไขปัญหาให้ได้ เลยอยากรบกวนสอบถามว่า จากอาการที่กล่าวมา สาเหตุเนื่องจากอะไร

Spec:
CPU INTEL 1151 CORE I5 6402P 2.80GHz
M/B 1151 GIGABYTE H170 GAMING 3
DDR4-RAM P/C 8/2133 KINGSTON HYPER-X (HX421X14FBK2/8) 4x2 FURY BLACK L-T
HD 1.0TB SEAGATE SATA-lll (ST1000DM010) BARRACUDA
VGA ASUS STRIX GTX950 DC2OC 2GD5 128 BIT
POWER SUPPLY COUGAR 650W STX650 (80+White)
SSD 120GB INTEL 540 SERIES SATA 6 GB (SSDSC2KW120H6X1)
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
ไม่คืนเงินลูกค้าแต่ถ้ายังอยู่ในประกันหน้าร้าน7วัน อุปกรณ์ชิ้นไหนมีปัญหาเปลี่ยนใหม่ ยกไปให้ทางร้านทดสอบดีกว่าว่าเปนที่อะไร ไม่เปนปัญหาที่hardware ก็เปนที่software เถื่อน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่