ระบบคิวไปรษณีย์สาขาตลาดขวัญแย่มากต้องปรับปรุงด่วน

กระทู้คำถาม
ขอเกริ่นก่อนนะครับ วันนี้ไปที่สาขาตลาดขวัญ มีคิวให้กดคือ 1 สำหรับ 1-2 ชิ้น 2 สำหรับ 3 ชิ้นขึ้นไป มีเจ้าหน้าที่ 3 ช่อง พอเข้าไปในสำนักงานมีคนเต็มไปหมด นั่งบ้าง ยืนบ้าง ผมมีพัสดุไป 2 ชิ้น เลยกดที่ช่อง 1 (ในคิวบอกว่ามีอีก 17 คิวก่อนหน้า)....นั่งรอ หลังจากนั้นมีลูกค้ามากดคิวที่ 2 (3ชิ้นขึ้นไป) ได้รับการเรียกคิวทันที ผมนี้นั่งมองตาปริบๆ อะไรกันนี่ ลูกค้า 1-2 ชิ้นประมาณ 20 คน รออยู่ แต่ลูกค้าหลายชิ้นมาปุ๊บเรียกปั๊บ นั่งดูต่อไป ลูกค้าหลายชิ้นมาอีกคน ลูกค้าหลายชิ้นคนแรกช่องที่3เรียกรับบริการ พอลูกค้าหลายชิ้นคนต่อมา(เพิ่งมาสดๆเหมือนกัน) ช่องที่ 2 เรียกรับบริการอีกแล้ว ทำให้ลูกค้า1-2 ชิ้น งงเป็นไก่ตาแตก ผมรอส่งพัสดุประมาณ 20-25 นาที จึงเห็นว่าระบบคิวที่นี่มีปัญหาอย่างมาก ในฐานะที่ผมเคยทำงานระบบคิวมาก่อน จึงขอแนะนำว่า 1.ในเมื่อมี 3 ช่องบริการ ควรจัดให้เรียก1-2ชิ้น จำนวน 2 ช่อง ส่วนช่องที่ 3 ก็เรียกแต่ลูกค้า3ชิ้นขึ้นไป เนื่องจากลูกค้า1-2ชิ้นมีเป็นจำนวนมาก หรือ 2. จากหน้าจอของเจ้าหน้าที่สามารถดูได้ว่าคิวต่อไปรอนานแค่ไหนแล้ว เช่นคิว1-2ชิ้นรอแล้วกี่นาที 3ชิ้นขึ้นไปรอแล้วกี่นาที ควรจะเรียกคิวไหนก่อน (ด้วยความยุติธรรม) ผมเชื่อว่าสิ่งที่ผมเสนอแนะจะช่วยให้ลูกค้าได้รับบริการที่รวดเร็วขึ้น มีลูกค้ารอในสำนักงานน้อยลง ส่วนลูกค้าตั้งแต่ 3 ชิ้นขึ้นไปเขารู้อยู่แล้วว่าตนเองมีหลายชิ้น ซึ่งเขาสามารถรอได้ ครั้งแรกที่ผมไปส่งมีพัสดุ 6 ชิ้น กดปุ๊บเรียกปั๊บ ผมก็คิดว่าเจ้าหน้าที่ที่นี่ทำงานรวดเร็ว ที่ไหนได้ระบบคิวมีปัญหานี่เอง(รู้ซึ้งตอนมาส่ง 1-2ชิ้น) ซึ่งถ้ามีรู้อย่างนี้แต่แรกก็คงไม่เห็นด้วยอย่างยิ่ง ในทางกลับกัน ถ้าเป็นคุณ(เจ้าหน้าที่) มาใช้บริการแล้วได้รับบริการแบบนี้คุณจะคิดอย่างไร รู้สึกอย่างไร
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  ไปรษณีย์ไทย
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่