AIS แจ้งเตือนผู้ใช้บริการหลายรายหลังตรวจสอบเอกสารย้อนหลังแล้วพบว่ารูปถ่ายบัตรประชาชนที่ใช้ลงทะเบียนซิมไม่ชัดเจน ประกาศให้เวลา 7 วันเพื่อนำเอกสารมาแสดงตน หากไม่ปฏิบัติจะถูกระงับสัญญาณ
ก่อนหน้านี้ ทาง กสทช. กำหนดว่าหากผู้ใช้บริการต้องการเปิดซิมใหม่ จะต้องนำบัตรประชาชนตัวจริงไปติดต่อกับศูนย์บริการเพื่อให้พนักงานใช้แอปพลิเคชัน "2 แชะ" ที่ติดตั้งในโทรศัพท์มือถือ ถ่ายรูปบัตรประชาชนดังกล่าวพร้อมเก็บข้อมูลไว้ในเซิร์ฟเวอร์ของผู้ให้บริการ (ข่าวเก่า) ที่ผ่านมา อาจเนื่องจากความไม่ชัดเจนในการตรวจสอบเอกสาร หรือความไม่ได้มาตรฐานของอุปกรณ์ที่ใช้ถ่ายรูป ทำให้เมื่อทาง กสทช. ขอให้ตรวจสอบข้อมูลย้อนหลัง ทาง AIS จึงได้ทราบว่ามีหมายเลขจำนวนมากที่ถูกเปิดใช้งานไปนานแล้วแต่รูปถ่ายบัตรประชาชนไม่ชัดเจน
ทาง AIS ได้ส่ง SMS มาแจ้งให้ผู้ใช้ที่มีปัญหารูปถ่ายบัตรประชาชน นำหลักฐานไปแสดงตนที่ศูนย์บริการภายใน 7 วัน โดยในข้อความที่แจ้งมาระบุเพียงว่าหากไปภายในเวลาที่กำหนดจะได้รับค่าโทรฟรี อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามเพิ่มเติมพบว่าหากผู้ใช้ไม่ไปแสดงตนภายในระยะเวลาที่กำหนดจะถูกระงับสัญญาณ
การลงทะเบียนซิม ต้องการบัตรประชาชนเพื่อใช้อ้างอิงว่าผู้ที่ลงทะเบียนซิมมีบัตรประชาชนอยู่ในความครอบครอง แต่ไม่ได้นำข้อมูลดังกล่าวไปตรวจสอบกับทะเบียนราษฎร์เพื่อยืนยันว่าผู้ที่ลงทะเบียนซิมนั้นเป็นเจ้าของบัตรประชาชนตัวจริงหรือไม่แต่อย่างใด
AIS แจ้งว่ามีผู้ใช้บริการจำนวนมากที่มีปัญหารูปถ่ายบัตรประชาชนไม่ชัดเจนและจะถูกระงับสัญญาณภายในสุดสัปดาห์นี้ ปัจจุบันหมายเลขโทรศัพท์มือถือนอกจากจะใช้เพื่อติดต่อสื่อสารแล้วยังถูกใช้ในการผูกกับระบบยืนยันตัวตนหลายบริการ โดยเฉพาะธนาคารออนไลน์ หากผู้ใช้ถูกตัดสัญญาณอาจมีผลต่อการใช้บริการเหล่านี้และ AIS จะไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้น
ผู้ใช้ที่ได้รับ SMS ดังกล่าว หากยังต้องการที่จะใช้งาน AIS ต่อ ควรรีบนำหลักฐานไปแสดงตนที่ศูนย์บริการภายในเวลาที่กำหนด เพื่อป้องกันการถูกตัดสัญญาณโทรศัพท์มือถือ
ที่มา
https://www.blognone.com/node/87894
AIS เตรียมระงับซิมผู้ใช้บริการหลายราย หลังพบรูปถ่ายบัตรประชาชนไม่ชัดเจน
AIS แจ้งเตือนผู้ใช้บริการหลายรายหลังตรวจสอบเอกสารย้อนหลังแล้วพบว่ารูปถ่ายบัตรประชาชนที่ใช้ลงทะเบียนซิมไม่ชัดเจน ประกาศให้เวลา 7 วันเพื่อนำเอกสารมาแสดงตน หากไม่ปฏิบัติจะถูกระงับสัญญาณ
ก่อนหน้านี้ ทาง กสทช. กำหนดว่าหากผู้ใช้บริการต้องการเปิดซิมใหม่ จะต้องนำบัตรประชาชนตัวจริงไปติดต่อกับศูนย์บริการเพื่อให้พนักงานใช้แอปพลิเคชัน "2 แชะ" ที่ติดตั้งในโทรศัพท์มือถือ ถ่ายรูปบัตรประชาชนดังกล่าวพร้อมเก็บข้อมูลไว้ในเซิร์ฟเวอร์ของผู้ให้บริการ (ข่าวเก่า) ที่ผ่านมา อาจเนื่องจากความไม่ชัดเจนในการตรวจสอบเอกสาร หรือความไม่ได้มาตรฐานของอุปกรณ์ที่ใช้ถ่ายรูป ทำให้เมื่อทาง กสทช. ขอให้ตรวจสอบข้อมูลย้อนหลัง ทาง AIS จึงได้ทราบว่ามีหมายเลขจำนวนมากที่ถูกเปิดใช้งานไปนานแล้วแต่รูปถ่ายบัตรประชาชนไม่ชัดเจน
ทาง AIS ได้ส่ง SMS มาแจ้งให้ผู้ใช้ที่มีปัญหารูปถ่ายบัตรประชาชน นำหลักฐานไปแสดงตนที่ศูนย์บริการภายใน 7 วัน โดยในข้อความที่แจ้งมาระบุเพียงว่าหากไปภายในเวลาที่กำหนดจะได้รับค่าโทรฟรี อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามเพิ่มเติมพบว่าหากผู้ใช้ไม่ไปแสดงตนภายในระยะเวลาที่กำหนดจะถูกระงับสัญญาณ
การลงทะเบียนซิม ต้องการบัตรประชาชนเพื่อใช้อ้างอิงว่าผู้ที่ลงทะเบียนซิมมีบัตรประชาชนอยู่ในความครอบครอง แต่ไม่ได้นำข้อมูลดังกล่าวไปตรวจสอบกับทะเบียนราษฎร์เพื่อยืนยันว่าผู้ที่ลงทะเบียนซิมนั้นเป็นเจ้าของบัตรประชาชนตัวจริงหรือไม่แต่อย่างใด
AIS แจ้งว่ามีผู้ใช้บริการจำนวนมากที่มีปัญหารูปถ่ายบัตรประชาชนไม่ชัดเจนและจะถูกระงับสัญญาณภายในสุดสัปดาห์นี้ ปัจจุบันหมายเลขโทรศัพท์มือถือนอกจากจะใช้เพื่อติดต่อสื่อสารแล้วยังถูกใช้ในการผูกกับระบบยืนยันตัวตนหลายบริการ โดยเฉพาะธนาคารออนไลน์ หากผู้ใช้ถูกตัดสัญญาณอาจมีผลต่อการใช้บริการเหล่านี้และ AIS จะไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้น
ผู้ใช้ที่ได้รับ SMS ดังกล่าว หากยังต้องการที่จะใช้งาน AIS ต่อ ควรรีบนำหลักฐานไปแสดงตนที่ศูนย์บริการภายในเวลาที่กำหนด เพื่อป้องกันการถูกตัดสัญญาณโทรศัพท์มือถือ
ที่มา https://www.blognone.com/node/87894