บางทีก็สงสัย~~~ระหว่างของที่รีวิวจากเคาน์เตอร์แบรนด์กับแบรนด์ออนไลน์?

ตั้งแต่ตามอ่านพันทิปมา   เรา (ขออนุญาตแทนตัวว่า "เรา" นะคะ) มีบางเรื่องที่เกิดความฉงน สงสัยในโต๊ะเครื่องแป้ง นานาสงสัย

มันเป็นความสงสัยส่วนตัว ซึ่งเราก็อยากรู้มากๆ เหมือนกัน
คือโดยปกติแล้ว ห้องแป้งจะมีรีวิว สารพัด อันนั้นใช้ดี อันใช้เริศ  มารีวิวเปิดกรุ เปิดถุง รีวิวใช้แล้วปังอยากบอกต่อ  เราก็ชอบตาม บางทีซื้อตามก็มี

ประเด็นสงสัยมันอยู่ตรงนี้

รีวิว บางกระทู้ ก็เป็นบุคคลทั่วไป  บางกระทู้ก็เป็นบล็อกเกอร์ /บล็อกเกอร์รับจ้าง หรือ! บางกระทู้เป็นบุคคลทั่วไป ในคราบนักรับจ้าง (มันมีแบบนี้นะเออ)
แล้วกระทู้ที่ได้รับความนิยม  ก็จะเป็นพวกของใช้เคาน์เตอร์แบรนด์ ของขึ้นห้าง ของจากเพจดังๆ เปิดตัวใหม่

สิ่งที่เป็นจุดสังเกตของความคิดเห็นในกระทู้ คือ พอเป็นแบรนด์ เคาน์เตอร์
หรือ คนรีวิวเป็นบุคคลที่เราติดตาม เชื่อว่าเค้าใช้จริงๆ แบรนด์นั้นจะได้รับความนิยม และบางครั้ง ถึงกับเกิด! เลยทีเดียว

แตกต่างจาก  บุคคลทั่วไป / บล็อกเกอร์ / นักรับจ้าง ที่บางคนมารีวิว ของที่เป็นแบรนด์ออนไลน์ ไม่ได้ขึ้นเคาน์เตอร์หรือshop
บ่อยครั้งจะพบแนวความเห็นที่พุ่งไปในทางเดียวกันว่า  "เนียนขายของ" /  มาขายของเหรอ / กระทู้ม้า / เป็นม้ามาขาย

กระแสตีกลับไปคนละด้าน ทั้งๆ ที่เราก็ไม่ยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่า ที่มาของแบรนด์ออนไลน์ ไปยังไงมายังไง

บอกก่อนนะคะว่า เจตนาเราคือ  เราสงสัย ในกระบวนความคิดของแต่ละคน ไม่ได้มีเจตนา จะว่ากล่าวใครๆ  
ข้อความมันอาจสื่อสารอารมณ์ไม่ได้  แต่เจตนาของเราคือ อยากทราบคำตอบที่เราสงสัยแค่นั้นเอง  มองและตอบในหลักการและเหตุผลนะคะ


เข้าสู่คำถาม   
สิ่งที่เราอยากจะถาม เวลาที่มีคนตั้งกระทู้รีวิวของที่มาจากเคาน์เตอร์แบรนด์ ห้างร้าน หรือบล็อกเกอร์ชื่อดัง  ทำไม ความน่าเชื่อถือ ความสนใจ จึงมากกว่า ของที่มาจากแบรนด์ออนไลน์ ที่ไม่มีโฆษณา ทางสื่อ  ไม่ได้ขึ้นห้าง หรือพรีเซนเตอร์ ?

หากกระทู้นี้ มีใครอ่านโปรดแสดงความคิดเห็น ในเราคลายความสงสัยหน่อยนะคะ นานาขอบคุณ

ถ้าเราแท็กมั่ว ขอรบกวนแอดมินลบแท็กให้หน่อยนะคะ เราเห็นว่ามันมีประเด็นเรื่องการใช้สื่อโฆษณา เลยลองแท็กดูน่ะค่ะ  ขอบคุณมากค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่