วันนี้จะพาชมสถานที่รถไฟที่อยู่ลึกที่สุดของญี่ปุ่นครับ
สถานีโดไอ (Doai Station) ซึ่งเป็นสถานีของ JR East อยู่บนสายโจเอะสึ (Joetsu Line) เปิดให้บริการ 19 ธันวาคม 1936
และให้บริการชานชาลาใต้ดินวันที่ 27 กันยายน 1967 หลังจากอุโมงค์ Shin-Shimizu สร้างเสร็จ
เมื่อ Joetsu Shinkansen เปิดให้บริการ สถานีนี้ก็ลดความถี่ในการให้บริการลง โดยสาย Local ให้บริการเฉลี่ย 2 ชั่วโมงต่อขบวน
และเป็นเส้นทางสำหรับขบวนขนส่งสินค้า ไม่มีพนักงานให้บริการที่สถานีนี้ครับ
สถานีนี้มีสองชานชาลา คือชานชาลาบนดินและชานชาลาใต้ดิน ซึ่งอยู่ลึกไปลง 70.7 เมตร
ชานชาลาบนดิน มุ่งหน้าไปสถานี Minakami, Takasaki และ Ueno
ชานชาลาใต้ดิน มุ่งหน้าไปสถานี Echigo-Yuzawa, Urasa, Nagaoka และ Niigata
เมื่อมองออกมาจากสถานีจะเห็นภูเขาเล็กๆ ชานชาลาใต้ดินอยู่ใต้ใต้ภูเขาลูกนี้ครับ
ทางเดินข้ามถนนเพื่อไปชานชาลาใต้ดิน
เมื่อเข้ามาภายในสถานี จะมีทางเดินสองทาง ขวามือชานชาลาบนดินไป ซ้ายมือไปชานชาลาใต้ดิน
เดินออกขวา สำรวจชานชาลาบนดินก่อน
รูปแทน ผมลืมถ่ายรูปมา
แล้วก็เดินลงใต้ดิน ภายนอกสถานีดูยังสภาพดี แต่เมื่อเดินเข้ามารู้สึกวังเวง หลอนๆด้วยความมืด มีหลอดไฟเป็นระยะๆ
การจะลงไปชานชาลาใต้ดินที่ลึกกว่า 70 เมตร ต้องเดินลงบันไดกว่า 486 ขั้น
และในทางตรงกันข้าม การเดินขึ้นมาสถานีก็ 486 ชั้นเช่นเดียวกัน
นอกจากแสงสลัวๆแล้วยังมีพืชตระกูลมอสส์ขึ้นบริเวณที่แสงไฟ ใกล้หลอดไฟ บรรยากาศเหมือนเล่นเกม FPS อยู่
ถ้ามาตอนค่ำๆแลดูน่ากลัว รถไฟเที่ยวสุดท้ายประมาณ 3 ทุ่ม
มองลงไปใต้ดินจากบันไดขั้นที่ 462
มีสายน้ำไหล
ที่มาของน้ำ
มองย้อนขึ้นไป
ลงมาถึงชั้นชานชาลาแล้วครับ มีทางรถไฟหนึ่งทางวิ่ง มีห้องสำหรับนั่งรอรถไฟครับ
ช่วงหลังๆผมรีบถ่าย กลัวขึ้นรถไฟไม่ทันครับ ตกรถไฟนี่รอเที่ยวสุดท้ายไปยาวๆเลย
การพาเที่ยวสถานี จบแล้วครับ ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านะครับ
พิเศษ ตามรอยอนิเมะ Yama no Susume
Doai Station สถานีรถไฟที่อยู่ลึกที่สุดในญี่ปุ่น
สถานีโดไอ (Doai Station) ซึ่งเป็นสถานีของ JR East อยู่บนสายโจเอะสึ (Joetsu Line) เปิดให้บริการ 19 ธันวาคม 1936
และให้บริการชานชาลาใต้ดินวันที่ 27 กันยายน 1967 หลังจากอุโมงค์ Shin-Shimizu สร้างเสร็จ
เมื่อ Joetsu Shinkansen เปิดให้บริการ สถานีนี้ก็ลดความถี่ในการให้บริการลง โดยสาย Local ให้บริการเฉลี่ย 2 ชั่วโมงต่อขบวน
และเป็นเส้นทางสำหรับขบวนขนส่งสินค้า ไม่มีพนักงานให้บริการที่สถานีนี้ครับ
สถานีนี้มีสองชานชาลา คือชานชาลาบนดินและชานชาลาใต้ดิน ซึ่งอยู่ลึกไปลง 70.7 เมตร
ชานชาลาบนดิน มุ่งหน้าไปสถานี Minakami, Takasaki และ Ueno
ชานชาลาใต้ดิน มุ่งหน้าไปสถานี Echigo-Yuzawa, Urasa, Nagaoka และ Niigata
เมื่อมองออกมาจากสถานีจะเห็นภูเขาเล็กๆ ชานชาลาใต้ดินอยู่ใต้ใต้ภูเขาลูกนี้ครับ
ทางเดินข้ามถนนเพื่อไปชานชาลาใต้ดิน
เมื่อเข้ามาภายในสถานี จะมีทางเดินสองทาง ขวามือชานชาลาบนดินไป ซ้ายมือไปชานชาลาใต้ดิน
เดินออกขวา สำรวจชานชาลาบนดินก่อน
รูปแทน ผมลืมถ่ายรูปมา
แล้วก็เดินลงใต้ดิน ภายนอกสถานีดูยังสภาพดี แต่เมื่อเดินเข้ามารู้สึกวังเวง หลอนๆด้วยความมืด มีหลอดไฟเป็นระยะๆ
การจะลงไปชานชาลาใต้ดินที่ลึกกว่า 70 เมตร ต้องเดินลงบันไดกว่า 486 ขั้น
และในทางตรงกันข้าม การเดินขึ้นมาสถานีก็ 486 ชั้นเช่นเดียวกัน
นอกจากแสงสลัวๆแล้วยังมีพืชตระกูลมอสส์ขึ้นบริเวณที่แสงไฟ ใกล้หลอดไฟ บรรยากาศเหมือนเล่นเกม FPS อยู่
ถ้ามาตอนค่ำๆแลดูน่ากลัว รถไฟเที่ยวสุดท้ายประมาณ 3 ทุ่ม
มองลงไปใต้ดินจากบันไดขั้นที่ 462
มีสายน้ำไหล
ที่มาของน้ำ
มองย้อนขึ้นไป
ลงมาถึงชั้นชานชาลาแล้วครับ มีทางรถไฟหนึ่งทางวิ่ง มีห้องสำหรับนั่งรอรถไฟครับ
ช่วงหลังๆผมรีบถ่าย กลัวขึ้นรถไฟไม่ทันครับ ตกรถไฟนี่รอเที่ยวสุดท้ายไปยาวๆเลย
การพาเที่ยวสถานี จบแล้วครับ ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านะครับ
พิเศษ ตามรอยอนิเมะ Yama no Susume