เตือนภัย : SMS จากเบอร์แปลกๆ เเท้ที่จริงคือโฆษณาเรียกเก็บเงินได้ง่ายๆ DTAC Operator อื่นๆ


กลับเข้าเรื่อง เตือนภัยความโง่ เเละไม่เท่าทันของเราเอง
อยากให้ครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้าย ให้ทุกคนใส่ใจรายละเอียดนิดนึง


เริ่มจากล่าสุดมีบิลเก็บเงินจากทางดีเทค ว่าคุณมียอดค้างชำระ  501.86 บาท
เหมือนจะไม่เเปลก เเต่แปลกตรงปกติใช้โปรเดือนละ 199 บาท

ลองเช็คจากในเเอพเเล้วเป็น ค่าSMS ครั้งละ 10 บาท โดนไป 8 ครั้ง แต่ก็ยังนึกไม่ออกว่าคืออะไรอยู่ดี
มีของยอดเดือนนี้มี 3 วันด้วย เพลียยยย




เกริ่นก่อนว่าเรารู้ สิ่งที่ควรระวังในการป้องกันโฆษณาต่างๆ
คือถ้ามีป็อบอัพตามเว็บต่างๆ ว่าให้กรอกเบอร์ ค่ายโทรศัพท์ เพื่อลุ้นรางวัล
ยังงี้ อย่ากรอกเบอร์ลงไปเด็ดขาด ให้ระวังเลยว่านี้คือโฆษณาพร้อมเก็บตังค์เเน่นอน
รู้เเล้ว เเละระวังตัวมาก มั่นใจ 100% ว่าไม่เคยไปกรอกเบอร์ที่ไหน

แล้วถ้ามั่นใจมากว่าไม่เคยกรอกเบอร์ที่ไหน
เเล้ว SMS เรียกเก็บเงินนี้มันมาได้ไง
นึกไปนึกมา  สรุปว่าน่าจะเป็น SMS จากเบอร์ 4541486
เห็นมานานเเล้วว่ามีแต่ไม่ได้สนใจ เพราะมั่นใจมากว่าไม่เคยสมัครบริการเเน่ๆ
ก็ปล่อยมั่นเด้งไป รู้สึกรำคาญเฉยๆว่าจะส่งมาทำอะไรทุกวัน
ปกติข้อความทุกวันตั้งเเต่วันเเรกที่เห็น เป็นประมาณเนี่ยยย
Wallpaper : https://goo.gl/XXXXX อะไรสักอย่าง สอบถามเพิ่มเติม โทร: 021158814
ในความรำคาญนั้น เรากดให้ไม่เเจ้งเตือนไปเรียบร้อย รวมถึงลบทิ้งทุกวันด้วย
พอเห็นบิล DTAC มาก็เลยพึ่งดูเห็นว่ามี ข้อความสุดที่เขียนว่า
คุณยังอยู่ในบริการ
สวัสดีความโง่เขลา นายอยู่กับเรามานานเชียวนะ พึ่งจะรู้ตัว
ส่งมาว่าคุณยังอยู่ในบริการ เพราะพึ่งขึ้นรอบบิลใหม่ ตอนได้รับ SMS เเรกถ้าบอกสักนิด
ว่าคุณได้สมัครบริการ
คงเอ๊ะใจไปเเล้ว เเต่ไม่มีการเเจ้งเตือนเเบบนั้นเเน่นอนนนน ไม่งั้นรู้ไปเเล้ววว
โชคดีที่พึ่งโดนมาตั้งเเต่วันที่ 24 ก็เลยโดนไปไม่เท่าไร
ถ้าเผลอตัวโดนไปตั้งเเต่วันที่ 1 นี้ ไปไกลกว่านี้ได้อี้กกกก เห้ออออ


ซึ่งวอลเปเปอร์ ทั้งหมดไม่เคยคลิ้กดู ลบทิ้งหมดเพราะคิดว่าเป็นโฆษณาธรรมดา
70 บาทของชั้นนน ปลิ้วไปเเล้ว ส่วนล่าสุดเป็นรูปนี้
http://wallpaper.vstyle4u.com/periodical?d0=7425
เนี่ยอ่ะนะ 10 บาท ตายเเหละ  ถถถถถถถ
เเน่นอนว่าลองเสิร์ธดูสักหน่อยว่ารูปมาจากไหน
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
จ๊ะ 10 บาทของชั้นนน ไปก็อบมาจากรูปในเว็บจีนเรอะ หรือใครก็อบใครนะ


ทั้งๆที่ใช้อินเตอร์รวมทั้งมือถือสมาร์ทโฟนอย่างช่ำชอง
ยังวัยรุ่น รู้เรื่อง เเละติดตามข่าวลักษณะ SMS ต่างๆนี้มาเยอะพอควร  
เเต่ก็โดนกับตัวเเล้วจ้าาา เรื่องเเบบนี้ใกล้ตัวมากเลย
โดยเฉพาะคนจ่ายรายเดือนที่เป็นโปรเหมาๆ Postpaid งี้
ยิ่งถ้าเป็นคนที่มั่นใจว่าไม่เคยโทรเกินด้วยนะ
จะไม่มีการเเวะตรวจยอดเเน่นอน อย่างมากน่าจะครั้งเดียวตอนปลายเดือนเเล้วก็กดจ่ายเเค่นั้น
ประมาทเองล้วนๆ เหอะๆ
กด *137 ยกเลิกบริการ SMS
ด้วยตัวเองเรียบร้อย


เเต่ยังไม่หายข้องใจ
ยังอยากได้ข้อมูลเพิ่มเติมสักนิด อย่างน้อยขอรู้เเค่ไปสมัครมาตอนไหน
จากช่องทางไหนเเค่เนี่ยเเหละ  เพราะเงินคิดว่าต้องเสียอยู่เเล้ว  80 บาทมี VAT นิดนึง
ก็เเค่เกือบเท่าค่าโปรที่ใช้อยู่เท่านั้น 5555 หัวเราะเเห้ง



โทรไปถามที่คอลเซ็นเตอร์ดีเทค เผื่อจะช่วยเหลือหรือขอข้อมูลอะไรเพิมเติมได้
1678 ครั้งละ 3 บาท
รอบเเรกโทรไม่ติด โดนไป 3 บาท เหอะ
นี้โดนไป 80 บาท โง่ๆ เเล้วยังโดนจากคอลเซ็นอีก 3 บาท
มันใช่เรื่องมั้ย คุยก็ไม่ได้คุย ดีเทคควรเปลี่ยนนโยบายนี้ หรือแฟร์ๆ
คือขอให้ได้คุยกับพนักงานก่อน คุยเสร็จรู้เรื่องค่อยเก็บ 10 บาทก็ยังไม่ช้าเกินไป


โทรหาดีเทคไม่ติดเลยวนกลับไปหา SMS นั้น
เบอร์ติดต่อคือ 02-1158814  
โทรไปปรากฎว่าเบอร์นี้ถูกระงับการใช้งาน เจริญญญญญ55555

เอาไงกับชีวิตดี โทรวนไปค่ะ 1678 กับ เบอร์ SMS นี้

สรุปว่าของ SMS ติดก่อน
กด 1 คือยกเลิกบริการ กด2 เติมเงิน
กด 0 โอเปอเรเตอร์ เลยกด 0 เเต่ก็ไม่มีคนรับ ดีมากกก
ได้ข้อมูลเพิ่มเติมจากการโทรคือ เป็นข้อความจาก
บ. เมคโคคีออส เลยเสิร์ธกูเกิ้ลได้ Ref.เพิ่มเติม
http://ppantip.com/topic/30379776
เคสเดียวกันเลย
เเต่ของเราเบอร์ 4541486 ไม่มีฐานข้อมูลในกูเกิ้ลเลย
เลยเสิร์ธไม่เจอกระทู้นี้


เมื่อติดต่อเมคโคคีออสนี้เเล้วดูไม่มีไรคืบหน้า ก็กลับมา DTAC Call Center
ใจความขอสรุป  
1. ไปสมัครมาตอนไหน - โฆษณาสมัครจากเว็บไซด์ภายนอก
ไม่ใช่เเบบต้องกรอกเบอร์ค่ายหรือเบอร์อะไร เเค่คลิ้กก็ถือว่าสมัครเเล้ว ไม่ใช่เคสที่ถ้ากดเบอร์ผิด เเล้วจะไปหาคนอื่นเเน่นอนค่ะ
ฉะนั้นคนอื่นก็ไม่มีทางกดเบอร์คุณลงไปเหมือนกัน  เป็นบริการที่เราสมัครนั้นเเหละสรุป น่าจะเป็นป๊อบอัพตามเว็บที่ไปกดโดน

2. ทำไมเราสมัครไปโดยไม่รู้ตัวได้ - ดีเทคบอกว่าไม่จำเป็นต้องยืนยันกับทางลูกค้าก่อน เพราะเป็นบริการจากเว็บไซด์ภายนอก
เป็นการเรียกเก็บเข้ามา ดีเทคก็เเค่มาเก็บเราเเค่นั้นเอง จริงๆตอน SMS น่าจะเเจ้งบอกอยู่เเล้วว่าได้รับบริการ...

3. ดีเทค ช่วยเหลืออะไรได้มั้ย - ก็บ่นๆไปว่าไม่เเปลกเหรอ อยู่ดีๆจะไปสมัครเพื่อ? เอาไปสมัครเพิ่มท๊อปปิ้งเน็ตไม่คุ้มกว่าเรอะ
คอลเซ็นเตอร์บอกว่าเข้าใจสถานการณ์ เเต่เคสนี้ต้องจ่ายเเน่นอน
เรื่อง refund - ได้เฉพาะกรณีที่ยังไม่สมัครบริการ หรือยังไม่ใช่บริการ กรณีนี้มี SMS มาเท่ากับคุณลูกค้าได้ใช้บริการไปเเล้วค่ะ
คำถามที่ลืมถามก็คือ ถ้ากดเผลอๆสมัครไป 1 ครั้งเสียไป 10 บาท refund ได้มั้ยคะ ?

4. เมื่อดีเทคคงช่วยอะไรเราไม่ได้ ก็เลยขอหนทางในการติดต่อกลับทางบริษัทเมคโคคีออสนี้ยังไง
มี  2 เบอร์ที่พนักงานให้มาคือ 02-1158844, *454148605 เบอร์นึงโทรไปเเล้ว *นั้นให้สมัครอะไรเพิ่มเเน่ๆ
ถามหาเบอร์SMS ที่ส่งมาจากเมคโคคีออสนี้ ว่านอกจากเบอร์ 4541486 เเล้วมีเบอร์อื่นมั้ย
สรุปว่า ไม่รู้เพราะเป็นบริการภายนอก

5. มีคนอื่นเจอมั้ย - มีเเต่เขารู้ตัวเร็ว โทรมายกเลิกก่อนเเล้ว

เราโอเคสำหรับการตอบคำถามของคอลเซ็นเตอร์ค่ะ สติดี ไม่เหวี่ยงเเละพยายามอธิบายให้เข้าใจที่สุด ในทุกๆคำถามเลย
เข้าใจว่าCC ก็ไม่ได้รู้อะไรมากว่าข้อมูลในระบบที่มีให้อยู่เเล้ว ช่วยเหลืออะไรไม่ได้ก็ตามนั้นนนน


กลับมาที่คำถามที่จะฝากถามไปถึง บ. DTAC ในส่วนผู้เกี่ยวข้องที่จะตอบคำถามนี้ได้
1. เเค่กดโฆษณาไม่ได้กรอกเบอร์เเน่นอน บริษัทเมคโคคีออส เรียกเก็บเงินกับ DTAC ได้ยังไงคะ
เเบบบริษัทดังกล่าว สามารถรู้เบอร์ลูกค้า หรือรู้ว่าอยู่ค่ายไหนได้ไง
2. เคสเเบบนี้มีเยอะเเค่ไหนคะ เเบบลูกค้าโทรไปโวยวาย ไม่รู้ตัวว่าสมัครไปตอนไหน 5555 (หาเพื่อนรวมเศร้า)
3. DTAC ยังปล่อยให้เกิดเหตุการณ์เเบบนี้อยู่บ่อยๆ เพราะได้ส่วนเเบ่งจาก เมคโคคีออส ด้วยถูกมั้ยย?
4. ถาม DTAC  เรื่องเบอร์ 4541486  จาก บ.เเมคโคคีออส อยากทราบเบอร์อื่นจาก บ.ดังกล่าว มีเบอร์ไหนอีกคะ?
เท่าที่ทราบคือ DTAC ต้องรู้อยู่เเล้ว ว่าลูกค้าไปสมัครบริการอะไร ถึงเรียกเก็บเงินได้
อันนี้พอเราถามพนักงานก็รู้เลยว่าเป็นของSMS มาจาก เเมคโคคีออส ทันที
เเสดงว่าจริงๆ DTAC อาจจะก็สามารถดูว่า เเมคโคคีออสมีกี่เบอร์? ที่ส่ง SMS หาลูกค้าต่างๆ ใช่มั้ยคะ?
เผื่อเอาไปใส่แอพบล็อคเบอร์
5. มีวิธีการบล็อคการสมัคร SMS โฆษณาทุกอย่างไปตลอดการใช้งานเลยมั้ยคะ?  
หรือมีนโยบายให้ลูกค้ายืนยันสักขั้นตอนหนึ่งก่อนค่อยเริ่มเก็บเงิน แบบนี้น่าจะป้องกันเคสไม่ได้ตั้งใจสมัครได้นะ
ขนาดเข้า APP ของ DTAC ยังต้องมี OTP ให้ยืนยันการเข้าใช้งาน
ฉะนั้นเพิ่มการยืนยันกดสมัครบริการ SMS นี้น่าจะทำได้ไม่ยากเหมือนกัน

ตอบในคอมเม้นต์เลยค่ะ หลังไมค์ไม่ต้องก็ได้ ชื่อหรือเบอร์ต่างๆ เราเเจ้งกับ CC ไปหมดเเล้ว
พอใจกับคำตอบของคอลเซ็นเตอร์ ตรวจสอบข้อมูลมาเเล้ว ได้ดังข้อมูลข้างต้นเเล้ว






กลับมาในสิ่งที่ จะเตือนภัย คืออย่าประมาท เพราะใกล้ตัวมากๆ

ถ้ามี SMS เบอร์เเปลกๆ หรือข้อความแปลกๆมา พึ่งระวังว่า นี้การเก็บเงินได้ทันทีเเล้ว
รีบกดยกเลิกทันที อย่ามั่วคิดว่าเป็นโฆษณาธรรมดาๆ

สิ่งเเรกที่ควรจะทำหลังจากเจอเหตุการณ์ SMS แปลก นี้ไปเเล้วคือ
กด *137 ไม่เสียค่าบริการ
กด 1 กด 2 กดวนไปค่ะทุกวัน อย่าหวังว่าจะมีโฆษณาไหนได้กินตังค์ชั้นอีก
เจอไม่เจอ SMS ก็กดไปเหอะ ถึงจุดที่ต้องดูเเลตัวเองเเล้ว

ของดีเทคมีเเอพช่วยเช็คยอด (ซึ่งเรามี  ลูกค้าทั้งหมดคงมีเเน่นอน เเต่ยังโดนเพราะไม่ค่อยได้เช็คยอดเท่าไร )
ให้เช็คยอดชำระสม่ำเสมอ เท่านั้นที่จะป้องกันชีวิตได้
แล้วในเเอพให้ปัดไปทางขวาของแอพ ว่ามีการสมัครอะไรเพิ่มเติมมั้ย
คอลเซ็นเตอร์เเนะนำให้ ให้กดดูทุกวันหลังเล่นอินเตอร์เน็ตค่ะ ป้องกันตัวเองได้

พวกนี้หากินจากความประมาทของเรา ถ้าไม่ประมาทก็กินได้ยากขึ้น






อยากให้โหวดกระทู้นี้
ให้คนเห็นเยอะๆ เพราะทุกคนใช้อินเตอร์เน็ตกัน เผื่อเผลอๆอาจจะกดโดนไม่รู้ตัวก็ได้  
เดียวนี้ SMS เสียเงินมันง่ายขนาดนี้เเล้ว ไม่อยากให้ใครต้องโดนอีกเพราะโดนไปเเล้วก็ทำอะไรไม่ได้เเล้ว
ตามนั้นนนน


ก่อนจะฟันธงว่าคุณทีมค่ายไหน ไม่โดน SMS แน่ๆ
เชิญชมรวบรวมเพื่อนรวมสถานการณ์ของจขกท. ได้ที่ คห.5, 68
เชื่อเหอะ เป็นทุกค่าย
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่