เหนื่อยหน่ายกับความล่าช้าในการแก้ปัญหาให้ลูกค้า ของแบงค์ม่วงสุดๆ

เรื่องมีอยู่ว่า

เมื่อคืนนี้ กระผมได้ถอดเงินจากบัญชีแบงค์เขียวจำนวนหนึ่ง เพื่อนำเงินจำนวนนั้น ไปยัดใส่บัญชีใช้จ่ายและจีปาถะ ประจำเดือน
ตอนแรกจะฝากเข้าตู้แถวบ้าน แต่บังเอิญ ดันมีป้ายกระดาษมาแปะหน้าตู้ว่า '' งดให้บริการช่วงคราว ''
ด้วยเหตุจำเป็นที่จะต้องโอนเงินจ่ายค่าอุปกรณ์บางอย่าง เลยอยากฝากให้จบๆ แล้วทำการจ่ายผ่าน app ในมือถือให้จบในคืนนั้น
เลยเดินกลับจากตู้ atm มาเอารถที่บ้าน แล้วแว๊นไปฝากตัง
พอถึงแบงค์ม่วงสาขาถนนจันทร์ เสียบัตรแล้วเอาเงินเข้าตู้ปกติ ทุกอย่างดูปกติ ปกติมากกกก จนกระทั่งตู้นับตังเสร็จแล้วกดยืนยัน

บร๊ะเจ้า ตู้บอกว่า ยกเลิกบริการ กรุณาติดต่อธนาคารเจ้าของบัตร // เสียงตู้นับเงินดัง แตร่บๆ ผมก็ยืนรอตู้คืนตัง.......

เงียบสนิท (สลัดผักแล้วตรู) ตั้งสติ มองนาฬิกา เวลาราวๆ 01.25 วันที่ 1/12/59 เห้ยหอยหลอด ตู้ดูดตัง เชี๊ยบหายเลี้ยวววว
ตั้งสติ ib ไปบอกพี่ที่สั่งของแกไว้ว่า คงช้าหน่อย มีปัญหากับแบงค์ ตู้ดูดตัง

ขับรถกลับบ้าน โทรหา cc

ตอนแรกนึกว่าจะไม่มีคนรับ อ่าวเห้ย มีเฉย นึกในใจ เออดีแฮะ ดึกดื่นยังมีคนรับสาย ถือว่ายังไม่ห่วยมากเท่าไร
cc ก็ถามตามสคลิป เราก็ให้ข้อมูลทุกอย่างเป๊ะ จน cc แจ้งยอด ว่าเราฝากไป 1x,xxxx .- นะ เราบอก ใช่ครับ
cc เลยถามต่อว่าจำได้มั้ย แบงค์อะไรบ้าง เราเลยบอกไปตามปกติ
จบงาน cc แจ้งว่า จะประสานเรื่อง ตรวจสอบข้อมูลในการแก้ปัญหาให้ ใช้เวลาดำเนินการไม่เกิน 1-2 วัน
ตรงนี้เราเริ่มแบบเห้ยยยย มันใช่เหรอวะ คุณเชคได้ขนาดว่า ยอดเงินเข้าเท่าไร แล้วคุณยังต้องใช้เวลาในการตรวจสอบข้อมูลอะไรอีกวะ
คือคุณเห็นทุกอย่างชัดหมดแหล่ะ สถานะทางการเงินของเรา จะเงินเข้า เงินออก ยอดคงเหลือ หนี้ บลาๆ

...แต่คุณแก้ปัญหาให้เราไม่ได้...
อืม ไม่เป็นไร วันพรุ่งค่อยไปแบงค์สาขาเจ้าปัญหา แล้วให้เค้าแก้ปัญหาละกัน

หลังวางสาย มี sms แจ้งว่ารับเรื่องร้องเรียนของเราแล้ว เลขที่ .... บลาๆ

วันรุ่งขึ้น เรารีบไปแบงค์ เพื่อแจ้งปัญหาแล้วร้องของให้เค้าแก้ปัญหาให้
คุณพระ แบงค์ขาดศักยภาพในการแก้ปัญหากรณีนี้ให้เราเฉยเลย บอกให้เราโทรกลับไปเร่ง cc
WTF ????

แบบเห้ยย นี่ตูมาถึงสาขาแล้ว ยังจะให้ตูโทรหา cc อีกเหรอฟะ ???
อะเราก็โทร cc ก็รับเรื่อง แจ้งว่าจะเร่งให้ แถมบอกมาอีกว่า ดำเนินการตามเงื่อนไข ขนาดนี้ถือว่าดำเนินการเร็วมากแล้ว (ห้ะ ??? ดำเนินการเร็วมากแล้ว ?? เรื่องเงินเรื่องทองนะว้อยย มันอาจจะหมายถึงโอกาศทางชีวิตและการเงินของใครบางคนเลยนะ) เราสตั๊นไปแปป แต่ก็รู้ตัวว่า เออคงทำไรไม่ได้มากแล้ว
แฟนที่ไปด้วยหน้าตึง ถึงกับโวยวาย จนเราต้องรีบเดินออกจากธนาคารแล้วพานางไปส่งบ้าน

โอเค สรุปเลย อยากถาม แบงค์ม่วงกลับนิดนึง

เอ่อ ไม่ทราบว่าทางแบงค์มีมาตรฐานในการบริการลูกค้า และแก้ปัญหาให้ลูกค้าอย่างไร
คือเราไม่เข้าใจว่า เวลาคุณหักค่าบัตร ค่าธรรมเนียม ค่า ... บลาๆๆๆๆๆๆ ของคุณ คุณสามารถ หักเราหรือลูกค้าท่านอื่นๆ ได้ตรงตามกำหนดเป๊ะๆ ทุกเดือนทุกปี แต่การที่คุณแก้ปัญหาให้ลูกค้า คือคุณต้องให้ลูกค้าดำเนินการเองทั้งหมด แล้วนั่งรออย่างเดียวเลยเหรอ

คุณพระ !!! นี่มันเรื่องเงินเรื่องทอง ซึ่งในหลายๆ ครั้งหมายถึงเรื่องโอกาศนะ แต่คุณบอกว่า ให้รอ 2 วัน
เห้ยยย สมมุติ เราต้องโอนเงิน 2 แสน แล้วจำนวนเงินดันมีปัญหา ซึ่งจำนวนเงินที่ว่านี้มีผลกับอนาคตในการทำธุรกิจของเรามากๆ คุณจะแก้ปัญหานี้ยังไง
แค่โอนเงินคืนหลังจากใช้เวลามากมายของคุณในการตรวจสอบปัญหาเหรอ ???
แล้วโอกาศของเราที่เสียไปหล่ะ คุณจะรับผิดชอบ???


เรางงว่า CC ถึงกับบอกยอดฝากเราเอง โดยที่เราโทรกลับไปหลังจากมีปัญหา ราวๆ 20 นาที
เราไม่เข้าใจว่า ปลายสายทำไม่มีอำนาจการตรวจสอบและจบเคสของลูกค้าทันที จะมี cc ไว้ทำหอยอะไร เอาแค่ประสานเรื่องแล้วรอ 2 วันเหรอ

อ่าวกำ เรานึกว่าเราอยู่ในยุคอินเตอร์เนต ยุคไซเบอร์ แล้วเราทำธุรกรรมทางการเงินผ่านระบบอิเลคโทรนิค
ไหง๋เวลามีปัญหา ทำไมมันเหมือนเราเผากงเต๊กไปให้อากงวะ ไมมันกลายเป็นแบบ ถึงก็ช่าง ไม่ถึงก็ช่าง คืออะไรอะ
เรานึกว่า การบริการด้านการเงิน ของสถาบันการเงิน มันต้อง รวดเร็ว กระชับ แม่นยำ ฉับไว
แต่คือเราต้องรอ

แล้วล่าสุดโทรไปบอกให้รอถึงพรุ่งนี้ 5 โมง  WTF

เห้ยตูควรจัดการรายจ่ายประจำเดือนของเดือนนี้จบตั้งแต่เมื่อคืนแล้วป่าวฟะ ?????


ปล 1 :: มีที่นึงที่เราเคยมีปัญหาแบบนี้ แต่ปลายสายสามารถแก้ปัญหาได้ทันที โดยที่ cc โอนสายให้คุณกับคนที่มีอำนาจมากกว่าคนนึง (เข้าใจว่าเป็นคนดูแล cc) ซึ่งเค้ารับเรื่อง และดำเนินการให้ ผลคือ แจ้งตอนหัวค่ำ ตอนเที่ยงคืน มีเงินเข้าบัญชีตามปกติ

ปล 2 :: รบกวนพื้นที่เพื่อนๆ สมาชิกช่วยแจ้งธนาคารที่ใช้แล้วรู้สึกว่าเงินเพื่อนๆ ปลอดภัยมากกว่านี้ให้หน่อยก็ดีครับ กะว่าจบเคสนี้จะย้ายบัญชีเงินจ่ายไปไว้แบงค์อื่น

#บริการทุกระดับประทับใจ
#ความปลอดภัยด้านการเงินคืออะไร
#การบริการที่รวดเร็วแม่นยำและฉับไวคืออะไร
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่