ผมซื้อรถยี่ห้อ Vespa รุ่น GTS 150 3iv มาและใช้งานมา 1 ปีแล้วครับ
ในระหว่างนั้นเจอปัญหาจุกจิกมากมาย โดยที่ไม่ได้เป็นจากตัวของผู้ขับขี่ ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นจากผลกระทบของโรงงานล้วนๆ ทั้งๆที่ผมเองก็ขับขี่และดูแลเช็กระยะถ่ายน้ำมันเครื่องตามใบประกันทุกอย่าง
ในระยะเวลา 6 เดือนแรก ผมขับแล้วดับกลางทางมาปกติด้วยความเร็ว 90 - 100 แล้วอยู่ดีๆ เครื่องยนต์ก็วอดดับไปกลางถนน ซึ่งมันอันตรายมาก ผมเกือบโดนรถด้านหลังชน ผมตกใจมากได้แต่พยายามพยุงรถออกข้างทางให้ได้ จึงให้ทางดีลเล่อมารับไปดูอาการ และก็หาข้อสรุปไม่ได้จึงส่งไปที่ Vespiario สุขุมวิท 26 (A Square) ศูนย์บริการใหญ่ ผมทิ้งรถให้ดูอาการประมาณ 2 - 3 สัปดาห์ และทาง Vespiario บอกกับผมว่า เสื้อสูบพัง! ทาง Vespiario ก็เคลมให้ แต่ที่แย่คือ รถแค่ 6 เดือนไม่น่าจะเป็นปัญหาใหญ่ได้ขนาดนี้ แต่พอเคลมเสร็จกลับมา รถก็เหมือนจะปกติดี
แต่ปัญหาใหม่ที่ตามมาในระยะเวลาไม่ถึงเดือนคือรถของผมมีอาการเบาดับในตอนต้น และมีอาการเร่งเครื่องเองตลอด ซึ่งมันอันตรายมาก จนล่าสุดผมรถของผมเกิดอาการสตาร์ทยาก และบางทีสตาร์ทไม่ติดเลย + กับมีอาการเบาดับอยู่แล้ว ยิ่งทำให้ผมเกือบประสปอุบัติเหตุบ่อยครั้งมากๆ ซึ่งทั้งหมดเกิดขึ้นจากตัวรถล้วนๆ ผมพยายามหาสาเหตุกับทางดีลเล่อก็ไม่สามารถหาสาเหตุจึงทำเหมือนเดิม ตัดสินใจส่งรถไปที่ Vespiario พอไดเช็กสภาพรถดูแล้วเกิดจากกล่อง ECU ระบบรวนทำให้ทุกอย่างรวนไปหมด ผมจึงส่งเคลมเปลี่ยนกล่อง ECU ใหม่ และเหมือนเดิมใช้เวลานานมากในการเคลมของแต่ละครั้ง
ปัญหาทั้งหมดที่เกิดขึ้นมันมีผลกระทบต่อการใช้ชีวิตการใช้รถของผม ผมซื้อรถมาเพื่อให้ความสะดวกสบายแต่ผมต้องมาขับไปซ่อมไป และเมื่อมันเกิดปัญหาแต่ละครั้ง มันเกิดความอันตรายเกิดขึ้นกับตัวผมบ่อยมาก ผมเกือบเอาชีวิตไปทิ้งบนถนนกับอาการต่างๆของ Vespa Gts 150 ตัวนี้
ซึ่งผมได้โทรหาทางศูนย์บริการ Vespa แล้วทุกครั้งจะบ่ายเบี่ยงและโยนทางไปทางนู้นทีทางนี้ทีจนผมไม่ทราบว่าผมจะสามารถคุยกับใครได้บ้าง ทาง Vespa ได้แต่บอกว่า เดี๋ยวจะติดต่อกลับ แต่ก็ไม่มีการติดต่อกลับมา ผมจึงพยายามโทรไปอีกรอบ แต่พนักงานกลับพูดกับผมว่า " ผมมบอกว่ายังไง เดี๋ยวผมโทรกลับใช่ไหม " พอผมพยายามจะถามอะไรต่อ กลับวางสายใส่ผม
ด้วยทั้งตัวรถ Vespa ที่มีปัญหาเยอะ และมีการซ่อมเคลมใช้เวลาช้ามากๆ (โดยไม่มีรถสำรองให้ผมใช้) และ ยิ่งกว่านั้นโดนพนักงานตอบกลับมาอย่างนี้อยากสอบถามทาง เพื่อนๆพี่ว่าจะทำอย่างไรได้บ้าง และอยากสอบถามกับทาง Vespa Thailand ว่า จะรับผิดชอบกับรถของผม และชีวิตผมอย่างไรหากมันเกิดอุบัติเหตุขึ้นมา และเกิดขึ้นมากจากตัวรถ คุณสามารถทำอะไรได้ไหมนอกจาก ขับไปซ่อมไปและรอเวลาซ่อมนานๆ มันไม่ดีต่อลูกค้าและตัวท่านเองนะครับ ยังไงช่วยชี้แจงเรื่องนี้ด้วยนะครับถ้าเห็น
*รถผมซื้อเมื่อเดือน พฤจิกายน 2558 ตอนนี้ก็ถึง 1 ปีพอดี
ซื้อ Vespa Gts 150 มา เสื้อสูบพัง!ตั้งแต่ 6 เดือน ใช้มา 1 ปีซ่อม 4 ครั้งทาง Vespa จะรับผิดชอบอย่างไรนอกจากซ่อมไปเรื่อย
ในระหว่างนั้นเจอปัญหาจุกจิกมากมาย โดยที่ไม่ได้เป็นจากตัวของผู้ขับขี่ ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นจากผลกระทบของโรงงานล้วนๆ ทั้งๆที่ผมเองก็ขับขี่และดูแลเช็กระยะถ่ายน้ำมันเครื่องตามใบประกันทุกอย่าง
ในระยะเวลา 6 เดือนแรก ผมขับแล้วดับกลางทางมาปกติด้วยความเร็ว 90 - 100 แล้วอยู่ดีๆ เครื่องยนต์ก็วอดดับไปกลางถนน ซึ่งมันอันตรายมาก ผมเกือบโดนรถด้านหลังชน ผมตกใจมากได้แต่พยายามพยุงรถออกข้างทางให้ได้ จึงให้ทางดีลเล่อมารับไปดูอาการ และก็หาข้อสรุปไม่ได้จึงส่งไปที่ Vespiario สุขุมวิท 26 (A Square) ศูนย์บริการใหญ่ ผมทิ้งรถให้ดูอาการประมาณ 2 - 3 สัปดาห์ และทาง Vespiario บอกกับผมว่า เสื้อสูบพัง! ทาง Vespiario ก็เคลมให้ แต่ที่แย่คือ รถแค่ 6 เดือนไม่น่าจะเป็นปัญหาใหญ่ได้ขนาดนี้ แต่พอเคลมเสร็จกลับมา รถก็เหมือนจะปกติดี
แต่ปัญหาใหม่ที่ตามมาในระยะเวลาไม่ถึงเดือนคือรถของผมมีอาการเบาดับในตอนต้น และมีอาการเร่งเครื่องเองตลอด ซึ่งมันอันตรายมาก จนล่าสุดผมรถของผมเกิดอาการสตาร์ทยาก และบางทีสตาร์ทไม่ติดเลย + กับมีอาการเบาดับอยู่แล้ว ยิ่งทำให้ผมเกือบประสปอุบัติเหตุบ่อยครั้งมากๆ ซึ่งทั้งหมดเกิดขึ้นจากตัวรถล้วนๆ ผมพยายามหาสาเหตุกับทางดีลเล่อก็ไม่สามารถหาสาเหตุจึงทำเหมือนเดิม ตัดสินใจส่งรถไปที่ Vespiario พอไดเช็กสภาพรถดูแล้วเกิดจากกล่อง ECU ระบบรวนทำให้ทุกอย่างรวนไปหมด ผมจึงส่งเคลมเปลี่ยนกล่อง ECU ใหม่ และเหมือนเดิมใช้เวลานานมากในการเคลมของแต่ละครั้ง
ปัญหาทั้งหมดที่เกิดขึ้นมันมีผลกระทบต่อการใช้ชีวิตการใช้รถของผม ผมซื้อรถมาเพื่อให้ความสะดวกสบายแต่ผมต้องมาขับไปซ่อมไป และเมื่อมันเกิดปัญหาแต่ละครั้ง มันเกิดความอันตรายเกิดขึ้นกับตัวผมบ่อยมาก ผมเกือบเอาชีวิตไปทิ้งบนถนนกับอาการต่างๆของ Vespa Gts 150 ตัวนี้
ซึ่งผมได้โทรหาทางศูนย์บริการ Vespa แล้วทุกครั้งจะบ่ายเบี่ยงและโยนทางไปทางนู้นทีทางนี้ทีจนผมไม่ทราบว่าผมจะสามารถคุยกับใครได้บ้าง ทาง Vespa ได้แต่บอกว่า เดี๋ยวจะติดต่อกลับ แต่ก็ไม่มีการติดต่อกลับมา ผมจึงพยายามโทรไปอีกรอบ แต่พนักงานกลับพูดกับผมว่า " ผมมบอกว่ายังไง เดี๋ยวผมโทรกลับใช่ไหม " พอผมพยายามจะถามอะไรต่อ กลับวางสายใส่ผม
ด้วยทั้งตัวรถ Vespa ที่มีปัญหาเยอะ และมีการซ่อมเคลมใช้เวลาช้ามากๆ (โดยไม่มีรถสำรองให้ผมใช้) และ ยิ่งกว่านั้นโดนพนักงานตอบกลับมาอย่างนี้อยากสอบถามทาง เพื่อนๆพี่ว่าจะทำอย่างไรได้บ้าง และอยากสอบถามกับทาง Vespa Thailand ว่า จะรับผิดชอบกับรถของผม และชีวิตผมอย่างไรหากมันเกิดอุบัติเหตุขึ้นมา และเกิดขึ้นมากจากตัวรถ คุณสามารถทำอะไรได้ไหมนอกจาก ขับไปซ่อมไปและรอเวลาซ่อมนานๆ มันไม่ดีต่อลูกค้าและตัวท่านเองนะครับ ยังไงช่วยชี้แจงเรื่องนี้ด้วยนะครับถ้าเห็น
*รถผมซื้อเมื่อเดือน พฤจิกายน 2558 ตอนนี้ก็ถึง 1 ปีพอดี