ขออนุญาติเริ่มเรื่องตั้งแต่แรกนะครับ . .
ตอนแรกที่บ้านผมใช้เน็ต ADSL ของ TOT มา 10 กว่าปีได้แล้วครับโดยจดทะเบียนในชื่อพ่อผม ที่นี้ 1-2 ปีหลังอินเตอร์เน็ตห่วยมากครับหลุดแทบจะทุกๆ 5-10 นาที จนผมต้องโทรเรียกช่างเข้ามาดู (ซึ่งตรงนี้ทีมช่างบริการดีมากครับ) แต่พอแก้ไขได้ระยะนึงก้เหมือนเดิมจนผมทนไม่ไหวเลยติดต่อสอบถามไปทาง TOT Care ดั่งรูป
หลังจากนั้นผมก้ติดต่อประสานงานกับทาง ชุมสาย TOT สุรวงศ์ชื่อคุณ วารุณี มาตลอด (บริการดีมากครับคอยดูให้ตลอดตามเรื่องให้ตลอด) ทางด้านคุณ วารุณี แจ้งมาว่าหากต้องการเปลี่ยนเป็น Fiber จะต้องทำการยกเลิกตัว ADSL เก่าก่อนและติดตั้งตัวใหม่ ผมเลยดำเนินการยกเลิกและติดตั้ง Fiber โปรดังรูป โดยเลือกเป็นโปร TOT Fiber 2U Strong 30/15 Mbps เริ่มต้นที่ 750 บาท แต่เนื่องจาก ADSL เดิมผมมีติดตั้งกล่อง iptv ไว้อยู่แล้วจึงให้คุณวารุณีพ่วงไปในโปรด้วยเลย
อันนี้คือโปรโมชั่นที่ผมเลือกไว้
หลังจากนั้นก้นัดทีมช่างมาติดตั้งดั่งรูป (ทีมช่างและคุณวารุณีบริการดีมากขอชมเชย)
ส่วนอันนี้คือเร้าเตอร์และกล่องรับสัญาณที่ผมต้องเสียเงินเพิ่มตังหากอีก 1600 กว่าๆจากเดิมที่มีราคา 3000 ซึ่งถ้าเป็นของค่ายอื่นเค้ารับประกันฟรี+ติดตั้งแต่ TOT เสียเงินนะครับ (คุณวารุณีบอกว่าสิทธิ์พิเศษลูกค้าเก่าแก่ลดให้ได้แค่นี้จริงๆแต่ผมมองว่ามันควรจะให้ฟรีมากกว่านะ)
หลังจากนั้นการติดตั้งเสร็จสมบูรณ์ผมก้ใช้งานตามปกติซึ่งสปีดที่ได้ก้อยู่ในความรู้สึกที่รับได้
และต่อจากนี้ . . คือสิ่งที่ผมได้เจอจนรู้สึกว่า Service Mind ที่ห่วยแตกของ TOT Care และ Page TOT Hispeed ใน Facebook ครับ
แต่หลังจากนั้นไม่กี่อาทิตย์ผมได้เปิดเข้ามาดูเว็ปไซต์พันธ์ทิพย์ก้ได้สะดุดกับโปรใหม่มาแรงของทาง TOT คือโปร TOT Light Thunder ดั่งรูป
เลยติดต่อสอบถามไปทาง TOT Care ดั่งนี้
โดยอันนี้ทาง TOT ได้แจ้งว่าจะมีค่าอุปกรณ์ Access Point เพิ่มอีก 1200 ผมเลยบอกว่ายังต้องเสียค่ากล่องเพิ่มอีกหรอดั่งรูป
สุดท้ายทาง TOT Care แจ้งว่าได้ประสานไปยังพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อมูลอีกครั้ง สำหรับอุปกรณ์ที่ใช้งานอยู่ไม่ต้องเปลี่ยน ดั่งรูปตามที่วงไว้ครับครับ
จากนั้นก้แจ้งผมว่าสามารถมาติดต่อที่ TOT สุรวงศ์เพื่อเปลี่ยนได้เลยโดยไม่มีค่าใช้จ่ายหรือค่าอุปกรณ์ใดๆ ดั่งรูปที่วงไว้ครับ
จากนั้นวันนี้ผมเลยลางานเพื่อเดินทางเข้าไปที่ TOT สุรวงศ์เพื่อดำเนินการเปลี่ยนโปรซึ่งผมก้เข้าไปในช่องบริการที่ 1 เพื่อดำเนินการเปลี่ยนโปร
ผมได้นำข้อความทั้งหมดที่มีการสนทนากับทาง TOT Care ไว้แล้วให้เจ้าหน้าที่ดู เจ้าหน้าที่จึงแจ้งว่า
จนท. : ขอโทษนะค่ะคุณลูกค้า หากลูกค้าต้องการเปลี่ยนโปรโมชั่นนี้ทางเราสามารถดำเนินการให้ได้ แต่ลูกค้าจะต้องเปลี่ยนอุปกรณ์ใหม่เพราะอุปกรณ์ตัวเดิมที่ลูกค้าได้ไปจะรองรับได้แค่ 50 Mbps เท่านั้นค่ะ และตัวกล่อง iptv ที่ลูกค้าติดตั้งไว้จะต้องทำการยกเลิกด้วยเนื่องจากไม่สามารถผูกเข้าร่วมกับโปรนี้ได้ ถ้าจะผูกจะต้องมีค่าใช่จ่ายตังหากอีก 150 บาท
ผม : อ้าวแล้วไหนทาง TOT Care ประสานงานมาแล้วว่าสามารถเข้ามาเปลี่ยนได้เลยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายและค่าอุปกรณ์เพิ่มเติม ตอนนั้นที่ผมคุยกับทาง TOT Care ได้แจ้งว่าอุปกรณ์สามารถรองรับได้เลย
จนท. : อันนี้ทาง TOT Care เค้าแจ้งมาแบบนี้หรอค่ะ เพราะเวลาเปลี่ยนโปรโมชั่นยังไงก้ต้องยึดกับทาง ศูนย์ค่ะ
ผม : อ้าวแล้วทำไมทางคุณให้ข้อมูลผิดๆแบบนี้อ่ะ ยังงี้ผมก้เสียเวลาลางานมาแถมไม่ได้อะไรเลยอ่ะสิ
(ณ.ตอนนี้ผมเริ่มโกรธมากๆเพราะเหมือนถูกหลอกให้มาฟรีๆ) ยังงี้คุณจะมีวิธีการแก้ปัญหายังไง
จนท. : อันนี้หากลูกค้าสนใจจะเปลี่ยนจริงๆสามารถดำเนินการให้ได้แล้วใช้กล่องตัวเดิมแต่ทางเราจะไม่รับประกันนะค่ะว่ากล่องที่ใช้งานจะรับได้รึเปล่าค่ะเพราะมันรองรับได้แค่นี้จริงๆ หากลูกค้าต้องการเปลี่ยนอาจจำเป็นต้องเปลี่ยนอุปกรณ์
หลังจากนั้นผมก้ร่ายยาวและโมโหจึงได้สอบถามพนักงานหน้าเค้าเตอร์ว่าสามารถปรึกษาปัญหาพร้อมคอมเพลนเจ้าหน้าที่ TOT Care ทางไหนได้บ้าง ทางจนท.จึงบอกให้โทรไปที่ 1100 ผมเลยโทรและเปิดลำโพงต่อหน้าพนักงานเพื่อให้รับทราบปัญหาพร้อมวิธีแก้ไขพร้อมกันเลย
จนท.1100 : สวัสดีครับลูกค้าต้องการรับบริการด้านใดครับ
ผม : ต้องการให้ช่วยแก้ปัญหาพร้อมร้องเรียนพนักงานครับ (และผมก็เล่าเรื่องตั้งแต่ต้นให้จนท.1100ฟัง)
จนท.1100 : หลังจากรับทราบปัญหาของลูกค้าแล้วทางเราจะดำเนินการแก้ไขและติดตามปัญหาเรื่องนี้ให้และจะติดต่อกลับไปหาลูกค้าอีกครั้ง หากลูกค้าต้องการคอมเพลนพนักงาน สามารถประสานงานได้ที่ทาง Page TOT Hispeed ใน Facebook ได้เลยครับ
หลังจากนั้นผมได้ติดต่อไปทาง Page TOT Hispeed ใน Facebook ดั่งรูป
บอกตรงๆครับผมพิมพ์ไปโมโหไปมาก นอกจากจะไม่รับฟังปัญหาอย่างจริงจังและช่วยแก้ปัญหา แถมยังโยนกลับไปให้ทาง 1100 อีก ผมยอมรับนะครับว่าผมอาจจะใช้คำพูดที่ไม่สุภาพแต่ที่ผมพูดออกไปเพราะทาง TOT Hispeed ไม่คิดจะช่วยลูกค้าเลย พวกคุณเป็นพนักงานทำงานด้านสายบริการ ดั่งนั้น Service Mind จึงสำคัญมาก อย่างน้อยถ้าแก้ไม่ได้ก้ช่วยใส่ใจปัญหาที่ลูกค้าเจอนิดนึงนะครับ ผมบอกตรงๆรู้สึกแย่กับ TOT จริงๆครับ ปรับปรุงเถอะครับส่วนไหนที่ผมชมว่าดีก้ขอให้ดียิ่งขึ้นครับ ส่วนไหนที่แย่ๆก้แก้ไขนะครับ ก่อนที่คุณจะเสียฐานลูกค้าเล็กๆไปจนหมด
Service Mind ที่ได้จาก TOT จากการเป็นลูกค้ามา 10 ปี
ตอนแรกที่บ้านผมใช้เน็ต ADSL ของ TOT มา 10 กว่าปีได้แล้วครับโดยจดทะเบียนในชื่อพ่อผม ที่นี้ 1-2 ปีหลังอินเตอร์เน็ตห่วยมากครับหลุดแทบจะทุกๆ 5-10 นาที จนผมต้องโทรเรียกช่างเข้ามาดู (ซึ่งตรงนี้ทีมช่างบริการดีมากครับ) แต่พอแก้ไขได้ระยะนึงก้เหมือนเดิมจนผมทนไม่ไหวเลยติดต่อสอบถามไปทาง TOT Care ดั่งรูป
หลังจากนั้นผมก้ติดต่อประสานงานกับทาง ชุมสาย TOT สุรวงศ์ชื่อคุณ วารุณี มาตลอด (บริการดีมากครับคอยดูให้ตลอดตามเรื่องให้ตลอด) ทางด้านคุณ วารุณี แจ้งมาว่าหากต้องการเปลี่ยนเป็น Fiber จะต้องทำการยกเลิกตัว ADSL เก่าก่อนและติดตั้งตัวใหม่ ผมเลยดำเนินการยกเลิกและติดตั้ง Fiber โปรดังรูป โดยเลือกเป็นโปร TOT Fiber 2U Strong 30/15 Mbps เริ่มต้นที่ 750 บาท แต่เนื่องจาก ADSL เดิมผมมีติดตั้งกล่อง iptv ไว้อยู่แล้วจึงให้คุณวารุณีพ่วงไปในโปรด้วยเลย
อันนี้คือโปรโมชั่นที่ผมเลือกไว้
หลังจากนั้นก้นัดทีมช่างมาติดตั้งดั่งรูป (ทีมช่างและคุณวารุณีบริการดีมากขอชมเชย)
ส่วนอันนี้คือเร้าเตอร์และกล่องรับสัญาณที่ผมต้องเสียเงินเพิ่มตังหากอีก 1600 กว่าๆจากเดิมที่มีราคา 3000 ซึ่งถ้าเป็นของค่ายอื่นเค้ารับประกันฟรี+ติดตั้งแต่ TOT เสียเงินนะครับ (คุณวารุณีบอกว่าสิทธิ์พิเศษลูกค้าเก่าแก่ลดให้ได้แค่นี้จริงๆแต่ผมมองว่ามันควรจะให้ฟรีมากกว่านะ)
หลังจากนั้นการติดตั้งเสร็จสมบูรณ์ผมก้ใช้งานตามปกติซึ่งสปีดที่ได้ก้อยู่ในความรู้สึกที่รับได้
และต่อจากนี้ . . คือสิ่งที่ผมได้เจอจนรู้สึกว่า Service Mind ที่ห่วยแตกของ TOT Care และ Page TOT Hispeed ใน Facebook ครับ
แต่หลังจากนั้นไม่กี่อาทิตย์ผมได้เปิดเข้ามาดูเว็ปไซต์พันธ์ทิพย์ก้ได้สะดุดกับโปรใหม่มาแรงของทาง TOT คือโปร TOT Light Thunder ดั่งรูป
เลยติดต่อสอบถามไปทาง TOT Care ดั่งนี้
โดยอันนี้ทาง TOT ได้แจ้งว่าจะมีค่าอุปกรณ์ Access Point เพิ่มอีก 1200 ผมเลยบอกว่ายังต้องเสียค่ากล่องเพิ่มอีกหรอดั่งรูป
สุดท้ายทาง TOT Care แจ้งว่าได้ประสานไปยังพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อมูลอีกครั้ง สำหรับอุปกรณ์ที่ใช้งานอยู่ไม่ต้องเปลี่ยน ดั่งรูปตามที่วงไว้ครับครับ
จากนั้นก้แจ้งผมว่าสามารถมาติดต่อที่ TOT สุรวงศ์เพื่อเปลี่ยนได้เลยโดยไม่มีค่าใช้จ่ายหรือค่าอุปกรณ์ใดๆ ดั่งรูปที่วงไว้ครับ
จากนั้นวันนี้ผมเลยลางานเพื่อเดินทางเข้าไปที่ TOT สุรวงศ์เพื่อดำเนินการเปลี่ยนโปรซึ่งผมก้เข้าไปในช่องบริการที่ 1 เพื่อดำเนินการเปลี่ยนโปร
ผมได้นำข้อความทั้งหมดที่มีการสนทนากับทาง TOT Care ไว้แล้วให้เจ้าหน้าที่ดู เจ้าหน้าที่จึงแจ้งว่า
จนท. : ขอโทษนะค่ะคุณลูกค้า หากลูกค้าต้องการเปลี่ยนโปรโมชั่นนี้ทางเราสามารถดำเนินการให้ได้ แต่ลูกค้าจะต้องเปลี่ยนอุปกรณ์ใหม่เพราะอุปกรณ์ตัวเดิมที่ลูกค้าได้ไปจะรองรับได้แค่ 50 Mbps เท่านั้นค่ะ และตัวกล่อง iptv ที่ลูกค้าติดตั้งไว้จะต้องทำการยกเลิกด้วยเนื่องจากไม่สามารถผูกเข้าร่วมกับโปรนี้ได้ ถ้าจะผูกจะต้องมีค่าใช่จ่ายตังหากอีก 150 บาท
ผม : อ้าวแล้วไหนทาง TOT Care ประสานงานมาแล้วว่าสามารถเข้ามาเปลี่ยนได้เลยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายและค่าอุปกรณ์เพิ่มเติม ตอนนั้นที่ผมคุยกับทาง TOT Care ได้แจ้งว่าอุปกรณ์สามารถรองรับได้เลย
จนท. : อันนี้ทาง TOT Care เค้าแจ้งมาแบบนี้หรอค่ะ เพราะเวลาเปลี่ยนโปรโมชั่นยังไงก้ต้องยึดกับทาง ศูนย์ค่ะ
ผม : อ้าวแล้วทำไมทางคุณให้ข้อมูลผิดๆแบบนี้อ่ะ ยังงี้ผมก้เสียเวลาลางานมาแถมไม่ได้อะไรเลยอ่ะสิ
(ณ.ตอนนี้ผมเริ่มโกรธมากๆเพราะเหมือนถูกหลอกให้มาฟรีๆ) ยังงี้คุณจะมีวิธีการแก้ปัญหายังไง
จนท. : อันนี้หากลูกค้าสนใจจะเปลี่ยนจริงๆสามารถดำเนินการให้ได้แล้วใช้กล่องตัวเดิมแต่ทางเราจะไม่รับประกันนะค่ะว่ากล่องที่ใช้งานจะรับได้รึเปล่าค่ะเพราะมันรองรับได้แค่นี้จริงๆ หากลูกค้าต้องการเปลี่ยนอาจจำเป็นต้องเปลี่ยนอุปกรณ์
หลังจากนั้นผมก้ร่ายยาวและโมโหจึงได้สอบถามพนักงานหน้าเค้าเตอร์ว่าสามารถปรึกษาปัญหาพร้อมคอมเพลนเจ้าหน้าที่ TOT Care ทางไหนได้บ้าง ทางจนท.จึงบอกให้โทรไปที่ 1100 ผมเลยโทรและเปิดลำโพงต่อหน้าพนักงานเพื่อให้รับทราบปัญหาพร้อมวิธีแก้ไขพร้อมกันเลย
จนท.1100 : สวัสดีครับลูกค้าต้องการรับบริการด้านใดครับ
ผม : ต้องการให้ช่วยแก้ปัญหาพร้อมร้องเรียนพนักงานครับ (และผมก็เล่าเรื่องตั้งแต่ต้นให้จนท.1100ฟัง)
จนท.1100 : หลังจากรับทราบปัญหาของลูกค้าแล้วทางเราจะดำเนินการแก้ไขและติดตามปัญหาเรื่องนี้ให้และจะติดต่อกลับไปหาลูกค้าอีกครั้ง หากลูกค้าต้องการคอมเพลนพนักงาน สามารถประสานงานได้ที่ทาง Page TOT Hispeed ใน Facebook ได้เลยครับ
หลังจากนั้นผมได้ติดต่อไปทาง Page TOT Hispeed ใน Facebook ดั่งรูป
บอกตรงๆครับผมพิมพ์ไปโมโหไปมาก นอกจากจะไม่รับฟังปัญหาอย่างจริงจังและช่วยแก้ปัญหา แถมยังโยนกลับไปให้ทาง 1100 อีก ผมยอมรับนะครับว่าผมอาจจะใช้คำพูดที่ไม่สุภาพแต่ที่ผมพูดออกไปเพราะทาง TOT Hispeed ไม่คิดจะช่วยลูกค้าเลย พวกคุณเป็นพนักงานทำงานด้านสายบริการ ดั่งนั้น Service Mind จึงสำคัญมาก อย่างน้อยถ้าแก้ไม่ได้ก้ช่วยใส่ใจปัญหาที่ลูกค้าเจอนิดนึงนะครับ ผมบอกตรงๆรู้สึกแย่กับ TOT จริงๆครับ ปรับปรุงเถอะครับส่วนไหนที่ผมชมว่าดีก้ขอให้ดียิ่งขึ้นครับ ส่วนไหนที่แย่ๆก้แก้ไขนะครับ ก่อนที่คุณจะเสียฐานลูกค้าเล็กๆไปจนหมด