เชคอินขึ้นเครื่องไม่ทัน เนื่องจากใน E-ticket ระบุเคาร์เตอร์ผิด

กระทู้คำถาม
ขอแชร์ประสบการณ์ หน่อยครับ   
    ผมและคณะ จำนวน 6 ท่าน (เด็กเล็ก 2 คน) จองตั๋วเครื่องบินไปโตเกียว ผ่าน agency ชื่อ K......com (ดูชื่อแล้วอาจจะมาตรฐานพอควร เนื่องจากเคยได้ยินมาบ้าง แต่บริการอีกเรื่อง) โดยใช้สายการบิน S.... ของประเทศเพื่อนบ้านเรา   ทั้งขาไปและขากลับ โดยขากลับใน e-ticket ระบุว่า ให้ไป เชคอิน ที่ TERMINAL 1 ของสนามบิน นาริตะ เครื่องบินออก 10 โมง ผมและคณะ ไปถึงสนามบินเวลา 8.15 น โดยใช้รถไฟ express และไปเดินหา เคาเตอร์สำหรับเชคอิน ปรากฏว่าไม่พบ เลยถามเจ้าหน้าที่ ที่สนามบิน คำตอบที่ได้คือ สายการบินนี้ เคาร์เตอร์เชคอิน อยู๋ที่ TERMINAL 2  เจ้าหน้าที่สนามบินแนะนำให้ผมและคณะออกจากเทอร์มินอล 1 ไป เทอร์มินอล 2 โดยใช้ Shuttle bus หมายเลข 3 (ถ้าจำไม่ผิด)  ซึ่งต้องใช้เวลารอประมาณ 10 นาที เดินทางไปอีกประมาณ 15 นาที น่าจะได้ และเมื่อลงจากรถแล้วต้องขึ้นไปที่ชั้น 3 เพื่อหาเคาร์เตอร์ เชคอิน ปรากฏว่าเคาร์เตอร์ปิดไปแล้ว  ประมาณ 10 นาที   โดยที่เจ้าหน้าที่ สายการบิน โบ้ยที่ Agency ส่วน Agency โบ้ยไปที่สายการบิน   สรุปผมและคณะต้องซื้อตั๋วใหม่สถานเดียว  โดย Agency บอกว่า เราได้ระบุแล้วว่า "การเปลี่ยนสถานที่เชคอิน สามารถเปลี่ยนได้ตลอดเวลา ขึ้นกับสายการบิน" ข้อความประมาณนี้  เป็นหัวข้อเล็ก ๆ ในหน้าที่ 2 (มั้ง)  ของ E ticket  สรุปคือ ผมและคณะอาจจะโง่เอง ที่ไม่ตรวจสอบให้ดีเสียก่อน เนื่องจากเชื่อใจ Agency ใหญ่  จึงขอแชร์ประสบการณ์ให้เพื่อน ๆ ทุกท่าน ระมัดระวังการเดินทางด้วยครับ  (ไม่ใช่ผมและคณะไปสนามบินไม่ทันนะครับ ไปถึงก่อน 1 ชั่วโมง 45 นาที)
    เพื่อน ๆ พี่ ๆ แนะนำหน่อยครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่