“แพลทินัม กรุ๊ป” เดินแผนลงทุนต่อ เล็งเปิดตลาดนัดกลางคืนนีออน ดักนักช็อปราตรี ด้วยงบลงทุนกว่า 80 ล้านบาท คาดคุ้มทุนใน 1ปี ขณะที่เดอะ มาร์เก็ตวางฐานรากเสร็จ พร้อมก่อสร้างมั่นใจเสร็จครึ่งหลังปี 2561 เผยงวด 9 เดือนโกยรายได้ 1,381 ล้านบาท กำไร 523 ล้านบาท
นายชาญชัย พันธุ์โสภา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)หรือ PLAT ผู้บริหารศูนย์การค้าเดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า นโยบายของบริษัทยังคงเดินหน้าขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง โดยในไตรมาส 4 นี้ บริษัทมีแผนเปิดให้บริการตลาดนัดกลางคืนภายใต้ชื่อ “Talad Neon – Downtown Night Market” ซึ่งที่ตั้งอยู่บนถนนเพชรบุรี ระหว่างซอยเพชรบุรี 23-29 บนพื้นที่รวม 10 ไร่ แบ่งเป็นพื้นที่สำหรับเช่า 5,600 ตารางเมตร มีร้านค้า 900 ร้านค้า ด้วยงบลงทุนกว่า 80 ล้านบาท คาดว่าจะคุ้มทุนได้ในเวลา 1 ปี
ขณะที่โครงการเดอะมาร์เก็ต ซึ่งเป็นศูนย์การค้าปลีกขนาดใหญ่ บนถนนราชดำริ ขนาดพื้นที่รวม 1.7 แสนตร.ม. มูลค่าการลงทุน 5,800 ล้านบาท ได้ดำเนินการลงเสาเข็มเสร็จหมดแล้ว ขณะนี้อยู่ในระหว่างการทำฟุตติ้งและแมทฟุตติ้ง ขนาดใหญ่เพื่อรองรับน้ำหนักอาคารสูง และพื้นชั้นใต้ดิน คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือนธันวาคม ปี 2559 นี้พร้อมประมูลผู้รับเหมาและเริ่มก่อสร้างทำโครงสร้างบนดินในเดือนมกราคมปี2560 คาดว่าจะแล้วเสร็จครึ่งปีหลังปี 2561
บริษัทยังร่วมทุนกับกลุ่มเกษร ใช้งบลงทุน 280 ล้านบาทก่อสร้างทางเดินลอยฟ้า Bangkok Skyline ซึ่งทดลองเปิดให้บริการในเฟส 1 ความยาว 300 เมตรไปเมื่อเดือนกรกกาคมที่ผ่านมา ซึ่งมีผู้มาใช้บริการประมาณ 4.5 -5 หมื่นคนต่อวัน สำหรับเฟส 2 ความยาว 180 เมตรจะเชื่อมต่อจากเฟส 1 ผ่านโครงการ เดอะมาร์เก็ต ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี อาคารเกษร อาคารอัมรินทร์ พลาซ่า และเชื่อมต่อกับสถานีรถไฟฟ้าชิดลม คาดว่าจะแล้วเสร็จต้นปี 2560 ซึ่งโครงการดังกล่าวจะช่วยให้เกิดการเชื่อมต่อระหว่างศูนย์การค้าและอำนวยความสะดวกสำหรับประชาชนมากขึ้น
นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนเพิ่มศักยภาพพื้นที่ด้วยการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับธุรกิจ โดยจัดทำโครงการ The Platinum Empowering SMEs # 2 เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้ร้านค้าSMEsภายในศูนย์การค้า เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ พร้อมจับมือก้าวสู่ The Best Wholesale Fashion HUB of ASEAN ภายในปี 2560 โดยปัจจุบันมีรายชื่อร้านค้าในโครงการนำร่องอยู่ทั้งหมด 20 ร้านค้า รวมร้านค้าที่รอเข้าร่วมทั้งหมด กว่า 40 ร้านค้า ซึ่งคัดเลือกผู้ประกอบการร้านค้าที่มีแบรนด์สินค้าของตัวเอง ออกแบบดีไซน์เอง หรือมีโรงงานแหล่งผลิตของตนเอง มีความรู้ความเข้าใจด้านการตลาดในเบื้องต้น เพื่อจะได้สามารถต่อยอดการทำธุรกิจของตนเองได้อย่างเห็นได้ชัด เป็นแบบอย่างก่อน ด้านรูปแบบการพัฒนาร้านค้าจะเน้นด้านการส่งเสริมให้ความรู้ด้านการทำการตลาด การให้บริการของพนักงานร้านค้า การบริการให้คำแนะด้านสินเชื่อ จากสถาบันการเงิน การจัดกิจกรรม Business Matching และการแนะนำร้านค้าให้กลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติ อีกทั้งยังช่วยโฆษณาประชาสัมพันธ์ร้านค้าในสื่อต่างๆทั้งภายในและภายนอกศูนย์ด้วย
สำหรับผลประกอบการของบริษัทใน 9 เดือนแรก (มกราคม-กันยายน) บริษัทมีรายได้รวม 1,381 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 7% มีกำไร 523 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 14% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน มีปัจจัยมาจากการเติบโตของรายได้จากการดำเนินงาน เนื่องจากการเพิ่มขึ้นของอัตราค่าเช่าพื้นที่ระหว่างปีสำหรับพื้นที่เช่าที่สิ้นสุดสัญญาเช่าของโครงการเดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ รวมทั้งการปรับเปลี่ยนพื้นที่บางส่วนของร้านอาหารที่บริษัทดำเนินงานเองเป็นพื้นที่เช่า และบริษัทได้เข้าทำสัญญาเช่าเหมาพื้นที่ส่วนกลางและพื้นที่ให้บริการป้ายโฆษณาของนิติบุคคลอาคารชุด เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์
http://www.springnews.co.th/springupdate/330816
“แพลทินัม” ทุ่ม! 80 ล้าน เนรมิตตลาดนัดกลางคืนบนพื้นที่ 10 ไร่ ย่าน ถ.เพชรบุรี
“แพลทินัม กรุ๊ป” เดินแผนลงทุนต่อ เล็งเปิดตลาดนัดกลางคืนนีออน ดักนักช็อปราตรี ด้วยงบลงทุนกว่า 80 ล้านบาท คาดคุ้มทุนใน 1ปี ขณะที่เดอะ มาร์เก็ตวางฐานรากเสร็จ พร้อมก่อสร้างมั่นใจเสร็จครึ่งหลังปี 2561 เผยงวด 9 เดือนโกยรายได้ 1,381 ล้านบาท กำไร 523 ล้านบาท
นายชาญชัย พันธุ์โสภา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)หรือ PLAT ผู้บริหารศูนย์การค้าเดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า นโยบายของบริษัทยังคงเดินหน้าขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง โดยในไตรมาส 4 นี้ บริษัทมีแผนเปิดให้บริการตลาดนัดกลางคืนภายใต้ชื่อ “Talad Neon – Downtown Night Market” ซึ่งที่ตั้งอยู่บนถนนเพชรบุรี ระหว่างซอยเพชรบุรี 23-29 บนพื้นที่รวม 10 ไร่ แบ่งเป็นพื้นที่สำหรับเช่า 5,600 ตารางเมตร มีร้านค้า 900 ร้านค้า ด้วยงบลงทุนกว่า 80 ล้านบาท คาดว่าจะคุ้มทุนได้ในเวลา 1 ปี
ขณะที่โครงการเดอะมาร์เก็ต ซึ่งเป็นศูนย์การค้าปลีกขนาดใหญ่ บนถนนราชดำริ ขนาดพื้นที่รวม 1.7 แสนตร.ม. มูลค่าการลงทุน 5,800 ล้านบาท ได้ดำเนินการลงเสาเข็มเสร็จหมดแล้ว ขณะนี้อยู่ในระหว่างการทำฟุตติ้งและแมทฟุตติ้ง ขนาดใหญ่เพื่อรองรับน้ำหนักอาคารสูง และพื้นชั้นใต้ดิน คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือนธันวาคม ปี 2559 นี้พร้อมประมูลผู้รับเหมาและเริ่มก่อสร้างทำโครงสร้างบนดินในเดือนมกราคมปี2560 คาดว่าจะแล้วเสร็จครึ่งปีหลังปี 2561
บริษัทยังร่วมทุนกับกลุ่มเกษร ใช้งบลงทุน 280 ล้านบาทก่อสร้างทางเดินลอยฟ้า Bangkok Skyline ซึ่งทดลองเปิดให้บริการในเฟส 1 ความยาว 300 เมตรไปเมื่อเดือนกรกกาคมที่ผ่านมา ซึ่งมีผู้มาใช้บริการประมาณ 4.5 -5 หมื่นคนต่อวัน สำหรับเฟส 2 ความยาว 180 เมตรจะเชื่อมต่อจากเฟส 1 ผ่านโครงการ เดอะมาร์เก็ต ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี อาคารเกษร อาคารอัมรินทร์ พลาซ่า และเชื่อมต่อกับสถานีรถไฟฟ้าชิดลม คาดว่าจะแล้วเสร็จต้นปี 2560 ซึ่งโครงการดังกล่าวจะช่วยให้เกิดการเชื่อมต่อระหว่างศูนย์การค้าและอำนวยความสะดวกสำหรับประชาชนมากขึ้น
นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนเพิ่มศักยภาพพื้นที่ด้วยการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับธุรกิจ โดยจัดทำโครงการ The Platinum Empowering SMEs # 2 เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้ร้านค้าSMEsภายในศูนย์การค้า เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ พร้อมจับมือก้าวสู่ The Best Wholesale Fashion HUB of ASEAN ภายในปี 2560 โดยปัจจุบันมีรายชื่อร้านค้าในโครงการนำร่องอยู่ทั้งหมด 20 ร้านค้า รวมร้านค้าที่รอเข้าร่วมทั้งหมด กว่า 40 ร้านค้า ซึ่งคัดเลือกผู้ประกอบการร้านค้าที่มีแบรนด์สินค้าของตัวเอง ออกแบบดีไซน์เอง หรือมีโรงงานแหล่งผลิตของตนเอง มีความรู้ความเข้าใจด้านการตลาดในเบื้องต้น เพื่อจะได้สามารถต่อยอดการทำธุรกิจของตนเองได้อย่างเห็นได้ชัด เป็นแบบอย่างก่อน ด้านรูปแบบการพัฒนาร้านค้าจะเน้นด้านการส่งเสริมให้ความรู้ด้านการทำการตลาด การให้บริการของพนักงานร้านค้า การบริการให้คำแนะด้านสินเชื่อ จากสถาบันการเงิน การจัดกิจกรรม Business Matching และการแนะนำร้านค้าให้กลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติ อีกทั้งยังช่วยโฆษณาประชาสัมพันธ์ร้านค้าในสื่อต่างๆทั้งภายในและภายนอกศูนย์ด้วย
สำหรับผลประกอบการของบริษัทใน 9 เดือนแรก (มกราคม-กันยายน) บริษัทมีรายได้รวม 1,381 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 7% มีกำไร 523 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 14% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน มีปัจจัยมาจากการเติบโตของรายได้จากการดำเนินงาน เนื่องจากการเพิ่มขึ้นของอัตราค่าเช่าพื้นที่ระหว่างปีสำหรับพื้นที่เช่าที่สิ้นสุดสัญญาเช่าของโครงการเดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ รวมทั้งการปรับเปลี่ยนพื้นที่บางส่วนของร้านอาหารที่บริษัทดำเนินงานเองเป็นพื้นที่เช่า และบริษัทได้เข้าทำสัญญาเช่าเหมาพื้นที่ส่วนกลางและพื้นที่ให้บริการป้ายโฆษณาของนิติบุคคลอาคารชุด เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์
http://www.springnews.co.th/springupdate/330816