สอบถามครับ True ADSL ถ้ากรณีโดนตัดสัญญาณอินเตอร์เน็ต และเราไม่ต้องการเปลี่ยนเป็น True FIBER แต่เรายังติดสัญญาใหม่ 1 ปี เพราะมีการไปขอรับเราท์เตอร์เครื่องใหม่มาทดแทนเครื่องเดิมที่เสีย เราจะสามารถแจ้งยกเลิกการใช้บริการจากระยะเวลาของสัญญาที่เหลืออยู่ได้ใช่หรือไม่ครับ และในกรณีนี้เราก็จะไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆในการยกเลิกสัญญษถูกต้องใช่หรือไม่ครับ เพราะถือว่าผู้ให้บริการ (ทรู) เป็นฝ่ายที่ผิดสัญญาการให้บริการ ไม่สามารถที่จะให้บริการกับลูกค้าได้ตามสัญญาการใช้บริการที่ได้ทำเอาไว้
ตอนนี้ยังไม่โดนตัดสัญญาณนะครับ แต่ได้รับจดหมายแจ้งให้เปลี่ยนไปใช้บริการ True FIBER แทน และผมได้ติดต่อสอบถามและตกลงที่จะทำการเปลี่ยนแล้วกับทางเจ้าหน้าที่ของทรู 02-900-8000 เมื่อประมาณ 2 อาทิตย์ที่แล้ว และได้นัดหมายให้มาทำการเปลี่ยนระบบในวันอาทิตย์ที่ 27 พ.ย. นี้ แต่จนวันนี้ยังไม่ได้รับการยืนยันวันติดติดตั้ง ทั้งทาง SMS หรือ ทางโทรศัพท์แต่อย่างใด
สุดท้ายต้องโทรกลับไปติดต่อและตรวจสอบข้อมูลเอง สรุปว่าการจองคิวนัดหมายผิดพลาดตามที่ผมกังวลใจจริงๆ กลายเป็นทางเจ้าหน้าที่จองคิวติดตั้งเอาไว้ให้เป็นวันเสาร์ที่ 26 พ.ย. แทน ซึ่งผมก็ได้แจ้งกลับไปว่าไม่สะดวกที่จะให้มาทำการเปลี่ยนระบบในวันดังกล่าว ซึ่งวันที่ผมสะดวกคือวันอาทิตย์ที่ 27 พ.ย. ตามที่ได้แจ้งและนัดหมายเอาไว้ตั้งแต่ต้น ซึ่งทาง CC แจ้งว่าจะทำการเปลี่ยนวันนัดหมายให้ถูกต้องตามที่ผมได้แจ้งเอาไว้ และจะส่ง SMS ยืนยันการนัดติดตั้งในวันดังกล่าวมาให้ทันที แต่ก็ไม่มี SMS มา จนต้องทำการติดต่อกลับไปหาทาง CC 02-900-8000 อีกถึง 2 ครั้ง ซึ่งเมื่อทำการเช็คข้อมูลและเล่ารายระเอียดต่างๆให้ฟัง ก็สรุปว่ายังไม่มีการแก้ไขวันนัดติดตั้งในระบบแต่อย่างใด
ผมเลยคิดว่าคงจะไม่ตามเรื่องแล้ว แต่ถ้าในวันเสาร์มีทีมติดตั้งติดต่อมา ก็คงจะแจ้งให้ทราบว่ายกเลิกการติดตั้ง เนื่องจากไม่ใช่วันที่นัดหมายเอาไว้และคงไม่สะดวกที่จะให้ทำการติดตั้งในวันเสาร์ และผมคงจะไม่ทำการเปลี่ยนระบบบเป็น True FIBER แล้ว และคงจะรอให้ทางทรูตัดสัญญาณ True ADSL ไปเองและจะไปทำเรื่องยกเลิกสัญญาการใช้บริการ เนื่องจากทางทรูไม่สามารถที่จะให้บริการได้ตามสัญญา และคงจะไปทำเรื่องติดตั้งอินเตอร์เน็ตของทาง AIS FIBER แทน
เพื่อนๆคิดว่าทางจะมีปัญหาใดๆเกิดขึ้นหรือไม่ครับ ถ้าผมจะทำอย่างที่กล่าวมา และถ้าทางทรูตุกติกไม่ยอมให้ยกเลิกสัญญาหรือยอมให้ยกเลิกแต่จะคิดค่าปรับหรือค่าบริการอื่นๆนอกเหนือจากค่าใช้บริการรายเดือน ผมสามารถร้องเรียนทาง กสทช. หรือทาง สคบ. ได้ใช่หรือไม่ครับ ขอบคุณมากครับ
สอบถามครับ True ADSL ถ้ากรณีโดนตัดสัญญาณอินเตอร์เน็ต และเราไม่ต้องการเปลี่ยนเป็น True FIBER
ตอนนี้ยังไม่โดนตัดสัญญาณนะครับ แต่ได้รับจดหมายแจ้งให้เปลี่ยนไปใช้บริการ True FIBER แทน และผมได้ติดต่อสอบถามและตกลงที่จะทำการเปลี่ยนแล้วกับทางเจ้าหน้าที่ของทรู 02-900-8000 เมื่อประมาณ 2 อาทิตย์ที่แล้ว และได้นัดหมายให้มาทำการเปลี่ยนระบบในวันอาทิตย์ที่ 27 พ.ย. นี้ แต่จนวันนี้ยังไม่ได้รับการยืนยันวันติดติดตั้ง ทั้งทาง SMS หรือ ทางโทรศัพท์แต่อย่างใด
สุดท้ายต้องโทรกลับไปติดต่อและตรวจสอบข้อมูลเอง สรุปว่าการจองคิวนัดหมายผิดพลาดตามที่ผมกังวลใจจริงๆ กลายเป็นทางเจ้าหน้าที่จองคิวติดตั้งเอาไว้ให้เป็นวันเสาร์ที่ 26 พ.ย. แทน ซึ่งผมก็ได้แจ้งกลับไปว่าไม่สะดวกที่จะให้มาทำการเปลี่ยนระบบในวันดังกล่าว ซึ่งวันที่ผมสะดวกคือวันอาทิตย์ที่ 27 พ.ย. ตามที่ได้แจ้งและนัดหมายเอาไว้ตั้งแต่ต้น ซึ่งทาง CC แจ้งว่าจะทำการเปลี่ยนวันนัดหมายให้ถูกต้องตามที่ผมได้แจ้งเอาไว้ และจะส่ง SMS ยืนยันการนัดติดตั้งในวันดังกล่าวมาให้ทันที แต่ก็ไม่มี SMS มา จนต้องทำการติดต่อกลับไปหาทาง CC 02-900-8000 อีกถึง 2 ครั้ง ซึ่งเมื่อทำการเช็คข้อมูลและเล่ารายระเอียดต่างๆให้ฟัง ก็สรุปว่ายังไม่มีการแก้ไขวันนัดติดตั้งในระบบแต่อย่างใด
ผมเลยคิดว่าคงจะไม่ตามเรื่องแล้ว แต่ถ้าในวันเสาร์มีทีมติดตั้งติดต่อมา ก็คงจะแจ้งให้ทราบว่ายกเลิกการติดตั้ง เนื่องจากไม่ใช่วันที่นัดหมายเอาไว้และคงไม่สะดวกที่จะให้ทำการติดตั้งในวันเสาร์ และผมคงจะไม่ทำการเปลี่ยนระบบบเป็น True FIBER แล้ว และคงจะรอให้ทางทรูตัดสัญญาณ True ADSL ไปเองและจะไปทำเรื่องยกเลิกสัญญาการใช้บริการ เนื่องจากทางทรูไม่สามารถที่จะให้บริการได้ตามสัญญา และคงจะไปทำเรื่องติดตั้งอินเตอร์เน็ตของทาง AIS FIBER แทน
เพื่อนๆคิดว่าทางจะมีปัญหาใดๆเกิดขึ้นหรือไม่ครับ ถ้าผมจะทำอย่างที่กล่าวมา และถ้าทางทรูตุกติกไม่ยอมให้ยกเลิกสัญญาหรือยอมให้ยกเลิกแต่จะคิดค่าปรับหรือค่าบริการอื่นๆนอกเหนือจากค่าใช้บริการรายเดือน ผมสามารถร้องเรียนทาง กสทช. หรือทาง สคบ. ได้ใช่หรือไม่ครับ ขอบคุณมากครับ