ปกติเคยแต่จองผ่านเวบโรงแรม ไม่งั้นก็ agoda booking expedia เวบตัวแทนต่างๆ
ก็มีระบบตัดบัตร มีใบคอนเฟิร์มส่งมาให้ทางอีเมลล์
ยิ่งตอนนี้ก็สะดวกมากขึ้นมี app ในมือถือ จองง่ายเช็คง่าย
แต่ปัญหาคือ ช่วงปีใหม่โรงแรมที่พักส่วนใหญ่เต็ม จึงต้องจองกับทางโรงแรมหรือรีสอร์ทโดยตรง
ซึ่งปกติจขกท.ไม่เคยจองตรง คราวนี้จองโดยมัดจำ 50% กับทางรีสอร์ท+โฮมสเตย์ เข้าใจว่าเป็นที่พักเล็กๆ ระบบการจัดการเลยทำให้เรารู้สึกไม่ค่อยมั่นใจ
ปกติจองผ่านเวบยังโทรคอนเฟิร์มก่อนเข้าพัก ประมาณ 7-14 วัน
ทีนี้จองผ่านไลน์ของที่พัก โอนมัดจำไปแล้ว 50% เกิดความหวั่นใจว่า
เราจะมั่นใจได้มั้ยว่า เราจะได้ที่พักแน่นอน เราอาจจะโอนมัดจำไปให้ใครก็ไม่รู้รึป่าว?
ไปถึงที่พักแล้ว มีใบโอนเงินมัดจำไป แต่ถ้าเค้าบอกว่า ไม่มีห้องให้เรา เราจะทำยังไง
ซึ่งจขกท.พยายามเช็คเบื้องต้นก่อนโอนมัดจำส่วนนึงแล้ว และก่อนเข้าพักซัก 7 วันก็จะโทรคอนเฟิร์มอีกครั้ง แต่กลัวตรงเทศกาลปีใหม่นี่แหล่ะค่ะ
เพื่อนๆที่เคยมีประสบการณ์จองและจ่ายมัดจำให้กับที่พักแบบรีสอร์ท/โฮมสเตย์ ช่วยแนะนำหน่อยนะคะ ว่าเราจะวางใจว่าได้ที่พักแน่นอนหรือไม่ ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำแนะนำค่ะ
จองที่พักช่วงปีใหม่
ก็มีระบบตัดบัตร มีใบคอนเฟิร์มส่งมาให้ทางอีเมลล์
ยิ่งตอนนี้ก็สะดวกมากขึ้นมี app ในมือถือ จองง่ายเช็คง่าย
แต่ปัญหาคือ ช่วงปีใหม่โรงแรมที่พักส่วนใหญ่เต็ม จึงต้องจองกับทางโรงแรมหรือรีสอร์ทโดยตรง
ซึ่งปกติจขกท.ไม่เคยจองตรง คราวนี้จองโดยมัดจำ 50% กับทางรีสอร์ท+โฮมสเตย์ เข้าใจว่าเป็นที่พักเล็กๆ ระบบการจัดการเลยทำให้เรารู้สึกไม่ค่อยมั่นใจ
ปกติจองผ่านเวบยังโทรคอนเฟิร์มก่อนเข้าพัก ประมาณ 7-14 วัน
ทีนี้จองผ่านไลน์ของที่พัก โอนมัดจำไปแล้ว 50% เกิดความหวั่นใจว่า
เราจะมั่นใจได้มั้ยว่า เราจะได้ที่พักแน่นอน เราอาจจะโอนมัดจำไปให้ใครก็ไม่รู้รึป่าว?
ไปถึงที่พักแล้ว มีใบโอนเงินมัดจำไป แต่ถ้าเค้าบอกว่า ไม่มีห้องให้เรา เราจะทำยังไง
ซึ่งจขกท.พยายามเช็คเบื้องต้นก่อนโอนมัดจำส่วนนึงแล้ว และก่อนเข้าพักซัก 7 วันก็จะโทรคอนเฟิร์มอีกครั้ง แต่กลัวตรงเทศกาลปีใหม่นี่แหล่ะค่ะ
เพื่อนๆที่เคยมีประสบการณ์จองและจ่ายมัดจำให้กับที่พักแบบรีสอร์ท/โฮมสเตย์ ช่วยแนะนำหน่อยนะคะ ว่าเราจะวางใจว่าได้ที่พักแน่นอนหรือไม่ ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำแนะนำค่ะ