พอดีปกติเป็นคนเดินทางโดยรถเมล์ สาย ปอ. 29 ราคา 13 บาท ตามเส้นทางที่ขึ้นและลง ไปเรียนที่มหาวิทยาลัยเป็นปกติทุกวัน และวันนี้ วันที่ 22 พ.ย. 59 ขึ้นรถ ปอ. 29 ตามปกติ หลังขึ้นไปแล้ว ก็ยืนเป็นปกติเหมือนทุกวัน แต่ที่ไม่ปกติคือ ผมจ่ายเหรียญ 50 สตางค์สองเหรียญ แต่คุณป้ากระเป๋ารถเมย์ บอกทางบริษัทไม่รับเหรียญ 50 สตางค์
เหตุการณ์คือ
ผม : จ่ายเหรียญ 10 และ เหรียญ 2 บาทอย่างละเหรียญ บวกกับเหรียญ 50 สตางค์อีก 2 เหรียญและยืนรอตั๋วตามปกติ(ปกติจะเตรียมเหรียญไว้จ่ายก่อนขึ้นรถ)
ป้ากระเป๋า : แบมือในมือมี เหรียญ 50 สตางค์ 2 เหรียญที่ผมให้ไป
ผม: หยิบเหรียญมาดูนึกว่าเราให้เหรียญผิด เป็น 25 สตางค์ ไปรึป่าวแต่หลังจากดูก็ 50 สตางค์ มองป้าแบบ งงๆ
ป้า : "ไม่รับเหรียญ 50 สตางค์" (น้ำเสียงไม่สบอารมณ์)
ผม : "อ่าว ทำไมอะครับ มันใช้ได้หนิครับ มันก็ บาทนึง"
ป้า : "บริษัทไม่รับเหรียญ 50 สตางค์ รถแอร์เค้าไม่รับ"
ผม : "ผมไม่มีเหรียญบาทแล้วอะครับ แต่มันใช้ได้จริงๆนะครับ วันก่อนผมยังจ่ายได้เลย รถแอร์เหมือนกัน" (งงเพราะวันก่อนขึ้นจากอนุเสาวรีย์ สาย ปอ.29 นี่แหละครับยังจ่ายเหรียญ 50 สตางค์ ได้เลย)
ป้า : "บริษัทไม่รับ"
ผม : ยืนยิ้มงงๆแล้วมองป้า แต่โชคดีครับที่มีคุณน้าใจดี เอาเหรียญบาทของเขามาแลกกับเหรียญ 50 สตางค์ ของผมให้ผมจ่าย ผมก็ได้ขอบคุณคุณน้าและถือเหรียญบาทไว้ อย่างงง และป้ายังคงมองผมอยู่
ป้า : "ยังไม่ได้จ่ายเลยบาทนึง" ( 555 ผมยืนถือแบบงงๆ แบบนาทีนั้นงงจริงครับ 555 พึ่งเคยเจอแบบนี้)
-----จบเหตุการณ์ ที่เป็นประเด็น-------
หลังจากจ่ายผมก็โทรไป 1584 เพื่อร้องเรียน พอถามเจ้าหน้าที่เค้าบอกว่าสามารถจ่ายได้ครับ ทีนี้เจ้าหน้าที่ขอ เลข ทะเบียนรถ ผมยังอยู่บนรถเลยมองหาตรงหน้ารถ (ปกติจะมีเลขทะเบียนติดอยู่หน้ารถ) แต่หาไม่เจอเลยบอกว่าผมหาไม่เจอครับ งั้นเดี๋ยวผมลงรถแล้ว จด เลขทะเบียนให้นะครับ พี่เค้าก็ให้เบอติดต่อ( ผมก็ถือของคุณน้า คนที่ให้แลกเหรียญ ก็บอกว่าช่วยถือไหมคือ ต้องขอบคุณน้ามากเลยนะครับ และคุณน้าอีกคนที่บอกว่าช่วยไหมขอบคุณน้าสองคนมากเลยครับ) หลังจากลงรถก็ได้โทรแจ้งรายละเอียดให้กับ 1584 และได้ขอเบอร์ บริษัท primium management ซึ่งเป็นบริษัทของ รถเมลย์สายนี้ เพื่อโทรไปร้องเรียน พี่เค้าให้เบอร์ 025322931 มาแต่ผมโทรไม่ติดเลยลองหาในเน็ตได้เบอร์ 022800250 แต่ก็โทรไม่ติดเหมือนกัน
คือบริษัทนี้ทำไมติดต่อยากจังครับ 5555 ณ ตอนนี้ยังติดต่อไม่ได้เลยครับ
รายละเอียดรถเมย์ครับ ปอ.29 อนุเสาวรีย์-มธ. รถแอร์สีเหลือง ป้ายทะเบียน 15-8613 กรุงเทพมหานคร
เกิดเหตุเวลา 10.00-10.15 โดยประมาณ ( ทำไมลงรูปตั๋วโดยสารไม่ได้อะครับ ระบบบอกบัญชีคุณไม่สารถใช้ฟังก์ชั่นนี้ได้)
เป้าหมายที่ผมตั้งคือ
1.ทางบริษัทมีนโยบายไม่รับเหรียญ 50 สตางค์ หรอครับ
2.ถ้ามีทำไมไม่ปิดประกาศ หรือแจ้งเลยหรอครับ
3.ถ้าเกิดเหตุการณ์ที่ผมไม่มีเหรียญอื่นและไม่มีแบงค์เลยในกระเป๋า อาจจะยังไม่ได้กดเงินหรืออื่นๆ คุณมีมาตราการดำเนินการยังไงหรอครับ ลดราคาหลือ 12 บาท หรือไล่ผู้โดยสารลงจากรถเพื่อไปหาเหรียญบาทหรอครับ
4.ตามหลักกฎหมายแล้ว มีสิทธิ์ที่ไม่รับได้ด้วยหรอครับแบบเหรียญสตางค์ก็ใช้ชำระหนี้ได้ตามกฎหมายหนิครับ
รถเมล์ไม่รับเหรียญ 50 สตางค์ แต่ 1584 บอกใช้ชำระได้
เหตุการณ์คือ
ผม : จ่ายเหรียญ 10 และ เหรียญ 2 บาทอย่างละเหรียญ บวกกับเหรียญ 50 สตางค์อีก 2 เหรียญและยืนรอตั๋วตามปกติ(ปกติจะเตรียมเหรียญไว้จ่ายก่อนขึ้นรถ)
ป้ากระเป๋า : แบมือในมือมี เหรียญ 50 สตางค์ 2 เหรียญที่ผมให้ไป
ผม: หยิบเหรียญมาดูนึกว่าเราให้เหรียญผิด เป็น 25 สตางค์ ไปรึป่าวแต่หลังจากดูก็ 50 สตางค์ มองป้าแบบ งงๆ
ป้า : "ไม่รับเหรียญ 50 สตางค์" (น้ำเสียงไม่สบอารมณ์)
ผม : "อ่าว ทำไมอะครับ มันใช้ได้หนิครับ มันก็ บาทนึง"
ป้า : "บริษัทไม่รับเหรียญ 50 สตางค์ รถแอร์เค้าไม่รับ"
ผม : "ผมไม่มีเหรียญบาทแล้วอะครับ แต่มันใช้ได้จริงๆนะครับ วันก่อนผมยังจ่ายได้เลย รถแอร์เหมือนกัน" (งงเพราะวันก่อนขึ้นจากอนุเสาวรีย์ สาย ปอ.29 นี่แหละครับยังจ่ายเหรียญ 50 สตางค์ ได้เลย)
ป้า : "บริษัทไม่รับ"
ผม : ยืนยิ้มงงๆแล้วมองป้า แต่โชคดีครับที่มีคุณน้าใจดี เอาเหรียญบาทของเขามาแลกกับเหรียญ 50 สตางค์ ของผมให้ผมจ่าย ผมก็ได้ขอบคุณคุณน้าและถือเหรียญบาทไว้ อย่างงง และป้ายังคงมองผมอยู่
ป้า : "ยังไม่ได้จ่ายเลยบาทนึง" ( 555 ผมยืนถือแบบงงๆ แบบนาทีนั้นงงจริงครับ 555 พึ่งเคยเจอแบบนี้)
-----จบเหตุการณ์ ที่เป็นประเด็น-------
หลังจากจ่ายผมก็โทรไป 1584 เพื่อร้องเรียน พอถามเจ้าหน้าที่เค้าบอกว่าสามารถจ่ายได้ครับ ทีนี้เจ้าหน้าที่ขอ เลข ทะเบียนรถ ผมยังอยู่บนรถเลยมองหาตรงหน้ารถ (ปกติจะมีเลขทะเบียนติดอยู่หน้ารถ) แต่หาไม่เจอเลยบอกว่าผมหาไม่เจอครับ งั้นเดี๋ยวผมลงรถแล้ว จด เลขทะเบียนให้นะครับ พี่เค้าก็ให้เบอติดต่อ( ผมก็ถือของคุณน้า คนที่ให้แลกเหรียญ ก็บอกว่าช่วยถือไหมคือ ต้องขอบคุณน้ามากเลยนะครับ และคุณน้าอีกคนที่บอกว่าช่วยไหมขอบคุณน้าสองคนมากเลยครับ) หลังจากลงรถก็ได้โทรแจ้งรายละเอียดให้กับ 1584 และได้ขอเบอร์ บริษัท primium management ซึ่งเป็นบริษัทของ รถเมลย์สายนี้ เพื่อโทรไปร้องเรียน พี่เค้าให้เบอร์ 025322931 มาแต่ผมโทรไม่ติดเลยลองหาในเน็ตได้เบอร์ 022800250 แต่ก็โทรไม่ติดเหมือนกัน
คือบริษัทนี้ทำไมติดต่อยากจังครับ 5555 ณ ตอนนี้ยังติดต่อไม่ได้เลยครับ
รายละเอียดรถเมย์ครับ ปอ.29 อนุเสาวรีย์-มธ. รถแอร์สีเหลือง ป้ายทะเบียน 15-8613 กรุงเทพมหานคร
เกิดเหตุเวลา 10.00-10.15 โดยประมาณ ( ทำไมลงรูปตั๋วโดยสารไม่ได้อะครับ ระบบบอกบัญชีคุณไม่สารถใช้ฟังก์ชั่นนี้ได้)
เป้าหมายที่ผมตั้งคือ
1.ทางบริษัทมีนโยบายไม่รับเหรียญ 50 สตางค์ หรอครับ
2.ถ้ามีทำไมไม่ปิดประกาศ หรือแจ้งเลยหรอครับ
3.ถ้าเกิดเหตุการณ์ที่ผมไม่มีเหรียญอื่นและไม่มีแบงค์เลยในกระเป๋า อาจจะยังไม่ได้กดเงินหรืออื่นๆ คุณมีมาตราการดำเนินการยังไงหรอครับ ลดราคาหลือ 12 บาท หรือไล่ผู้โดยสารลงจากรถเพื่อไปหาเหรียญบาทหรอครับ
4.ตามหลักกฎหมายแล้ว มีสิทธิ์ที่ไม่รับได้ด้วยหรอครับแบบเหรียญสตางค์ก็ใช้ชำระหนี้ได้ตามกฎหมายหนิครับ