เนื่องจากเก๋งคันปัจจุบันอายุ อานามก็ปาเข้าไป 7 ปี เริ่มซ่อมนู่น ซ่อมนี่แบบ หลักหมื่นกันแล้ว
รวมถึงสภาพการจราจร การใช้รถใช้ถนนใน กทม. ปัจจุบัน คนขับรถยกสูงหน่อยๆ จะดูอึดอัดใจน้อยกว่ารถซีดานปกติ
ประกอบกับเคยขับ Isuzu Rodeo ของที่บ้านแล้วรู้สึกประทับใจในความสูง นั่งสบาย และผมเป็นคนอายุกลางคนแล้ว การนั่งจึงมีผลต่อ
ชีวิตการขับรถอย่างยิ่ง
ผมเลยเริ่มมองๆ หา Cross over SUV หรือ PPV ซักคัน ตอนแรกมีอยู่ในใจหลายคัน คือ
Mazda CX-5
Nissan X trail
Subaru XV
To Fortuner
Mitsu Pajero Sport
Ford Everest
โดยตั้งใจไว้ว่า ทุกตัวจะเอาเกียร์ Auto ตัวล่างสุด ทั้งนี้เพื่อ จำกัดงบนั่นเอง 55
อาทิตย์ที่ผ่านมาเลยตระเวนลองนั่ง ลองขับ แต่ได้แค่ไม่กี่ตัว คือ
- Nissan X-trail ตอนแรกตั้งใจเอาตัวขับ 2 แต่ที่ 0 บอกว่าไม่ผลิตตัวขับ 2 แล้ว
เลยมีแต่ขับ 4 และผมก็ไม่ต้องการ Hybrid เลยมาลงที่รุ่น 2.0V ราคา 1,398,000
ตัวนี้ลองนั่ง ลองขับ แล้วโอววว นั่งสบาย เบาะดี Option ต่างๆ จัดเต็ม
ประทับใจตั้งแต่แรกเจอ
- Subaru XV ทราบมาตอนแรกว่า ปัจจุบันจะมีแต่รุ่น Cross Trek
แต่ความจริงยังมีรุ่น ธรรมดา กับ Premium อยู่บ้าง แต่สีมีจำกัดแล้วและเหลือแค่ไม่กี่คัน
พอเข้าไปนั่ง รู้สึกไม่แตกต่างจาก รถซีดานสักเท่าไหร่ และเหลือบไปเห็นราคา Forester
รุ่นล่าง 2.0 i เข้าไป 1,392,000 เลยลอง Forester ดีกว่า
ของซูบารุนี่ได้ลองขับยาวๆ หน่อย ชอบมากครับทั้งรูปลักษณ์ภายนอก ขวัญใจคนแก่อย่างผมจริงๆ
เพราะเดิมๆ นี่ผมมีความชอบในรถทรง Toyota cruiser และพวกแนวๆ Pajero ตัวจริง อยู่แล้วด้วยแต่
บุญไม่ถึง ก็นั่งขับสบายดี สบายกว่าซีดานที่ใช้อยู่ แต่ถ้าเทียบกับ X-trail แล้วความรุ้สึกยังสบายน้อยกว่าอยู่แต่ไม่มาก
ก็เรียกว่า ประทับใจเช่นกัน
- Fortuner ตั้งใจเป็นตัว 2.4 2WD ราคาอยู่ที่เฉียดๆ 1,400,000
พอขึ้นไปนั่ง จะปรับเบาะดู เพราะมันเป็นจุดสำคัญมากสำหรับตำแหน่งการนั่งขับสำหรับผมในอายุปัจจุบัน
เอาเป็นว่า ซีเรียสพอๆ กับราคาเชียว
แต่ ปรากฎว่าปรับยังไงก็ไม่ขยับ เซลส์มาบอกว่า อ๋อพอดีถอดแบตออกนะครับพี่
ก็เลยอยากจะหารถลองขับดู ก็ไม่มี เรียกเก็บแล้ว ต้องไปที่บางนา....แป่ว
สรุปตอนนี้เลยมีอยู่ในใจ 2 คัน ซึ่งชอบพอๆ กันทั้งคุ่คือ X-trail กับ Forester
-ซึ่ง X-trail 2.0 V 4WD ชอบที่จัดเต็ม นั่งสบาย มีส่วนลดให้อีก
-ส่วน Forester นี่ชอบที่ รูปทรงเน้นๆ เลย สำหรับช่วงล่างกับเครื่องนอนยันนี่ผมก็ไม่ได้อะไรกับมันมากนัก
เพราะไม่ได้จะไปลุยที่ไหน และมีส่วนลดแค่น๊อยนึง หรือ ดอก 0% แต่เมียชอบมั่ก
-Ford Everest โฉมนี้นี่ชอบมาก มากกว่าฟอร์จูนซะอีก แต่... เห็นปัญหาของรุ่นน้องๆ กับ 0 บริการแล้ว
ไม่เสี่ยงดีกว่า เพราะดวงผมกับรถที่ผ่านมาป้ายแดงทั้งสองคัน นอนศูนย์เป็นเดือนๆ ทั้งป้ายแดงทั้งสองคัน
คันแรกเกียร์ คันสองเครื่องยนต์ เลยขอบาย
เหลือ CX-5 กับ ปาเจโร่ สปอร์ต ที่ไม่รู้จะมีเวลาไปลองรึปล่าว
จึงอยากจะขอคำแนะนำจากเพื่อนๆ ในนี้ว่าเป็นไงบ้าง ทั้ง x trail, Forester, CX 5, Pajero Sport
ตามคอนเซ็ปผมคือ เกียร์ออโต้ ตัวล่าง (เมียแอบติ CX 5 ว่ากระจังหน้าจะใหญ่ไปไหน แต่ผมชอบ แต่ก็ไม่กล้าออกนอกหน้า)
ไม่งั้น โดนใช้คันเก่าต่ออีกแน่
เลือกรถ Cross Over SUV มาใช้ซักคัน ช่วงนี้รุ่นไหนมาแรง
รวมถึงสภาพการจราจร การใช้รถใช้ถนนใน กทม. ปัจจุบัน คนขับรถยกสูงหน่อยๆ จะดูอึดอัดใจน้อยกว่ารถซีดานปกติ
ประกอบกับเคยขับ Isuzu Rodeo ของที่บ้านแล้วรู้สึกประทับใจในความสูง นั่งสบาย และผมเป็นคนอายุกลางคนแล้ว การนั่งจึงมีผลต่อ
ชีวิตการขับรถอย่างยิ่ง
ผมเลยเริ่มมองๆ หา Cross over SUV หรือ PPV ซักคัน ตอนแรกมีอยู่ในใจหลายคัน คือ
Mazda CX-5
Nissan X trail
Subaru XV
To Fortuner
Mitsu Pajero Sport
Ford Everest
โดยตั้งใจไว้ว่า ทุกตัวจะเอาเกียร์ Auto ตัวล่างสุด ทั้งนี้เพื่อ จำกัดงบนั่นเอง 55
อาทิตย์ที่ผ่านมาเลยตระเวนลองนั่ง ลองขับ แต่ได้แค่ไม่กี่ตัว คือ
- Nissan X-trail ตอนแรกตั้งใจเอาตัวขับ 2 แต่ที่ 0 บอกว่าไม่ผลิตตัวขับ 2 แล้ว
เลยมีแต่ขับ 4 และผมก็ไม่ต้องการ Hybrid เลยมาลงที่รุ่น 2.0V ราคา 1,398,000
ตัวนี้ลองนั่ง ลองขับ แล้วโอววว นั่งสบาย เบาะดี Option ต่างๆ จัดเต็ม
ประทับใจตั้งแต่แรกเจอ
- Subaru XV ทราบมาตอนแรกว่า ปัจจุบันจะมีแต่รุ่น Cross Trek
แต่ความจริงยังมีรุ่น ธรรมดา กับ Premium อยู่บ้าง แต่สีมีจำกัดแล้วและเหลือแค่ไม่กี่คัน
พอเข้าไปนั่ง รู้สึกไม่แตกต่างจาก รถซีดานสักเท่าไหร่ และเหลือบไปเห็นราคา Forester
รุ่นล่าง 2.0 i เข้าไป 1,392,000 เลยลอง Forester ดีกว่า
ของซูบารุนี่ได้ลองขับยาวๆ หน่อย ชอบมากครับทั้งรูปลักษณ์ภายนอก ขวัญใจคนแก่อย่างผมจริงๆ
เพราะเดิมๆ นี่ผมมีความชอบในรถทรง Toyota cruiser และพวกแนวๆ Pajero ตัวจริง อยู่แล้วด้วยแต่
บุญไม่ถึง ก็นั่งขับสบายดี สบายกว่าซีดานที่ใช้อยู่ แต่ถ้าเทียบกับ X-trail แล้วความรุ้สึกยังสบายน้อยกว่าอยู่แต่ไม่มาก
ก็เรียกว่า ประทับใจเช่นกัน
- Fortuner ตั้งใจเป็นตัว 2.4 2WD ราคาอยู่ที่เฉียดๆ 1,400,000
พอขึ้นไปนั่ง จะปรับเบาะดู เพราะมันเป็นจุดสำคัญมากสำหรับตำแหน่งการนั่งขับสำหรับผมในอายุปัจจุบัน
เอาเป็นว่า ซีเรียสพอๆ กับราคาเชียว
แต่ ปรากฎว่าปรับยังไงก็ไม่ขยับ เซลส์มาบอกว่า อ๋อพอดีถอดแบตออกนะครับพี่
ก็เลยอยากจะหารถลองขับดู ก็ไม่มี เรียกเก็บแล้ว ต้องไปที่บางนา....แป่ว
สรุปตอนนี้เลยมีอยู่ในใจ 2 คัน ซึ่งชอบพอๆ กันทั้งคุ่คือ X-trail กับ Forester
-ซึ่ง X-trail 2.0 V 4WD ชอบที่จัดเต็ม นั่งสบาย มีส่วนลดให้อีก
-ส่วน Forester นี่ชอบที่ รูปทรงเน้นๆ เลย สำหรับช่วงล่างกับเครื่องนอนยันนี่ผมก็ไม่ได้อะไรกับมันมากนัก
เพราะไม่ได้จะไปลุยที่ไหน และมีส่วนลดแค่น๊อยนึง หรือ ดอก 0% แต่เมียชอบมั่ก
-Ford Everest โฉมนี้นี่ชอบมาก มากกว่าฟอร์จูนซะอีก แต่... เห็นปัญหาของรุ่นน้องๆ กับ 0 บริการแล้ว
ไม่เสี่ยงดีกว่า เพราะดวงผมกับรถที่ผ่านมาป้ายแดงทั้งสองคัน นอนศูนย์เป็นเดือนๆ ทั้งป้ายแดงทั้งสองคัน
คันแรกเกียร์ คันสองเครื่องยนต์ เลยขอบาย
เหลือ CX-5 กับ ปาเจโร่ สปอร์ต ที่ไม่รู้จะมีเวลาไปลองรึปล่าว
จึงอยากจะขอคำแนะนำจากเพื่อนๆ ในนี้ว่าเป็นไงบ้าง ทั้ง x trail, Forester, CX 5, Pajero Sport
ตามคอนเซ็ปผมคือ เกียร์ออโต้ ตัวล่าง (เมียแอบติ CX 5 ว่ากระจังหน้าจะใหญ่ไปไหน แต่ผมชอบ แต่ก็ไม่กล้าออกนอกหน้า)
ไม่งั้น โดนใช้คันเก่าต่ออีกแน่