ที่ผ่านมา สำนักพิมพ์ทำหนังสือฉบับพิเศษออกมา และมีผู้สนใจจำนวนมาก เลยไม่พอ... ตามที่เป็นข่าวกัน
และมีบางสำนักพิมพ์ใช้วิธีการ จ่ายเงินก่อนคือสั่งก่อน แล้วค่อนพิมพ์และส่งทีหลัง ก็มีหลายฉบับ มีหลายสำนักอยู่เหมือนกัน... ตามเงื่อนไข(อันนี้เข้าใจและยอมรับ)
เข้าเรื่อง ตามหัว เลย สำนักนี้ได้มีการจองหนังสือ และจะส่งให้ภายหลังโดย ให้ผู้ที่ต้องการจ่ายเงินมาก่อน แล้วจะจัดส่ง....
ปัญหาเกิดจาก วิธีการบริหารจัดส่งคือ ไม่ได้จัดส่งตามลำดับคำสั่งซื้อ สลับ ข้าม จนมีผู้สั่งเริ่มสอบถาม และทาง สำนัก ได้ออกมาชี้แจงตามเพจ
ตามนี้
>>>>>>>>>>
10 ข้อมูลน่ารู้ สำหรับผู้ที่ยังไม่ได้ a day ฉบับในหลวงรัชกาลที่ 9
1. ทีมงานของนิตยสาร a day ขออภัยในความไม่สะดวกทั้งหมดที่เกิดขึ้น ตั้งแต่วันที่เปิดให้สั่งจองจนถึงตอนนี้ พวกเราพยายามเร่งแก้ไขทุกปัญหาอย่างสุดความสามารถ เพื่อให้ทุกคนได้รับหนังสือเล่มนี้เร็วที่สุด
2. a day ฉบับนี้ทยอยพิมพ์ วันนี้ (15 พ.ย.) ยังเหลือหนังสือที่พิมพ์ไม่เสร็จราวๆ 200,000 เล่ม โรงพิมพ์สามารถพิมพ์ได้วันละประมาณ 20,000 เล่ม ซึ่งจะพิมพ์เสร็จทั้งหมดในวันที่ 25 พ.ย. 59
3. บริษัทส่งหนังสือ 2 แห่ง ซึ่งรับหน้าที่ส่ง a day เล่มนี้ สามารถส่งหนังสือทั่วประเทศรวมกันได้ประมาณวันละ 20,000 เล่ม ตอนนี้ทั้งโรงพิมพ์และบริษัทส่งหนังสือกำลังเร่งทำงานเต็มที่เพื่อให้ทุกคนได้หนังสือเร็วที่สุด
4. วัตถุประสงค์การสั่งจองหนังสือล่วงหน้า คือ เพื่อให้คนที่อยากได้หนังสือได้รับหนังสือแน่ๆ โดยไม่ต้องไปตามหาซื้อที่แผงหนังสือ เราเปิดรับจอง 2 ช่องทางคือ สั่งซื้อกับร้านหนังสือ และสั่งซื้อผ่านเว็บไซต์ เราเลือกส่งหนังสือชุดแรกให้ร้านหนังสือก่อน เพราะเป็นหนังสือส่วนใหญ่และเพียงแค่ส่งให้สายส่ง 2 ราย หนังสือหลายแสนเล่มก็เดินทางไปถึงผู้อ่านที่สั่งจองหนังสือผ่านร้านหนังสือทั่วประเทศในเวลา 1 - 2 วัน
5. เราไม่เลือกวิธีรอให้หนังสือพิมพ์เสร็จทั้งหมดในวันที่ 25 พ.ย. แล้วถึงส่งให้คนทุกกลุ่มพร้อมกัน แต่เลือกวิธีทยอยส่ง ซึ่งน่าจะเกิดประโยชน์กับคนส่วนใหญ่มากกว่า ดังนั้นจึงทำให้มีกลุ่มที่ได้ก่อน และกลุ่มที่ได้หลัง ซึ่งเราทราบดีว่าไม่มีใครอยากได้ทีหลัง และไม่ว่าคนกลุ่มไหนได้ที่หลังย่อมไม่พอใจ ในกรณีนี้ การสั่งซื้อหนังสือออนไลน์ก็ไม่ได้เลวร้ายนัก เพราะหนังสือถูกส่งไปถึงมือคนที่สั่งซื้อลำดับแรกๆ ไปแล้วหลายหมื่นเล่ม และถูกส่งต่อเนื่องทุกวัน วันละ 20,000 เล่ม
6. เนื่องจากระบบจัดส่งดำเนินการโดยบริษัทรับส่งสินค้า กระบวนการบันทึก tracking number จึงเริ่มต้นขึ้นเมื่อบริษัทได้รับหนังสือและแพ็กใส่ซอง เมื่อแพ็กเสร็จแล้วบริษัทจะส่ง tracking number มาให้เราส่งอีเมลหาผู้สั่งซื้อเพื่อติดตามผลการจัดส่ง ซึ่งทาง godaypoets ก็อัพโหลดไฟล์ขึ้นหน้าเพจให้ตรวจสอบได้อีกช่องทางหนึ่ง เหตุผลที่คนจำนวนมากยังไม่ได้รับ tracking number ก็เพราะบริษัทจัดส่งหนังสือยังไ่ม่ได้รับหนังสือสำหรับส่งให้ยอดสั่งซื้อเหล่านั้น เนื่องจากหนังสือยังพิมพ์ไม่เสร็จ
7. เนื่องจากระบบหลักที่เราใช้สั่งซื้อหนังสือปกติไม่สามารถรองรับการสั่งซื้อจำนวนมหาศาลได้ เราจึงเขียนโปรแกรมสั่งซื้อขึ้นใหม่ในเวลาอันสั้น ทำให้ไม่มีระบบอีเมลตอบรับและติดตามผลอัตโนมัติ หลายคนจึงไม่ทราบสถานะการสั่งซื้อของตัวเองว่าสำเร็จหรือไม่ ในกรณีที่สั่งผ่านเว็บไซต์ aday195.online หลังจากส่งหลักฐานการโอนเงินแล้ว ถ้าหน้าจอขึ้นข้อความว่าได้รับหลักฐานแล้ว แสดงว่าการสั่งซื้อสำเร็จ คุณจะได้รับหนังสืออย่างแน่นอน
8. ถ้าไม่แน่ใจ สามารถติดต่อสอบถามสถานะการสั่งซื้อได้ทางเพจ
http://m.me/godaypoets
9. ในกรณีที่โอนเงินภายในเวลาเที่ยงคืนของวันที่ 26 ต.ค.59 แล้วยอดการโอนเงินมีปัญหา เช่น ยอดเงินขาดหรือเกินตามจำนวนหนังสือที่สั่ง ท่านจะได้รับหนังสือแน่นอน แต่อาจจะล่าช้าไปถึงช่วงต้นเดือน ธ.ค. 59
10. สำหรับคนที่อยากซื้อ a day ฉบับนี้เพิ่ม สามารถสั่งซื้อและรับหนังสือผ่านร้าน B2S ได้ทั่วประเทศ ร้าน The Papersmith ที่ห้างสรรพสินค้าเกษร และร้าน The Booksmith ที่เชียงใหม่ ตั้งแต่วันที่ 17 - 25 พ.ย. 59 โดยหนังสือจะเริ่มพิมพ์ราวๆ ต้นเดือน ธ.ค. คาดว่าน่าจะรับหนังสือได้ช่วงกลางเดือน ธ.ค. 59
ขออภัยในทุกความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นอีกครั้ง
<<<<<<<<<<
เพื่อความสะดวกรวดเร็วที่สุดในการกระจายนิตยสาร เราใช้เกณฑ์ในการเรียงลำดับการจัดส่งตามนี้ค่ะ
1. อยู่ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล (ส่วนต่างจังหวัดจะเริ่มจัดส่งตั้งแต่วันพุธที่ 16 พ.ย.)
2. จำนวนการสั่งซื้อ จากน้อยไปมาก
3. ลำดับการแจ้งหลักฐานการชำระเงิน
และทีมงานต้องขออภัยอีกครั้งที่ไม่สามารถจัดส่งได้รวดเร็วทันใจทุกท่าน แต่เรากำลังพยายามอย่างเต็มที่ค่ะ ขอบคุณมากค่ะ
<<<<<<<<<<
แต่เมื่อเอาเข้าจริงๆ สำหรับผมเองกลับ ไม่เป็นแบบนั้น
1. จำนวนน้อย > 1 เล่ม
2. พื้นที่ กทม. > ลาดยาว จตุจักร
3. ชำระเงินเรียบร้อย > ผ่านบัตรเครดิต
4. สั่งผ่าน > godaypoest
ล่าสุดที่ไปตรวจสอบรายชื่อใน เพจ @godaypoest (รายชื่อวันที่ 17/11)ผลคือก็ยังไม่พบรายชื่อ แต่ลำดับหลังผมกลับได้พบรายชื่อ...
ข้อมูลรายชื่อ >
https://drive.google.com/file/d/0B5bd26ehnAwwYW56UXBETVBubW8/view
(จัดเรียงตามรายชื่อ)
ขอยกตัวอย่าง ลำดับสั่งซื้อผมคือ kittisak คำสั่งซื้อเลขที่ 38020
แต่ลำดับหลังผม และสั่งผ่าน web เดียวกัน กับได้แล้ว เช่น 39245,40813 ก็ยังไงอยู่น่ะ(เริ่มงง) และบางคน 5 เล่ม, 10 เล่ม ได้รับแล้ว...
ผมไม่ได้ว่ากลุ่มคนที่สั่งที่หลังผมแล้วได้ก่อนน่ะ
แต่ผมแค่สงสัยการบริหารจัดการคำสั่งซื้อและการจัดส่ง สรุปคืออะไรกันแน่ ทำตามที่ชี้แจงในเพจ หรือเปลี่ยนจัดส่งตามลำดับสั่งซื้อ หรือตามใจอยากส่ง(ที่ผมรู้สึกว่าจะเป็นแบบนั้น)
และได้สอบถามไปใน เพจ ข้อความ ก็ไม่ได้รับคำตอบ เงียบ เอาข้อมูล ที่ส่งสัยส่งไป ขอคำชี้แจงก้เงียบเหมือนเดิม
ผมเลยมาบ่นๆ ให้ฟังว่า สรุป จะทำ อย่างไร กัน แน่ @aday
และเพื่อนที่สั่ง รู้สึกอย่างไร...บ้างครับ ขอโทษที่ บ่น ยาววววววววว ^^
การจัดการคำสั่งซื้อของหนังสือ a day ฉบับพิเศษ 195
และมีบางสำนักพิมพ์ใช้วิธีการ จ่ายเงินก่อนคือสั่งก่อน แล้วค่อนพิมพ์และส่งทีหลัง ก็มีหลายฉบับ มีหลายสำนักอยู่เหมือนกัน... ตามเงื่อนไข(อันนี้เข้าใจและยอมรับ)
เข้าเรื่อง ตามหัว เลย สำนักนี้ได้มีการจองหนังสือ และจะส่งให้ภายหลังโดย ให้ผู้ที่ต้องการจ่ายเงินมาก่อน แล้วจะจัดส่ง....
ปัญหาเกิดจาก วิธีการบริหารจัดส่งคือ ไม่ได้จัดส่งตามลำดับคำสั่งซื้อ สลับ ข้าม จนมีผู้สั่งเริ่มสอบถาม และทาง สำนัก ได้ออกมาชี้แจงตามเพจ
ตามนี้
>>>>>>>>>>
10 ข้อมูลน่ารู้ สำหรับผู้ที่ยังไม่ได้ a day ฉบับในหลวงรัชกาลที่ 9
1. ทีมงานของนิตยสาร a day ขออภัยในความไม่สะดวกทั้งหมดที่เกิดขึ้น ตั้งแต่วันที่เปิดให้สั่งจองจนถึงตอนนี้ พวกเราพยายามเร่งแก้ไขทุกปัญหาอย่างสุดความสามารถ เพื่อให้ทุกคนได้รับหนังสือเล่มนี้เร็วที่สุด
2. a day ฉบับนี้ทยอยพิมพ์ วันนี้ (15 พ.ย.) ยังเหลือหนังสือที่พิมพ์ไม่เสร็จราวๆ 200,000 เล่ม โรงพิมพ์สามารถพิมพ์ได้วันละประมาณ 20,000 เล่ม ซึ่งจะพิมพ์เสร็จทั้งหมดในวันที่ 25 พ.ย. 59
3. บริษัทส่งหนังสือ 2 แห่ง ซึ่งรับหน้าที่ส่ง a day เล่มนี้ สามารถส่งหนังสือทั่วประเทศรวมกันได้ประมาณวันละ 20,000 เล่ม ตอนนี้ทั้งโรงพิมพ์และบริษัทส่งหนังสือกำลังเร่งทำงานเต็มที่เพื่อให้ทุกคนได้หนังสือเร็วที่สุด
4. วัตถุประสงค์การสั่งจองหนังสือล่วงหน้า คือ เพื่อให้คนที่อยากได้หนังสือได้รับหนังสือแน่ๆ โดยไม่ต้องไปตามหาซื้อที่แผงหนังสือ เราเปิดรับจอง 2 ช่องทางคือ สั่งซื้อกับร้านหนังสือ และสั่งซื้อผ่านเว็บไซต์ เราเลือกส่งหนังสือชุดแรกให้ร้านหนังสือก่อน เพราะเป็นหนังสือส่วนใหญ่และเพียงแค่ส่งให้สายส่ง 2 ราย หนังสือหลายแสนเล่มก็เดินทางไปถึงผู้อ่านที่สั่งจองหนังสือผ่านร้านหนังสือทั่วประเทศในเวลา 1 - 2 วัน
5. เราไม่เลือกวิธีรอให้หนังสือพิมพ์เสร็จทั้งหมดในวันที่ 25 พ.ย. แล้วถึงส่งให้คนทุกกลุ่มพร้อมกัน แต่เลือกวิธีทยอยส่ง ซึ่งน่าจะเกิดประโยชน์กับคนส่วนใหญ่มากกว่า ดังนั้นจึงทำให้มีกลุ่มที่ได้ก่อน และกลุ่มที่ได้หลัง ซึ่งเราทราบดีว่าไม่มีใครอยากได้ทีหลัง และไม่ว่าคนกลุ่มไหนได้ที่หลังย่อมไม่พอใจ ในกรณีนี้ การสั่งซื้อหนังสือออนไลน์ก็ไม่ได้เลวร้ายนัก เพราะหนังสือถูกส่งไปถึงมือคนที่สั่งซื้อลำดับแรกๆ ไปแล้วหลายหมื่นเล่ม และถูกส่งต่อเนื่องทุกวัน วันละ 20,000 เล่ม
6. เนื่องจากระบบจัดส่งดำเนินการโดยบริษัทรับส่งสินค้า กระบวนการบันทึก tracking number จึงเริ่มต้นขึ้นเมื่อบริษัทได้รับหนังสือและแพ็กใส่ซอง เมื่อแพ็กเสร็จแล้วบริษัทจะส่ง tracking number มาให้เราส่งอีเมลหาผู้สั่งซื้อเพื่อติดตามผลการจัดส่ง ซึ่งทาง godaypoets ก็อัพโหลดไฟล์ขึ้นหน้าเพจให้ตรวจสอบได้อีกช่องทางหนึ่ง เหตุผลที่คนจำนวนมากยังไม่ได้รับ tracking number ก็เพราะบริษัทจัดส่งหนังสือยังไ่ม่ได้รับหนังสือสำหรับส่งให้ยอดสั่งซื้อเหล่านั้น เนื่องจากหนังสือยังพิมพ์ไม่เสร็จ
7. เนื่องจากระบบหลักที่เราใช้สั่งซื้อหนังสือปกติไม่สามารถรองรับการสั่งซื้อจำนวนมหาศาลได้ เราจึงเขียนโปรแกรมสั่งซื้อขึ้นใหม่ในเวลาอันสั้น ทำให้ไม่มีระบบอีเมลตอบรับและติดตามผลอัตโนมัติ หลายคนจึงไม่ทราบสถานะการสั่งซื้อของตัวเองว่าสำเร็จหรือไม่ ในกรณีที่สั่งผ่านเว็บไซต์ aday195.online หลังจากส่งหลักฐานการโอนเงินแล้ว ถ้าหน้าจอขึ้นข้อความว่าได้รับหลักฐานแล้ว แสดงว่าการสั่งซื้อสำเร็จ คุณจะได้รับหนังสืออย่างแน่นอน
8. ถ้าไม่แน่ใจ สามารถติดต่อสอบถามสถานะการสั่งซื้อได้ทางเพจ http://m.me/godaypoets
9. ในกรณีที่โอนเงินภายในเวลาเที่ยงคืนของวันที่ 26 ต.ค.59 แล้วยอดการโอนเงินมีปัญหา เช่น ยอดเงินขาดหรือเกินตามจำนวนหนังสือที่สั่ง ท่านจะได้รับหนังสือแน่นอน แต่อาจจะล่าช้าไปถึงช่วงต้นเดือน ธ.ค. 59
10. สำหรับคนที่อยากซื้อ a day ฉบับนี้เพิ่ม สามารถสั่งซื้อและรับหนังสือผ่านร้าน B2S ได้ทั่วประเทศ ร้าน The Papersmith ที่ห้างสรรพสินค้าเกษร และร้าน The Booksmith ที่เชียงใหม่ ตั้งแต่วันที่ 17 - 25 พ.ย. 59 โดยหนังสือจะเริ่มพิมพ์ราวๆ ต้นเดือน ธ.ค. คาดว่าน่าจะรับหนังสือได้ช่วงกลางเดือน ธ.ค. 59
ขออภัยในทุกความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นอีกครั้ง
<<<<<<<<<<
เพื่อความสะดวกรวดเร็วที่สุดในการกระจายนิตยสาร เราใช้เกณฑ์ในการเรียงลำดับการจัดส่งตามนี้ค่ะ
1. อยู่ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล (ส่วนต่างจังหวัดจะเริ่มจัดส่งตั้งแต่วันพุธที่ 16 พ.ย.)
2. จำนวนการสั่งซื้อ จากน้อยไปมาก
3. ลำดับการแจ้งหลักฐานการชำระเงิน
และทีมงานต้องขออภัยอีกครั้งที่ไม่สามารถจัดส่งได้รวดเร็วทันใจทุกท่าน แต่เรากำลังพยายามอย่างเต็มที่ค่ะ ขอบคุณมากค่ะ
<<<<<<<<<<
แต่เมื่อเอาเข้าจริงๆ สำหรับผมเองกลับ ไม่เป็นแบบนั้น
1. จำนวนน้อย > 1 เล่ม
2. พื้นที่ กทม. > ลาดยาว จตุจักร
3. ชำระเงินเรียบร้อย > ผ่านบัตรเครดิต
4. สั่งผ่าน > godaypoest
ล่าสุดที่ไปตรวจสอบรายชื่อใน เพจ @godaypoest (รายชื่อวันที่ 17/11)ผลคือก็ยังไม่พบรายชื่อ แต่ลำดับหลังผมกลับได้พบรายชื่อ...
ข้อมูลรายชื่อ > https://drive.google.com/file/d/0B5bd26ehnAwwYW56UXBETVBubW8/view
(จัดเรียงตามรายชื่อ)
ขอยกตัวอย่าง ลำดับสั่งซื้อผมคือ kittisak คำสั่งซื้อเลขที่ 38020
แต่ลำดับหลังผม และสั่งผ่าน web เดียวกัน กับได้แล้ว เช่น 39245,40813 ก็ยังไงอยู่น่ะ(เริ่มงง) และบางคน 5 เล่ม, 10 เล่ม ได้รับแล้ว...
ผมไม่ได้ว่ากลุ่มคนที่สั่งที่หลังผมแล้วได้ก่อนน่ะ
แต่ผมแค่สงสัยการบริหารจัดการคำสั่งซื้อและการจัดส่ง สรุปคืออะไรกันแน่ ทำตามที่ชี้แจงในเพจ หรือเปลี่ยนจัดส่งตามลำดับสั่งซื้อ หรือตามใจอยากส่ง(ที่ผมรู้สึกว่าจะเป็นแบบนั้น)
และได้สอบถามไปใน เพจ ข้อความ ก็ไม่ได้รับคำตอบ เงียบ เอาข้อมูล ที่ส่งสัยส่งไป ขอคำชี้แจงก้เงียบเหมือนเดิม
ผมเลยมาบ่นๆ ให้ฟังว่า สรุป จะทำ อย่างไร กัน แน่ @aday
และเพื่อนที่สั่ง รู้สึกอย่างไร...บ้างครับ ขอโทษที่ บ่น ยาววววววววว ^^