เมื่อวันที่ 18 ต.ค. 59 ผมได้ตัดสินใจไปจองรถ Honda City 2016 รุ่น SV สีขาวมุก ที่ศูนย์ Honda ที่อยู่ติดกับ BTS อุดมสุข ตกลงรายละเอียดกันเรียบร้อย รถมี ผมก็ทำการจอง ใช้เงินดาวน์ 3 แสน จ่ายมัดจำเรียบร้อย 5,000 บาท ตกลงนัดวันรับรถวันที่ 26 ธ.ค. 59 ไฟแนนซ์ก็ผ่าน ทำเอกสารต่างๆเรียบร้อยหมดแล้ว รอวันรับรถอย่างเดียว
จู่ๆเมื่อวันที่ 18 พ.ย. 59 ช่วงบ่ายๆ เซลโทรมาบอกกับผมว่าได้ขายรถที่ผมจองให้กับคนอื่นแล้ว เพราะว่าเขาจ่ายเงินสด ตอนนี้ไม่มีรถสีขาวมุก เปลี่ยนเป็นสีอื่นแทนได้ไหม (เทา,ดำ) หรือเปลี่ยนเป็นรุ่นอื่นแทน แล้วเซลก็เสนอกับผมประมาณว่า เปลี่ยนเป็นรุ่น City 2017 ไหมแต่ต้องเพิ่มเงิน ผมก็ตอบกลับไปว่าขอคิดก่อนเดียวติดต่อกลับไป แล้ววันนี้ผมได้โทรกลับไปหาเซลประมาณว่า ผมไม่เอารถแล้วนะ ขอเงินจอง+เอกสารทั้งหมดคืน
อยากขอคำปรึกษาครับ
1. เซลมีสิทธิยกรถที่เราจองให้กับคนอื่นด้วยหรอ ?
2. ปกติแล้วโทรมาบอกกันตรงๆแบบนี้เลยหรอว่า ยกรถที่ผมจองให้กับลูกค้าจ่ายเงินสด คือไม่แคร์ลูกค้า ไม่ห่วงความรู้สึกของลูกค้าเลยหรอ (ถ้าเป็นคนอื่นคงด่าเละไปแล้ว)
3. ผมมีสิทธิเรียกร้องอะไรได้บ้างไหมครับ ตอนนี้ผมต้องการเงินมัดจำ+เอกสารทั้งหมดคืน ผิดหวังจริงๆครับ (รถคันแรก)
ใบจองครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้https://www.img.in.th/image/90nL
แท๊กห้องผิดพลาดยังไงขออภัยด้วยครับ กระทู้แรก
ผิดหวังกับการจองรถครั้งแรกกับ Honda มาก
จู่ๆเมื่อวันที่ 18 พ.ย. 59 ช่วงบ่ายๆ เซลโทรมาบอกกับผมว่าได้ขายรถที่ผมจองให้กับคนอื่นแล้ว เพราะว่าเขาจ่ายเงินสด ตอนนี้ไม่มีรถสีขาวมุก เปลี่ยนเป็นสีอื่นแทนได้ไหม (เทา,ดำ) หรือเปลี่ยนเป็นรุ่นอื่นแทน แล้วเซลก็เสนอกับผมประมาณว่า เปลี่ยนเป็นรุ่น City 2017 ไหมแต่ต้องเพิ่มเงิน ผมก็ตอบกลับไปว่าขอคิดก่อนเดียวติดต่อกลับไป แล้ววันนี้ผมได้โทรกลับไปหาเซลประมาณว่า ผมไม่เอารถแล้วนะ ขอเงินจอง+เอกสารทั้งหมดคืน
อยากขอคำปรึกษาครับ
1. เซลมีสิทธิยกรถที่เราจองให้กับคนอื่นด้วยหรอ ?
2. ปกติแล้วโทรมาบอกกันตรงๆแบบนี้เลยหรอว่า ยกรถที่ผมจองให้กับลูกค้าจ่ายเงินสด คือไม่แคร์ลูกค้า ไม่ห่วงความรู้สึกของลูกค้าเลยหรอ (ถ้าเป็นคนอื่นคงด่าเละไปแล้ว)
3. ผมมีสิทธิเรียกร้องอะไรได้บ้างไหมครับ ตอนนี้ผมต้องการเงินมัดจำ+เอกสารทั้งหมดคืน ผิดหวังจริงๆครับ (รถคันแรก)
ใบจองครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แท๊กห้องผิดพลาดยังไงขออภัยด้วยครับ กระทู้แรก