สวัสดีครับ เมื่อวานผมได้มีโอกาสใช้บริการ Microsoft Surface support ของประเทศไทยนะครับ สำหรับการดูแล Surface Pro Pen ส่วนตัวประทับใจการให้บริการมากครับ เลยอยากนำมาเล่าสู่กันฟัง
เริ่มจากปากกา Surface Pro Pen ของผมมีปัญหาในการใช้งานเล็กน้อยครับ คือเวลา hibernate แล้วตื่นขึ้นมา จะใช้ฟังก์ชั่นของปุ่มกดด้านบนไม่ได้ ต้อง restart เครื่อง ตอนแรกนึกว่าเป็นที่พวก software/ firmware เลยปล่อยๆ ไป แต่พออัพ anniversary update แล้วก็ยังเป็นเหมือนเดิม คือจริงๆ มันก็ใช้งานได้ปกตินะ ทั้งเขียนและลบ และผมไม่ได้ใช้ไอ้ปุ่มกดนี่ซักเท่าไหร่ด้วย เอาจริงๆ คือ เป็นปัญหาที่เล็กมาก
ก็เลยเริ่มหาข้อมูล และไปถามในกระทู้ในเว็บ answer.microsoft.com ครับ แล้วทำตามที่ mod เข้ามาตอบ ก็ยังเป็นอยู่ Mod ก็บอกให้ติดต่อ local support (ให้เบอร์มา) พอผมโทรไปที่ Microsoft Surface support ประเทศไทย ได้คุยกับ Surface support team หลังจากยืนยันตัวตนเสร็จแล้ว ถามกันสองสามคำว่าผมทำอะไรมาบ้างแล้ว ก็เล่าให้ฟังว่าทำไปตาม answer.microsoft.com แล้ว และในกระทู้ของผมนั้น มีอีกคนหนึ่งที่ติดต่อ Surface support ของตนแล้วเจ้าหน้าที่ของเค้าเปลี่ยนปากกาให้
คุยกันแค่นั้นเอง เค้าบอกว่า "เดี๋ยวเปลี่ยนปากกาให้นะคะ" เดี๋ยวของจะถูกส่งออกจากศูนย์ภายใน 2 วันทำการ แล้วก็มีเมล์ยืนยันการดำเนินการมาเลยครับ ส่งมาผ่าน FedEx จาก US ครับ ไม่ต้องส่งของเก่าไปตรวจสอบ รออะไหล่ รอซ่อม หรืออะไรทั้งสิ้น ส่งของใหม่มาโลด 555
ผมประทับใจมากครับ ตอนนี้รอปากกาใหม่อย่างเดียว ผมให้ 5 เต็ม 5 เลยครับ เพื่อนๆ เคยใช้ Microsoft Surface Support กันไหมครับ
[CR] ความประทับใจของ Microsoft Surface Support
เริ่มจากปากกา Surface Pro Pen ของผมมีปัญหาในการใช้งานเล็กน้อยครับ คือเวลา hibernate แล้วตื่นขึ้นมา จะใช้ฟังก์ชั่นของปุ่มกดด้านบนไม่ได้ ต้อง restart เครื่อง ตอนแรกนึกว่าเป็นที่พวก software/ firmware เลยปล่อยๆ ไป แต่พออัพ anniversary update แล้วก็ยังเป็นเหมือนเดิม คือจริงๆ มันก็ใช้งานได้ปกตินะ ทั้งเขียนและลบ และผมไม่ได้ใช้ไอ้ปุ่มกดนี่ซักเท่าไหร่ด้วย เอาจริงๆ คือ เป็นปัญหาที่เล็กมาก
ก็เลยเริ่มหาข้อมูล และไปถามในกระทู้ในเว็บ answer.microsoft.com ครับ แล้วทำตามที่ mod เข้ามาตอบ ก็ยังเป็นอยู่ Mod ก็บอกให้ติดต่อ local support (ให้เบอร์มา) พอผมโทรไปที่ Microsoft Surface support ประเทศไทย ได้คุยกับ Surface support team หลังจากยืนยันตัวตนเสร็จแล้ว ถามกันสองสามคำว่าผมทำอะไรมาบ้างแล้ว ก็เล่าให้ฟังว่าทำไปตาม answer.microsoft.com แล้ว และในกระทู้ของผมนั้น มีอีกคนหนึ่งที่ติดต่อ Surface support ของตนแล้วเจ้าหน้าที่ของเค้าเปลี่ยนปากกาให้
คุยกันแค่นั้นเอง เค้าบอกว่า "เดี๋ยวเปลี่ยนปากกาให้นะคะ" เดี๋ยวของจะถูกส่งออกจากศูนย์ภายใน 2 วันทำการ แล้วก็มีเมล์ยืนยันการดำเนินการมาเลยครับ ส่งมาผ่าน FedEx จาก US ครับ ไม่ต้องส่งของเก่าไปตรวจสอบ รออะไหล่ รอซ่อม หรืออะไรทั้งสิ้น ส่งของใหม่มาโลด 555
ผมประทับใจมากครับ ตอนนี้รอปากกาใหม่อย่างเดียว ผมให้ 5 เต็ม 5 เลยครับ เพื่อนๆ เคยใช้ Microsoft Surface Support กันไหมครับ