สวัสดีค่ะ ขอเข้าเรื่องเลยนะคะ ร้อนใจค่ะ
เรื่องเกิดเมื่อวันที่ 15 พ.ย . ช่วง บ่ายสี่โมง ทาง OfficialLine มีส่งข้อความมาว่ามีคนจะใช้ ไลน์ของคุณ
แล้วก็มี sms ส่งรหัสสี่ตัว ( Pleasa enter .... into line) เข้ามา (เหมือนขั้นตอนเราสมัครใช้ไลน์นะคะ นึกออกใช่ไหมค่ะ)
ครั้งแรกเราก็เฉยๆ คิดว่าคงมีคนใส่เบอร์ผิด !
ครั้งที่สองไลน์เตือนอีก แล้วก็มี sms รหัสสี่ตัวมา ครั้งนี้มีเบอร์เมืองนอกโทรเข้ามาด้วย เราไม่รับ
สักแปป ก็เตือนขึ้นมาอีก 5-6 ครั้ง เราว่าคนทำจงใจแล้ว ไม่ปกติ
เราแก้ไข ด้วยการเปลี่ยนรหัส อีเมลล์ ที่ล็อคอิน อยู่กับ Account line ทุกครั้งที่มี sms เข้ามา
ประมานหกโมงเย็นเงียบหายไปสักพัก
พอสองทุ่ม มีมาอีกแล้ว เราก็แก้ไขเหมือนเดิม ด้วยการเปลี่ยนรหัส account line หลังจากนั้นทุกอย่างเงียบไป คิดว่าไม่น่ามีอะไรแล้ว
วันที่ 16 พ.ย ที่นี้มา รั่วๆเลยค่ะ ช่วง หกโมงเย็น
18.54 sms จาก Verify
18.55 sms จาก NXSMS
18.56 sms จาก Line
ข้อความว่า Pleasa enter (รหัส 4 ตัว ) into line within the next 30 mins. เราแก้ไข ด้วยเปลี่ยนรหัส account line เช่นเดิม
เราไม่รู้จะทำยังไง แก้ไขอย่างไร
ดำเนินการร้องเรียนไปที่ไหนได้บ้าง แจ้งความที่สำนักงานเกี่ยวกับระบบเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ได้ไหม
ถ้าร้องเรียนไปทาง official Line ทำอย่างไร
อยากรู้ต้นตอคนทำ
เพราะมือถือเรามี พวก mobile - bank ค่ะ เราจึงกังวล
เราคิดว่าเป็นพวกมิจฉาชีพค่ะ
ช่วยด้วยค่ะ จะโดน แฮค Line ทำยังไงดีค่ะ
เรื่องเกิดเมื่อวันที่ 15 พ.ย . ช่วง บ่ายสี่โมง ทาง OfficialLine มีส่งข้อความมาว่ามีคนจะใช้ ไลน์ของคุณ
แล้วก็มี sms ส่งรหัสสี่ตัว ( Pleasa enter .... into line) เข้ามา (เหมือนขั้นตอนเราสมัครใช้ไลน์นะคะ นึกออกใช่ไหมค่ะ)
ครั้งแรกเราก็เฉยๆ คิดว่าคงมีคนใส่เบอร์ผิด !
ครั้งที่สองไลน์เตือนอีก แล้วก็มี sms รหัสสี่ตัวมา ครั้งนี้มีเบอร์เมืองนอกโทรเข้ามาด้วย เราไม่รับ
สักแปป ก็เตือนขึ้นมาอีก 5-6 ครั้ง เราว่าคนทำจงใจแล้ว ไม่ปกติ
เราแก้ไข ด้วยการเปลี่ยนรหัส อีเมลล์ ที่ล็อคอิน อยู่กับ Account line ทุกครั้งที่มี sms เข้ามา
ประมานหกโมงเย็นเงียบหายไปสักพัก
พอสองทุ่ม มีมาอีกแล้ว เราก็แก้ไขเหมือนเดิม ด้วยการเปลี่ยนรหัส account line หลังจากนั้นทุกอย่างเงียบไป คิดว่าไม่น่ามีอะไรแล้ว
วันที่ 16 พ.ย ที่นี้มา รั่วๆเลยค่ะ ช่วง หกโมงเย็น
18.54 sms จาก Verify
18.55 sms จาก NXSMS
18.56 sms จาก Line
ข้อความว่า Pleasa enter (รหัส 4 ตัว ) into line within the next 30 mins. เราแก้ไข ด้วยเปลี่ยนรหัส account line เช่นเดิม
เราไม่รู้จะทำยังไง แก้ไขอย่างไร
ดำเนินการร้องเรียนไปที่ไหนได้บ้าง แจ้งความที่สำนักงานเกี่ยวกับระบบเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ได้ไหม
ถ้าร้องเรียนไปทาง official Line ทำอย่างไร
อยากรู้ต้นตอคนทำ
เพราะมือถือเรามี พวก mobile - bank ค่ะ เราจึงกังวล
เราคิดว่าเป็นพวกมิจฉาชีพค่ะ