กระทู้นี้ขอยืมแอคเคาท์เพื่อนมาลงค่ะ
เรื่องมีอยู่ว่า เราสั่งรองเท้าจากร้าน Lady-Shoes Shop ไป ซึ่งเป็นพรีออร์เดอร์ สั่งไปเมื่อวันที่ 25 ก.ย. 59 คุยกับทางร้านจ่ายเงินเรียบร้อย รอประมาณ เกือบๆ 1 เดือน ทางร้านบอกว่าจะจัดส่งของให้วันที่ 25 ต.ค. 59 เราก็โอเค จนครบกำหนดเราก็ถามทางร้านไปว่าของมาหรือยัง ? ทางร้านก็บอกว่า "สินค้ากำลังทะยอยมาแต่ของยังไม่ครบ เราก็โอเค ก็รอ จนทางร้านแจ้งเลขรหัสพัสดุ (ซึ่งเป็นลงทะเบียน) จนผ่านไปประมาณ 3 วัน เราเอารหัสไปเช็คว่าของมาถึงหรือยัง ปรากฏว่ามันขึ้นอยู่ที่ต้นทาง (มารู้ว่าร้านอยู่ที่ขอนแก่นตอนเช็คจากรหัส) เราก็แจ้งทางร้านไป ทางร้านก็บอกให้รอเราก็โอเครอ เพราะคิดว่าส่วนหนึ่งร้านอยู่ไกล (ร้านอยู่ขอนแก่นเราอยู่กรุงเทพ) เป็นแบบนี้อยู่ 2-3 ครั้ง ซึ่งมันก็กินเวลาหลายวัน เราเลยปรึกษาพ่อ (พ่อเราทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์) ก็แนะนำว่าของมันอาจล่าช้าระหว่างการส่งได้ เนื่องจากพัสดุอาจเขียนที่อยู่ผิด หรือ ค้างอยู่ที่สำนักงานใดสำนักงานหนึ่ง หรือกรณีที่ถ้าของมันสูญหาย ถ้าจะให้ตรวจสอบต้องใช้ใบเสร็จจากผู้ที่ส่งไปเช็คกับไปษณีย์ต้นทางที่ส่ง หากตรวจสอบแล้วพัสดุหายจริง ทางไปษณีย์จะคืนเงินค่าของให้ให้กับทางผู้ส่ง ซึ่งทางร้านไม่ผิดค่ะที่ส่งของแล้ว เราก็เลยไปถามทางร้านอีกทีว่ายังเก็บใบเสร็จอยู่มั้ย ? เพราะจากที่คุยก็รู้แล้วว่าร้านไม่รับผิดชอบแน่ๆ เราเลยต้องตามเรื่องเอง ตามไปตามมาสุดท้ายก็ไม่ได้ แถมยังมาทำมารยาทไม่ดีใส่เรา สุดท้ายมาบล็อคแชท คือไร ? เซอร์วิสมายก็ไม่มี ขอความร่วมมือก็ไม่ให้ แถมมาบล็อกแชทเฟส ล่าสุดทักไลน์ไปก็ไม่ตอบ
ไม่ได้ซีเรียสเรื่องค่าของที่ซื้อไป ซึ่งราคามันไม่ได้สูง แต่มันเสียความรู้สึกค่ะ อยากให้ทางร้านมีความรับผิดชอบมากกว่านี้ เราอยากได้ของจริงๆ
เรื่องราวเป็นตามรูปที่เราเม้น ด้านล่างเลยค่ะ
หากข้อมูลเกี่ยวกับไปรษณีย์เราไม่ถูกต้องรบกวนแนะนำด้วยค่ะ
สั่งของจากในเฟสไป ของยังไม่ได้ ร้านไม่รับผิดชอบ แถมมาบล็อคเฟส
เรื่องมีอยู่ว่า เราสั่งรองเท้าจากร้าน Lady-Shoes Shop ไป ซึ่งเป็นพรีออร์เดอร์ สั่งไปเมื่อวันที่ 25 ก.ย. 59 คุยกับทางร้านจ่ายเงินเรียบร้อย รอประมาณ เกือบๆ 1 เดือน ทางร้านบอกว่าจะจัดส่งของให้วันที่ 25 ต.ค. 59 เราก็โอเค จนครบกำหนดเราก็ถามทางร้านไปว่าของมาหรือยัง ? ทางร้านก็บอกว่า "สินค้ากำลังทะยอยมาแต่ของยังไม่ครบ เราก็โอเค ก็รอ จนทางร้านแจ้งเลขรหัสพัสดุ (ซึ่งเป็นลงทะเบียน) จนผ่านไปประมาณ 3 วัน เราเอารหัสไปเช็คว่าของมาถึงหรือยัง ปรากฏว่ามันขึ้นอยู่ที่ต้นทาง (มารู้ว่าร้านอยู่ที่ขอนแก่นตอนเช็คจากรหัส) เราก็แจ้งทางร้านไป ทางร้านก็บอกให้รอเราก็โอเครอ เพราะคิดว่าส่วนหนึ่งร้านอยู่ไกล (ร้านอยู่ขอนแก่นเราอยู่กรุงเทพ) เป็นแบบนี้อยู่ 2-3 ครั้ง ซึ่งมันก็กินเวลาหลายวัน เราเลยปรึกษาพ่อ (พ่อเราทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์) ก็แนะนำว่าของมันอาจล่าช้าระหว่างการส่งได้ เนื่องจากพัสดุอาจเขียนที่อยู่ผิด หรือ ค้างอยู่ที่สำนักงานใดสำนักงานหนึ่ง หรือกรณีที่ถ้าของมันสูญหาย ถ้าจะให้ตรวจสอบต้องใช้ใบเสร็จจากผู้ที่ส่งไปเช็คกับไปษณีย์ต้นทางที่ส่ง หากตรวจสอบแล้วพัสดุหายจริง ทางไปษณีย์จะคืนเงินค่าของให้ให้กับทางผู้ส่ง ซึ่งทางร้านไม่ผิดค่ะที่ส่งของแล้ว เราก็เลยไปถามทางร้านอีกทีว่ายังเก็บใบเสร็จอยู่มั้ย ? เพราะจากที่คุยก็รู้แล้วว่าร้านไม่รับผิดชอบแน่ๆ เราเลยต้องตามเรื่องเอง ตามไปตามมาสุดท้ายก็ไม่ได้ แถมยังมาทำมารยาทไม่ดีใส่เรา สุดท้ายมาบล็อคแชท คือไร ? เซอร์วิสมายก็ไม่มี ขอความร่วมมือก็ไม่ให้ แถมมาบล็อกแชทเฟส ล่าสุดทักไลน์ไปก็ไม่ตอบ
ไม่ได้ซีเรียสเรื่องค่าของที่ซื้อไป ซึ่งราคามันไม่ได้สูง แต่มันเสียความรู้สึกค่ะ อยากให้ทางร้านมีความรับผิดชอบมากกว่านี้ เราอยากได้ของจริงๆ
เรื่องราวเป็นตามรูปที่เราเม้น ด้านล่างเลยค่ะ
หากข้อมูลเกี่ยวกับไปรษณีย์เราไม่ถูกต้องรบกวนแนะนำด้วยค่ะ