ช่วยวิเคราะห์อาการเสียมอเตอร์ไซค์หน่อยครับ ( เร่งแล้วดับ ) ?

รถ suzuki best 110  4 จังหวะ ครับ อาการตามที่บอกคือ เร่งแล้วดับ ก่อนเสียก็ขี่ได้ปกติ พอเป็นแล้วขี่ไม่ได้เลย
อาการแบบละเอียดนะครับ คือ สตาร์ทติดง่ายปกติ , เดินเบาได้ , เบิ้ลเครื่องได้ แต่หลังเบิ้ลรอบจะตกจนดับ ถ้าไม่เบิ้ลเดินเบาได้ตลอดไม่ดับ
ถ้าเข้าเกียร์วิ่งออกตัวได้ พอเข้าเกียร์ 2 เริ่มเร่งไม่ขึ้น พอเข้าเข้าเกียร์ 3 ยิ่งฝ่อ เร่งไม่ขึ้นแล้ววอดดับในที่สุด ครับ

ที่ทำไปแล้ว
1. ล้างคาร์บู ฯ  ไม่หายครับ ดูพวกผ้าแวคคั่มก็ดูไม่ออกว่ารั่วไหม
2. ถ่ายน้ำมันเครื่อง
3. หัวเทียนเพิ่งเปลี่ยน และ มันสตาร์ทง่ายทีเดียวติด คงไม่ใช่
4. เช็คระยะห่างวาล์วแล้วปกติ ( แต่ไม่ทราบว่ารั่วไหม )
5. เช็คกรองอากาศ ดูแล้วไม่น่าตัน เพราะเป็นกรองฟองน้ำ และ ลองเอามืออุดปากกรองก็ตอบสนอง คือ รอบเร่งขึ้น
6. ลองดึงโช้ควิ่ง เหมือนจะดีแต่ก็ดับเหมือนเดิม คือ เร่งได้มากกว่าหน่อย
7. หาข้อมูลในเน็ตก็เจอว่าเป็นกันเยอะนะ แต่ไม่มีคำตอบที่ชัดเจน มุ่งประเด็นไปที่ น้ำมันไม่ลง หรือ รูฝาถังตัน แต่เช็คฝาแล้วก็ไม่ตัน
8. บางข้อมูลบอกให้เช็คก๊อกน้ำมัน โดยหาขวดพลาสติกต่อสายยางแทนถังไปเลย อันนี้ยังไม่ได้ทำครับ หาวิธีต่อไม่ให้รั่วลำบาก
( ใช้ขวดซอสพริกได้ไหมหนอ ? )
9.  จูงไปร้านซ่อม พอบอกว่าล้างคาร์บู ฯ เองได้ เจ้าของร้านบอกงั้นลองไปไล่คาร์บู ฯ ใหม่นะ ถ้าไม่ได้จริงๆ ค่อยมาใหม่ ???
ผมก็เลยเอ้าลองอีกสักตั้งก็ได้

เท่าที่สังเกต รู้สึกว่าพอมีโหลดมันจะดับง่าย เหมือนไม่มีแรง พอจะแนะนำได้ไหมครับ ก่อนจะจูงไปร้านที่สอง
ไม่รู้มอไซค์เค้ามีที่วัดกำลังอัดไหม ผมสงสัยเรื่องกำลังอัด ( แหวน , วาล์ว ) น่าจะมีปัญหา รถวิ่งไมล์กลับแล้วครับ ยังไม่เคยซ่อมใหญ่

ขอบคุณครับ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 11
สรุปสุดท้ายครับ *** เป็นที่สายไฟช๊อตครับ *** ค่าซ่อม 4 ร้อยกว่าบาท ( ค่าแรง + แผ่นชาร์จแท้มือสอง ) มีเปลี่ยนแผ่นชาร์จด้วย
เพราะที่ใส่อยู่เป็นของเทียมช่างว่ามันทำให้เร่งไม่สุด ซึ่งก็ใกล้เคียงหลังใส่ของแท้เร่งได้เกิน 60 กม./ชม.

ก็เป็นอีกสาเหตุหนึ่งของอาการเสีย ถ้าใครมีอาการประมาณนี้หรือทำอย่างอื่นแล้วไม่หายลองไล่สายไฟใหม่ดูครับ เกือบได้ถอยคันใหม่แล้ว
เพราะ 2 ร้านแรกไม่ทำให้ เห็นว่าเป็นรถคนบ้าหรือเปล่าก็ไม่รู้

ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่