สวัสดีครับทุกท่าน ผมต้องบอกก่อนว่าผมเพิ่งย้ายบ้านจากค่ายผลไม้ยอดนิยม มาใช้ Samsung ครั้งแรก
จากการซื้อ Samsung S7 Edge ซึ่งจากที่ได้ลองเล่นในครั้งแรก ก็ประทับใจ ทั้ง Design ที่โค้งมน, คุณสมบัติที่กันน้ำ, และกล้องที่ค่อนข้างคมชัด
ในช่วงหลายเดือนที่ใช้งาน ก็ไม่พบปัญหาอะไร แต่เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว จอมือถือเริ่มมีเส้นพาดกลางจอในแนวขวาง และมีอาการจอกระพริบถี่ๆ ผมจึงได้ไปแจ้งปัญหาที่ศูนย์บริการของ Samsung
พนักงานที่ศูนย์ฯ แจ้งว่า "พบปัญหาเกี่ยวกับจอแสดงผลใน Samsung S7 edge มาก มีลูกค้าส่งซ่อมหลายราย ซึ่งกรณีนี้ต้องเปลี่ยนหน้าจอเท่านั้น แต่ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม"
ผมก็ตกลงให้พนักงานส่งเรื่องเข้าระบบให้ทันที แต่ผมขอนำมือถือเจ้าปัญหากลับมาใช้ก่อน เพราะผมไม่มีเครื่องสำรอง และตอนนั้นหน้าจอยังพอใช้ได้ แค่รู้สึกรำคาญที่มันกระพริบเฉยๆ
หลังจากนั้นไม่กี่วัน อยู่ๆ จอก็มืด ใช้งานไม่ได้เลย รับสายได้อย่างเดียว และแทบจะไม่รู้ด้วยซ้ำว่าใครโทรมา ต้องเอียงมือถือหามุมที่แสงตกกระทบ จึงจะเห็นตัวหลังสือลางๆ ในจอ
ผมจึงได้ติดต่อไปที่ Samsung Call Center พนักงานในสายแจ้งว่า "ได้รับเรื่องในระบบแล้ว แต่ต้องรออนุมัติ 3 สัปดาห์ ว่าสำนักงานใหญ่จะตอบรับปัญหานี้อย่างไร ซึ่งตอนนี้หน้าจอ S7 edge สีทอง ขาดตลาด อาจต้องรอสินค้าค่อนข้างนาน แต่บอกไม่ได้ว่านานเท่าไหร่ เพราะมีลูกค้าจำนวนมากที่ประสบปัญหาเดียวกัน ซึ่งรอการแก้ไขอยู่ ทางบริษัทอาจแก้ปัญหาให้โดยการเปลี่ยนเครื่องให้ลูกค้า หรือคืนเงินให้ (ไม่ทราบว่าคืนเต็มจำนวนหรือไม่ ผมลืมถาม) แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น การอนุมัติเปลี่ยนเครื่อง หรือคืนเงิน ต้องใช้เวลาอีกประมาณ 3 สัปดาห์ หลังจากอนุมัติแนวทางการแก้ไข"
นั่นหมายความว่า ผมต้องทนใช้มือถือสภาพนี้ โดยบริษัทไม่มีนโยบายเครื่องสำรองให้ใช้ไปอีก 6 สัปดาห์(เป็นอย่างน้อย) ในกรณีที่บริษัทเปลี่ยนเครื่องหรือคืนเงินให้ หรืออีกแนวทางคือบริษัทจะเปลี่ยนจอให้ ซึ่งไม่รู้ว่าต้องรอนานกว่า 6 สัปดาห์รึเปล่า เพราะไม่สามารถทราบได้ว่ามีลูกค้าอีกกี่คนที่รอคิวซ่อมเหมือนกัน
สุดท้ายนี้ อยากบอกว่าผิดหวังกับการตัดสินใจมาใช้มือถือยี่ห้อนี้มาก ส่วนใครจะซื้อก็ตัดสินใจดีๆ นะครับ เพราะพนักงานก็บอกเองว่าพบปัญหาเยอะ โดยเฉพาะปัญหาที่เกิดกับจอ ใครซื้อไปแล้วไม่เจอปัญหาก็โชคดีไป ส่วนใครเจอปัญหา แล้วไม่มีเครื่องสำรอง ก็ทำใจหน่อยนะครับ เพราะใช้ระยะเวลาการดำเนินการแก้ปัญหาให้ลูกค้านานมากกกกกกก
เตือนคนที่จะซื้อ Samsung ให้คิดดี ๆ ก่อนตัดสินใจซื้อ
จากการซื้อ Samsung S7 Edge ซึ่งจากที่ได้ลองเล่นในครั้งแรก ก็ประทับใจ ทั้ง Design ที่โค้งมน, คุณสมบัติที่กันน้ำ, และกล้องที่ค่อนข้างคมชัด
ในช่วงหลายเดือนที่ใช้งาน ก็ไม่พบปัญหาอะไร แต่เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว จอมือถือเริ่มมีเส้นพาดกลางจอในแนวขวาง และมีอาการจอกระพริบถี่ๆ ผมจึงได้ไปแจ้งปัญหาที่ศูนย์บริการของ Samsung
พนักงานที่ศูนย์ฯ แจ้งว่า "พบปัญหาเกี่ยวกับจอแสดงผลใน Samsung S7 edge มาก มีลูกค้าส่งซ่อมหลายราย ซึ่งกรณีนี้ต้องเปลี่ยนหน้าจอเท่านั้น แต่ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม"
ผมก็ตกลงให้พนักงานส่งเรื่องเข้าระบบให้ทันที แต่ผมขอนำมือถือเจ้าปัญหากลับมาใช้ก่อน เพราะผมไม่มีเครื่องสำรอง และตอนนั้นหน้าจอยังพอใช้ได้ แค่รู้สึกรำคาญที่มันกระพริบเฉยๆ
หลังจากนั้นไม่กี่วัน อยู่ๆ จอก็มืด ใช้งานไม่ได้เลย รับสายได้อย่างเดียว และแทบจะไม่รู้ด้วยซ้ำว่าใครโทรมา ต้องเอียงมือถือหามุมที่แสงตกกระทบ จึงจะเห็นตัวหลังสือลางๆ ในจอ
ผมจึงได้ติดต่อไปที่ Samsung Call Center พนักงานในสายแจ้งว่า "ได้รับเรื่องในระบบแล้ว แต่ต้องรออนุมัติ 3 สัปดาห์ ว่าสำนักงานใหญ่จะตอบรับปัญหานี้อย่างไร ซึ่งตอนนี้หน้าจอ S7 edge สีทอง ขาดตลาด อาจต้องรอสินค้าค่อนข้างนาน แต่บอกไม่ได้ว่านานเท่าไหร่ เพราะมีลูกค้าจำนวนมากที่ประสบปัญหาเดียวกัน ซึ่งรอการแก้ไขอยู่ ทางบริษัทอาจแก้ปัญหาให้โดยการเปลี่ยนเครื่องให้ลูกค้า หรือคืนเงินให้ (ไม่ทราบว่าคืนเต็มจำนวนหรือไม่ ผมลืมถาม) แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น การอนุมัติเปลี่ยนเครื่อง หรือคืนเงิน ต้องใช้เวลาอีกประมาณ 3 สัปดาห์ หลังจากอนุมัติแนวทางการแก้ไข"
นั่นหมายความว่า ผมต้องทนใช้มือถือสภาพนี้ โดยบริษัทไม่มีนโยบายเครื่องสำรองให้ใช้ไปอีก 6 สัปดาห์(เป็นอย่างน้อย) ในกรณีที่บริษัทเปลี่ยนเครื่องหรือคืนเงินให้ หรืออีกแนวทางคือบริษัทจะเปลี่ยนจอให้ ซึ่งไม่รู้ว่าต้องรอนานกว่า 6 สัปดาห์รึเปล่า เพราะไม่สามารถทราบได้ว่ามีลูกค้าอีกกี่คนที่รอคิวซ่อมเหมือนกัน
สุดท้ายนี้ อยากบอกว่าผิดหวังกับการตัดสินใจมาใช้มือถือยี่ห้อนี้มาก ส่วนใครจะซื้อก็ตัดสินใจดีๆ นะครับ เพราะพนักงานก็บอกเองว่าพบปัญหาเยอะ โดยเฉพาะปัญหาที่เกิดกับจอ ใครซื้อไปแล้วไม่เจอปัญหาก็โชคดีไป ส่วนใครเจอปัญหา แล้วไม่มีเครื่องสำรอง ก็ทำใจหน่อยนะครับ เพราะใช้ระยะเวลาการดำเนินการแก้ปัญหาให้ลูกค้านานมากกกกกกก