สวัสดีค่ะ เราเขียนกระทู้นี้เป็นครั้งแรก เนื่องจากเราทนไม่ไหวจริงๆกับการส่งต่อไม้พลัดในครั้งนี้
เรากับเพื่อนซื้อบัตรชมโขนพระราชทาน 4 ที่นั่ง รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 5,452 บาท โดยจ่ายเงินผ่านเคาเตอร์ไทยทิกเกทเมเจอร์ สาขาเซนทรัลลาดพร้าว ซึ่งตอนที่จอง เราให้น้องชายที่สนิทกันเป็นคนจองและจ่ายเงินให้ เพราะเราไปทำงานอยู่ที่ต่างจังหวัด โดยการโอนเงินมาให้น้องก็ค่อนข้างลำบากเพราะจุดที่เราไปทำงานอยู่ไม่มีสัญญาณ แต่ก็พยายามทุกวิธีจนสามารถโอนมาได้ เพราะกลัวว่าจะไม่ได้ที่นั่งที่ได้จองไว้ ส่วนน้องที่รับอาสามาจ่ายที่เคาท์เตอร์ให้ก็ลุ้นรอเหมือนกัน เพราะต้องจ่ายเงินภายใน 24 ชั่วโมงหลังการยืนยันจองที่นั่งผ่านเว็บไซต์ ซึ่งทุกอย่างเรียบร้อยไปด้วยดี และพวกเราก็รอถึงวันที่จะได้ชมโขนตามที่ตั้งใจไว้
ผลัดที่ 1 : 14 วันหลังคืนตั๋วด้วยตัวเองที่เคาท์เตอร์
จากนั้นหลังประกาศสำนักพระราชวังเรื่องการสวรรคต ก็มีประกาศให้ยกเลิกงานรื่นเริงทั่วประเทศ รวมถึงโขนพระราชทานด้วย ต่อมามีประกาศจากไทยทิกเกทฯเรื่องคืนบัตรการแสดง ที่จุดจำหน่ายบัตรภายในวันที่ 5 ธ.ค.2559 โดยให้แจ้งเลขที่บัญชีธนาคารและรับเงินคืนเข้าบัญชีธนาคารภายใน 2 สัปดาห์
จากประกาศนี้เราและน้องก็ได้นำตั๋วการแสดงไปคืนที่เคาเตอร์ไทยทิกเกทฯสาขาเซนทรัลลาดพร้าว (สาขาเดียวกับที่ซื้อบัตร) ในวันที่ 20 ต.ค. 2559 และเจ้าหน้าที่เคาท์เตอร์แจ้งกับน้องเราว่าเงินจะถูกโอนเข้าบัญชีธนาคารภายใน 14 วัน
วันที่ 27 ต.ค. 2559 (7 วันหลังคืนตั๋ว) เราก็ถามน้องว่าเงินเข้าบัญชีหรือยัง น้องบอกว่ายัง เราก็โอเค น้องบอกว่าจะโทรไปเช็คแต่ก็ไม่ได้โทรไปเพราะยังอยู่ในช่วงเวลา 14 วันที่เขาแจ้งว่าจะคืน
ผลัดที่ 2 : 14 วันที่ว่าเขาเริ่มนับจากวันที่ส่วนกลางได้รับรายชื่อเราต่างหาก
วันที่ 30 หรือ 31 ต.ค. 2559 ไม่มั่นใจ (10 วันหลังคืนตั๋ว) เราโทรไปถามไทยทิกเกทฯ (โทร.0 2-262-3456) เพื่อให้มั่นใจเรากลัวรายชื่อตกหล่น เพราะมันเหลืออีกแค่ 4 วันจะครบหนด 14 วันแล้ว เจ้าหน้าที่รับสาย (ขอไม่เอ่ยชื่อ) แจ้งกับเราว่าวันที่ 20 ต.ค. ที่เราเอาตั๋วไปคืน ยังไม่ได้ดำเนินการตามที่หน้าเคาท์เตอร์แจ้ง แต่รายชื่อของน้องเราถูกส่งเข้าไปส่วนกลางในวันที่ 31 ต.ค. นั่นแปลว่าล่าช้าไปจากวันที่เราไปคืนตั๋วถึง 11 วัน และที่สำคัญคือ 14 วันทำการที่ไทยทิกเกทฯเริ่มนับก็คือ นับจากวันที่รายชื่อถูกส่งเข้าส่วนกลาง ก็แปลว่า เราจะได้รับเงินภายในวันที่ 14 พ.ย.2559 คือ 25 วันหลังคืนตั๋ว ซึ่งครั้งนั้นเราขอคุยกับระดับผู้จัดการเพื่ออยากทราบรายละเอียดจริงๆ แต่สายหลุดไปเลยไม่ได้คุย
ภายในช่วงเวลาที่รอ เราก็มั่นใจว่าภายในวันที่ 14 ได้รับการโอนคืนแน่นอน เพราะเชื่อว่าคงไม่เกิดการผลัดผ่อนหลายครั้งขนาดนั้น
ผลัดที่ 3 : รายชื่อกำลังจะส่งให้กับธนาคารแล้วค่ะ
วันที่ 14 พ.ย. 2559 (25 วันหลังคืนตั๋ว) เวลาประมาณ 13.00 น. เราแชทไปถามน้องว่าเงินโอนมาหรือยัง ซึ่งคำตอบที่ได้รับก็คือ “ยัง” เราเลยโทรเข้าไปที่ไทยทิกเกทฯอีกครั้ง (ขอไม่เอ่ยชื่อ) เจ้าหน้าที่เริ่มจากการถามเราคำถามเดิม เราตอบตามแพทเทิลเดิม เริ่มจากชื่อของเรา / รหัส TAX:T / วันที่เราไปคืนตั๋ว / เรื่องที่เราเคยโทรเข้ามาถามแล้ว ซึ่งครั้งนี้เจ้าหน้าที่แจ้งเราต่างออกไป คือ “รายชื่อของน้องเราซึ่งเป็นผู้ซื้อบัตรอยู่ในลิสที่กำลังจะส่งให้กับธนาคาร และจะได้รับเงินคืนภายในสัปดาห์หน้า”
ขอย้ำว่าสัปดาห์หน้านะคะ ไม่ใช่สัปดาห์นี้ ทั้งที่วันนี้เป็นวันจันทร์!
หลังจากได้ยินอย่างนั้นเราก็เลยเริ่มเล่าเรื่องใหม่อีกครั้งว่าที่เคาท์เตอร์บอกเราว่า 14 วัน โทรมาครั้งแรกบอกให้รอไปอีก 14 วัน และโทรมาครั้งนี้จะให้รออีกหนึ่งสัปดาห์ เราขอคำอธิบาย เจ้าหน้าที่พักสายเราไปสัก 2 เพลงรอสายได้ และกลับมาแจ้งเราว่าจะมีเจ้าหน้าที่โทรหา โดยขอชื่อและเบอร์โทรศัพท์ส่วนตัวเราไว้ ซึ่งเราเป็นผู้กำชับเองว่าจะโทรกลับวันนี้ใช่ไหม จึงได้คำตอบว่า “ใช่ค่ะ”
ผลัดที่ 3.1 : ขออธิบายค่ะ
(**เบอร์โทรศัพท์ที่เจ้าหน้าที่โทรมาอธิบายครั้งสุดท้าย**)
15.14 น. วันที่ 14 พ.ย. 2559 เจ้าหน้าที่ไทยทิกเกทฯโทรเข้าหาเรา อธิบายสาเหตุที่เรายังไม่ได้รับเงินคืนสรุปได้ ดังนี้
1.วันที่เราไปคืนตั๋วยังไม่เริ่มนับ 14 วันทำการ วันทำการเริ่มนับวันที่ชื่อเราเข้ามาในส่วนกลาง
2.อาจเป็นการสื่อสารผิดของเจ้าหน้าที่ประจำเคาท์เตอร์เรื่อง 14 วันทำการ
3.ตอนนี้รายชื่อน้องเราอยู่ในลิสที่กำลังจะส่งให้ธนาคารและจะได้เงินคืนภายในสัปดาห์หน้า
4.การแสดงถูกยกเลิกมากกว่า 50 รายการ ไทยทิกเกทฯดำเนินการตามขั้นตอนทุกอย่าง แต่ล่าช้า ขออภัย!
แปลว่าหลังจากคืนตั๋วเรา “อาจจะ” ได้รับเงินคืนภายใน 37 วัน (นับถึงวันเสาร์ที่ 26 พ.ย.2559)
เจ้าหน้าที่คนสุดท้ายที่เราได้คุยด้วยพยายามจะรับผิดชอบความรู้สึกเราเท่าที่ตำแหน่งหน้าที่ของเขาจะทำได้ คือจะโทรบอกเราว่าจะได้เงินคืนวันที่เท่าไร ซึ่งยอมรับว่าเราเห็นใจเขา แต่มากไปกว่านั้นเราเชื่อว่าไม่ได้มีแค่เราหรอกที่ตั้งข้อสงสัยถึงความล่าช้านี้ “ระหว่างจ่ายเงินภายใน 24 ชม. กับ รับเงินคืนภายใน 37 วัน” เพราะภายใน 14 วันทำการที่แจ้งไว้ ลูกค้าจะได้รับเงินและเช็คความถูกต้องได้หลังจาก 14 วัน ไม่ใช่ภายใน 14 วันอย่างที่เราเข้าใจมาตั้งแต่แรก
เราเลยพูดกับเจ้าหน้าที่คนนั้นไปแบบไม่ดีเลยว่า
“แจ้งกับทางผู้บริหารของคุณให้เตรียมตอบคำถามสื่อได้เลยค่ะ ดิฉันเชื่อว่ามีคนที่สงสัยและเดือดร้อนจากเรื่องนี้เยอะจริงๆ”
จากเรื่องที่เกิดขึ้น เราเลยอยากมาขอความเห็นเพื่อนๆ เพราะเราเชื่อว่ามีคนเดือดร้อนและตั้งข้อสงสัยกับเรื่องนี้อีกมากพอสมควร หรือสำหรับใครที่ได้รับเงินคืนแล้ว ก็อยากให้แชร์อีกมุมหนึ่งในส่วนนั้นด้วย
ขอบคุณมากๆนะคะ
THAITICKET MAJOR ไทยทิกเกทเมเจอร์ คืนเงินค่าบัตรช้าไปไหม ?
เรากับเพื่อนซื้อบัตรชมโขนพระราชทาน 4 ที่นั่ง รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 5,452 บาท โดยจ่ายเงินผ่านเคาเตอร์ไทยทิกเกทเมเจอร์ สาขาเซนทรัลลาดพร้าว ซึ่งตอนที่จอง เราให้น้องชายที่สนิทกันเป็นคนจองและจ่ายเงินให้ เพราะเราไปทำงานอยู่ที่ต่างจังหวัด โดยการโอนเงินมาให้น้องก็ค่อนข้างลำบากเพราะจุดที่เราไปทำงานอยู่ไม่มีสัญญาณ แต่ก็พยายามทุกวิธีจนสามารถโอนมาได้ เพราะกลัวว่าจะไม่ได้ที่นั่งที่ได้จองไว้ ส่วนน้องที่รับอาสามาจ่ายที่เคาท์เตอร์ให้ก็ลุ้นรอเหมือนกัน เพราะต้องจ่ายเงินภายใน 24 ชั่วโมงหลังการยืนยันจองที่นั่งผ่านเว็บไซต์ ซึ่งทุกอย่างเรียบร้อยไปด้วยดี และพวกเราก็รอถึงวันที่จะได้ชมโขนตามที่ตั้งใจไว้
ผลัดที่ 1 : 14 วันหลังคืนตั๋วด้วยตัวเองที่เคาท์เตอร์
จากนั้นหลังประกาศสำนักพระราชวังเรื่องการสวรรคต ก็มีประกาศให้ยกเลิกงานรื่นเริงทั่วประเทศ รวมถึงโขนพระราชทานด้วย ต่อมามีประกาศจากไทยทิกเกทฯเรื่องคืนบัตรการแสดง ที่จุดจำหน่ายบัตรภายในวันที่ 5 ธ.ค.2559 โดยให้แจ้งเลขที่บัญชีธนาคารและรับเงินคืนเข้าบัญชีธนาคารภายใน 2 สัปดาห์
จากประกาศนี้เราและน้องก็ได้นำตั๋วการแสดงไปคืนที่เคาเตอร์ไทยทิกเกทฯสาขาเซนทรัลลาดพร้าว (สาขาเดียวกับที่ซื้อบัตร) ในวันที่ 20 ต.ค. 2559 และเจ้าหน้าที่เคาท์เตอร์แจ้งกับน้องเราว่าเงินจะถูกโอนเข้าบัญชีธนาคารภายใน 14 วัน
วันที่ 27 ต.ค. 2559 (7 วันหลังคืนตั๋ว) เราก็ถามน้องว่าเงินเข้าบัญชีหรือยัง น้องบอกว่ายัง เราก็โอเค น้องบอกว่าจะโทรไปเช็คแต่ก็ไม่ได้โทรไปเพราะยังอยู่ในช่วงเวลา 14 วันที่เขาแจ้งว่าจะคืน
ผลัดที่ 2 : 14 วันที่ว่าเขาเริ่มนับจากวันที่ส่วนกลางได้รับรายชื่อเราต่างหาก
วันที่ 30 หรือ 31 ต.ค. 2559 ไม่มั่นใจ (10 วันหลังคืนตั๋ว) เราโทรไปถามไทยทิกเกทฯ (โทร.0 2-262-3456) เพื่อให้มั่นใจเรากลัวรายชื่อตกหล่น เพราะมันเหลืออีกแค่ 4 วันจะครบหนด 14 วันแล้ว เจ้าหน้าที่รับสาย (ขอไม่เอ่ยชื่อ) แจ้งกับเราว่าวันที่ 20 ต.ค. ที่เราเอาตั๋วไปคืน ยังไม่ได้ดำเนินการตามที่หน้าเคาท์เตอร์แจ้ง แต่รายชื่อของน้องเราถูกส่งเข้าไปส่วนกลางในวันที่ 31 ต.ค. นั่นแปลว่าล่าช้าไปจากวันที่เราไปคืนตั๋วถึง 11 วัน และที่สำคัญคือ 14 วันทำการที่ไทยทิกเกทฯเริ่มนับก็คือ นับจากวันที่รายชื่อถูกส่งเข้าส่วนกลาง ก็แปลว่า เราจะได้รับเงินภายในวันที่ 14 พ.ย.2559 คือ 25 วันหลังคืนตั๋ว ซึ่งครั้งนั้นเราขอคุยกับระดับผู้จัดการเพื่ออยากทราบรายละเอียดจริงๆ แต่สายหลุดไปเลยไม่ได้คุย
ภายในช่วงเวลาที่รอ เราก็มั่นใจว่าภายในวันที่ 14 ได้รับการโอนคืนแน่นอน เพราะเชื่อว่าคงไม่เกิดการผลัดผ่อนหลายครั้งขนาดนั้น
ผลัดที่ 3 : รายชื่อกำลังจะส่งให้กับธนาคารแล้วค่ะ
วันที่ 14 พ.ย. 2559 (25 วันหลังคืนตั๋ว) เวลาประมาณ 13.00 น. เราแชทไปถามน้องว่าเงินโอนมาหรือยัง ซึ่งคำตอบที่ได้รับก็คือ “ยัง” เราเลยโทรเข้าไปที่ไทยทิกเกทฯอีกครั้ง (ขอไม่เอ่ยชื่อ) เจ้าหน้าที่เริ่มจากการถามเราคำถามเดิม เราตอบตามแพทเทิลเดิม เริ่มจากชื่อของเรา / รหัส TAX:T / วันที่เราไปคืนตั๋ว / เรื่องที่เราเคยโทรเข้ามาถามแล้ว ซึ่งครั้งนี้เจ้าหน้าที่แจ้งเราต่างออกไป คือ “รายชื่อของน้องเราซึ่งเป็นผู้ซื้อบัตรอยู่ในลิสที่กำลังจะส่งให้กับธนาคาร และจะได้รับเงินคืนภายในสัปดาห์หน้า”
ขอย้ำว่าสัปดาห์หน้านะคะ ไม่ใช่สัปดาห์นี้ ทั้งที่วันนี้เป็นวันจันทร์!
หลังจากได้ยินอย่างนั้นเราก็เลยเริ่มเล่าเรื่องใหม่อีกครั้งว่าที่เคาท์เตอร์บอกเราว่า 14 วัน โทรมาครั้งแรกบอกให้รอไปอีก 14 วัน และโทรมาครั้งนี้จะให้รออีกหนึ่งสัปดาห์ เราขอคำอธิบาย เจ้าหน้าที่พักสายเราไปสัก 2 เพลงรอสายได้ และกลับมาแจ้งเราว่าจะมีเจ้าหน้าที่โทรหา โดยขอชื่อและเบอร์โทรศัพท์ส่วนตัวเราไว้ ซึ่งเราเป็นผู้กำชับเองว่าจะโทรกลับวันนี้ใช่ไหม จึงได้คำตอบว่า “ใช่ค่ะ”
ผลัดที่ 3.1 : ขออธิบายค่ะ
(**เบอร์โทรศัพท์ที่เจ้าหน้าที่โทรมาอธิบายครั้งสุดท้าย**)
15.14 น. วันที่ 14 พ.ย. 2559 เจ้าหน้าที่ไทยทิกเกทฯโทรเข้าหาเรา อธิบายสาเหตุที่เรายังไม่ได้รับเงินคืนสรุปได้ ดังนี้
1.วันที่เราไปคืนตั๋วยังไม่เริ่มนับ 14 วันทำการ วันทำการเริ่มนับวันที่ชื่อเราเข้ามาในส่วนกลาง
2.อาจเป็นการสื่อสารผิดของเจ้าหน้าที่ประจำเคาท์เตอร์เรื่อง 14 วันทำการ
3.ตอนนี้รายชื่อน้องเราอยู่ในลิสที่กำลังจะส่งให้ธนาคารและจะได้เงินคืนภายในสัปดาห์หน้า
4.การแสดงถูกยกเลิกมากกว่า 50 รายการ ไทยทิกเกทฯดำเนินการตามขั้นตอนทุกอย่าง แต่ล่าช้า ขออภัย!
แปลว่าหลังจากคืนตั๋วเรา “อาจจะ” ได้รับเงินคืนภายใน 37 วัน (นับถึงวันเสาร์ที่ 26 พ.ย.2559)
เจ้าหน้าที่คนสุดท้ายที่เราได้คุยด้วยพยายามจะรับผิดชอบความรู้สึกเราเท่าที่ตำแหน่งหน้าที่ของเขาจะทำได้ คือจะโทรบอกเราว่าจะได้เงินคืนวันที่เท่าไร ซึ่งยอมรับว่าเราเห็นใจเขา แต่มากไปกว่านั้นเราเชื่อว่าไม่ได้มีแค่เราหรอกที่ตั้งข้อสงสัยถึงความล่าช้านี้ “ระหว่างจ่ายเงินภายใน 24 ชม. กับ รับเงินคืนภายใน 37 วัน” เพราะภายใน 14 วันทำการที่แจ้งไว้ ลูกค้าจะได้รับเงินและเช็คความถูกต้องได้หลังจาก 14 วัน ไม่ใช่ภายใน 14 วันอย่างที่เราเข้าใจมาตั้งแต่แรก
เราเลยพูดกับเจ้าหน้าที่คนนั้นไปแบบไม่ดีเลยว่า
“แจ้งกับทางผู้บริหารของคุณให้เตรียมตอบคำถามสื่อได้เลยค่ะ ดิฉันเชื่อว่ามีคนที่สงสัยและเดือดร้อนจากเรื่องนี้เยอะจริงๆ”
จากเรื่องที่เกิดขึ้น เราเลยอยากมาขอความเห็นเพื่อนๆ เพราะเราเชื่อว่ามีคนเดือดร้อนและตั้งข้อสงสัยกับเรื่องนี้อีกมากพอสมควร หรือสำหรับใครที่ได้รับเงินคืนแล้ว ก็อยากให้แชร์อีกมุมหนึ่งในส่วนนั้นด้วย
ขอบคุณมากๆนะคะ