หมายเลขโทรศัพท์ 02 119 8856 กับกรณีข้อมูลส่วนตัวที่ไม่ตรงกับความเป็นจริง??

สวัสดีค่ะ ขอเริ่มเรื่องเลยนะคะ

วันนี้มีโทรศัพท์นี้หมายเลขโทรเข้ามือถือเรา แจ้งว่าเป็นบริษัทในเครือเมืองไทยประกันภัยหรืออะไรสักอย่างนี่แหละค่ะ ฟังไม่ค่อยชัด

ปลายสายบอกว่า "มีโปรโมชั่นพิเศษมานำเสนอเรา ซึ่งมีที่อยู่ในจังหวัดราชบุรีใช่ไหมคะ และเป็นเจ้าของรถอีซูซุ..."
เรา "เอ๊ย!! โทรหาผิดคนหรือเปล่าคะ ช่วยบอกชื่อ-นามสกุลหน่อย"
ปลายสาย "คุณ..... นามสกุล..... ใช่ไม๊คะ.."
เรา "ค่ะ ถูกต้องค่ะ แต่พี่ไม่ได้อยู่จังหวัดราชบุรี และไม่เคยซื้อรถอีซูซุนะคะ ข้อมูลผิดหรือเปล่า"
ปลายสาย "ข้อมูลมาจากระบบค่ะ อยู่ที่หน้าจอดิฉัน"
เรา "ขอทราบทะเบียนรถได้ไหมคะ เพราะไม่เคยซื้อรถ จะมีชื่อเป็นเจ้าของได้อย่างไร ผิดปกติแล้วค่ะ"
ปลายสาย "ถ้าคุณ....ไม่เคยซื้อประกันจากเรา เราไม่สามารถบอกเลขทะเบียนรถได้ค่ะ..."
เรา "อ๊ะ ....แต่นี่มันผิดปกตินะคะ"
ปลายสาย "ถ้าคุณ......ไม่ได้เป็นเจ้าของรถ ขออนุญาตวางสายนะคะ..." ตื้ดดดดดดดดดดดด
เรา ".....อ้าวววววววววววว คืออะไรอ่ะ"

ทางบริษัทเอาข้อมูลมาจากไหน? แล้วทำไมมีชื่อเราในการซื้อรถได้? ใครพอจะทราบไหมคะว่าต้องทำยังไง ช่วยให้คำแนะนำหน่อยนะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่